Phim chiếu rạp: Luật quỷ - Cuộc hành trình chống lại lời nguyền gia tộc

(VOH) - Chuyện tình trong Luật quỷ (tựa gốc: The Lodgers) khiến khán giả vừa kinh sợ vừa phấn khích với lời nguyền hôn nhân kỳ lạ sẽ là một trong những phim chiếu rạp thú vị trong tháng 3.

Phim Luật quỷ kể về cặp anh em sinh đôi Edward và Rachel là hai hậu duệ cuối cùng của một gia tộc sống lâu đời tại một ngôi làng đổ nát tại Ireland. Dù chỉ còn có 2 người còn sót lại nhưng thực tế ít ai biết nơi họ sinh sống luôn được quản lý bởi 3 nguyên tắc: Cứ chuông reo là đi ngủ và phải khóa chặt cửa phòng; Không được phép mời bất kỳ ai vào nhà và Nếu một trong hai bỏ trốn thì người còn lại phải trả giá bằng tính mạng.

luật quỷ

Cặp anh em sinh đôi Edward và Rachel chịu lời nguyền kỳ lạ trong Luật quỷ.

Vẫn tưởng mọi thứ cứ vậy mà trôi đôi, đến một ngày, các thế lực siêu nhiên đang canh giữ ngôi nhà ép Edward và Rachel phải cưới nhau. Lúc này, Sean - người tình bên ngoài của Rachel vừa trở về từ cuộc chiến và muốn cùng cô bỏ trốn. Lúc này "Luật quỷ" đã siết chặt Edward, Rachel và Sean lại với nhau cùng chúng lại bọn ma quỷ già cỗi sống truyền kiếp trong ngôi nhà này cũng như giải phóng lẫn nhau khỏi cuộc hôn nhân không bình thường này. 

Năm 2015 và năm 2016 làng phim kinh dị thế giới đã chứng kiến thành công của Crimson Peak của đạo diễn vừa đoạt giải Oscar Guillermo del Toro và The Conjuring 2 do đạo diễn James Wan thực hiện. Sau khi xem hai tác phẩm đặc sắc này, đạo diễn Brian O'Malley đã nung nấu ý tưởng tạo ra một tác phẩm kết hợp 2 phong cách khác nhau một trời một vực của hai tựa phim nói trên. Luật quỷ vẫn lấy bối như trong The Conjuring 2 luôn chực chờ để nuốt chửng người ta bằng nỗi sợ hãi kinh hoàng. Đồng thời đưa chốn ngự trị ghê rợn ấy đến tòa lâu đài đậm chất gothic huyền bí, nơi mà con người ta luôn khát khao khám phá nhưng lại luôn đong đầy nỗi sợ mỗi khi bước chân vào giống như trong Crimson Peak.

Phim chieu rap Luat quy

Luật quỷ là sự kết hợp Crimson Peak Và The Conjuring 2 với chiếc ghế dựa chuyển động không người ngồi cùng con búp bê trên giường. 

Đánh giá phim luật quỷ

Con quạ cũng là điềm báo của hiểm họa kéo đến trong Luật quỷ. 

Thay vì tiếp cận điểm đáng sợ theo cách trực tiếp, Luật quỷ lại dùng tình yêu để làm đòn bẫy để kích người xem vào những điểm đáng sợ nhất nơi câu chuyện, dù tất cả chỉ là hư cấu. Trong bộ phim này, sức mạnh của trí tượng tiếp tục trở lại và bay cao hơn bao giờ hết, cùng chất liệu huyền diệu cộng với dàn diễn viên tài năng, cùng những pha diễn xuất xuất thần, đây hứa hẹn là cuộc hành trình dành lấy tình yêu hay khác hơn là đấu tranh để giải phóng cuộc đời mình mà ai cũng muốn nếm trải cho đến phút cuối.

Đạo diễn Brian O'Malley của Luật quỷ thuộc thế hệ đạo diễn trẻ tuổi triển vọng nhất của Ireland. Hai bộ phim ngắn đầu tay là Screwback (2004) và Crossing Salween (2010) liên tục gây chú ý tại các liên hoan phim quốc tế uy tín cũng như được giới phê bình lẫn khán giả đánh giá rất cao. Bộ phim dài đầu tiên do Brian thực hiện là Let Us Prey (2014) cũng khiến giới điện ảnh tại Ireland dậy sóng và được bình chọn là một trong những tác phẩm đáng nhớ nhất của năm. Luật quỷ là bộ phim dài đưa anh ra khỏi biên giới của quê Hương tiếp cận đến các thị trường lớn như châu Âu và Mỹ. 

Trailer phim Luật quỷ (tựa gốc: The Lodgers) do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại  77  rạp trên toàn quốc từ ngày 16/3/2018 và không dành cho khán giả dưới 18 tuổi.

Đọc thêm: Liên tục cháy vé, Tháng năm rực rỡ tăng suất dịp 8/3