Phim thiếu nhi chiếu rạp tuyệt hay cho ngày 1/6

(VOH) - Ngày 1/6 sắp tới và nếu các bậc phụ huynh còn lăn tăn không biết cho trẻ xem phim gì thì dưới đây là một số gợi ý.

ALADDIN

Aladdin được xây dựng trên kịch bản của phim hoạt hình gốc năm 1992. Sườn chính của câu chuyện và diễn biến gần như được giữ nguyên, tuy nhiên, cách thể hiện của live action vẫn có điểm mới mẻ và sáng tạo, giúp mang lại cho khán giả cảm giác tươi mới như một bộ phim riêng thực thụ.

Phim thiếu nhi chiếu rạp, phim chiếu rạp ngày 1/6

Aladdin được xây dựng trên kịch bản của phim hoạt hình gốc năm 1992. (Ảnh: IGN)

Phim xoay quanh chàng Aladdin, kẻ trộm khét tiếng ở thành phố Agrabah, Ả Rập. Anh đem lòng yêu công chúa Jasmine tuy không “môn đăng hộ đối” về gia cảnh. Với sự giúp đỡ của Thần Đèn, Aladdin có được danh phận Hoàng tử để danh chính ngôn thuận cưới công chúa Jasmine. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng như anh nghĩ khi mọi bước đi của anh đều bị Tể tướng Jafar theo dõi – kẻ cũng ham muốn cây đèn thần và phép thuật mà Thần Đèn có thể mang lại.

Trailer phim Aladdin 

Được dựa trên một bộ phim hoạt hình nhạc kịch có đề tài cổ tích nên yếu tố âm nhạc và kỹ xảo là hai yếu tố chính được ưu tiên hơn cả khi Disney bắt tay vào sản xuất Aladdin. Vẫn là những ca khúc quen thuộc trong bản phim gốc nhưng giờ đây được phối lại, sôi động hơn, bắt tai hơn, hợp thị hiếu của khán giả hiện đại.

Aladdin cũng sở hữu thêm vài ca khúc mới để phục vụ cho những thay đổi trong đường dây câu chuyện như là bài Speechless do Naomi Scott thể hiện. Thú vị hơn cả là ca khúc Friend Like Međược Will Smith thổi làn gió hiphop vào giúp cho nó trở nên vui tươi hơn.

DORAEMON: NOBITA VÀ MẶT TRĂNG PHIÊU LƯU KÝ

Chú mèo máy Doraemon vẫn luôn là một trong những người bạn tuổi thơ thân thiết của nhiều thế hệ, từng câu chuyện, từng cuộc phiêu lưu không những chứa đựng sự vui nhộn giải trí mà còn để lại các bài học sâu sắc. Vậy nên, bộ phim có thể là món quà tuyệt vời dành cho các bé trong dịp 1/6 này.

Phim thiếu nhi chiếu rạp, phim chiếu rạp ngày 1/6, Aladdin, Doraemon, Nobita và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký 

Doraemon: Nobita và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký 

Doraemon: Nobita và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký bắt đầu khi Nobita nghe tin về robot thám hiểm phát hiện một bóng trắng lạ trên mặt trăng. Cuộc phiêu lưu đến mặt trăng tưởng chừng từ niềm tin ngây ngô của Nobita vào câu chuyện cổ tích nhưng giấc mơ, trí tưởng tượng thì đâu có giới hạn và nó đã giúp những người bạn nhỏ xây dựng nên một thế giới tuyệt vời trên mặt trăng, kết bạn với những người bạn mới.

Cốt truyện phim dễ hiểu và đơn giản giúp trẻ em dễ dàng theo dõi cuộc hành trình của Nobita cùng các bạn. Nobita cùng Shizuka, Jaian, Suneo làm quen với một cậu bạn tên Luca, họ cùng lên mặt trăng để thăm vương quốc thỏ ngọc mà Doraemon và Nobita tạo ra. Cả nhóm phát hiện bí mật về Luca cùng gia đình của cậu, những người bất tử mang năng lượng espals bí ẩn.

Tên bạo chúa Diabolo sai đội trưởng Goddard từ hành tinh xa sôi – nơi Luca được tạo ra – truy tìm cậu cùng gia đình để sử dụng năng lượng espals cho mục tiêu xâm lược các hành tinh khác. Cả nhóm đã cùng nhau chiến đấu và mang lại hòa bình, trả lại ánh sáng mặt trời cho hành tinh của Luca sau ngàn hàng năm tối tăm.

