Nhộn nhịp các hoạt động văn hóa nghệ thuật dịp lễ 2/9

(VOH) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, TPHCM nhộn nhịp hơn hẳn so với mọi năm, ngoài các khu vui chơi giải trí thì hầu hết các sân khấu đều tranh thủ biểu diễn tăng cường nhiều suất...

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, TPHCM nhộn nhịp hơn hẳn so với mọi năm, ngoài các khu vui chơi giải trí thì hầu hết các sân khấu đều tranh thủ biểu diễn tăng cường nhiều suất để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân. 

Nghe bài viết:

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Cung Văn hóa Lao động, Nhà Văn hóa Thanh niên, tuyến đường Đồng Khởi và khu vực Công viên Chi Lăng (Quận 1) đồng loạt diễn ra triển lãm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nếu thích trải nghiệm nhiều trò chơi, quý vị có thể chọn các khu vui chơi như : tại Công viên văn hóa Đầm Sen, khán giả nhí sẽ có dịp tham gia các chương trình thiếu nhi đặc sắc tại sân khấu Dế Mèn, kịch Thủy chiến Bạch Đằng Giang, múa rối Lọ nước thần, xiếc Những bạn nhỏ đáng yêu…

 

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Ảnh Vietking

Tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên có show diễu hành “Ấn tượng Việt Nam” - tái hiện không khí hào hùng ngày đất nước trọn niềm vui trong sắc màu cờ hoa rực rỡ; chương trình sân khấu hóa tái hiện trận chiến Sơn Tinh - Thủy Tinh. Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng tất bật tổ chức nhiều hoạt động phục vụ khách tham quan, trong đó có chương trình ca nhạc - xiếc - ảo thuật, biểu diễn đường phố, sân chơi nước cho thiếu nhi, mở cửa tham quan bảo tàng động thực vật, vườn bướm và vườn hồng hạc…

Tuy nhiên, sôi nổi nhất chính là lịch diễn dày đặc của các sân khấu. Hoàng Thái Thanh tái diễn các vở Bông hồng cài áo, Sài Gòn có một ngã tư. Sân khấu Thế giới trẻ phục vụ khán giả các vở Kỳ nghỉ kinh hoàng, Thanh Xà - Bạch Xà, Shipper tình yêu, Tình kỹ nữ, Mỹ nhân kế. Sân khấu kịch Hồng Vân diễn các vở Người vợ ma, Căn phòng câm lặng, Liên khúc kinh dị, Ngôi nhà trên thuyền... Nhạc kịch Tiên Nga tiếp tục gặp gỡ khán giả thêm 4 suất diễn vào dịp Quốc khánh 2-9 tại nhà hát Bến Thành.

Nhà hát kịch 5B luân phiên phục vụ các vở: Bên đàng dệt mộng, Tiền là số 1, Chuyện tình nữ phạm nhân với nhiều ưu đãi dành cho khán giả. Sau hơn 1 năm mở cửa trở lại, sân khấu nhỏ 5B đã nhộn nhịp và đông khán giả hơn. Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên – Giám đốc Sân khấu nhỏ 5B cho hay: “Làm sân khấu bây giờ phải làm cái gì tiếp cận khán giả nhiều hơn, thời đại hơn, mang tính thời sự, nhanh nhảu, trí tuệ và phải tương tác khán giả nhiều hơn. Chúng tôi phải đầu tư kịch bản, chia sẻ với  tác giả, đạo diễn nhiều hơn để làm sao kéo khán giả vào trong kịch của mình hơn. Nói chung là làm mọi cách để tạo ra những tác phẩm hay nhất có thể để phục vụ khán giả”

