Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn từng thay thận, bị đột quỵ ở tuổi 51

VOH - Nam nghệ sĩ chia sẻ về những biến cố cuộc đời phía sau ánh đèn sân khấu.

Mới đây, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng vợ - bà Kiều Đàm Linh đã tham gia chương trình The Khang Show cùng với host Nguyên Khang. Tại chương trình, ông chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống mà không phải ai cũng biết đến.  

Trần Mạnh Tuấn trải lòng chuyện từng thay thận và bị đột quỵ ở tuổi 51 1
Nam nghệ sĩ cùng vợ tại chương trình The Khang Show - Ảnh: Chụp màn hình

Trần Mạnh Tuấn và vợ hoài niệm hành trình hơn 30 năm bên nhau, từ những ngày đầu hẹn hò ngọt ngào đến khi về chung nhà, những lúc cùng nhau nắm tay vượt qua bạo bệnh. 

Ông kể, vào năm 2006, khi đang đi lưu diễn tại Châu Âu thì bất ngờ bị ngất. Bác sĩ bảo rằng 2 quả thận của ông đã bị hỏng, cần được thay thế nếu muốn duy trì cuộc sống. Trần Mạnh Tuấn phải bay gấp về Việt Nam và bắt đầu lọc máu. Quá trình này kéo dài 12 tháng trời cho đến khi anh trai hiến cho ông một quả thận. 

Trần Mạnh Tuấn trải lòng chuyện từng thay thận và bị đột quỵ ở tuổi 51 2
Anh trai đã hiến cho ông một quả thận, giúp ông duy trì cuộc sống đến bây giờ - Ảnh: Báo Thanh niên

Những tưởng sau cơn bạo bệnh đó mọi chuyện sẽ ổn định, nào ngờ vào năm 2021, ông lại tiếp tục bị đột quỵ. Khi được gia đình đưa vào Bệnh viện Quân y 175, bác sĩ nói có thể sẽ gặp phải tình huống xấu nhất. Nhưng bất ngờ thay, chỉ sau 25 ngày điều trị, ông đã phục hồi một cách kỳ diệu và người nhà rất đỗi vui mừng. Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn được bác sĩ cho xuất viện sau 3 lần phẫu thuật não.

Trần Mạnh Tuấn trải lòng chuyện từng thay thận và bị đột quỵ ở tuổi 51 3
Vợ luôn là người kề cận, lo lắng khi ông phải vào phòng phẫu thuật đến 3 lần - Ảnh: Chụp màn hình 

Bà Kiều Đàm Linh luôn túc trực, chăm sóc bên cạnh khi ông nằm viện và đối mặt với cửa tử. Ở hiện tại, mặc dù sức khoẻ ổn hơn nhưng ông di chuyển vẫn rất khó khăn, cần có người hỗ trợ. 

Nam nghệ sĩ cho biết ông rất biết ơn vợ mình vì đã đồng hành với ông trong những ngày tháng đau ốm. Để cảm ơn bà, Trần Mạnh Tuấn đã thực hiện đĩa than Mùa thu Cho Em vào tháng 12/2023 nhằm bày tỏ tấm lòng của mình.

Trần Mạnh Tuấn trải lòng chuyện từng thay thận và bị đột quỵ ở tuổi 51 4
Tình cảm của Trần Mạnh Tuấn và vợ khiến nhiều người ngưỡng mộ - Ảnh: Báo Dân trí

Trước khi mắc bạo bệnh, nam nghệ sĩ saxophone được biết đến là một người luôn hết lòng vì nghệ thuật, vì cộng đồng. Ông tham gia đội tình nguyện viên nghệ sĩ TPHCM, đi biểu diễn tại các bệnh viện dã chiến nhằm góp vui cho các bệnh nhân, bác sĩ. Ông chia sẻ: "Ngoài công việc biểu diễn thì đóng góp cho cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng".

Trần Mạnh Tuấn trải lòng chuyện từng thay thận và bị đột quỵ ở tuổi 51 5
Nam nghệ sĩ biểu diễn tại bệnh viện dã chiến trong đợt dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!