Từ Hy Viên: Câu chuyện đời thực ly kỳ hơn phim, biến chồng ăn chơi trở thành người cha mẫu mực

(VOH) - Chuyện tình đời thực ly kỳ hơn phim của nữ chính Vườn Sao Băng năm nào chính là tấm gương sáng cho câu 'bản lĩnh phụ nữ nằm ở sự dịu dàng'.

Từ Hy Viên còn được biết đến với nghệ danh Đại S, là nữ diễn viên, ca sĩ Đài Loan được biết đến qua phim truyền hình Vườn sao băng, Chiến thần, Bong bóng mùa hè... Năm 2011, khi danh tiếng và sự nghiệp vẫn còn ở đỉnh cao, thì bất ngờ kết hôn với đại gia Uông Tiểu Phi - một trong 4 vị thiếu gia nổi tiếng của "Kinh Thành Tứ Thiếu".

Kể từ sau khi kết hôn, cuộc sống của Từ Hy Viên còn drama hơn cả phim truyền hình. 

Từ Hy Viên là ai?

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-1
Bạn có còn nhớ nàng Sam Thái đầu tiên trên màn ảnh Hoa Ngữ? Các 8x và 9x đời đầu nhất định chưa quên đâu.

Từ Hy Viên (sinh ngày 6 tháng 10 năm 1976) tại Đài Loan. Trước khi bước chân vào sự nghiệp diễn xuất, cô đã từng là ca sĩ. Từ Hy Viên cùng với em gái là Từ Hy Đệ đã tạo nên một nhóm nhạc song ca có tên là "S.O.S." (Sisters of Shu; Chị em nhà họ Từ). Để tránh liên quan đến vấn đề bản quyền tên SOS nên đổi tên nhóm thành ASOS (A Sisters of Shu). Album cuối cùng của họ mang tên Abnormal Girls.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-2
Từ Hy Viên và em gái Từ Hy Đệ.

Từ Hy Viên từng nổi tiếng, thậm chí là rất nổi tiếng trong những năm 2000. Đặc biệt, bộ phim Vườn Sao Băng 2001 chính là dấu ấn vàng son và cũng chính là cột móc ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Từ Hy Viên. 

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-3
Bộ truyện Hana yori Dango (Con nhà giàu) của Nhật Bản được Đài Loan mua bản quyền và chuyển thể thành phim, lần đầu ra mắt khán giả vào năm 2001. 

Sở hữu dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, bộ phim nhanh chóng gây sốt khắp khu vực và mở màn cho dòng phim thần tượng đặc trưng một thời của màn ảnh xứ Đài. Phim đưa tên tuổi của Từ Hy Viên, Châu Du Dân, Ngôn Thừa Húc, Dương Thừa Lâm... phủ sóng toàn châu Á. 

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-4
Ngôn Thừa Húc và Từ Hy Viên đảm nhận vai chính của phiên bản Vườn Sao Băng 2001.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-5
Nhưng cặp đôi được yêu thích nhất lại là Từ Hy Viên và Châu Du Dân.

Ngày 24/4 năm ngoái, sau 17 năm, Từ Hy Viên lên tiếng cho biết, bản thân cũng không thích nhân vật Sam Thái mà cô thủ vai năm nào. Cụ thể, trên trang Weibo cá nhân, Từ Hy Viên chia sẻ lại bức ảnh cũ chụp cùng dàn cast Vườn sao băng, kèm theo dòng trạng thái: "Đúng vậy, tôi thừa nhận, hồi đầu tôi cũng do dự khi nhận vai Sam Thái. Tôi nói với đạo diễn: 'Sam Thái hèn lắm. Tôi không thích cô ấy, nên không diễn đâu'. Sau đó đạo diễn đã thuyết phục tôi khá lâu, nói rằng cô ấy còn trẻ, chưa hiểu nhiều về chuyện tình cảm, rồi một cô gái bình thường bỗng nhiên được hai anh công tử nhà giàu theo đuổi nên khó tránh khỏi do dự...

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-6
Từ Hy Viên từng rất ghét Sam Thái, nhưng Sam Thái lại là nhân vật đưa tên tuổi của cô vang xa tứ hướng.

Nói chung là tôi diễn được một nửa thì cũng chẳng ưa gì Sam Thái! Nhưng tôi cũng dốc hết sức diễn tròn vai làm sao để cô ấy ít bị ghét hơn! Khán giả của năm đó cũng đơn giản nữa nên mới bỏ qua cho Sam Thái!..."

