Lên 8 tuổi, con trai Thanh Thảo bắt đầu hoài nghi về thân phận thật của mình

(VOH) - Thắc mắc về ngoại hình, tên tuổi cùng sự hoài nghi về mẹ ruột của Jacky là những điều mà Thanh Thảo không thể cho con trai câu trả lời trọn vẹn.

Bé Jacky Minh Trí là con ruột của em gái Thanh Thảo - Thụy Anh sau mối tình đầy sóng gió với Ngô Kiến Huy. Vì không muốn cậu bé phải chịu những thị phi, lời dèm pha nên Thanh Thảo đã nhận nuôi bé Jacky và hoàn tất thủ tục để bé trở thành con chính thức của mình. Từ khi lọt lòng đến nay Jacky Minh Trí đều do một tay Thanh Thảo chăm sóc. 

Jacky nhỏ bé ngây ngô ngày nào nay cũng đã ngót nghét tròn 8 tuổi. Dù dáng vẻ có chút gầy gò nhưng con trai Thanh Thảo là một cậu bé khôi ngô, thông minh và ngoan ngoãn. Khi có ý thức về cuộc sống này, Jacky Minh Trí cũng bắt đầu thắc mắc về sự khác biệt của bản thân và luôn hỏi mẹ về sự thật. 

VOH-con-trai-thanh-thao-anh1

VOH-con-trai-thanh-thao-anh2

Tuy nhiên khi nhận được những câu hỏi của con về bản thân mình, Thanh Thảo lại không thể mở lòng cho con biết sự thật. Những lời tâm sự của Thanh Thảo mới đây khi Jacky tròn 8 tuổi đã khiến mọi người không khỏi xúc động.

"8 tuổi.... Con đã biết hỏi mẹ ....

Có phải mẹ sinh con ra từ trong bụng mẹ không? 

Sao con họ Bùi, mẹ Anh họ Bùi, Jolie họ Bùi mà mẹ họ Phạm? 

Sao con ốm giống mẹ Anh còn Talia mập giống mẹ? 

Có phải Talia là em bé đầu tiên của mẹ không? 

Có phải mẹ Anh đẻ con ra nhưng mẹ có nhiều tiền hơn nên mẹ nuôi con phải không? 

Hãy cho con biết sự thật, ai là ba là mẹ của con vậy mẹ? 

Hàng loạt những câu hỏi khó mà mẹ chưa biết trả lời thế nào cho chàng trai trẻ của mẹ, chàng bây giờ đã lớn và cảm nhận mọi thứ theo cách của chàng, vừa thông minh, vừa nhạy cảm lại vừa đúng cái tuổi đang khám phá cuộc sống. Nên chàng bắt đầu làm cho mẹ khó xử, biết nói sao đây với con? Mẹ chỉ mong con cứ bé lại như ngày xưa, chẳng quan tâm gì đến sự thật, để mẹ được làm mẹ ruột của con trong tâm trí con. Mãi sau này cũng chỉ mong con hãy coi mẹ như mẹ ruột, thông cảm cho quyết định của mẹ khi ấy, hiểu cho mẹ cũng như mẹ ruột của con về những gì đã xảy ra".

VOH-con-trai-thanh-thao-anh3

Đồng thời, Thanh Thảo cũng xót xa nhắc lại những quá khứ đau buồn đã qua. Điều mà cô luôn muốn vùi chôn bấy lâu nay. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ các thủ tục để được công nhận Jacky là con ruột và đưa bé sang Mỹ chung sống.

"Còn nhớ ngày ấy, mẹ của con đã rất sợ hãi vì mọi chuyện đến bất ngờ, nên đã trốn nhà đi mấy ngày, rồi nhờ bạn gọi cho mẹ báo tin. Chẳng hiểu sao mẹ đón nhận “tin động trời” ấy bằng tâm thế hết sức bình tĩnh, không hề giận dữ hay sốc gì cả. Mẹ thấy mình cần tỉnh táo để xử lý vấn đề và giải quyết hậu quả do hai đứa trẻ chưa đủ lớn gây ra.

Mẹ đã gọi hai đứa trẻ chưa kịp lớn ấy ra quán nhỏ đầu nhà, yêu cầu chấm dứt ngay mối quan hệ không đi đến đâu chỉ vì chúng còn quá trẻ để nghĩ chuyện gia đình con cái. Đứa con trai thì cần tập trung cho sự nghiệp mà mẹ đã tạo dựng cho nó bằng cả tâm huyết của mẹ, mẹ muốn nó giữ kín mọi chuyện để tương lai còn phải nổi tiếng, còn lo hát hò, còn đứa con gái thì sẽ tránh điều tiếng không hay cho bản thân và gia đình.

