Bế mạc Lễ hội TPHCM - Phát triển và hội nhập năm 2016

(VOH)- Lễ hội TPHCM - Phát triển và hội nhập 2016 đã  bế mạc tại Công viên 30/4 tối qua, 3/12, sau 3 ngày thu  hút đông đảo người dân và du khách tham gia. UBND TPHCM đã tặng bằng khen cho 42 đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp cho sự thành công của lễ hội, trong đó có Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH).

Đây là kỳ lễ hội có quy mô lớn nhất sau 4 lần tổ chức với nhiều hoạt động như: trưng bày hình ảnh, vật phẩm giới thiệu đặc trưng văn hóa Việt Nam và các nước tham gia; triển lãm ảnh “Hoạt động đối ngoại của TPHCM - Phát triển và hội nhập”; biểu diễn trang phục truyền thống, giao lưu văn hóa - nghệ thuật các nước; các gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian…

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm những ngày diễn ra lễ hội là những ngày tôn vinh nét đẹp văn hóa của 27 quốc gia trên thế giới cùng hội tụ tại TPHCM. Lễ hội đã góp phần vun đắp tình hữu nghị và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân TP với bạn bè quốc tế, cũng như giúp người dân TP hiểu thêm về văn hóa đa dạng và đặc sắc trên thế giới.

Lễ hội đã góp phần chuyển tải hình ảnh một TPHCM hội nhập và phát triển không ngừng, xứng đáng là một trong những địa phương đi đầu trong triển khai chủ trương hội nhập quốc tế hiện nay.

Các bạn trẻ hào hứng chọn quà lưu niệm tại lễ hội.

Một chương trình văn nghệ mang đậm màu sắc quốc tế với sự tham gia biểu diễn của nhiều công dân nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM cũng đã diễn ra như lời chào mừng thành công và tạm biệt Lễ hội.