Sau Vườn Sao Băng, Từ Hy Viên vẫn tiếp tục sự nghiệp âm nhạc cùng em gái và đều đều trở lại với những dự án truyền hình. Những bộ phim sau đó của Từ Hy Viên cũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, khi đang ở giai đoạn đỉnh cao, Từ Hy Viên bất ngờ kết hôn với doanh nhân Trung Quốc Uông Tiểu Phi tại đảo Hải Nam từ đó, vẽ ra bước ngoặc mới cho cuộc đời.

Từ Hy Viên, Uông Tiểu Phi: Câu chuyện hôn nhân ly kỳ như phim truyền hình

"Thiếu gia giàu có bậc nhất Trung Quốc Uông Tiểu Phi từ kẻ bạc tình bỗng chốc thành chồng mẫu mực vì 1 người phụ nữ" - đây quả là một câu chuyện nghe thôi đã thấy thú vị. 

Uông Tiểu Phi là ai?

Từ nhỏ, Uông Tiểu Phi đã thiếu vắng tình cảm gia đình, anh thường sống cô độc. Năm 16 tuổi Uông Tiểu Phi sang Pháp du học và học thêm bằng MBA ở Canada. Trong "Kinh Thành Tứ Thiếu"- bốn thiếu gia giàu có, ăn chơi bậc nhất Trung Quốc, Uông Tiểu Phi không phải người có tài sản lớn nhất hay đào hoa nhất nhưng là người có học thức nhất và cũng tai tiếng nhất. 

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-7
Uông Tiểu Phi là vị thiếu gia có vẻ ngoài khá điển trai và học thức tốt.

Uông Tiểu Phi sinh năm 1981, là con trai độc nhất của bà Trương Lan - người sáng lập tập đoàn ẩm thực Tiếu Giang Nam, một trong các doanh nhân giàu nhất xứ Trung. Sau khi nữ đại gia Trương Lan sinh Uông Tiểu Phi được hai năm thì bà ly dị người chồng thương nhân và tái hôn với một nhiếp ảnh gia.

Sau khi rời Pháp về nước, công tử họ Uông đảm nhận vai trò tổng giám đốc của tập đoàn gia đình, thừa hưởng khối tài sản trị giá 150 triệu NDT (khoảng hơn 2 triệu đô la) từ mẹ. Bên cạnh đó, Uông Tiểu Phi còn chứng tỏ được tài năng kinh doanh khi sáng lập ra chuỗi câu lạc bộ hạng sang và nhà hàng cao cấp lấy tên mẹ làm thương hiệu.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-8
Bà Trương Lan, mẹ chồng doanh nhân nổi tiếng của Từ Hy Viên.

Cuối năm 2010, Uông Tiểu Phi làm đám cưới với ngôi sao Đài Loan Từ Hy Viên trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Trong đám cưới với Từ Hy Viên, vị thiếu gia nổi tiếng đã thể hiện đẳng cấp của mình khi tổ chức hôn lễ hoành tráng bậc nhất làng giải trí lúc bấy giờ.

Tổng cộng có 564 phòng trong khách sạn 6 sao Conrad đã được cô dâu chú rể thuê dành phục vụ khách trong vòng 3 ngày. Chỉ tính riêng các món quà nhỏ dành cho khách, váy cưới cho cô dâu và phù dâu, hoa cưới, chi phí thuê phòng, chi phí đi lại cho khách mời đã tiêu tốn của Uông Tiểu Phi khoảng 6 triệu NDT.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-9

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-10
Đám cưới hoành tráng bên bờ biển của Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên.

Giống như các thiếu gia khác, Uông Tiểu Phi cũng có lối sống xa hoa, đốt tiền tại các vũ trường và thường xuyên đổi siêu xe. Tuy nhiên vị thiếu gia này rất biết ăn chơi kín tiếng và ít khoe khoang nên những hình ảnh trác táng của anh không bị lan truyền trên mạng xã hội.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-11
Một trong nhiều siêu xe của Uông Tiểu Phi.

