Lí do khiến Hương Giang liên tục thành công với motip cũ 'lỗi ở bạn thân' là gì?

(VOH) - Nhờ chuỗi drama ức chế, MV mới của Hương Giang sớm vượt mốc 1 triệu view chỉ sau 5 tiếng phát hành.

3 tháng trước, Hương Hương phát hành ca khúc Anh đang ở đâu đấy anh, sau 2 ngày ra mắt, MV đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng cả về lượt nghe và xem. Lượt xem trên Youtube đã đạt hơn 2,6 triệu, trở thành bản hit đầu tiên trong sự nghiệp của Hương Giang.

Có vẻ chất nhạc của Hương Giang đang ngày càng dễ thấm, nhưng thành công lớn nhất của sản phẩm lại nằm ở khâu hình ảnh và kịch bản MV. Chính vì vậy, thừa thắng xông lên, chuyện tình tay ba chồng chéo trong câu chuyện ADODA của Hương Giang đã ra mắt phần tiếp theo. Em đã thấy anh cùng người ấy là sản phẩm âm nhạc mới nhất Hương Giang vừa cho ra mắt tối ngày 11/3 vừa qua.


MV "Em đã thấy anh cùng người ấy" của Hương Giang.

Ngoài việc gây chú ý bởi nội dung drama, nối tiếp kịch bản của MV Anh đang ở đâu đấy anh, sản phẩm này còn chứng minh được sức nóng khi chỉ sau 5 tiếng ra mắt đã cán mốc hơn 1 triệu lượt view trên kênh Youtube. Có thể nói, đây là thành tích ấn tượng mà Hương Giang đạt được, sau thành công của Anh đang ở đâu đấy anh từng cán mốc 2 triệu view, leo lên Top 1 Trending Youtube chỉ sau 1 ngày phát hành.

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-1
Chỉ sau 5 giờ ra mắt, MV "Em đã thấy anh cùng người ấy" đã đạt hơn 1 triệu lượt xem.

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-2
Thời điểm hiện tại, MV này đã cán mốc 4 triệu lượt xem.

Lí do khiến motip cũ rích 'Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân' giúp Hương Giang thành công liên tục là gì? Lí giải cho sự thành công này, phải nói đến những yếu tố sau

Teaser quá gay cấn, khiến khán giả trông đợi một màn trả thù ra ngô ra khoai

Sau 4 tháng ra mắt với hơn 22 triệu view từng giữ vị trí cao trên Top Trending Youtube, viral mạng xã hội với câu chuyện bị bạn thân cướp người yêu đã khiến khán giả càng trông ngóng rằng Hương Giang sẽ làm gì ở phần tiếp theo này. Thêm vào đó, MV còn thu hút ngay từ teaser giới thiệu đầy kịch tính, kéo theo sự tò mò của khán giả về một cái kết làm thỏa lòng người hâm mộ sau những bi kịch mà Hương Giang gặp phải ở phần đầu tiên.


Một teaser mang đầy dối lừa nhưng kịch tính đỉnh điểm, thử hỏi ai mà không tò mò.
voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-3
Cứ nhìn ánh mắt thù hận của Hương Giang, ai mà chẳng nghĩ cô ấy đang muốn tông chết đối phương.

Chính sự tò mò liên tiếp, cộng hưởng với những cú twist nối đuôi nhau trong MV, cùng một cái kết mở bằng sự xuất hiện của Phillip - Quán quân The Face Men Thailand mùa đầu tiên đã góp phần tạo nên độ phủ sóng lớn cho MV trên mạng xã hội.

"Cướp bồ, giật bồ của bạn" chưa bao giờ là đề tài nguội

Tâm lí chung của phụ nữ là rất có hứng thú với những đề tài giật bồ, cướp bồ, ngoại tình, .... nói chung là những oan trái tình cảm. Đây là tâm lí ngàn đời không thay đổi, chính vì vậy những đề tài này chưa bao giờ là lỗi thời trong khâu kịch bản cả, có chăng chỉ là cách triển khai có được gay cấn hay không mà thôi.

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-4
Tôi biết các người ngoại tình với nhau thì sao, các người biết diễn sâu trước mặt tôi thì tôi cũng biết diễn sâu với các người vậy.

