Choáng ngợp với loạt phim được Disney “thả xích” trong năm 2024, toàn bom tấn

VOH - Tại sự kiện điện ảnh lớn nhất năm CinemaCon (do Hiệp hội Chủ Rạp chiếu phim Quốc gia tổ chức), “ông lớn” Disney đã trình làng nhiều dự án đến người hâm mộ.

Sau những thất bại trong năm 2023, có thể thấy rõ tham vọng của Disney qua các tác phẩm hãng phim này sẽ cho ra mắt trong thời gian tới. Nhằm hạn chế tối đa những rủi ro về lượng khán giả ra rạp, Disney chuẩn bị mang trở lại màn ảnh những nhân vật từng “hô mưa gọi gió” khắp các mặt trận rạp phim. 

Những cái tên điển hình có thể kể đến như Deadpool, Hành Tinh Khỉ, Alien… đều lần lượt tái ngộ trong thời gian tới. Để biết cụ thể thời gian chiếu cũng như sơ lược nội dung của các phim, mời bạn đọc đến với bài viết sau đây nhé!

Mùa Hè Của Luca - Luca 

  • Ngày phát hành: 19/4/2024
  • Thể loại: Hoạt hình, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Enrico Casarosa
  • Diễn viên: Jacob Tremblay, Jack Dylan Grazer, Emma Berman, Saverio Raimondo, Maya Rudolph, Marco Barricelli, Jim Gaffigan

Luca được lấy cảm hứng từ tuổi thơ của đạo diễn Enrico Casarosa tại Genoa, Ý. Phim được sản xuất bởi Walt Disney Pictures, Pixar Animation Studios và được phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Đạo diễn Enrico Casarosa, với sự đồng hành của nhà sản xuất Andrea Warren và biên kịch Jesse Andrews, Mike Jones đã tạo nên câu chuyện đầy mê hoặc xoay quanh nhân vật Luca Paguro, cậu bé biển có khả năng biến hình thành người khi ở trên cạn.

choang-ngop-voi-loat-phim-duoc-disney-tha-xich-trong-nam-2024-toan-bom-tan  (5)
Phim được ra mắt vào năm 2021 nhưng vì dịch Covid-19 nên quá trình công chiếu bị hoãn lại - Ảnh: Movie Raze

Tại thị trấn Portorosso, Luca kết bạn với Alberto Scorfano (Jack Dylan Grazer) và Giulia Marcovaldo (Emma Berman). Họ cùng nhau trải qua những cuộc phiêu lưu mùa hè đáng nhớ, tham gia cuộc thi thể thao tại địa phương để giành giải thưởng là một chiếc Vespa.

Khi bí mật về Luca và Alberto dần bị lộ ra, nhóm phải đối mặt với những rắc rối và thách thức từ cộng đồng. Tình bạn giữa Luca và Alberto được đặt lên bàn cân khi Luca quyết định theo đuổi giấc mơ học hành và Alberto đối mặt với quá khứ đau buồn của bản thân.

Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Đặc biệt, tác phẩm trở thành bộ phim trực tuyến được xem nhiều nhất năm 2021. Luca cũng được đề cử giải Phim hoạt hình xuất sắc tại Lễ trao giải Quả cầu Vàng và Oscar năm 2021.

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới - Kingdom of the Planet of the Apes

  • Ngày phát hành: 10/5/2024
  • Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Wes Ball
  • Diễn viên: Owen Teague, Freya Allan, Kevin Durand, Peter Macon, William H. Macy

Kingdom of the Planet of the Apes được giới thiệu tại CinemaCon qua đoạn video dài 13 phút, đưa người xem vào thế giới của Noa (Owen Teague), chú vượn trẻ sống 300 năm sau thời Caesar. Noa cùng đội thợ săn leo lên cây khổng lồ tìm kiếm trứng diều hâu nhằm phục vụ cho nghi lễ mang tên “Ngày gắn kết”, nhưng cuộc tìm kiếm này nhanh chóng biến thành chuyến phiêu lưu nguy hiểm.

choang-ngop-voi-loat-phim-duoc-disney-tha-xich-trong-nam-2024-toan-bom-tan  (4)
Tạo hình của nhân vật chính (Noa) trong phim - Ảnh: Disney

Khi tìm thấy tổ diều hâu, Noa phát hiện ra nó chỉ còn ba quả trứng. Anh dạy đồng loại rằng cần phải để lại một quả để duy trì vòng đời. Nhưng sự tham lam đẩy Noa leo lên cao tìm thêm và gặp sự tấn công từ diều hâu mẹ, khiến anh ngã từ xuống vách đá.

