Những bộ phim ý nghĩa ngày 8/3 tôn vinh phụ nữ và tình mẫu tử

VOH - Sắp đến ngày 8/3, hãy cùng điểm lại những bộ phim tuyệt vời về người phụ nữ, cũng như tình mẫu tử thiêng liêng nhé!

Tình mẫu tử luôn là chủ đề quen thuộc trong các bộ phim và chiếm được nhiều tình cảm của người xem, bởi đó là thứ tình cảm thiêng liêng mà mỗi chúng ta ai cũng đều cảm nhận được. Những bộ phim về tình mẹ luôn mang lại cảm xúc ngọt ngào, đôi khi là xót xa hay có thể thấy chính bản thân mình trong đó.

Dù yêu mẹ rất nhiều nhưng có lẽ nhiều bạn sẽ ngại ngùng khi trực tiếp nói những lời yêu thương ấy đến mẹ mình. Vậy, hãy để những bộ phim sau đây thay lời muốn nói đến người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình nhé!

Phim chiếu rạp

Hạnh Phúc Của Mẹ

VOH-phim-ngay-8-3-1

Hạnh Phúc Của Mẹ (tên cũ Mẹ Tuệ) là một phim mang thông điệp ý nghĩa về tình mẹ thiêng liêng. Phim kể về một người mẹ đơn thân, nghèo khó tên Tuệ (Cát Phượng) một mình nuôi đứa con bị mắc chứng chậm phát triển (bé Huy Khang). Để mưu sinh, mẹ Tuệ chấp nhận làm hết nghề này đến nghề khác kể cả việc bán hàng rong, bốc vác. Mẹ Tuệ luôn chắt chiu tiền bạc để con mình có điều kiện đến trường như bao đứa trẻ khác. Dù cuộc sống nghèo khó nhưng hai mẹ con vẫn luôn yêu thương nhau và gia đình vẫn tràn ngập tiếng cười. 

Ngày khởi chiếu: 08/03/2019

Hai Phượng

VOH-phim-ngay-8-3-2

Bộ phim Hai Phượng của đả nữ Ngô Thanh Vân khiến khán giả mãn nhãn với những cảnh đánh đấm "máu lửa" như trong phim Hollywood. Hai Phượng là bộ phim hành động kể về hành trình tìm lại đứa con trong tay những kẻ bắt cóc. Chỉ với trailer "nhá hàng" phim đã khiến người xem ám ảnh bởi ánh mắt hoảng sợ, mãnh liệt của nhân vật Hai Phượng cùng tiếng la thất thanh của bé Mai. Chỉ một phút lơ là, cô đã để con mình rơi vào tay bọn xấu và hành trình tìm lại con, cứu những đứa trẻ khỏi bọn bắt cóc vô cùng khó khăn, gian nan đã khiến Hai Phượng từ một người mẹ trở thành người hùng và không bỏ cuộc trong cuộc chiến khốc liệt này.

Ngày khởi chiếu: 22/02/2019

Phim xem ở nhà

Stepmom

VOH-phim-ngay-8-3-3

Stepmom xoay quanh câu chuyện quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta đó chính là chuyện "mẹ ghẻ con chồng". Nếu không phải vì mẹ ghẻ khó tính thì cũng là đứa con nghịch ngợm, không chịu nghe lời.

Phim kể về hai vợ chồng Harrison, sau khi ly hôn, người chồng được quyền nuôi dưỡng các con. Ông ấy đã tiến thêm bước nữa với một người phụ nữ có tên Kelly. Vì là vợ sau nên trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy những đứa trẻ đều do Kelly đảm nhận. Khi ấy, cô gặp khó khăn vì cô chị rất khó tính, còn cậu em trai lại nghịch ngợm và điều đặc biệt là cả hai không chịu mở lòng với cô. Bản thân chúng đã chịu tổn thương vì cuộc ly hôn của ba mẹ để lại và khi mẹ ruột xuất hiện, hai chị em họ lại xem Kelly như người vô hình.

Tuy nhiên, vì tình yêu với những đứa trẻ, bản năng làm mẹ của Kelly trỗi dậy và cô bắt đầu tìm cách lấy lòng con của chồng. Câu chuyện về người mẹ kế và mẹ ruột mang lại những giây phút cảm động vì dù là hai bà mẹ với cách sống khác nhau, hai tính cách khác nhau nhưng họ lại có điểm chung đó là tình yêu thương con vô bờ bến. Dù là vợ mới và vợ cũ nhưng cả hai lại có cái nhìn thiện cảm về đối phương, tạo ra câu chuyện ngọt ngào, cảm động và nhân văn. 

Xem thêm: 
30+ bộ phim tôn vinh phụ nữ, ủng hộ nữ quyền và truyền cảm hứng cho nữ giới đặc sắc nhất
Tuyển tập phim nữ cường 'siêu ngầu', xem xong muốn về đội của các chị đại luôn

Changeling

VOH-phim-ngay-8-3-4

Changeling là một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật ở Los Angeles năm 1928. Phim xoay quanh nhân vật người mẹ Christine (Angelina Jolie đóng) bị hoảng loạn khi con trai 9 tuổi của mình bị mất tích. Cô đã báo cảnh sát và vài tháng sau, nhà chức trách đã mang con về trả cô. Tuy nhiên, Christine cho rằng đó không phải là con của mình. Lúc này, lực lượng cảnh sát đã cho rằng cô gặp vấn đề về tâm lý, bị tâm thần và còn bị dư luận chỉ trích, lên án hành động của một người mẹ như cô. Tuy nhiên, Christine đã vượt qua tất cả, quyết tâm tìm ra đứa con thật sự của mình.

