Nhà sản xuất “Dạ cổ hoài lang” nhận lỗi vì sai sót trong phim

(VOH) – Nhà sản xuất phim “Dạ cổ hoài lang” chính thức xin lỗi về việc bức hình bà Tư Lành – nhân vật trong phim - giống hình bà Tống Mỹ Linh.

Ảnh bà Tống Mỹ Linh và di ảnh nhân vật Út Trong trong phim "Dạ cổ hoài lang"

Sự việc đáng tiếc này xảy ra do theo phong tục của người Việt kiêng không dùng ảnh người thật đưa lên bàn thờ, vì vậy đạo diễn yêu cầu họa sỹ thiết kế phải tạo ra một bức ảnh hư cấu, dựa trên hình diễn viên đóng vai Út Trong thời trẻ, nhưng chỉnh sửa cho phúc hậu hơn và phải có nét cổ xưa.

Tổ thiết kế đã tìm một bức ảnh có sẵn trên mạng internet đáp ứng các đòi hỏi trên và photoshop lại để ra bức hình bà Tư Lành trong phim.

Sau khi phim phát hành và nhận phản hồi, tổ thiết kế xác nhận chỉ chú ý đến tạo hình sao cho phù hợp mà không tìm hiểu kỹ nguồn gốc của bức ảnh trên mạng. Việc làm này tuy tạo ra một bức ảnh thờ hư cấu nhưng lại có nhiều nét tương đồng với hình ảnh của một nhân vật lịch sử có thật.

Nhà sản xuất cùng toàn bộ đoàn làm phim vô cùng xin lỗi khán giả vì đã để xảy ra sự so sánh và nhầm lẫn đáng tiếc như vậy.

"Ngay từ khi nhận phản hồi, chúng tôi đã làm việc suốt đêm để thay lại ảnh thờ bà Tư trong phim. Các bản phim phát hành đảm bảo sẽ được thay thế bằng hình ảnh mới trong thời gian sớm nhất" - đại diện Nhà sản xuất cho biết.