Cốt truyện tiếp tục khi ngôi làng của Noa bị tấn công bởi một tộc vượn khác do Proximus Caesar (Kevin Durand) lãnh đạo, chúng mặc áo giáp và sử dụng vũ khí của con người. Sau khi mất mọi thứ, Noa và chim diều hâu cùng nhau bắt đầu hành trình báo thù qua những tàn tích của một thành phố…

Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 - Inside Out 2 

  • Ngày phát hành: 14/06/2024
  • Thể loại: Thiếu nhi, hoạt hình
  • Đạo diễn: Kelsey Mann
  • Diễn viên: Amy Poehler, Phyllis Smith, Lewis Black, Tony Hale, Liza Lapira, Maya Hawke, Ayo Edebiri, Adèle Exarchopoulos

Inside Out 2 tiếp tục cuộc hành trình tinh thần của Riley với sự thay đổi và tham gia của những cảm xúc mới. Bộ phim bắt đầu với Riley dẫn dắt đội Foghorns trong một trận đấu khúc côn cầu, thể hiện sự nhiệt huyết và quyết tâm của một cô gái trẻ tuổi. Cùng với Vui Vẻ, Giận Dữ, Chán Ghét, Buồn Bã và Sợ Hãi, Riley trải qua trận đấu đầy cảm xúc, thể hiện sự trưởng thành và thay đổi trong thế giới tinh thần của mình.

choang-ngop-voi-loat-phim-duoc-disney-tha-xich-trong-nam-2024-toan-bom-tan  (3)
Cảm xúc Lo lắng trở thành mối nguy trong phần mới - Ảnh: NSX

Cảm xúc Niềm tin dần xuất hiện trong tâm trí của Riley, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trưởng thành của cô bé. Tuy nhiên, rắc rối xuất hiện khi các cảm xúc bấm nhầm nút "Dậy thì", mở ra bốn cảm xúc mới: Lo lắng, Ganh tị, Chán nản và Xấu hổ. Cuộc chiến giành quyền kiểm soát bùng nổ và Lo lắng giành chiến thắng chung cuộc, tách các cảm xúc cũ xa khỏi trung khu điều hành.

Nhà báo Drew Taylor của tờ The Wrap mô tả rằng phần đầu của bộ phim tập trung vào việc giới thiệu nhân vật mới, với cảm giác tươi vui và hài hước hơn. Phần còn lại của Inside Out 2 hứa hẹn sẽ mang đến "cơn lốc cảm xúc" dào dạt cho người hâm mộ của loạt phim này, khám phá sâu hơn về sự phát triển bản thân và sự thay đổi của một người khi trưởng thành.

banner-cuoi-bai-120624w
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn

Deadpool và Wolverine - Deadpool & Wolverine

  • Ngày phát hành: 26/07/2024
  • Thể loại: Hành động, hài
  • Đạo diễn: Shawn Levy
  • Diễn viên: Ryan Reynolds, Hugh Jackman, Emma Corrin, Morena Baccarin, Rob Delaney, Leslie Uggams, Karan Soni

Deadpool & Wolverine khiến khán giả CinemaCon 2024 bùng nổ với đoạn clip dài 9 phút, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của một bộ phim MCU được đánh giá dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên. Clip bắt đầu với Wade Wilson (Ryan Reynolds), hay còn được biết đến với tên gọi Deadpool, giải nghệ và trở thành nhân viên bán xe hơi, trong khi anh bạn thân Peter (Rob Delaney) vẫn giữ bộ trang phục của anh với hi vọng một ngày nào đó nam dị nhân sẽ tái xuất.

choang-ngop-voi-loat-phim-duoc-disney-tha-xich-trong-nam-2024-toan-bom-tan  (2)
Sau nhiều năm chờ đợi, khán giả chuẩn bị thấy Người Sói và Deadpool cùng chung khung hình - Ảnh: SPLASHNEWS

Thước phim chuyển cảnh đến tiệc sinh nhật của Wade với sự tham gia của nhiều người thân thiết. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Wade bị Cơ quan Phương sai Thời gian (TVA) bắt giữ và đưa đến gặp Ngài Paradox, người tiết lộ rằng Wade có số phận đặc biệt và Dòng thời gian Thiêng liêng cần anh thực hiện "một chút báo thù". Wade nhận được bộ trang phục mới và cặp song kiếm làm bằng adamantium. Đoạn kết của clip là hình ảnh Deadpool và Wolverine trong trang phục vàng xanh “xé truyện bước ra”.

Khán giả tại sự kiện đã không khỏi bùng nổ trước loạt hành động gay cấn và câu thoại "lầy lội" của Deadpool. Người hâm mộ cũng bày tỏ niềm hy vọng phim sẽ có sự tham gia của nhiều nhân vật X-Men nổi tiếng, tương tự như Avengers: Endgame hay Spider-Man: No Way Home và mở ra khả năng có thêm nhiều Dị Nhân khác tham gia vào MCU trong tương lai.

