Nghệ thuật độc đáo từ cách làm hoa vải Tsumami của Nhật Bản

(VOH) - Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TPHCM phối hợp với Nhà văn hóa Phụ nữ TP, Bảo tàng Áo dài và Hiệp hội hoa vải Tsumami tổ chức buổi giao lưu và hướng dẫn phụ nữ Việt Nam nghệ thuật làm hoa vải

Kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và hưởng ứng Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 5, Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TPHCM phối hợp với Nhà văn hóa Phụ nữ TP, Bảo tàng Áo dài và Hiệp hội hoa vải Tsumami tổ chức giao lưu và hướng dẫn phụ nữ Việt Nam nghệ thuật làm hoa vải Tsumami vào sáng nay 13/3.

hoa vải Tsumami

Một số sản phẩm Hoa vải Tsumami được giới thiệu

Bà Huỳnh Ngọc Vân – Phó Chủ tịch thường trực – Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TPHCM cho biết: nghệ thuật hoa vải Tsumami của người Nhật là nét nghệ thuật độc đáo được sử dụng cho trâm cài tóc, tôn thêm vẻ đẹp cho người phụ nữ. Họa tiết truyền thống bao gồm các loại hoa có ý nghĩa như hoa cúc, hoa anh đào được gấp một cách khéo léo.

Vì vậy, phụ nữ Việt Nam nếu được trang điểm hoa vải Tsumami lên áo dài sẽ tôn thêm vẻ đẹp và quyến rũ hơn:

hoa vải Tsumami

Các nghệ nhân Nhật Bản đang hướng dẫn khách tham quan làm hoa vải Tsumami

"Tôi mong muốn nghệ thuật hoa vải này sẽ phát triển ở Việt Nam như một nghề, để người phụ nữ Việt Nam có thêm một lĩnh vực mới, để trang điểm cho chính mình.

Có thế kết lên áo dài, các phụ kiện khác và sẽ phát triển như các nghệ thuật khác của Nhật Bản đang phát triển ở Việt Nam. Đây là lần đầu tiên giới thiệu về hoa vải Tsumami và hướng dẫn làm.

Tôi hy vọng người Việt Nam sẽ đón nhận và không chỉ phát triển trong năm nay mà trong nhiều năm tới", bà Huỳnh Ngọc Vân phát biểu.