Vẫn là một câu chuyện hết sức dễ đoán, ngay từ cảnh đầu tiên xảy ra ở trường học nhiều khán giả đã biết trước nguyên nhân dẫn đến chuyện Hương Giang bị bạn thân giật bồ vẫn sẽ là lí do "Vì lúc nào mày cũng hơn tao, nên tao ghét mày".

Hệt như dự đoán, kịch bản chạy đúng như logic đó, nhưng biên kịch lại xây dựng cho Hương Giang một cách cư xử có phần mới mẻ hơn đó chính là thay vì đau khổ khóc lóc, hay làm ầm ĩ lên thì Hương Giang lại bình tĩnh coi như chưa có gì xảy ra, bất chấp đôi nam nữ kia ngày ngày diễn kịch trước mặt mình. Đó chính là lí do khiến nhiều người phải tiếp tục theo dõi. Theo dõi Hân sẽ lại giở trò gì để làm tổn thương Giang và Giang sẽ đối phó với những chiêu trò đó ra sao.

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-5
Phân cảnh gây hả hê nhất trong MV chính là lúc Hân giả vờ bị bỏng để Jack quan tâm thì Hương Giang đã nhanh chóng giựt tay Jack lại và đích thân chăm sóc cho cô bạn thân.

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-6

Thông thường, các nữ chính sẽ bị "ác nữ" vờn lên vờn xuống, đến sống dở chết dở nhưng Hương Giang thì khác, mặc dù rất đau lòng nhưng cũng rất mạnh mẽ. Đùa cợt qua lại khiến nữ phụ đôi lúc cũng phải "điên máu". Với nét tính cách đó, Hương Giang trở thành tấm gương đáng học hỏi dành cho hội chị em khi bị phản bội.

Có một câu nói đã trở thành trend

Một MV dài hơn 10 phút với quá nhiều đoạn tâm đắc nhưng chỉ một câu nói, Hương Giang trở thành trend. Cộng đồng mạng đã lập tức chế lại câu nói: "Phản bội lần đầu là lỗi của anh, nhưng để anh phản bội lần hai thì là lỗi của tôi mất rồi" thành nhiều chủ đề khác nhau, một cách hết sức thực tế và gần gũi với đời sống.

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-7
Câu nói gây tâm đắc nhất ngày hôm nay của Hương Giang.

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-8
Mạng xã hội, nơi tạo ra trend và bắt trend thần tốc nhất.

Đẹp trên mọi phương diện

Hương Giang rất đẹp, đẹp trong từng kiểu tóc, bộ đồ, đẹp trong từng cử chỉ hành động, mỗi nét diễn cô ca sĩ đều rất duyên dáng và mượt mà. MV đẹp đâu chỉ vì có một Hương Giang, mà từ bối cảnh cho đến ánh sáng, màu sắc cũng đều rất đẹp. Anh quay lại thật có tâm khi bắt góc cho các diễn viên đều chuẩn không cần chỉnh, khiến ai cũng trở thành mỹ nhân. Dựng phim cũng thật tinh tế trong từng chi tiết, từng cách chuyển cảnh. Hội tụ những yếu tố này, MV của Hương Giang trở thành một bộ phim rất đẹp. 

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-9

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-10

voh-huong-giang-em-da-thay-anh-ben-nguoi-ay-11

Mặc dù mô-tuýp bị bạn thân cướp người yêu không còn mới mẻ, các đoạn cao trào cũng không quá đột phá nhưng Em đã thấy anh cùng người ấy của Hương Giang vẫn nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả. 

MV đạt 'triệu view', Hoa hậu Hương Giang bắt đầu 'lấn sân' sang diễn xuất: Lần đầu thử sức với phim hài, Hoa hậu Hương Giang gây chú ý bởi khả năng diễn xuất tự nhiên và không kém phần vui nhộn.
Hương Giang vừa trao vương miện cho Hoa hậu chuyển giới Mỹ: Cô Jazell Barbie Royale, hoa hậu chuyển giới của Mỹ, vừa trở thành Hoa hậu chuyển giới quốc tế tại cuộc thi nhan sắc dành cho những người chuyển giới thường niên tại Thái Lan.