Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Huế từ 28/4 đến 1/5

(VOH) - Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế lần 2 sẽ được tổ chức với 10 khinh khí cầu đến từ các quốc gia: Hà Lan, Bỉ, Úc, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. 

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Huế diễn ra từ ngày 28/4 đến 1/5. Ảnh: ballooningmedia

Năm nay, ngoài những khinh khí cầu nhiều màu sắc độc đáo, lần đầu tiên các bé thiếu nhi được nhìn thấy khuôn mặt hoạt hình yêu thích là xì trum khổng lồ và chú gà con đang nở bay bổng trong khung trời thơ mộng của thành phố Huế.

Ông Nguyễn Đăng Thạnh - Phó chủ tịch thường trực UBND TP Huế cho biết lần này, lễ hội khinh khí cầu có khác với năm 2016 là địa điểm tổ chức bay rất đặc biệt, được ưu ái nhất ngay quãng trường Ngọ Môn. Có khinh khí cầu bay tự do và kinh khí cầu bay tại chỗ. Bay tự do có thể ngắm toàn cảnh thành phố Huế, nếu bay tại chỗ có dịp ngắm cảnh của kinh thành Huế, nhìn được Kỳ Đài, Ngọ Môn, lầu Ngũ Phụng, điện Thái Hòa.

Thông qua lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần này, Ban tổ chức mong muốn giới thiệu về sản phẩm du lịch độc đáo để hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Công ty Ballooningmedia là công ty duy nhất tại VN khai thác loại hình bay khinh khí cầu. Mỗi khinh khí cầu chở được từ 3 - 4 người. 

Khinh khí cầu bay treo: bay lên bay xuống tại chổ ở độ cao từ 30m đến 50m, mỗi chuyến từ 3 - 5 phút. Giá vé: 150.000 đồng/người.

Khinh khí cầu bay tự do: Khinh khí cầu chở người bay ở độ cao từ 200m đến 500m, di chuyển theo chiều gió trong bán kính từ 3km đến 5km. Mỗi chuyến bay từ 40 - 45 phút. Giá vé 6.500.000 đồng/người.

Để đảm bảo khinh khí cầu hoạt động hiệu quả, các phi công bay phải có hàng ngàn giờ bay, hầu hết là những phi công từ nước ngoài. Ngoài ra, đội ngũ phục vụ đi theo khinh khí cầu trong khi khinh khí cầu hoạt động từ 4 - 5 người dưới mặt đất để bảo đảm an toàn cho du khách.

Đây là một luồng sinh khí mới cho ngành du lịch tại Việt Nam. Lễ hội nằm trong khuôn khổ festival nghề truyền thống tại Huế.