Khai mạc Lễ hội TPHCM phát triển và hội nhập năm 2019

(VOH) - Lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập do Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối ngày 29/11 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cùng Tổng lãnh sự các nước tại TPHCM tham dự lễ hội.

 Lễ hội TPHCM,  Lễ hội TPHCM phát triển và hội nhập

Khai mạc Lễ hội TPHCM phát triển và hội nhập

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố nhấn mạnh sự kiện là nhịp cầu văn hóa - hữu nghị giữa người dân và bạn bè quốc tế sinh sống, làm việc tại Thành phố. Qua đó, bạn bè quốc tế có cơ hội giao lưu và tìm hiểu những nét văn hóa của Việt Nam, đồng thời người dân Thành phố có những trải nghiệm thú vị về văn hóa các nước. 

"Lễ hội TPHCM phát triển và hội nhập 2019 diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đang phát triển ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng. Cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thành phố là một phần của TPHCM. Sự đa dạng về văn hóa mà các bạn đem đến giúp TPHCM năng động và giàu sức sống hơn. Đây là đòn bẩy kinh tế và văn hóa quan trọng của Thành phố trong công cuộc phát triển và hội nhập quốc tế", ông Liêm đánh giá. 

Thay mặt lãnh sự đoàn, ông Hanif Salim - Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM khẳng định, chủ đề hội nhập và phát triển không chỉ giới hạn trong khía cạnh kinh tế mà còn là sự hiểu biết và tôn trọng bản sắc văn hóa của nhau : "Lễ hội tối nay không chỉ là cơ hội tuyệt vời để giao lưu học hỏi văn hóa, mà còn là bước đệm để chúng ta hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Tôi tin rằng các Tổng lãnh sự ASEAN khác tại TPHCM cũng đang làm điều tương tự".

 Lễ hội TPHCM,  Lễ hội TPHCM phát triển và hội nhập

Du khách tham gia hoạt động tại khu vực trò chơi dân gian tại lễ hội TPHCM phát triển và hội nhập

Lễ hội năm nay là bức tranh đa sắc màu được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc như: triển lãm hoạt động đối ngoại của TPHCM, khu vực gian hàng nhà văn hóa các nước, khu giới thiệu sách, khu sân khấu với các tiết mục văn nghệ và biểu diễn trang phục truyền thống do cộng đồng người nước ngoài biểu diễn và ẩm thực của các nước.

Lễ hội TPHCM phát triển và hội nhập năm 2019 diễn ra từ ngày 29/11 đến 1/12/2019.