Nhạc sỹ Nguyên Lê kết hợp cùng Trần Mạnh Tuấn trong show Âm hưởng Đông Phương

(VOH) - Bậc thầy guitar người Pháp gốc Việt Nguyên Lê và nghệ sĩ saxophone hàng đầu Việt Nam Trần Mạnh Tuấn sẽ kết hợp với nhau tại show diễn Âm hưởng Đông Phương - The Oriental Moods.

Đây là buổi hòa nhạc đã được chờ đợi từ lâu bởi cả Nguyên Lê và Trần Mạnh Tuấn đều đã là những nghệ sĩ tiên phong sáng tạo trong âm nhạc và tạo ra những tác phẩm khiến giới mộ điệu kinh ngạc về sự kết hợp tài tình những chất liệu âm nhạc phong phú từ nhiều miền đất trên thế giới.

Nhạc sỹ Nguyên Lê

Bậc thầy guitar người Pháp gốc Việt Nguyên Lê

Nhạc sĩ Nguyên Lê là một trong những guitarist tài năng và được khen ngợi nhất thế giới trong nhiều năm qua. Anh sinh ra và lớn lên tại Pháp với cha mẹ là những trí thức người Việt. Vào năm 1996, nhạc sỹ Nguyên Lê gây dấu ấn với album Tales From Viêt-Nam, với sự pha trộn vô cùng độc đáo những giai điệu, những bài hát dân gian Việt Nam với tài diễn tấu nhạc jazz đẳng cấp cao.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trưởng thành trong một gia đình Hà Nội gốc có truyền thống nghệ thuật. Ở tuổi thiếu niên, anh đã bắt đầu biểu diễn cùng các đoàn cải lương Bắc. Những âm điệu dân gian ngấm vào anh từ khi còn nhỏ đã trở thành một gia tài, một cái vốn lớn cho Trần Mạnh Tuấn trong sự nghiệp biểu diễn sau này.

Trần Mạnh Tuấn

Nghệ sĩ saxophone hàng đầu Việt Nam Trần Mạnh Tuấn 

Chương trình biểu diễn của Nguyên Lê và Trần Mạnh Tuấn mang tên Âm Hưởng Đông Phương – The Oriental Moods sẽ đưa khán giả vào một cuộc hành trình âm nhạc kỳ thú khám phá những nguồn cội văn hóa dân gian Việt Nam qua những bài dân ca nổi tiếng. Bên cạnh đó là sự gặp gỡ, giao thoa đầy quyến rũ, mê hoặc với âm nhạc phương Tây, đúng như con đường âm nhạc mà Nguyên Lê và Trần Mạnh Tuấn đã đi.

Một nghệ sĩ khách mời rất thú vị của đêm nhạc là An Trần, ái nữ của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và một nghệ sĩ khác cũng đến từ nước Pháp là Jean Sebastien - một nghệ sĩ jazz – nhà sản xuất âm nhạc kỳ cựu đã biểu diễn và thực hiện các album nhạc tại nhiều quốc gia cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Đảm nhiệm phần dàn dựng sân khấu sẽ là đạo diễn tài ba Phạm Hoàng Nam, người đã từng hợp tác rất ăn ý với Trần Mạnh Tuấn trong chương trình biểu diễn ra mắt Saigon Bigband 5 năm trước.

Nhạc Trần Mạnh Tuấn

Đêm nhạc Nguyên Lê – Trần Mạnh Tuấn “Âm hưởng Đông phương” sẽ diễn ra ngày 6/5/2018 tại Nhà hát VOH Music One (Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM).