Ngọt ngào và căng thẳng tột độ với Mất tích ở Berlin

(VOH) - Sau khi không ngừng gây ấn tượng qua tận 5 bộ phim trong năm 2016, Teresa Palmer hứa hẹn sẽ gây choáng bởi câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng chứa đầy nguy hiểm cùng Mất tích ở Berlin.

Chuyện phim kể về nữ phóng viên xinh đẹp Clare (Teresa Palmer thủ vai) quyết định đến Berlin để thực hiện bộ sách ảnh ước mơ của mình. Trong ngày đầu tiên đầy nắng, cô gặp thầy giáo Andi hào hoa, cả hai bị cuốn vào nhau rồi kết quả là đêm ân ái nồng nàn. Sau đó, chàng đi làm, nàng thức dậy và bất ngờ phát hiện tất cả các cửa đều bị khóa trái. Bất ngờ hơn, ngôi nhà của trai lạ lại nằm trong một chung cư bỏ hoang.

Càng muốn thoát ra ngoài, Clare càng kẹt cứng trong nỗi tuyệt vọng lẫn sợ hãi. Vậy anh thầy giáo kia là ai, mục đích của anh là gì, tại sao mục tiêu lại là Clare, do ngẫu nhiên hay là âm mưu đen tối được dàn dựng? Tất cả câu hỏi sẽ được giải đáp trong gần 2 giờ đồng hồ của Mất tích ở Bẻlin.

 Mọi thứ đều bắt đầu từ cuộc tình đầy ngẫu hứng của nữ phóng viên với thầy giáo điển trai.

Dự án bắt đầu từ cuối năm 2014, đạo diễn Cate Shortland và nhà biên kịch Shaun Grant làm việc với nhau gần 6 tháng để cho ra đời kịch bản Berlin Syndrome dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên của tác giả Melanie Joosten.

Ngay sau khi tạo nên thành công của Warm Bodies, Teresa Palmer được mời vào dự án Mất tích ở Berlin bởi vẻ ngoài xinh đẹp vừa tươi trẻ, vừa quý phái lại mang nét trí thức của một học giả. Phim được quay ngoại cảnh tại Đức và chung cư lâu đời tại ngoại ô thành phố Melbourne, Úc.

 Cô nàng sẽ làm gì để thoát khỏi ngôi nhà ghê rợn của anh chàng người tình bất đắc dĩ.

Ra mắt tại LHP quốc tế Sundance vào tháng 01 năm 2017, Mất tích ở Berlin đã nhận được nhiều lời khen ngợi và được ví là sự hồi sinh dòng phim hình sự li kỳ xoay quanh chủ để bắt cóc nhưng cực kỳ thương mại và không bị bó buộc vào giới hạn hàn lâm.

Tạp chí Variety dành lời khen: “căng thẳng tột độ”, còn chuyên trang The Film Stage cho rằng “Palmer gợi cảm đến khó cưỡng”, trang indieWire ví bộ phim là “ Cuộc mây mưa rùng mình nhất năm” và không chỉ vậy, phim còn đạt được 80% bình chọn trên chuyên trang phim ảnh Rottentomatoes

Teresa Palmer (vai Clare): Bắt đầu sự nghiệp vào năm 2005 với vai nhỏ trong bộ phim Wolf Creek, Teresa nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều nhà làm phim. Từ đó cô nhận được nhiều dự án lớn, đóng cùng không ít siêu sao, nổi trội trong đó bao gồm December Boys (2007), Bedtime Stories (2008), The Sorcerer's Apprentice (2010), I Am Number Four (2011), Wish You Were Here (2012)... và đỉnh cao là Warm Bodies đóng cùng Nicholas Hoult và John Malkovich.

Năm 2016 được xem là một năm thành công của Teresa Palmer khi xuất hiện trong liên tục 5 dự án là phim chuyển thể từ tiểu thuyết tình cảm của Nicholas Sparks - The Choice, phim hành động/hình sự Triple 9, siêu phẩm kinh dị của nhà sản xuất James Wan - Lights Out, bộ phim gây sốt tại mùa giải Oscar vừa qua - Hacksaw Ridge và tác phẩm li kỳ Message from the King.

 Đây hứa hẹn sẽ là vai diễn đánh dấu tên tuổi của Teresa Palmer lên một tầm cao mới.

Mất tích ở Berlin (tựa gốc: Berlin Syndrome) do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 19.05.2017