“Nhạc sĩ Trần Hiếu là một người quá tử tế!”.

(VOH) –  Đạo diễn Lê Thanh Hải đã cho biết như vậy nói về sự góp mặt của NSND Trần Hiếu trình diễn ca khúc “Tình ca” của Phạm Duy trong một chương trình “The Rainbow – Cầu Vồng”.

Chiều 17/2, tại TP.HCM, nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải cùng nhạc sĩ piano Lê Nhật Quang kết hợp tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ về dự án đêm hòa nhạc đương đại sẽ được diễn ra vào lúc 20h, ngày 24/2, tại Nhà hát Thành phố.

Nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải cùng các nghệ sỹ tham gia đêm nhạc

Tại buổi gặp gỡ, nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải với vai trò đạo diễn sân khấu, âm thanh và ánh sáng của chương trình đã cho biết, “The Rainbow – Cầu Vồng” là một sự kết hợp tuyệt vời giữa nhạc cụ dân tộc Việt Nam với nhạc khí giao hưởng phương Tây, kết hợp giữa nhạc Pop với nhạc giao hưởng sang trọng, sự lên ngôi của âm nhạc đa cảm hứng tạo nên từ trí tưởng tượng phong phú về tình yêu, thiên nhiên, thần thoại, môi trường, dân gian, khiêu vũ thế giới và cảm hứng cuộc sống đô thị năng động. Ngoài ra, đây còn là một show âm nhạc không lời và có lời được trình diễn bởi dàn nhạc giao hưởng hiện đại The Saigon Orchestra cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng.

Dàn nhạc The Saigon Orchestra chính thức thành lập từ tháng 8/2016 với 45 thành viên đến từ các học viện âm nhạc trong và ngoài nước, do nghệ sĩ piano Lê Nhật Quang khởi xướng. Nhắc đến nghệ sĩ Lê Nhật Quang, công chúng mến mộ biết đến anh với vai trò là nghệ sĩ chuyên nghiệp theo đuổi hai dòng nhạc cổ điển và hiện đại, nổi tiếng gắn liền với các album độc tấu piano như “Dòng sông xanh”, “Khúc nhạc chiều”, “Phiên chợ Ba Tư”, “Khúc biến tấu”, “Dạ khúc”, DVD hòa tấu piano với dàn nhạc giao hưởng “Em còn nhớ hay em đã quên”,…

Chia sẻ khó khăn thực hiện dự án, đạo diễn Lê Thanh Hải cho biết, khó nhất là vấn đề xin tài trợ trong thời buổi kinh tế khó khăn, nên ê-kíp phải tự xoay sở về mặt tiền bạc, đặc biệt chương trình tốn rất nhiều tiền. Ngoài ra, một khó khăn phải nhắc đến đó là dự án này đã thử thách lòng kiên nhẫn quá lớn đối với nhiều bạn trẻ.

“Thật khó để các bạn nghệ sĩ trẻ trong dàn nhạc chấp nhận bỏ ra 5 tháng rưỡi theo đuổi đam mê. Thực tế cũng có nhiều người bỏ cuộc giữa chừng vì không chịu nổi những áp lực chờ đợi đến ngày show diễn ra. Tuy nhiên, cũng may mắn vì đến giờ này chúng tôi vẫn còn 45 thành viên trong dàn nhạc đảm bảo gắn bó”.

NSND Trần Hiếu sẽ trình bày Tình Ca của nhạc sỹ Phạm Duy. 

Ngoài sự góp mặt của 45 thành viên trong dàn nhạc, sự kiện gặp gỡ báo chí còn có sự tham gia của NSND Trần Hiếu, ca sĩ Nhật Hạ, Nathan Lee, Đồng Lan, Lê Vy, Thu Thảo, Mai Phương, Minh Trang,... Chương trình “The Rainbow” lần thứ 2 dự kiến sẽ được diễn ra vào tối ngày 8/3/2017 cũng tại Nhà hát Thành phố.