“Ngôi sao xanh” đã trở lại

(VOH) - Sau 2 mùa giải tổ chức thành công, giải thưởng “Ngôi sao xanh lần 3 – năm 2016” chính thức quay trở lại, với buổi họp báo được tổ chức chiều ngày 2/12, tại TP.HCM.

Hội đồng nghệ thuật giải thưởng Ngôi sao Xanh

Nếu như trong 2 năm 2014 và 2015, “Ngôi sao xanh” tạo được cho mình điểm nhấn riêng biệt với việc tôn vinh những nghệ sĩ, tác phẩm điện ảnh nước ngoài được yêu thích tại Việt Nam, thì trong lần thứ 3 này, ban tổ chức đã mời hẳn một đạo diễn nước ngoài tham gia thành viên Hội đồng nghệ thuật. Đó chính là nét mới của mùa “Ngôi sao xanh” năm nay, bên cạnh việc rút gọn cơ cấu giải thưởng từ 18 xuống còn 17 hạng mục.

Hội đồng nghệ thuật của mùa giải năm nay là những tên tuổi lớn, đầy uy tín của điện ảnh Việt như: NSND Đào Bá Sơn, NSND Như Quỳnh, NSƯT Lê Cung Bắc, NSƯT Lê Hoàng, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát (Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam)…Sự xuất hiện của đạo diễn người Ấn Độ Sidharth Sengupta (đạo diễn phim Cô dâu tám tuổi) trong Hội đồng nghệ thuật là sự mới mẻ.

Ban tổ chức cũng cho biết đã hoàn thiện phần phụ đề Tiếng Việt cho các bộ phim tham gia tranh giải để thuận lợi hơn cho đạo diễn Sidharth Sengupta đánh giá.

Những gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt như: NSƯT Hoài Linh, diễn viên Thu Trang, Miu Lê, Diễm My 9X, Harry Lu, Kim Lý, Dương Cẩm Lynh, Minh Hằng…đều có mặt trong các hạng mục đề cử.

Hệ thống bình chọn qua website: www.giaithuongdienanh.vn và tin nhắn SMS cho diễn viên yêu thích sẽ hoạt động từ 2/12/2016 đến 30/12/2016.

Dự kiến đêm gala trao giải sẽ diễn ra vào 6/1/2017, tại Nhà hát TP.HCM.