Room

VOH-phim-ngay-8-3-5

Room là một bộ phim về lời nói dối của người mẹ với mục đích muốn bảo vệ con mình tốt nhất có thể. Trong phim, Ma đã bị một người đàn ông bắt cóc và giam cầm suốt 7 năm. Sau 2 năm bị giam, Ma sinh được một cậu con trai tên Jack và hai mẹ con sống trong căn phòng chưa đến 10m vuông. Hàng tuần, sẽ có người mang thực phẩm đến để họ duy trì sự sống.

Sống trong căn phòng chật hẹp, u tối, Ma đã nói dối với con rằng đây chính là thế giới. Toàn bộ những thứ trong căn phòng này đó chính là cả thế giới hiện tại. Mặc dù vậy, nhưng càng lớn Jack càng cảm thấy tò mò về những thứ xung quanh. Ma hiểu rằng đây là lúc để Jack được nhìn thấy thế giới bằng đôi mắt thật của mình và điều này đã khiến cô nảy sinh quyết định trốn thoát. Chính tình yêu thương con vô bờ bến đã giúp cho Ma thêm mạnh mẽ và giải quyết được mâu thuẫn trong lòng bấy lâu nay, tìm được lối thoát để giải phóng cho con trai mình. 

Mama Mia

VOH-phim-ngay-8-3-6

Cô gái Sophie luôn cảm thấy tò mò về người cha mà mẹ Donna chưa bao giờ nhắc tới. Cho tới khi Sophie chuẩn bị kết hôn, đây chính là dịp cô tìm ra lời giải đáp suốt nhiều năm qua của mình. Trước ngày sự kiện trọng đại được diễn ra, Sophie và mẹ đã cùng nhau giãi bày tâm sự. Dù cách biệt về tuổi tác, thế hệ nhưng ở họ tồn tại một điểm chung đó chính là tình yêu. 

Anywhere But Here

VOH-phim-ngay-8-3-7

Anywhere But Here là bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mona Simpson. Phim kể về một chuyến đi bão táp của hai mẹ con Adele August và Ann August từ thị trấn nhỏ lên khu Beverly Hills phồn hoa. Tại đây, người mẹ phải vừa phải tìm cách mưu sinh, vừa phải lo toan thường trực về sự trưởng thành nằm ngoài tầm kiểm soát của con gái đang ở tuổi dậy thì. Sẽ có rất nhiều người mẹ bắt gặp hình ảnh của chính mình trong phim, người luôn hi sinh và lo lắng cho con cái hơn cả bản thân mình.

Mother

VOH-phim-ngay-8-3-8

Mother là một bộ phim Hàn Quốc kể về hai mẹ con nhà nghèo, cùng nhau vất vả mưu sinh. Người mẹ có công việc chính là làm thuốc Đông y, một mình nuôi con khôn lớn. Cậu con trai sở hữu ngoại hình khôi ngô, tuấn tú nhưng lại mắc chứng chậm phát triển. Một ngày nọ, cảnh sát bắt cậu vì tội cưỡng hiếp rồi giết một nữ sinh. Không tin vào sự thật, người mẹ chạy đi khắp nơi tìm chứng cứ ngoại phạm cho con. Bà van xin cảnh sát hãy để mắt đến vụ án và làm mọi cách mà một người mẹ có thể làm cho con. Bộ phim đúc kết lại một ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình mẫu tử, người mẹ luôn sẵn sàng hi sinh vì con của mình.

Tôi Ghét Mẹ Tôi

VOH-phim-ngay-8-3-9

Có đôi lúc chỉ vì khác nhau trong suy nghĩ, chỉ vì trách móc mẹ chẳng hiểu mình nên bạn đã vô tâm thốt lên câu nói: "Con ghét mẹ". Đi ngược lại xu hướng phái đẹp luôn nhận được những lời yêu thương, những lời khen ngợi có cánh, bộ phim Tôi Ghét Mẹ Tôi là những lời chê bai về mẹ của mình. Bộ phim kể về câu chuyện giữa cô học trò và người mẹ bán cá. Mở đầu bằng câu nói: "Tôi ghét mẹ tôi" và chê bai mẹ là một người thô lỗ, độc đoán, bốc mùi khiến cho cô bé cảm thấy xấu hổ...

Tuy nhiên, phim chuyển biến theo hướng "đừng vội phán xét", bộc lộ cảm xúc của nhân vật lên cao trào để từ từ tìm ra nguyên nhân cô bé ghét mẹ. Từng sự thật được tiết lộ đó cũng là lúc lấy đi nước mắt của người xem. Những điều mà cô gái chê bai mẹ đều bắt đầu từ tình yêu của mẹ dành cho cô. Đâu đó chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh đời thường của mẹ mình và đâu đó bản thân cũng từng là cô học trò trong phim.

"Mẹ luôn dành những yêu thương cho con, theo cách rất riêng của mẹ. Hãy trân trọng và dành tặng mẹ những điều tuyệt vời nhất". Ngày 8/3 có lẽ là một ngày thiêng liêng nhất để tôn vinh những người phụ nữ mà chúng ta yêu quý và nhất là mẹ. Bên cạnh những món quà về vật chất, hãy tặng mẹ mình những món quà tinh thần như câu nói: "Con yêu mẹ" và cùng nhau xem lại những bộ phim về tình mẫu tử cao đẹp phía trên nhé!