Múa đương đại ‘Đa Thức’ - Sự kết hợp của cây tre, ghế đỏ và âm nhạc Tây Nguyên

(VOH) - Vở múa đương đại Đa Thức sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21/12/2019 tại Nhà hát Quân Đội khu vực phía Nam.

Được sản xuất bởi H2Q ART, Đa Thức được ví một bài thơ chuyển động trên sân khấu hình thể đầy nhạc tính với sự tham gia của dàn diễn viên Vũ Ngọc Khải, Nguyễn Duy Thành, Lâm Duy Phương, Lâm Tố Như, Nguyễn Quang Tư, Nguyễn Thạch Sang, cùng biên đạo múa Ross Mc.CorMack và nhạc sĩ Jason Wright!

Múa đương đại ‘Đa Thức’

Vở múa đương đại ‘Đa Thức’ với phần nội dung gây nhiều tò mò với khán giả. 

Nổi bật trong vở diễn là hai cây gậy dài 5m và 6 hòn đá nặng xấp xỉ cơ thể người, các diễn viên tài năng đến từ những nền tảng chuyển động khác nhau  như Ba lê, Hip hop, đương đại… sẽ đồng bộ hóa chuyển động của mình như thế nào trong Đa Thức. 

Sử dụng những cây trượng gỗ 5m như một công cụ tế tụng, chia cắt không gian, các vũ công phải liên tục điều khiển, kéo, đẩy lẫn nhau để tìm những kết nối vật lý, giải mã bài toán giành quyền chế ngự ngay trên sân khấu. Những cây trượng là tô-tem (vật tổ), là ham muốn, là phương thức giao tiếp của họ! Nghệ sĩ hiện diện trong vở múa như những vị thần hộ pháp hay người dịch chuyển không gian.

Trailer vở múa đương đại ‘Đa Thức’ 

Cùng sự xuất hiện của những tảng đá tự nhiên, những chiếc ghế nhựa đỏ và âm hưởng nhạc dân tộc Việt Nam được nhạc sĩ Jason Wright thu âm trực tiếp tại Đak Lak, vở múa thể hiện quan sát và cảm nhận độc đáo về không gian, con người và nhịp điệu nơi đây của biên đạo người New Zealand.

Hơn cả một vở múa đương đại, Đa Thức là một tác phẩm sân khấu chuyển động đầy bất ngờ với phong cách biên đạo có một không hai, và rất bản năng. Đi coi vở múa lần này, khán giả không chỉ coi chuyển động, mà còn coi khả năng biểu đạt của cơ thể người, vỡ òa trước "sức ảnh hưởng của con người lên không gian" và cảm nhận được muôn trùng cảm xúc từ thân quen đến kì lạ mà các diễn viên mang lại.

Vở diễn được biên đạo bởi Ross McCormack là một trong những nghệ sĩ tiếp theo của thế hệ dẫn đầu trong lĩnh vực biên đạo trình diễn của New Zealand. Với mười năm kinh nghiệm trình diễn tại công ty danh tiếng Les Ballets C de la B, Ross biên đạo và thiết kế nhiều tác phẩm cho các công ty tại Úc và New Zealand cũng như trình diễn quốc tế.

Biên đạo múa Ross McCormack làm viên cùng đàn diễn viên cho Đa Thức. 

Biên đạo múa Ross McCormack làm viên cùng đàn diễn viên cho Đa Thức. 

H2Q ART khởi đầu với bàn tay của Bùi Ngọc Quân, Nguyễn Việt Hà và Tạ Hồng Hoàng Anh - những cựu sinh viên của Trường Cao đẳng Múa Việt Nam với kinh nghiệm trong việc biểu diễn và biên đạo nhiều vở diễn từ trong ra ngoài nước thành lập công ty với khao khát nâng tầm thế hệ vàng trong lĩnh vực múa đương đại Việt Nam cũng như gọi tên giấc mơ của vũ công Việt Nam trên các sàn diễn quốc tế. Bên cạnh sứ mệnh kết nối các nghệ sĩ Việt Nam với vũ công đương đại trên toàn thế giới, những chương trình biểu diễn là dịp để nâng tầm những viên ngọc quý của nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Mừng sinh nhật Hoài Linh, Dương Triệu Vũ 'chơi lớn' đăng ảnh thuở bé của 'Anh Bốn' - Bức ảnh thời 'ngố tàu' hiếm hoi của Hoài Linh được Dương Triệu Vũ chia sẻ đã thu hút sự chú ý của mọi người.
Trịnh Đình Quang liên tục comeback sau khoảng thời gian dài vắng bóng - Tháng 12 tới đây Trịnh Đình Quang sẽ tiếp tục trở lại với ca khúc 'Phụ tình'. Vẫn là một bản ballad trụy tim, liệu Trịnh Đình Quang sẽ lại lấy đi nước mắt của bao nhiêu người nữa?