'Những cô gái trong thành phố' có gì mà hot đến vậy?

(VOH) - Những cô gái trong thành phố: Phim truyền hình đề tài tâm lý xã hội đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng.

Sau cơn sốt "Quỳnh búp bê"; "Những cô gái trong thành phố" tiếp tục khai thác đề tài về cám dỗ, những cạm bẫy khốc liệt đối với các cô gái trẻ. Chuyện phim Những cô gái trong thành phố có nội dung xoay quanh tình yêu và số phận của bốn cô gái trẻ, sinh ra và lớn lên ở những vùng quê nghèo. Dù lần này, bốn nhân vật trong phim làm ngành nghề công nhân chân chính, họ vẫn phải đối mặt với vô vàn hiểm nguy của cuộc sống đô thị.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-1
Mỗi người mỗi hoàn cảnh, vì muốn thay đổi cuộc sống, họ lên thành phố làm công nhân may trong một khu công nghiệp. Bắt đầu từ đó, bốn cô gái phải đối mặt với hàng loạt những khó khăn, cám dỗ nơi thành thị.

Để truyền tải được nội dung của bộ phim, mỗi nhân vật sẽ đại diện cho những nét tính cách nổi bật, tiêu biểu mà chúng ta thường xuyên bắt gặp cùng câu chuyện về số phận éo le, đầy bất hạnh họ phải trải qua.

Cúc: E ấp và dịu dàng

Nhân vật Cúc do Thu Trang thủ vai là người chị cả trong nhóm, tính cách dịu dàng, kín đáo, có sự chín chắn, điềm đạm của người từng đi qua những vấp ngã trong cuộc sống. Cô luôn biết thu vén, quán xuyến mọi chi tiêu sinh hoạt, khuyên nhủ, dạy bảo các em.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-2

Phim là hành trình tìm lại niềm tin trong tình yêu của Cúc sau khi sa vào mối quan hệ với những người đàn ông không tử tế là Lý và Thông, để rồi cuối cùng nhận ra tình cảm chân thật của Đức - một người vẫn lặng lẽ, kiên trì quan tâm, yêu thương cô suốt bao lâu.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-3
Cúc luôn nhịn nhục, nhận mọi trách nhiệm về mình để bảo vệ những người chị em thân thiết mà cô coi như gia đình.

Mai: Rạng rỡ thanh xuân nhưng luôn bị vùi dập

Nữ diễn viên Lương Thanh thủ vai Mai, một cô gái ngoan hiền, nhút nhát, ngây thơ, với vẻ đẹp rực rỡ và bừng sáng như hoa mai. Chân ướt chân ráo theo người yêu lên thành phố, mới 18 tuổi nhưng đã mang trên mình gánh nặng gia đình. Mẹ bị bệnh nặng, Mai phải đem sổ đỏ gia đình đi cầm cố.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-4

Người yêu Mai - Tùng (Bình An) là chàng trai chân thật, chăm chỉ. So với Mai, Tùng có sự chín chắn, trưởng thành hơn bởi sớm lên thành phố học hành và bươn chải kiếm sống. Tình yêu của Mai và Tùng đầy éo le và trắc trở bởi những sai lầm liên tiếp của Mai trước áp lực nợ nần bủa vây.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-5

Trúc: kiên cường, quyết liệt

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-6
Tên sao người vậy, nhân vật Trúc do diễn viên Mai Anh đảm nhận là cô gái tính tình bộc trực, thẳng thắn.

Không như Cúc, Trúc  là cô gái trẻ, chỉ vừa 23 tuổi, sớm mồ côi bố mẹ và trải qua những năm tháng tuổi thơ cực khổ khi bị gia đình đằng ngoại hắt hủi. Chính điều đó đã hình thành ở cô sự nóng tính, bộc trực, “dám nói dám làm” mà không hề lường trước những hậu quả cùng quyết tâm lên thành phố lập nghiệp để kiếm sống. Sống trong nhà trọ, Trúc có những nguyên tắc riêng không ai dám vi phạm. Tuy nhiên, cô cũng là người sống rất tình cảm, luôn quan tâm, bảo vệ các bạn cùng phòng. 

Tuy nhiên, cá tính là vậy nhưng thực chất trong Trúc vẫn luôn khắc sâu hình bóng Bách (Chí Nhân) - chàng trai kề vai cô trong những giây phút mở đầu đoạn trailer.

