Những nơi tụ họp thú vị để mừng năm mới 2017

(VOH) - Theo lịch nghỉ Tết dương lịch 2017 năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày (từ 31/12/2016 đến hết ngày 2/1/2017). Nếu bạn có những buổi gặp gỡ, những buổi tiệc đón năm mới thì hãy tham khảo những điểm vui chơi dưới đây.

Khu vực Trung tâm thương mại Cresent mall - cầu ánh sao

Dù thuộc vào hàng "có tuổi" trong danh sách các khu vực vui chơi, mua sắm và giải trí của TPHCM, nhưng quả thật sức thu hút của quần thể công viên ven hồ Bán Nguyệt - trung tâm thương mại Cresent mall và cầu ánh sao vẫn "có tên" trong các lựa chọn làm điểm đến của cư dân Thành phố.

Nơi đây, các cặp tình nhân có thể sánh bước trong khung cảnh lãng mạn trên những con phố đi dạo ven hồ, dưới ánh đèn lung linh và nên thơ. Ngoài ra còn có rất nhiều các cửa hàng thời trang lớn cho những tín đồ hàng hiệu đang chờ đón bạn ở cả 5 tầng lầu của TTTM Cresent. Và cũng không thiếu những hoạt động văn hóa giải trí và khu công viên rộng lớn quanh đó dành cho các nhóm bạn hay các gia đình có trẻ em.

Phố Tây Bùi Viện

Nếu bạn là người thích hội hè, thích vui đùa trong cái không khí náo nhiệt của những thời khắc đếm ngược đến giao thừa năm mới, cùng choàng tay nhau ôm lấy người bên cạnh và hòa vang bài hát Happy New Year... hãy một lần đón Tết dương lịch tại Phố Tây.

Con đường Bùi Viện ngắn và hẹp so với nhiều tuyến đường khác của TPHCM nhưng "vang danh" trên khắp các quyển sách hướng dẫn du lịch trên thế giới. Tới Phố Tây Bùi Viện bạn như hòa mình không khí nhộn nhịp, đa sắc màu, đa văn hóa.

Phố Tây dường như là một khu phố không ngủ. bởi nhịp sống về đêm ở đây cùng náo nhiệt và ồn ào. Bắt đầu từ 7 giờ tối, dưới ánh đèn đủ màu sắc từ ba con đường Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão và Đề Thám, khu phố Tây trở nên nhộn nhịp lạ thường với đông đúc người qua lại. Những quán bia hai bên vỉa hè chật kín chỗ ngồi, xa xa đâu đó là tiếng nhạc xập xình vọng ra từ những quán cafe, quán bar gần đó. Có thể nói, đây chính là nơi hội tụ những nét tinh hoa ẩm thực trên thế giới. Nghe đến phố Tây chắc nhiều người nghĩ giá cả mọi thứ ở đây sẽ đắt đỏ nhưng thực tế không phải như vậy. Nơi đây tập trung nhiều Tây nhưng là “Tây ba lô”, Tây du lịch bụi” nên giá cả ở đây ở mức bình dân, không hề đắt.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được đưa vào hoạt động từ năm 2015, có chiều dài 670 mét, rộng 64 mét, đã nhanh chóng trở thành nơi tụ tập của rất nhiều bạn trẻ. Khi đã vào đến đây thì điều đầu tiên bạn phải làm đó chính là chụp một bộ ảnh thật đẹp với con phố Tây được dựng bên trong và vô số góc nhìn độc đáo cho Facebook và Zalo của bạn.

Đặc biệt, tại đây còn có tòa chung cư cũ ở số 42 Nguyễn Huệ với rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, shop thời trang... mang màu sắc và cách trang trí độc đáo, đầy cá tính. Nếu bạn là người thích chụp ảnh thì đây cũng là một địa điểm lý tưởng.

Vào buổi tối các ngày cuối tuần hoặc lễ tết thường có nhóm các bạn trẻ đam mê nghệ thuật tụ tập tại đây để giao lưu và trình diễn. Bạn có thể ghé vào thưởng thức một màn hiphop chất lừ hay nghe thưởng thức một bản nhạc sống tuyệt vời ngay trên phố. Đây là một dạng trình diễn nghệ thuật đường phố rất thịnh hành ở nước ngoài và đang phát triển ở nước ta.

Tòa nhà Bitexco

Dù đã được đưa vào hoạt động từ năm 2010 nhưng Bitexco Financal Tower vẫn giữ nguyên sức thu hút của mình với người dân Sài Gòn. Vào các năm trước, nơi đây là lựa chọn đầu tiên cho những ai muốn được ngắm trọn bầu trời TPHCM trong thời điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa năm mới. Năm nay, với chủ trương tiết kiệm để chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo nên TPHCM sẽ không tổ chức bắn pháo hoa, Tuy nhiên cũng không vì thế mà tòa tháp Bitexco mất đi sức hút của mình.

Tầng trệt của Bitexco là nơi bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng dụng cụ thể thao hàng hiệu như Adidas, Nike, Puma,… Nhưng đặc biệt hơn là quán café vườn dưới chân Bitexco. Núp dưới “cây cao bóng cả” Bitexco, Elle café nổi bật với những mảng xanh thiên nhiên và nhạc sóng phục vụ khách mỗi tối. Lên các tầng trên là khu phức hợp ẩm thực, mua sắm và rạp chiếu phim luôn sẵn sàng phục vụ các bạn.

Điểm thu hút nhất của tòa tháp Bitexco chính là Saigon Skydeck: Tọa lạc tại tầng 49 của tòa nhà, với bức tường bao bọc toàn kính sẽ mang đến cho bạn cảm giác choáng ngộp, thú vị khi ngắm toàn bộ Thành phố từ trên cao. Ngoài ra, còn có cả một quán cà phê và nhà hàng sang trọng nằm ở các tầng 50-51 của tòa nhà vẫn đang chờ bạn khám phá.