Nghệ sỹ Minh Nhí: "Thi hài Anh Vũ về Việt Nam sẽ để ở chùa Ấn Quang phúng viếng"

(VOH) - Gia đình thống nhất khi thi hài Anh Vũ về nước sẽ đưa vào chùa Ấn Quang (Q.10, TPHCM) để phúng viếng.

Được biết, sau khi quyên góp đủ chi phí đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ được gần 700 triệu đồng, NSND Hồng Vân và danh hài Minh Nhí đã có cuộc gặp gỡ với gia đình Anh Vũ tại nhà riêng ở Q.Bình Thạnh (TPHCM) để NSND Hồng Vân trao hết số tiền trên và hỏi thăm công việc hậu sự.

NSND Hồng Vân và danh hài Minh Nhí đã có cuộc gặp gỡ với gia đình Anh Vũ tại nhà riêng ở Q.Bình Thạnh

NSND Hồng Vân và danh hài Minh Nhí đã có cuộc gặp gỡ với gia đình Anh Vũ tại nhà riêng ở Q.Bình Thạnh

Minh Nhí kể: “Cả nhà đều cảm động trước nghĩa cử tuyệt vời của NSND Hồng Vân. Trước đó, Hồng Vân có gọi điện hỏi ý kiến tôi về việc mở một số tài khoản riêng để vận động mọi người quyên góp kinh phí đưa thi hài Anh Vũ từ Mỹ về nước, tôi đồng ý ngay".

Minh Nhí vẫn nhớ là còn dặn đi dặn lại Hồng Vân rất cẩn thận: “Tôi hay Vân đứa nào mở tài khoản cũng được miễn là mình làm hết lòng bằng cái tâm với Vũ. Ai ngờ sau này cũng có lời ra tiếng vào khiến NSND Hồng Vân buồn, nhưng hôm qua gặp gia đình, tôi hỏi thẳng rồi. Ai cũng nói cả nhà Anh Vũ đều đồng ý và ủng hộ cho Hồng Vân làm chuyện này hết. Mong mọi người hiểu và thương cho NSND Hồng Vân vì Vân là người có tên tuổi, không cần phải tìm kiếm sự nổi tiếng qua vụ việc đau lòng này làm gì…”.

NSND Hồng Vân, Anh Vũ, Minh Nhí lúc nào cũng nghĩa tình bên nhau

NSND Hồng Vân, Anh Vũ, Minh Nhí lúc nào cũng nghĩa tình bên nhau - Ảnh: NSCC

Tại gia đình, mẹ Anh Vũ cảm ơn NSND Hồng Vân và các khán giả, đồng nghiệp trong cũng như ngoài nước đã lo lắng nhiệt tình cho Anh Vũ trong việc quyên góp đưa thi hài của anh sớm về Việt Nam.

Nghệ sĩ Minh Nhí rưng rưng: “Hôm qua ngồi với tôi, mẹ Anh Vũ kể trước khi đi không hiểu sao thằng Vũ có quỳ gối xin lỗi mẹ nhiều việc và hẹn ngày 25/4 sẽ về lo lắng chuyện gia đình, nhưng rồi lời hứa ấy trở nên dang dở mất rồi…”.

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết: “Theo kế hoạch, dự kiến sớm nhất thì khoảng vài ngày nữa thi hài của Anh Vũ sẽ về tới Việt Nam, còn chậm nhất là một tuần vì còn một số thủ tục phải hoàn thiện về pháp lý. Gia đình đã thống nhất sẽ đưa thi hài Anh Vũ vào chùa Ấn Quang để họ hàng, bạn hữu, đồng nghiệp, khán giả… đến phúng viếng. Sau đó sẽ đưa xe tang chở Vũ về ngang qua nhà để anh nhìn lại nơi cũ lần cuối rồi mới đi an táng. Hiện gia đình đang tìm mua đất làm huyệt mộ cho anh để Anh Vũ có một chỗ yên nghỉ tươm tất, đúng ý nguyện của người thân…”.

Trước đó, thông tin cho hay cảnh sát Hoa Kỳ cũng đã thực hiện việc khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ Anh Vũ. Kết quả chỉ được công bố sau khoảng 3 tháng nữa, tuy nhiên, phía nhà chức trách vẫn cho phép gia đình được mang thi thể Anh Vũ về nước trước. Phía gia đình nghệ sĩ cũng phản đối những đồn đoán nam nghệ sĩ qua đời vì tắm đêm. Cháu ruột của nghệ sĩ Anh Vũ phủ nhận: "Em nghe tin từ Mỹ là chú bị đột quỵ chứ chưa có ai nói chú mất vì tắm đêm. Với lại, cảnh sát bên đó cũng chưa kết luận, giấy tờ lo chưa xong mà".