Lan: Đất khô cằn hoa vẫn nở

Như hoa phong lan chỉ cần hút nước mà vẫn đẹp bất chấp, Lan (Kim Oanh) là cô gái từ thuở ấu thơ đã bị cướp hết "đất sống": mẹ mất sớm, bố đi bước nữa, bị mẹ kế đối xử thiên vị nhưng cô chưa bao giờ mất đi sự lạc quan và trái tim nhân hậu của mình.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-7

Chính sự hồn nhiên, vô tư của Lan đã khiến Lâm (NSƯT Công Lý) dần gỡ bỏ sự cộc cằn, thô lỗ của một gã "đồ tể" để trở thành con người thân thiện, gần gũi hơn. Ẩn sâu bên trong cái vẻ xù xì, thô ráp bề ngoài, Lâm có một trái tim ấm áp, luôn khao khát tình yêu thương.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-8

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-9
Bốn con người với những mảnh đời khác nhau lại tìm ra được những điểm tương đồng để rồi họ gắn bó, “đồng cam cộng khổ”, cùng mạnh mẽ bước qua muôn vàn thách thức trong cuộc sống.

Dựa trên những đề tài nóng hổi của xã hội hiện nay, thông qua Những cô gái trong thành phố, đạo diễn Vũ Trường Khoa gửi gắm những thước phim chân thực, một câu chuyện dung dị về đời sống của những công nhân, người thanh niên nông thôn khi từ bỏ nơi “chôn nhau cắt rốn” để lên thành phố với hi vọng thay đổi cuộc sống. Dù trải qua biết bao gian nan, vấp ngã và những cám dỗ, có người may mắn tìm được hạnh phúc, người thì sa đà vào con đường sai trái nhưng cuối cùng họ vẫn cùng nhau vượt lên tất cả để tìm về giá trị tốt đẹp của bản thân, quay về bản chất lương thiện vốn có của mình.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-10

Hiện tại, bộ phim đã phát sóng được một nửa chặn đường, trong một video mới nhất được tung ra, những người yêu thích bộ phim đã phải đối mặt với cơn đau xé lòng khi nhìn thấy di ảnh của Lan. 

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-11

Gần 5 phút của MV Cơn mưa ngang qua đưa khán giả điểm lại từng số phận của các cô gái. Đến đoạn kết, khung ảnh với gương mặt của Lan trên nền tấm khăn tang hiện lên đã khiến không ít người xem bị "sốc". Trước di ảnh của Lan, nhân vật Lâm đồ tể do Công Lý thủ vai như muốn gục ngã vì đau khổ, còn các chị em trong xóm trọ ôm lấy nhau bật khóc.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-12
Đây là kết thúc thực sự ngỡ ngàng với những người đang mong đợi tình yêu trong sáng giữa Lan và Lâm kết trái sau bao sóng gió.

voh-nhung-co-gai-trong-thanh-pho-13
Lan, nhân vật đại diện cho gam màu tươi sáng và trong trẻo duy nhất trong phim cuối cùng cũng không thể sống nỗi qua những thước phim ảm đạm.

Sở hữu những gương mặt tuy còn mới lạ nhưng trẻ trung và đầy tài năng của nền phim ảnh Việt Nam cùng nội dung phim gần gũi, đầy kịch tính, giàu giá trị nhân văn khi làm toát lên sức sống tiềm tàng, mãnh liệt của những người sinh ra đã mang số phận bất hạnh, Những cô gái trong thành phố tiếp tục đồng hành cùng khán giả qua 34 tập phim, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua những tình tiết đầy ấn tượng và lôi cuốn.

Đạo diễn 'Gia đình là số 1' đáp trả chuyện bị chê: 'Thúy Diễm diễn hơn trăm vai, chưa ai chê dở':  Gia đình là số 1 phần 2 đang lên sóng, nhận được không ít phản hồi của khán giả về diễn xuất các diễn viên trong phim.
Sau 11 năm, dàn diễn viên phim 'Tuyết nhiệt đới' ngày ấy giờ ra sao?: Sau nhiều năm ra mắt, dàn diễn viên của phim có người tiếp tục đam mê nghệ thuật nhưng cũng có người chọn con đường đi khác.