Quái Vật Không Gian Romulus - Alien: Romulus 

  • Ngày phát hành: 14/08/2024
  • Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Fede Alvarez
  • Diễn viên: Cailee Spaeny, David Jonsson, Archie Renaux, Isabela Merced, Spike Fearn, Aileen Wu 

Alien: Romulus khiến cả khán phòng CinemaCon bị mê hoặc với hai đoạn clip ngập tràn yếu tố kinh dị. Phim xoay quanh nhân vật chính Rain Carradine (do Cailee Spaeny thủ vai) cùng với phi hành đoàn khám phá con tàu vũ trụ bị đắm. Trong căn phòng ngập nước, hàng chục quả trứng Facehugger nằm phía trên đầu mà nhóm người không hề nhìn thấy. Lúc này, người máy Andy (do David Jonsson đảm nhận) phải khởi động lại động cơ do gặp lỗi kỹ thuật.

choang-ngop-voi-loat-phim-duoc-disney-tha-xich-trong-nam-2024-toan-bom-tan  (1)
Hình ảnh quái vật gây ám ảnh người xem - Ảnh: NSX

Ngay khoảnh khắc đó, đám Facehugger tấn công dữ dội, khiến cuộc chiến diễn ra khốc liệt. Mặc dù may mắn trốn thoát, một thành viên của nhóm vẫn bị sinh vật này bám vào mặt và cuối cùng đã bị Chestburster xé lồng ngực thoát ra ngoài. Đoạn clip sử dụng hiệu ứng tua chậm để làm nổi bật tạo hình đáng sợ của sinh vật và kết thúc bằng hình ảnh cơ thể đầy đủ của một xenomorph trưởng thành, tạo nên cảm giác rùng rợn và căng thẳng giống như ba bộ phim Alien đầu tiên.

Hành Trình Của Moana 2 - Moana 2

  • Ngày phát hành: 27/11/2024
  • Thể loại: Phiêu lưu, hoạt hình
  • Đạo diễn: David G. Derrick
  • Diễn viên: Auliʻi Cravalho, Dwayne Johnson

Moana 2phim hoạt hình âm nhạc, phiêu lưu và huyền diệu được sản xuất bởi Walt Disney Animation Studios và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Đây là phần tiếp theo của bộ phim Moana ra mắt vào năm 2016, với sự trở lại của hai diễn viên chính Auli'i Cravalho và Dwayne Johnson vào vai Moana và Maui.

choang-ngop-voi-loat-phim-duoc-disney-tha-xich-trong-nam-2024-toan-bom-tan  (6)
Ảnh: Allexamreview

Dự án Moana 2 được bắt đầu từ năm 2020 với kế hoạch làm thành series truyền hình cho Disney+ trước khi được tái cấu trúc thành phần tiếp theo phiên bản điện ảnh vào tháng 2/2024.

Moana 2 dự kiến ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 27/11/2024 với nội dung như sau: Sau khi nhận được một cuộc gọi bất ngờ từ tổ tiên của mình, Moana (Auliʻi Cravalho) bắt đầu hành trình đến những vùng biển xa xôi của Oceania, châm ngòi cho cuộc phiêu lưu nguy hiểm vào những vùng nước bí ẩn, đưa cô đến những thách thức chưa từng đối mặt.

Vua Sư Tử Mufasa - Mufasa: The Lion King 

  • Ngày phát hành: 20/12/2024
  • Thể loại: Phiêu lưu, ca nhạc
  • Đạo diễn: Barry Jenkins
  • Diễn viên: Aaron Pierre, Kelvin Harrison Jr., Seth Rogen, Billy Eichner, John Kani

Mufasa: The Lion King hứa hẹn sẽ mang đến một loại hình hoạt hình siêu thực, giống với live-action và là phần tiền truyện của phiên bản tái hiện năm 2019 từ bộ phim gốc năm 1994.

Seth Rogen, Billy Eichner và John Kani sẽ tái xuất với vai diễn cũ, cùng với đó, Aaron Pierre và Kelvin Harrison Jr. lần lượt lồng tiếng cho phiên bản trẻ của Vua Mufasa và Scar.

Việc phát triển bộ phim này đã được xác nhận vào tháng 9/2020, với Barry Jenkins đảm nhận vai trò đạo diễn và Jeff Nathanson hoàn thiện kịch bản. Tên chính thức của bộ phim được tiết lộ tại sự kiện D23 Expo vào tháng 9/2022. Tuy nhiên, quá trình sản xuất đã bị chậm lại vào tháng 7/2023 do cuộc đình công của SAG-AFTRA.

choang-ngop-voi-loat-phim-duoc-disney-tha-xich-trong-nam-2024-toan-bom-tan  (7)
Một phân cảnh trong The Lion King (2019) - Ảnh: Walt Disney Studios Motion Pictures

Mufasa: The Lion King dự kiến sẽ ra mắt tại các rạp vào ngày 20/12/2024 do Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối.

Nội dung phim như sau: Tác phẩm tái hiện hành trình thăng quan của vị vua vĩ đại nhất trong Vùng đất của bầy sư tử, mở đầu là giọng Rafiki trò chuyện với Kiara, con gái của Simba và Nala, về cuộc đời của ông cô với đủ loại màu sắc về thế giới tự nhiên muôn màu, muôn vẻ.

Với nhiều tác phẩm đáng mong đợi được phát triển theo nhiều thể loại khác nhau, cùng chờ đón xem, những gì “ông lớn” Disney hé lộ tại CinemaCon 2024 có thật sự chất lượng như đã quảng bá không nhé.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.