Lần đầu tiên có sân chơi trên truyền hình dành cho tiểu thương ở TPHCM

(VOH) - Chương trình Sao tiểu thương Việt sẽ chính thức lên sóng trên Kênh HTV9 - Đài Truyền hình TPHCM vào lúc 14h45 phút, Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu tư 28/7/2019.

Đây là sân chơi cho tiểu thương tại các chợ trên địa bàn TPHCM, đồng thời, giới thiệu đến khán giả hình ảnh sống động, đầy tài năng, duyên dáng, giúp các tiểu thương có dịp khẳng định mình, qua đó, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng văn hóa kinh doanh văn minh ở các chợ truyền thống.

Đại diện Ban tổ chức cho hay, tham gia chương trình, các thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi: Vòng Sơ khảo, Hội tụ, Song đấu và Vòng kết nối và Đêm Tỏa sáng. Ở mỗi phần thi, các tiểu thương sẽ trổ tài qua 3 nội dung: Giọng ca sao tiểu thương, Nụ cười Sao tiểu thương và Duyên dáng sao tiểu thương. Riêng ở vòng Sơ khảo, 26 tập của nội dung ghi hình vòng này sẽ được phát sóng trên Youtube từ ngày 20/4/2019.

Cuộc thi dành cho tiểu thương kinh doanh tại tất cả các chợ, các Trung tâm thương mại ở TPHCM, có tuổi đời từ 18 - 60 tuổi. Giải Ngôi sao - giải cao nhất của chương trình sẽ được trao cho thí sinh xuất sắc nhất với trị giá 200 triệu đồng và các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba sẽ nhận được số tiền tương ứng 100 triệu, 50 triệu và 30 triệu đồng.

Để tham gia chương trình, các thí sinh lấy phiếu đăng ký từ Ban Quản lý các chợ, nơi mình đăng ký kinh doanh, điền đầy đủ thông tin và nộp lại cho Ban Quản lý của chợ đó, và một bản sao Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Thời hạn nhận đăng ký dự thi từ nay đến 28/4/2019.

Hiện nay, toàn TPHCM có 243 chợ lớn nhỏ, trong đó có 50 chợ thuộc cấp quận, huyện quản lý, với gần 45.000 tiểu thương.