Liên hoan phim sinh viên TPHCM lần 4 – năm 2019 với chủ đề 'Khát vọng xanh'

(VOH) - Chiều 23/10, Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố phối hợp cùng Hãng Phim Trẻ tổ chức họp báo Liên hoan phim sinh viên lần 4 - năm 2019 tại TPHCM với chủ đề “Khát vọng xanh”.

Chủ đề liên hoan thể hiện khát vọng, hoài bão, niềm tin của sinh viên thành phố cho sự phát triển của đất nước và thành phố; khơi gợi những thông điệp, câu chuyện đẹp trong sinh viên thành phố nhằm cỗ vũ tinh thần yêu nước, xây dựng thói quen tốt, lối sống trách nhiệm, văn minh, chủ động học tập, sáng tạo và ý chí vươn lên của sinh viên trong thời đại mới.

Liên hoan phim sinh viên TPHCM lần 4 – năm 2019 với chủ đề “Khát vọng xanh”

Họp báo Liên hoan phim sinh viên lần 4 - năm 2019 tại TPHCM với chủ đề “Khát vọng xanh”.

Anh Phạm Kiều Hưng – Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Thành phố cho biết, nhu cầu đến với nghệ thuật thứ bảy của sinh viên TPHCM rất lớn, bằng chứng là thông qua 3 lần tổ chức liên hoan phim thì Hội đồng giám khảo, các đạo diễn và nhà sản xuất chưa bao giờ cảm thấy thất vọng với việc thể hiện qua sản phẩm, các nội dung, các kỹ thuật, kỹ xảo về nghệ thuật điện ảnh của các bạn sinh viên thành phố: "Từ niềm đam mê, các bạn hãy nuôi dưỡng nó để trở thành những cây đại thụ to lớn sau này, và chính con đường phát triển từ đam mê như vậy sẽ giúp chúng ta có được khao khát, một niềm khát vọng để chúng ta khẳng định bản thân. Và đó không còn là câu chuyện sở thích, mà chính là sự phát triển của mỗi con người. Các bạn sinh viên, bạn nào đã chót dành niềm yêu thương cho nghệ thuật điện ảnh, thì các bạn hãy đến với nghệ thuật, có thể từ một giải thưởng của liên hoan phim sinh viên này, còn sau đó là Cánh Diều Vàng hay xa hơn nữa là Oscar…",.

Theo ông Phan Văn An - Giám đốc Hãng Phim Trẻ, Trưởng Ban Tổ chức cho hay, một trong những nét mới của Liên hoan phim sinh viên lần này là tổ chức Workshop tại 5 cụm trường đại học, tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với đội ngũ đạo diễn, các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, trang bị kiến thức, hướng dẫn phương pháp làm phim chuyên nghiệp; đồng thời tổ chức các hoạt động đồng hành như thăm bệnh nhi, trẻ em khó khăn, mẹ Viêt Nam Anh hùng, chương trình hành động vì màu xanh, hành trình về nguồn, đến với địa chỉ đỏ…

Ông Phan Văn An cho biết thêm: "Lưu ý thứ nhất tác phẩm cần tập trung, đi đúng và sát chủ đề Khát vọng xanh. Tác phẩm lọt vào vòng 20 thì sẽ được sử dụng để tuyên truyền trong các hoạt động tuyên truyền cho sinh viên, thanh niên thành phố, những đợt hoạt động sinh hoạt tuyên truyền, giáo dục chính trị, vào những dịp lễ kỷ niệm. Ngoài ra sau liên hoan phim, chúng tôi sẽ có những hoạt động hỗ trợ, để tạo thêm một bước để các bạn chuyên nghiệp hóa dần hơn".

Thời gian nhận tác phẩm của vòng sơ khảo là từ ngày 18/11 đến trước 17 giờ ngày 25/11/2019, sau đó là chấm vòng sơ khảo, chọn ra 20 tác phẩm vào vòng chung kết từ ngày 26/11 đến 2/12/2019. 

Chung kết Liên hoan phim sinh viên sẽ diễn ra vào ngày 28/12/2019 tại Hội trường Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM (cơ sở tại Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM).

Đối tượng tham dự là cá nhân và nhóm sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn TPHCM và một số đơn vị ngoài thành phố được mời tham gia. Cuộc thi gồm 2 thể loại là phóng sự và phim ngắn không quá 15 phút.