Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân TPHCM

(VOH) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, TPHCM tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, vui chơi, giải trí đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, khu vực đối diện công viên Chi Lăng và Cung Văn hóa Lao động sẽ là điểm không thể bỏ lỡ với chương trình biểu diễn nghệ thuật và triển lãm “TPHCM - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập” cùng với triển lãm ảnh nghệ thuật đề tài biển đảo, quê hương.

Là người yêu thích hoa lan, người dân có thể tham quan và lựa chọn cho mình một chậu lan ưng ý tại Festival Hoa lan đang diễn ra tại công viên Tao Đàn, kéo dài đến ngày 1/5. Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11) tổ chức sự kiện “Đầm Sen by night” với các hoạt động trình diễn laser trên màn hình nước 3D mang lại trải nghiệm công nghệ cao cấp được sử dụng tại những công viên giải trí hàng đầu thế giới.         

Dip lễ năm nay các sân khấu  rộn ràng và phong phú với nhiều kịch mục. Luôn là địa chỉ “cháy” vé vào dịp lễ tết, sân khấu “Thế giới trẻ” đặc biệt được giới trẻ yêu thích với đề tài trẻ trung, vui nhộn và gần gũi với nhịp sống hiện đại. “Shipper tình yêu” và “Xóm nghèo bá đạo” là 2 vở diễn phục vụ khán giả dịp lễ năm nay với các suất diễn lúc 20h.

Giám đốc sân khấu kiêm đạo diễn Ngọc Hùng vui mừng cho biết: “Đa số các vở diễn của sân khấu Thế giới trẻ đều chuyển tải những thông điệp rất sâu sắc về gia đình, đi theo đúng xu hướng của mình là đề tài trẻ trung, hiện đại. Những vướng mắc, đôi khi làm cho người ta hiểu lầm nhau, nhưng cuối cùng họ cũng tìm được tiếng nói chung và làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, là những câu chuyện chúng tôi thường dựng. Lúc nào sân khấu Thế giới trẻ cũng đều muốn giới thiệu đến khán giả lực lượng diễn viên kế thừa của sân khấu, những người trẻ tài năng để chúng tôi giữ được thương hiệu của mình là sân khấu thế giới trẻ, sân khấu của người trẻ”.

Idecaf là một trong những sân khấu được nhiều thế hệ khán giả yêu thích với kịch bản hay, đa dạng đề tài và nhiều nghệ sĩ tài hoa hội tụ nơi đây. Dịp lễ năm nay, Idecaf phục vụ nhiều suất vở “Tiên nga”, đây là vở diễn đã đạt được rất nhiều giải thưởng lớn trong năm qua.

Một sân khấu khác vừa cho ra mắt vở mới mang tên “Lạc dòng” sẽ có 2 suất diễn đặt biệt lúc 20h phục vụ cho kỳ nghỉ lễ năm nay, đó là sân khấu Hoàng Thái Thanh. Đây là một trong những sân khấu hiếm hoi luôn dựng vở mới vào các dịp lễ trong năm. Với thái độ và cách thức làm việc chỉnh chu, các bản dựng luôn được đánh giá cao mỗi lần ra mắt,  gần 10 năm hoạt động, sân khấu Hoàng Thái Thanh vẫn luôn là điểm đến yêu thích của nhiều công chúng,

Đạo diễn Ái Như, quản lý của sân khấu cho biết: “Tôi cho rằng mỗi sân khấu cần làm cái gì mà mình cho rằng là thế mạnh nhất để mình có thể gửi đến công chúng những tác phẩm hay, ý nghĩa, để có được sự đồng cảm từ khán giả một cách tốt nhất. So với nhiều sân khấu khác, tôi tự thấy mình chưa hẳn là em út nhưng vẫn là sân khấu 'đàn em'. Tôi rất ngưỡng mộ sân khấu của các bạn mình, quá giỏi, quá vững chãi, tôi cũng mong sân khấu Hoàng Thái Thanh sẽ được như vậy”.

Kịch Hoàng Thái Thanh ra mắt vở mới Lạc dòng

Kịch Hoàng Thái Thanh ra mắt vở mới Lạc dòng. Ảnh tư liệu.

Còn nếu thích kịch kinh dị thì khán giả cũng có thể chọn sân khấu kịch Hồng Vân hoặc sân khấu kịch Sài Gòn để trải nghiệm cảm giác nghẹt thở với các vở kịch ở đề tài này.

Với các em nhỏ, nhà hát xiếc và rối “Nghệ thuật phương Nam” sẽ có nhiều suất biểu diễn phục vụ cho đến ngày 4/5. Mỗi ngày 3 suất diễn. Các em có thể lực chọn khung giờ hợp lý nhất để thưởng thức chương trình. NSƯT Phi Vũ, nhiều năm qua đảm nhận vai trò là nghệ sĩ hài quản trò cho nhà hát kiêm vai trò phó giám đốc nhà hát cho biết, thường vào những dip lễ quan trọng là lúc anh em trong nhà hát bận rộn nhất nhưng lại cảm thấy vui nhất vì được phục vụ nhiều khán giả nhí:

“Trong tất cả suất diễn, chúng tôi đầu cố hết sức để làm sao phục vụ tốt nhất các em nhỏ của thành phố cũng như cả nước. Chúng tôi phải tập luyện nhiều tiết mục làm sao vừa vui nhộn, vừa hấp dẫn các cháu, nhưng cũng phải hấp dẫn các ba mẹ nữa. Chúng tôi mong sẽ đón tiếp các cháu và ba mẹ tại tại các suất diễn của nhà hát dịp lễ này”.

Với những khán giả yêu điện ảnh, đặc biệt là những seri phim về các siêu anh hùng sẽ không thể bỏ qua phần cuối của của phim Avergers đang tạo nên cơn sốt phòng vé ở khu vực Châu Á. Dù có độ dài đến 3 giờ nhưng nhiều bạn trẻ đánh giá rất tốt về phim.

Kim Tiên cùng nhóm bạn của mình sau khi xem xong bộ phim cho biết: “Bộ phim kéo dài 3 tiếng nhưng khá hấp dẫn, rất hay. Xem phim trong những ngày nghỉ thường rất thoải mái, di chuyển đến rạp phim cũng không mất nhiều thời gian, không gian mát mẻ và có nhiều bạn trẻ để tôi có thể kết bạn và giao lưu học hỏi thêm”.

Nếu không xem phim, không xem kịch, việc chọn tản bộ quanh nhiều tuyến đường của trung tâm thành phố cũng rất thú vị, vì thời điểm hiện tại, các tuyến đường đã được trang trí rất đẹp mắt.

Đặc biệt lúc 21h đến 21h15 phút ngày 30/4, TPHCM tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật tại 3 điểm, trong đó có 2 điểm tầm cao tại khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (Quận 2); Tòa nhà Landmark và khu vực Công viên Vinhomes thuộc Khu Đô thị Vinhomes Center Park (quận Bình Thạnh) và 1 điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11). 

Ngoài ra còn rất nhiều điểm vui chơi giải trí khác phục vụ người dân thành phố trong dịp nghỉ lễ dài ngày năm nay như khu dịch Suối Tiên, Thảo cầm viên, các chương trình ca nhạc tại một số phòng trà, chương tình ca nhạc hài kịch tại sân khấu Trống Đồng, khu du lịch BCR và khu “Đầm sen Tam Đa” tại quận 9,…