Tình trường của Uông Tiểu Phi cũng hết sức phóng túng. Giới thạo tin cho hay Uông Tiểu Phi từng kết hôn với một cô gái làm phục vụ quán bar và có một con gái nhưng anh chưa bao giờ thừa nhận thông tin này. Cô gái này từng gây xôn xao dư luận khi tố Uông Tiểu Phi là một gã đán ông hèn nhát, bám váy mẹ, ép cô ly hôn nhưng lại không hề "chia chác" chút tài sản nào. Thậm chí mỗi tháng anh chỉ chi 1.000 tệ (hơn 3 triệu đồng) trợ cấp cho con gái đến khi tròn 18 tuổi.

Tuy nhiên cuộc hôn nhân chóng vánh kia chẳng là gì trong tình sử của Uông Tiểu Phi bởi lẽ anh chàng có một danh sách người tình là người mẫu, diễn viên nổi tiếng như Châu Tấn, Chương Tử Di, An Dĩ Hiên, Trương Vũ Kỳ...

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-12
Từ Hy Viên (trái) và An Dĩ Hiên (phải) không chỉ có ngoại hình na ná nhau mà đến gu đàn ông cũng rất giống. Bên cạnh đó, hai người còn là bạn bè thân thiết.

Vì từng có có tin đồn cặp kè An Dĩ Hiên, nên khi Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên kết hôn, không ít fan của An Dĩ Hiên đã chỉ trích Từ Hy Viên cướp bồ của bạn thân. Tuy nhiên, tin đồn bất hòa giữa hai nữa diễn viên đã được xóa bỏ khi An Dĩ Hiên lấy chồng, vợ chồng Từ Hy Viên đã cùng đến chúc phúc.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-13
Vợ chồng Từ Hy Viên, Uông Tiểu Phi xuất hiện trong đám cưới của An Dĩ Hiên.

Nhờ "sóng gió mẹ chồng" mà Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi mới tìm ra tình yêu đích thực

Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên kết hôn chỉ sau 20 ngày gặp gỡ và quen biết. Cuộc hôn nhân "thần tốc" này khiến dư luận gièm pha không ít. Người ta đồn đại Từ Hy Viên cưới Uông Tiểu Phi để "đào mỏ" và dự đoán cuộc hôn nhân sẽ chẳng bền lâu vì Từ Hy Viên không thể nào ghìm cương được "con ngựa bất kham" Uông Tiểu Phi.

Thế nhưng, trái ngược với đồn đại ác ý của người đời, Uông Tiểu Phi sau khi kết hôn đã thay đổi 180 độ từ công tử ăn chơi thành người chồng, người cha mẫu mực nhờ cảm nhận được sự hy sinh mà Từ Hy Viên dành cho mình.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-14
Rũ bỏ thói ăn chơi, Uông Tiểu Phi thành người cha mẫu mực.

Khi mới kết hôn, nữ đại gia Trương Lan đã tỏ thái độ chẳng ưa con dâu này chút nào. Thậm chí, khi có tin đồn Từ Hy Viên vô sinh, không thể mang thai, bà Trương đã lên tiếng: "Không mang thai được thì ly hôn, không phải do dự gì cả, nếu không thì cái nhà này, có cô ta thì không có tôi".

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-15
Từ Hy Viên từng ghét Sam Thái vì quá hiền lành dẫn đến hèn nhát, nhưng cô đâu biết bản thân mình cũng có lúc phải chịu đựng nhiều như vậy ở đời thực.

Thời gian đầu do quá gầy nên Từ Hy Viên không thể mang thai. Vì hạnh phúc gia đình, mỹ nhân Đài Loan đã phá vỡ thói quen ăn chay suốt mười mấy năm của mình. 

Báo chí Đài Loan tiết lộ cô bị mẹ chồng bắt ăn thịt, vừa ăn vừa nôn trong suốt thời gian dài. Ngoài ra, Từ Hy Viên còn bị ép uống đủ các loại thuốc đông y để sớm có con nối dõi cho nhà họ Uông.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-16
Phận làm dâu khổ sở nhưng Từ Hy Viên chưa từng oán thán, điều đó đã khiên vị thiếu gia một thời hư hỏng cảm động.

Sau khi sinh hai con trai cho họ Uông, sức khỏe Từ Hy Viên nhiều lần nguy kịch vì phát bệnh động kinh. Có lần, Từ Hy Viên phải dùng thuốc giảm đau nhưng không may bị dị ứng dẫn đến hôn mê và phải nhập viện cấp cứu.

