Phim chiếu rạp Xác chết trở về: Kịch bản ngoạn mục trong vụ án mất xác bí ẩn

(VOH) - Sau khi tung trailer rùng rợn, bộ phim Xác chết trở về (tên Tiếng Anh: The Vanished) ngay lập tức khiến khán giả tò mò với câu chuyện về vụ mất xác bí ẩn.

Ra mắt với danh nghĩa một bộ phim làm lại từ tác phẩm gây tiếng vang The Body của Tây Ban Nha, Xác chết trở về từng chịu nhiều áp lực khi giới chuyên môn Hàn Quốc chờ đợi bộ phim phải tạo được dấu ấn riêng so với một bản gốc đã quá xuất sắc. Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, phim đã lập tức đạt thành tích dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc trong tuần đầu tiên ra mắt.

Một trong những yếu tố đầu tiên giúp phim thắng lớn phải kể đến là kịch bản. The Body (2012) khi ra mắt tại Tây Ban Nha chính là tác phẩm đã tạo nên một bước ngoặt cho sự nghiệp của đạo diễn tài ba Oriol Paulo. Bộ phim được giới phê bình đánh giá cao về lối tư duy gọn gàng cùng kịch bản xuất chúng. Và điều này đã được minh chứng rõ ràng khi The Body (2012) giành chiến thắng với giải thưởng Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim giả tưởng ở Paris.

Phim Xác chết trở về

Dù là phim remake nhưng Xác chết trở về nhanh chóng lập kỷ lục phòng vé với kịch bản ngoạn mục. 

Với một kịch bản gốc xuất sắc đã được bảo chứng như The Body (2012), thì một bộ phim remake sẽ thật gặp nhiều thách thứ để tạo nên cho mình một dấu ấn riêng biệt. Thế nhưng, dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Lee Chang-hee, Xác chết trở về đã được remake một cách tài tình, tinh tế và phù hợp hơn với gu thưởng thức nghệ thuật của công chúng Á Đông.

Từ những phút đầu đầy kịch tính khi cái xác chết mất tích đầy bí ẩn, cho đến những bí mật gây sốc đầu tiên là tội ác giết vợ của người chồng Park Jin-han (Kim Kang-woo), khán giả đã thực sự trải qua những rất nhiều nghi vấn, suy đoán và cuối cùng là sự bất ngờ theo từng bước điều tra. Những câu hỏi liên tiếp mà cảnh sát trưởng Woo Joong-sik (Kim Sang-kyung) đặt ra đôi khi là manh mối, nhưng đôi khi lại khiến người xem cảm thấy mơ hồ khi truy tìm manh mối để vén dần bức màn bí ẩn trong vụ án tình – tiền này. Ngoài cốt truyện kịch tích và ẩn chứa nhiều bất ngờ, Xác chết trở về còn hấp dẫn bởi cách dẫn chuyện đặc biệt khi không hề tuân theo quĩ đạo tuyến tính thời gian. Điều này đòi hỏi đạo diễn và biên kịch phải có một tư duy logic vững chắc để mạch phim vừa có tính minh bạch vừa giúp cho người xem có thể dễ dàng nắm bắt mọi diễn biến.

Đánh giá xác chết trở về

Dù không có diễn viên ngôi sao, Xác chết trở về vẫn chinh phục phòng vé

Dưới sự chắp bút của bộ đôi biên kịch Lee Hi-chan và đạo diễn Lee Chang-hee, cách dẫn chuyện bất qui tắc ấy đã đảm bảo được kết cấu chặt chẽ cũng như tạo nên một hiệu ứng mới lạ về sự đan xen giữa không gian và thời gian xuyên suốt trong nửa cuối kịch tính của phim. Không sở hữu một dàn diễn viên ngôi sao nhưng Xác chết trở về lại tỏa sáng bởi chính diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên thực lực. Từng cái nhìn sắc lạnh của người đẹp không tuổi Kim Hae-ae, những giọt mồ hôi đầy hoảng hốt của Kim Kang-woo hay nụ cười nhếch mép đầy tự tin trong men rượu của Kim Sang-kyung – tất cả sẽ mang đến những trải nghiệm cảm xúc đa dạng cho khán giả về một vụ án “chất chồng” những âm mưu.

Xác chết trở về  ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 13/4/2018.