Lối Nào Cho Yêu Thương – đi tìm lời giải cho người đồng tính và người có “H”

(VOH) - Phim ngắn lấy chủ đề về đồng tính và HIV mang tên Lối Nào Cho Yêu Thương vừa chính thức ra mắt khán giả tại POPS TV trên YouTube.

Lối Nào Cho Yêu Thương là phim ngắn truyền thông về HIV và cộng đồng LGBT đã được công chiếu tại các cụm rạp vào tháng 10 vừa qua. Sau 1 tháng kế từ ngày công chiếu, Lối Nào Cho Yêu Thương chính thức được phát hành rộng rãi để thông điệp của bộ phim đến gần hơn với khán giả.

Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam. 

Lối Nào Cho Yêu Thương có sự tham gia diễn xuất của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, nhà thiết kế Sỹ Hoàng, NSƯT Kim Xuân cùng dàn diễn viên trẻ tài năng gồm Hoàng Vân Anh, Thanh Duy, Đỗ Sơn Tùng, Ngô Kinh Lâm và bé Như Quỳnh. Trong phim, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam vào vai bác sĩ Khang. Dù đã có gia đình với vợ và con gái nhưng bác sĩ Khang lại đem lòng yêu thương một anh chàng phong lưu, đa tình tên là Tài. Và chính Tài là người đã nói ra sự thật rằng bác sĩ Khang là người nhiễm HIV ngay trong ngày cưới của con gái ông. Từ đây, mọi sóng gió bắt đầu ập đến cuộc đời của vị bác sĩ. Để chuẩn bị cho vai diễn này, Phạm Hoài Nam đã phải nghiên cứu rất kỹ từ diễn xuất, nội tâm nhân vật đến hành vi của một bác sĩ. Với những cảnh đồng tính thì anh không ngại vì nhận được sự ủng hộ từ vợ trong vai diễn này.

Ngô Kinh Lâm

Phạm Hoài Nam cho biết đây là câu chuyện dựa trên một nhân vật có thật, một vị bác sĩ không may bị nhiễm HIV. Vì vậy, thông điệp của phim về căn bệnh và sự kì thị những người có “H” càng trở nên mạnh mẽ. Hiện nay đã có thuốc để khống chế virut HIV nhưng tìm đâu ra một “liều thuốc” để chữa lành những kỳ thị, những phân biệt của người đời đối với người có “H”, trong đó có một bộ phận là người đồng tính?

Nghệ sỹ Kim Xuân 

Nằm trong chuỗi sự kiện của giải thưởng Dải Băng Đỏ 2016, Lối Nào Cho Yêu Thương mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bộ phim giúp khán giả hiểu hơn về cuộc sống của những người có “H”, hướng cộng đồng có cái nhìn công bằng hơn với họ. Lối Nào CHo Yêu Thương chính là sự nối tiếp thành công của phim ngắn Đường về 1 vốn đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả khi được công chiếu vào cuối tháng 4/2015.

Phim ngắn Lối Nào Cho Yêu Thương.