Tưởng rằng đã qua cửa tử nhưng sau đó ít lâu Uông Tiểu Phi lại chứng kiến vợ bất ngờ run rẩy, sắc mặt tím tái, dần dần rơi vào trạng thái mất ý thức. Chàng thiếu gia đã phải nhanh chóng tự làm hô hấp nhân tạo cho vợ vì sợ xe cấp cứu đến quá muộn. Vừa ấn ngực Uông Tiểu Phi vừa cầu xin ông trời thương xót cho vợ.

"Đột nhiên, cô ấy nôn ra một thứ gì đó đen tuyền, suýt nữa bắn lên mặt tôi, nhìn kỹ lại mới biết đó là một ngụm máu có lẫn mủ. Trong khoảnh khắc đó quả thực tôi đã hiểu thế nào là tuyệt vọng, thế nào là kêu trời, trời không biết, kêu đất, đất chẳng hay", anh kể lại.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-17

Tới năm 2015, bà Trương Lan dính vào nhiều bê bối tài chính, bị nghi ngờ trốn thuế và vướng kiện tụng tranh chấp tài sản. Gia sản của gia đình cũng tiêu tan không ít. Có thông tin cho rằng bà Trương Lan nợ nần chồng chất, Uông Tiểu Phi vì thế không còn là thiếu gia giàu có.

Uông Tiểu Phi gặp khó khăn về tài chính, Từ Hy Viên lại sảy thai khi mang thai đứa con thứ ba, những tin đồn rạn nứt tình cảm giữa hai người bắt đầu dấy lên. Thế nhưng một lần nữa, cặp đôi lại chứng tỏ được tình yêu sẽ giúp họ vượt qua mọi sóng gió.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-18
Từ Hy Viên cũng từng bật khóc trên truyền hình khi kể về lần bị sảy thai.

Mới đây, Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên kỷ niệm 8 năm ngày cưới giữa bão tin đồn ly hôn. Trên Weibo, chàng thiếu gia họ Uông viết: "Đã 8 năm rồi. Mưa gió bão bùng, vẫn luôn vui vẻ, hạnh phúc ngập tràn" thay lời khẳng định hôn nhân vững bền. Đọc dòng viết này, xem những hình ảnh gia đình này, nhiều người khó có thể hình dung Uông Tiểu Phi từng có một tuổi trẻ ăn chơi phóng túng đến thế.

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-19
Gia đình nhỏ của Uông Tiểu Phi.

Trong bốn thiếu gia của Kinh Thành Tứ Thiếu năm xưa, Uông Tiểu Phi hiện là người mất đi nhiều tài sản nhất nhưng lại là người hạnh phúc nhất nhờ từ bỏ thói chơi bời để vun đắp gia đình. 

voh-tu-hy-vien-bien-chong-dai-gia-an-choi-tro-thanh-nguoi-cha-mau-muc-20
Hiện tại, Từ Hy Viên đã bước qua tuổi 43 và khép lại những mảng thăng trầm trong sự nghiệp lẫn hôn nhân bằng một cái kết viên mãn. Tất cả đều nhờ vào đức hy sinh và sự dịu dàng của một người phụ nữ.

Ở mỗi gười đều tồn tại một câu chuyện riêng cho cuộc đời mình, không ai giống ai, muôn hình vạn trạng mỗi người một kiểu khổ, nhất là đối với ngôi sao, chuyện đời của họ thường ly kỳ và bi đác hơn người thường. Tuy nhiên, câu chuyện tình cảm giữa Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi quả là một câu chuyện gây cảm động. Hy vọng gia đình của nữ diễn viên họ Từ sẽ mãi như thế này để hai đứa con được lớn lên trong hạnh phúc.

Trương Bá Chi: Yêu ai cũng gãy gánh giữa đường, 3 lần sinh con đều làm 'mẹ đơn thân': Từng một thời nổi đình nổi đám với tài năng và ngoại hình đều xuất chúng, hôn nhân ngọt ngào. Ấy vậy mà sau 20 năm nhìn lại, Trương Bá Chi vẫn là không thể thoát khỏi phận 'hồng nhan bạc mệnh'.
Cuộc sống thăng trầm của Lê Tư trước khi trở thành CEO của chuỗi thẩm mỹ viện cao cấp: Ít ai biết nàng Triệu Mẫn đẹp nhất mọi thời đại từng trải qua một cuộc đời vô cùng khó khăn, chính điều đó đã khiến người ta cảm thấy vô cùng cảm phục trước nhân cách của cô.