Trailer phim Doraemon: Nobita và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký 

Đồ họa của phim rất đẹp, gần gũi đến quen thuộc từ những bộ phim hoạt hình Doraemon cổ điển, nó vừa giúp các bạn nhỏ dễ cảm thấy thân thiết và không thấy xa lạ như những nỗ lực 3D hóa ở một số phim về chú mèo máy trước đây.

Bộ phim không chỉ hợp với các bạn nhỏ mà còn phù hợp với cả người lớn khi chuyển tải những thông điệp về tình bạn, lòng dũng cảm và đức hy sinh qua những thước phim trong trẻo lạ thường, những tầng lớp ý nghĩa sâu sắc.

POKÉMON: THÁM TỬ PIKACHU

Mặc dù mang mác "thám tử" và được chuyển thể từ game Detective Pikachu (phát hành năm 2016 trên hệ máy Nintendo 3DS), phim "Pokémon: Thám tử Pikachu" không thực sự đầu tư thể hiện yếu tố trinh thám nào đáng kể khiến người xem phải nghiền ngẫm.

Detective Pikachu theo chân tiểu thám tử Pikachu và anh chàng Tim Goodman (do Justice Smith thủ vai) lần theo dấu vết vụ đâm xe hiểm hóc của cha mình là tiến sĩ Harry Goodman, từ đó dần dần khám phá ra nhiều bí ẩn, cũng như âm mưu đằng sau vụ tai nạn vẫn còn nhiều bỏ ngỏ này.

Pokémon: Thám tử Pikachu

Phim không đưa ra được những nhiệm vụ rõ ràng để Pikachu (Ryan Reynolds thủ vai) giải quyết như trong game, tất nhiên cũng khá thất bại trong cách xây dựng kỹ năng trinh thám của chú Pokémon này. Pikachu giống một nhân vật thích pha trò, tính cách tưng tửng, hiếu động và hay gây phiền toái hơn là có đầu óc của một điều tra viên thực thụ.

Trailer phim Pokémon: Thám tử Pikachu

Pokémon Detective Pikachu là một bữa tiệc hình âm đã tai đã mắt, bạn có thể yên tâm rằng mình đang được thưởng thức những thước phim đẹp nhất được tạo tác từ công nghệ hiện đại với sự chăm chút kỹ lưỡng đến từng sợi lông trên người bọn Pokémon đáng yêu.

Pokémon Detective Pikachu nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, người đã thích thì sẽ rất thích, còn ai có trải nghiệm trái với kỳ vọng thì có thể sẽ chê không tiếc lời, sẽ có rất ít đánh giá kiểu trung bình, tàm tạm với một phim chuyển thể như thế này. Chủ yếu là do một bộ phận khán giả trông chờ điều gì đó phức tạp và bất ngờ ở cái tiêu đề "thám tử" hơn là một bộ phim vui nhộn dành cho trẻ nít.

CHÚ RỒNG DŨNG CẢM

Bộ phim là câu chuyện của một chú rồng xanh nhỏ dũng cảm, hoàng tử của xứ Greenland. Với sự giúp đỡ của công chúa băng Lilli xinh đẹp, chú rồng không chỉ tìm thấy ngọn lửa và sức mạnh của tình yêu mà còn thành công cứu lấy vùng đất Greenland khỏi tay người tuyết độc tài xấu xa, kẻ đang rắp tâm chiếm lấy thế giới.

Chú rồng dũng cảm

Bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại nhiều xúc động, đậm chất giải trí cho các em thiếu nhi cũng như các lứa tuổi khác. Bộ phim được chuyển thể từ series hoạt hình truyền hình rất nổi tiếng tại Đức. Tabaluga được điện ảnh Đức làm lại bằng công nghệ 3D với hình ảnh rất đáng yêu, nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Tuy nhiên, chỉ với 95 phút thì chuyến phiêu lưu của Taba không thực sự ấn tượng như phiên bản gốc nên bản Tabaluga 2019 nhận phải khá nhiều ý kiến trái chiều về mặt nội dung, đó cũng là một điều dễ hiểu.

Trailer phim Chú rồng dũng cảm

Sức ép dư luận từng khiến những ngôi sao này có ý định 'chấm dứt' sự nghiệp truyền hình - Khi tự do ngôn luận gây tổn thương cho người khác, nhiều nghệ sĩ trở nên 'sợ hãi' những chương trình truyền hình và ...

Sao Việt hôm nay 29/5: Quyền Linh nhớ về thời gian khó khăn, Thủy Tiên lộ thân hình gầy nhom - Nhớ về thời gian khó khăn khi mới lên Sài Gòn lập nghiệp, Quyền Linh nghẹn ngào rưng rưng nước mắt.