Những trò chơi dân gian không thể bỏ qua ngày Tết

(VOH) - Tết là dịp sum vầy bên gia đình nhưng cũng không thể thiếu những giờ phút thư giãn bên bạn bè. Điểm ngay các trò chơi dân gian nên trải nghiệm để mùa Tết thêm thú vị.

Thời đại công nghệ phát triển, người Việt Nam không còn mấy mặn mà với các trò dân gian, đặc biệt là thế hệ trẻ ở thành thị. Tuy vậy, vẫn có nhiều trò chơi dân gian thú vị mà các bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm với bạn bè.

Đập niêu đất

Trò bịt mắt đập niêu này có lẽ chỉ có các bạn ở thôn quê mới được chơi thôi. Nhưng nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể biến tấu để chơi tại nhà với gia đình hoặc tổ chức ở công ty chơi cùng đồng nghiệp. 

[để dành mùng 1-7]Những trò chơi dân gian không thể bỏ qua ngày Tết 1
Đập niêu đất

Cách chơi: Treo các niêu đất lên sào, sau đó bịt mắt quay vài vòng rồi tiến đến đập niêu. Để thêm phần khó khăn, các bạn có thể quy định số lần vung gậy.

Kéo co

[để dành mùng 1-7]Những trò chơi dân gian không thể bỏ qua ngày Tết 2
Kéo co

Riêng trò chơi này thì vẫn thường được tổ chức ở trường tiểu học, trung học. Nhưng lên đến đại học rồi đi làm thì chẳng mấy ai còn được chơi nữa. Đây có thể xem là trò chơi dân gian phổ biến mà dễ chuẩn bị nhất. Chỉ cần một sợi dây và đội hình cân bằng là có thể bắt đầu rồi. 

Xem thêm: Đón tết Nguyên đán với game 4.0, có ngay niềm vui với quà tiền tỷ

Đánh đáo

Đây là trò dân gian thử tài khéo léo của người chơi, hơn nữa còn rất dễ chuẩn bị nên đừng ngần ngại rủ gia đình, bạn bè chơi cùng.

Luật chơi: Các bạn đào những lỗ nhỏ trên đất và quy định vạch đứng. Các bạn lần lượt tung đồng xu sao cho rơi vào lỗ, người có số xu rơi vào nhiều hơn sẽ chiến thắng. 

[để dành mùng 1-7]Những trò chơi dân gian không thể bỏ qua ngày Tết 3
Đánh đáo

Cướp cờ

Trò chơi này từng xuất hiện trong 2 Ngày 1 Đêm khiến khán giả xem xong chỉ muốn được một vé quay về tuổi thơ. Đây tiếp tục là trò chơi không cần phải về quê mới có thể chơi được mà chỉ cần quân số hội nhóm đông đúc một chút.

[để dành mùng 1-7]Những trò chơi dân gian không thể bỏ qua ngày Tết 4
Cướp cờ

Luật chơi: người chơi chia làm 2 đội và đánh số mỗi người. Trọng tài sẽ gọi ngẫu nhiên 1 số, 2 người chơi cùng số của mỗi đội sẽ lao về lá cờ giữa sân. Nếu bạn chọn “giành cờ” thì phải cố gắng sao cho đối thủ không chạm tay được vào mình đến khi chạy về đích.

Lô tô

[để dành mùng 1-7]Những trò chơi dân gian không thể bỏ qua ngày Tết 5
Lô tô

Lô tô có lẽ là trò dân gian “may mắn” được nhiều bạn trẻ gen Z vẫn chơi đến tận giờ. Đến nỗi, nhiều người còn quên mất đây là một trò chơi dân gian chính hiệu. Cách chơi lô tô cực kỳ đơn giản: bạn chọn 1 hoặc 2 tấm giấy có số, nhà cái kêu đến số nào mà bạn có trên giấy thì làm dấu lại, nếu có một hàng ngang hoặc một hàng dọc đủ số thì “kinh” tức chiến thắng. Nên nhớ là chơi gì thì chơi, chỉ nên chơi "ăn chè" thôi nhé!

Đấu vật

[để dành mùng 1-7]Những trò chơi dân gian không thể bỏ qua ngày Tết 6
Đấu vật

Đây là một trò chơi dân gian mà có lẽ bạn sẽ khó thử được bởi tính chất có phần nguy hiểm của nó. Tuy nhiên, ở các làng quê thường xuyên có cuộc thi đấu vật nhân dịp lễ, Tết. Nếu buồn chán phố thị, bạn có thể đi phượt mùa Tết và tranh thủ đến xem các buổi thi đấu vật thú vị.