'Ký Sinh Trùng' - Tuyệt phẩm Hàn Quốc tiếp tục càn quét thị trường Bắc Mỹ

(VOH) - Tác phẩm phim Hàn Lâm của đạo diễn nổi tiểng và tài ba đến từ Hàn Quốc, Bong Joon Ho đang dần chinh phục và càn quét thị trường khó tính nhất thế giới. 

Vừa qua, theo ghi nhận từ các phương tiện truyền thông Hollywood thì bộ phim Hàn Quốc Parasite hay còn gọi là Ký Sinh Trùng đã chính thức trở thành bộ phim nước ngoài có doanh thu cao nhất năm 2019 tại thị trường Bắc Mỹ, thị trường vốn nổi tiếng là khó khăn và khắt khe nhất thế giới.

VOH-parasite-anh1
Parasite là một trong những bộ phim Châu Á hiếm hoi chinh phục cả thị trường Bắc Mỹ

Theo đó, Parasite đã thu về 9.4 triệu USD ở chỉ vỏn vẹn hơn 600 rạp, đại diện đến từ Hàn Quốc còn đánh bại bộ phim hài đến từ Mexico có tựa No Manches Frida 2 (9.2 triệu USD) để trở thành bộ phim quốc tế có doanh thu cao nhất khu vực Bắc Mỹ năm nay. Phim được ước tính sẽ sớm đạt doanh thu 10 triệu USD trong thời gian ngắn tới.

VOH-parasite-anh2
Doanh thu phòng vé Bắc Mỹ đã chính thức ghi nhận Parasite cán mốc 9.4 triệu USD

Vào tháng 05/2019, Liên hoan phim Cannes lần thứ 27 đã chính thức khép lại với giải thưởng quan trọng nhất là Cành Cọ Vàng thuộc về Parasite, giải thưởng dành cho bộ phim xuất sắc nhất. Bộ phim đã gây ấn tượng mạnh với người xem khi nói về sự phân biệt giai cấp giàu - nghèo trong một xã hội phát triển, đất nước hiện đại như Hàn Quốc. Từ đó, nhiều vấn đề bắt đầu phát sinh, người giàu sang sung túc vẫn mãi sống trong "thế giới nhiều tiền" của mình, kẻ nghèo thì chỉ biết "trú mưa" ở những khu ổ chuột.

VOH-parasite-anh3 
Vị đạo diễn tài ba của nhiều tác phẩm đình đám Bong Joon Ho vinh dự nhận giải Cành Cọ Vàng

VOH-parasite-anh4
Giai cấp nghèo khó được thể hiện rõ qua gia đình họ Kim

VOH-parasite-anh5
Một hình ảnh tương phản của gia đình họ Lee khi họ có một cuốc sống giàu có

Sau Cành Cọ Vàng, tác phẩm này còn đoạt giải nhất Liên hoan phim quốc tế Sydney, Giải thưởng của công chúng tại liên hoan Toronto, cũng như 5 giải thưởng điện ảnh Hàn Quốc Chunsa, trong đó có các giải quan trọng nhất dành cho phim, đạo diễn và kịch bản xuất sắc nhất năm 2019.

Nine Naphat bất ngờ hóa thân thành ‘hoàng tử trong mơ’ của Baifern Pimchanok trong dự án phim mới: Sau ‘Yêu Nhầm Bạn Thân’, những thông tin mới của cặp đôi luôn khiến các ‘mọt phim Thái’ sục sôi.
'Ký sinh trùng' thu về 63 tỉ đồng sau 3 tuần chiếu ở Việt Nam: Dù đã ra rạp Việt từ ngày 21.6 nhưng kiệt tác điện ảnh xứ Hàn vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn với khán giả.