Riêng thiên thần mà ông Trời đã ban cho, hãy cứ nhận lấy, mẹ sẽ là người nhận nuôi dưỡng, chăm sóc và dạy dỗ sau này. Mẹ rất tự tin là mẹ sẽ mang lại những gì tốt nhất cho con khi con chào đời. 

Nhưng có lẽ mẹ vẫn không đủ bản lĩnh để dẹp tan sóng gió vào lúc ấy, không đủ sức ngăn cản miệng đời độc ác đến từ những kẻ vô tâm, buông lời miệt thị mẹ con, soi mói cuộc sống của con".

VOH-con-trai-thanh-thao-anh4

VOH-con-trai-thanh-thao-anh5

Từ khi chào đời đến nay, Jacky Minh Trí đã ở cùng và được Thanh Thảo chăm sóc. Cô luôn muốn dành những thứ tốt đẹp cho cậu bé, bù đắp lại những thiệt thòi mà con chịu đựng. Chính vì thế, để tránh xa thị phi, sóng gió cô đã đưa con đến một môi trường mới để con tìm thấy sự bình yên. Thật may vì Jacky lớn lên là một cậu bé ngoan ngoãn và chăm chỉ khiến cô cảm thấy vui lòng.

"Hành trình ấy cũng gian nan lắm! Đầu tiên là mẹ phải đến Sở tư pháp để chứng minh nhân thân ba đời. Rồi hai mẹ con mình đi khám tổng quát bảo đảm không có bất cứ bệnh tật gì truyền nhiễm. Rồi quận mời mẹ của con lên hỏi tại sao mẹ con lại đồng ý giao con cho mẹ. Rồi phường mời hai bên lên xác nhận từ nay con là con của mẹ không ai được quyền tranh cãi. Quá trình ấy ròng rã nửa năm trời. Con có visa sang Mỹ. Mẹ mang con đến gặp luật sư, mới biết chúng ta cần phải có hộ khẩu chung với nhau, sống chung với nhau trên 2 năm, phải chứng minh tiền học, tiền ăn, tiền nuôi dưỡng con là từ mẹ chu cấp trên 2 năm. Còn nhiều thứ cần chứng minh nữa nhưng vì chúng ta có hết tất cả và quan trọng có tình yêu trong đó nên sau những vất vả, cuối cùng con của mẹ cũng đã là công dân Mỹ.

Với một mảnh giấy của chính phủ Mỹ yêu cầu mẹ ký vào, từ đó con cũng như con ruột của mẹ, mọi việc thụ hưởng của con sau này không khác gì con ruột. Mẹ con mình như thế mà đã 8 năm rồi con nhỉ! Mẹ đã chọn con đường ngày hôm nay là muốn con được bình yên sống trong một tuổi thơ êm ả, một môi trường lành mạnh, không có thị phi, không có ai quan tâm con là con của ai, chỉ cần con được khoẻ mạnh, hít thở không khí trong lành mỗi ngày, ngoan ngoãn đến trường với những bài học rất bổ ích cho đường đời của con sau này.

Nhiều lúc mẹ cũng mệt mỏi lắm! Nhưng cũng cố gắng gượng để mang những gì tốt nhất dành cho con, mong muốn bù đắp những thiệt thòi của con. Cũng may là con trai của mẹ rất tình cảm, ngọt ngào và học giỏi. Cũng xem như phần thưởng động viên mẹ mỗi ngày".

VOH-con-trai-thanh-thao-anh6

Dù có bao nhiêu lời ra tiếng vào hay sau này con trai có biết được sự thật đi chăng nữa nhưng Thanh Thảo khẳng định cô sẽ mãi luôn bên Jacky. Cô luôn là mẹ của cậu bé dù là trước đây, hiện tại hay tương lai về sau.

"Con cứ yên tâm học hành, mọi thứ trên thế gian này đã có mẹ bên cạnh. Chúc con trai yêu thêm tuổi mới sẽ luôn ngoan ngoãn, học giỏi, vâng lời người lớn và sống thật đạo đức con nhé!", Thanh Thảo nhắn nhủ.

VOH-con-trai-thanh-thao-anh7

Thanh Thảo khoe phòng của con trai Ngô Kiến Huy tại Mỹ, tiết lộ tính cách đặc biệt của cậu bé: (VOH) - Con trai Ngô Kiến Huy khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì căn phòng được chính tay mình sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.
Thanh Thảo đăng ảnh con trai Ngô Kiến Huy lúc nhỏ, tiết lộ khó khăn khi đưa bé sang Mỹ: (VOH) - Từ nhỏ Jacky Minh Trí đã sống cùng Thanh Thảo và được cô chăm sóc như con ruột. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để con trai có thể sang Mỹ ở cùng, nữ ca sĩ đã phải trải qua thời gian khá vất vả.