Với các em nhỏ, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam phục vụ xiếc và rối sẽ là một điểm đến hấp dẫn dịp lễ này. Nhà hát sẽ lần đầu giới thiệu đến khán giả nhí chương trình xiếc Giấc mơ nàng tiên cá dài khoảng 90 phút. Vở sẽ tạo sự hấp dẫn với khán giả nhí bằng cách xây dựng thế giới thủy cung sinh động. Câu chuyện sẽ được kết nối bằng những màn diễn xiếc như đu dây, đi dây căng, xiếc patin, xiếc thú. Mỗi ngày diễn liên tục 3 suất cho đến tết Trung Thu. Nghệ sĩ ưu tú Phi Vũ, Phó Giám đốc nhà hát cho biết thêm: “Từ khi có nhà bạt mới khán giả đến đông hơn, không gian khang trang hơn mình cũng thấy an tâm phục vụ hơn. Công việc của nhà hát hiện tại khá tất bật, chúng tôi phải làm nhiều chương trình mới để phục vụ các ngày lễ và chuẩn bị cho cả cuối năm nữa. Tôi mong khán giả tiếp tục ủng hộ để anhem chúng tôi an tâm làm nghề, những người tâm huyết với nghề xiếc nói chung và xiếc thành phố nói riêng”

Dịp này, sân khấu thiếu nhi Hồng Hạc cũng khai trương "nhà mới" ở địa chỉ Nhà thiếu nhi quận 4 sau nhiều năm hoạt động tại sân khấu Trường Múa TPHCM. Vở ra mắt địa điểm mới sẽ là vở kịch thiếu nhi Yêu thương chắp cánh (biên kịch: Hoàng Duẩn, Linh Tiên; đạo diễn: Võ Cẩm Tiên), phục vụ khán giả miễn phí, sau đó vở tiếp tục được diễn và lưu diễn theo yêu cầu của các đơn vị, trường học... Về thông điệp gửi gấm đến các em, tác giả của kịch bản, đạo diễn Hoàng Duẩn nói: “Mong các bậc phụ huynh sẽ đưa các cháu đến để xem vở kịch để vừa giải trí, vừa là sân chơi , vừa là những bài học giáo dục con em mình. Đưa các cháu đến để  mình chia sẻ với các cháu về việc học hành, việc quan tâm mọi người xung quanh, giúp đỡ người xung quanh, các đối nhân xử thế của người lớn đối với trẻ nhỏ và của trẻ nhỏ đối với người lớn như thế nào.”

Trong khi đó, tại các rạp chiếu, chứng kiến cuộc đua tranh quyết liệt giữa phim nội và phim ngoại. Theo đó, có 4 phim Việt để khán giả lựa chọn gồm: Anh thầy ngôi sao, Ngôi nhà bươm bướm, Cha ma và Thưa mẹ con đi. Đối thủ của phim Việt tại các rạp chiếu lần này là danh sách phim nước ngoài đa sắc từ thể loại hoạt hình đến các phim hành động, phim hài, tâm lý.

Riêng Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang không biểu diễn tại đơn vị mà đi hát phục vụ bà con ngoại thành với nhiều nghệ sĩ tên tuổi của nhà hát như: Nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân, Nghệ sĩ ưu tú Trọng Phúc, Mỹ Hằng, Lê Hồng Thắm, Lam Tuyền, Nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Bùi Trung Đẳng…

Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Hằng – Phụ trách nghệ thuật đoàn 2 của nhà hát bày tỏ niềm vui khi được phục vụ bà con trong dịp này: “Lễ này nhà hát sẽ hát phục vụ bà con ở Hóc Môn và Củ Chi. Mình cảm thấy háo hức, vì có cảm giác như mình góp thêm niềm vui cho bà con sau những ngày làm việc vất vả. Với người nghệ sĩ vậy là vui lắm.”

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh vào tối mai, 2/9. Đặc biệt chương trình pháo hoa nghệ thuật diễn ra tối 2/9 (từ 21h đến 21h15 phút) tại 2 điểm bắn tầm cao gồm khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (Quận 2), tòa nhà Landmark (quận Bình Thạnh) và điểm bắn tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11).