Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 14 bắt đầu từ ngày 1/6

(VOH) - Tại buổi họp báo sáng nay về Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2018, Sở Du lịch TPHCM cho biết, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 1 - 17/6 tại Khu Du lịch Suối Tiên.  

Trong số 15 hoạt động tại Lễ hội lần này, có 6 hoạt động diễn ra xuyên suốt trong 3 tháng hè như Chợ nổi trái cây Nam bộ, tái hiện Làng nghề truyền thống Việt Nam, diễu hành trái cây khổng lồ, Khu vườn kỳ hoa dị thảo, Trưng bày sinh vật cảnh thủy sinh - bồ câu nghệ thuật và các hoạt động biểu diễn, triển lãm. 

Lễ hội trái cây Nam bộ

Chợ Nổi trái cây.

Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho hay, lần thứ 14 diễn ra nên những hoạt động chính của Lễ hội trái cây Nam bộ đã được định hình. Người dân và du khách đến đây sẽ được mua trái cây với giá ưu đãi, giảm từ 20 - 30% so với trên thị trường.:

"Qua 9 lần tổ chức, Hội thi đã nhận được sự ủng hộ hết sức nhiệt tình từ phía bà con nhà vườn Nam bộ. Qua 9 lần tổ chức, tính đến nay đã có 5300 mẫu dự thi và gần 4000 nhà vườn thuộc khắp các tỉnh thành Nam Bộ. Năm nay, Ban tổ chức cũng tăng cường thêm phần vinh danh những nhà vườn đã đạt giải cao trong suốt 9 năm qua để tổ chức lễ tôn vinh họ".

Trong chương trình lần này, Hội thi Trái ngon an toàn cũng kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng với Lễ hội. Không chỉ là diễn đàn của bà con nông dân ở miệt vườn Nam bộ, đây còn là cơ hội để quảng bá và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt, khuyến khích các nhà vườn hướng đến sản xuất trái cây an toàn đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. 

Lễ hội trái cây Nam bộ

Làng Nghề nghệ thuật truyền thống

Bà Huỳnh Khánh Thủy Nguyên, Phó GĐ Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp (Sở NN&PTNT TPHCM) cho biết: "Về giá, Suối Tiên đảm bảo rằng sẽ rẻ hơn thị trường từ 20 đến 30%. Có nhiều người ở Tiền Giang, Cao Lãnh lên họ chỉ cười và nói rằng “ở Suối Tiên mà lại bán bằng giá dưới vùng mình thôi”. Nhưng mà tôi cũng lưu ý, trái cây thì cũng tùy mùa, tùy ngày.

Ví dụ, mùng 5 tháng 5 thì giá có thể cao hơn sau đó thì sẽ bình quân trở lại; đầu mùa thì giá khác cuối mùa thì giá khác….Giá thì chúng tôi có thể nói, đã duy trì mười mấy năm nay ổn định như thế và cách thức chúng tôi làm cũng như thế. Lấy tận nhà vườn bán ngang với giá nhà vườn, mà lại không tính chi phí vận chuyển, nhân công, lãi… Như thế thì chắc chắn là giá sẽ rẻ hơn so với bên ngoài".

Lễ hội trái cây Nam bộ

Triển lãm sinh vật cảnh

Diễn ra trong dịp hè nên Lễ hội Trái cây Nam bộ luôn là điểm đến mà các gia đình lựa chọn. Để thu hút khách, Công ty cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, sẽ áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về giá vé cho nhiều đối tượng.

Cụ thể, miễn phí 100% vé vào cổng cho trẻ em đi cùng phụ huynh trong ngày 1/6. với học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2017 - 2018 sẽ được giảm 50% vé công trong cả 3 tháng hè. Ngoài ra, công ty cũng có những ưu đãi đối với khách đoàn, các cơ quan, công ty, xí nghiệp ở các Khu chế xuất, Khu công nghiệp. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, PGĐ Sở Du lịch TPHCM cho hay: "Suối Tiên cũng đã phát hành hơn 6000 vé miễn phí cho thiếu nhi của các trường học để Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh có thể phân phối đến các trường, nhất là các em có gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Trong này cũng lồng ghép vào chính sách của con em công nhân. Tuy nhiên, nếu được, đề nghị Suối Tiên cần kết nối với Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất và một số nơi có địa bàn đông công nhân để phát hành thêm một số vé miễn phí để con em công nhân có thể có điều kiện vui vè".

Năm nay Ban tổ chức dự kiến sẽ đón 1,6 triệu lượt khách đến với Suối Tiên trong dịp này. Ngoài ra, để hưởng ứng Lễ hội này, hệ thống các siêu thị như Saigon Co.op, Satra cũng sẽ tham gia hưởng ứng với “Tuần lễ trái cây Việt Nam” với mức giá khuyến mãi tương tự từ 20 -30%. Ban tổ chức cũng ước tính khối lượng trái cây được tiêu thụ ở mức 200 ngàn tấn.