Lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập" từ ngày 1-3/12

(VOH) - Có 25 lãnh sự quán các nước và các tổ chức hữu nghị sẽ tham dự Lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập năm 2016”. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về lễ hội này vừa diễn ra sáng 15/11 tại Sở Ngoại vụ.

Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra từ 1-3/12 tại Công viên 30/4, quận 1. Không gian lễ hội được chia làm 5 khu vực chính như: khu vực nhà văn hóa các nước; khu triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TPHCM - Phát triển và hội nhập”; khu vực giới thiệu sách; Khu ẩm thực và bán quà lưu niệm; khu trò chơi…

Ngoài ra, các gia đình người nước ngoài đang sinh sống, công tác tại TP cũng sẽ được dịp giao lưu với các cuộc thi như “Trang phục yêu thích của tôi”, “Bài hát yêu thích của tôi” và hội thi nấu ăn “Món ngon Đất Việt”…

Biểu diễn văn nghệ trong đêm khai mạc lễ hội “TP.HCM - Phát triển và Hội nhập”​ năm 2015 (Ảnh: SGGP)

Theo ông Đoàn Tuấn Linh, PGĐ Sở ngoại vụ, qua 3 lần tổ chức trước đây, lẽ hội này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cơ quan lãnh sự các nước. "Nhìn chung, các cơ quan lãnh sự rất tích cực tham gia. Đó là nhu cầu được giao lưu của TP cũng như với các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế. Mục đích qua lễ hội này là mong muốn TPHCM trở thành ngôi nhà chung của chúng ta. Qua đó, giới thiệu giao lưu, quảng bá nét văn hóa của các nước tại TP, kết nối với văn hóa của Việt Nam để người dân TP có cơ hội tìm hiểu về văn hóa các nước, các nước từ đó cũng có cơ hội giới thiệu văn hóa của mình".

Theo thống kế, toàn thành phố hiện có khoảng 52 cơ quan lãnh sự, các tổ chức, văn phòng kinh tế thương mại các nước. Lễ hội TPHCM - Phát triển và hội nhập là một hoạt động nhằm góp phần tăng cường thêm mối quan hệ hữu nghị và đoàn kết giữa các nước.