Lộ diện các phim điện ảnh Âu-Mỹ được đón nhận nhất năm 2024

VOH - 2024 hứa hẹn sẽ là năm tiềm năng cho ngành điện ảnh Âu-Mỹ với sự xuất hiện của nhiều tác phẩm đáng xem nhất.

Trong tâm điểm của sự chú ý này, có những dự án được kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm độc đáo và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Bên cạnh sự trở lại của các siêu anh hùng quen thuộc, cũng có nhiều tác phẩm mang đến câu chuyện mới mẻ với các thể loại đa dạng. Từ hành động, giả tưởng, tâm lý đến những bộ phim đậm chất nghệ thuật sáng tạo, mỗi dự án đều hứa hẹn sẽ là một hành trình khám phá không thể bỏ lỡ.

Cùng theo dõi bài viết sau đây của VOH để tìm hiểu các bom tấn trong năm nay nhé!

Những Cô Nàng Lắm Chiêu - Mean Girls

  • Ngày phát hành: 12/1/2024
  • Thể loại: Hài/Ca nhạc
  • Đạo diễn: Samantha Jayne, Arturo Perez Jr.
  • Diễn viên: Angourie Rice, Reneé Rapp, Auliʻi Cravalho, Jaquel Spivey, Avantika, Bebe Wood
phim-dang-mong-doi-nam-2024 (10)
Mean Girls là sự tái sinh của bộ phim nổi tiếng sau 20 năm - Ảnh: IMDb

Mean Girls là phim hài âm nhạc dành cho thanh thiếu niên của Mỹ do Samantha Jayne và Arturo Perez Jr. đạo diễn từ kịch bản của Tina Fey. Bộ phim dựa trên vở nhạc kịch cùng tên, lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên năm 2004 và cuốn sách Queen Bees and Wannabes của Rosalind Wiseman.

Nội dung phim như sau: Cady Heron (Angourie Rice), 16 tuổi, cùng mẹ từ Kenya về Mỹ và nhập học tại Trường Trung học North Shore. Cô kết bạn với Janis 'Imi'ike (Auliʻi Cravalho ) và Damian Hubbard (Jaquel Spivey) và được cảnh báo nên tránh xa hội "Plastics", gồm Gretchen Wieners (Bebe Wood), Karen Shetty (Avantika) và Regina George (Reneé Rapp). Dẫu vậy, Cady vẫn tham gia nhóm của Regina và dính líu đến những trò đùa hư hỏng.

Đoạn sau phim là chuỗi những hành động “ăn miếng trả miếng” giữa Cady và Regina với tiết tấu nhanh, sôi động, đúng với môi trường học đường đậm chất quậy phá.

Hành Tinh Cát: Phần Hai - Dune: Part Two

  • Ngày phát hành: 1/3/2024
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Denis Villeneuve
  • Diễn viên: Timothée Chalamet, Zendaya, Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Austin Butler, Florence Pugh, Dave Bautista

Trong cuộc hành trình tiếp theo đầy hấp dẫn và nghẹt thở, Dune: Hành Tinh Cát - Phần Hai tiếp tục đưa khán giả vào thế giới sử thi kỳ diệu và bí ẩn, nơi những cuộc đấu tranh vì quyền lực và tự do diễn ra.

Bộ phim, được đạo diễn, viết kịch bản và đồng sản xuất bởi Denis Villeneuve, là phần tiếp theo của Dune: Hành Tinh Cát (2021), mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng đạo diễn và dàn diễn viên xuất sắc như Timothée Chalamet, Zendaya, Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Florence Pugh, Austin Butler, Christopher Walken, Léa Seydoux…

phim-dang-mong-doi-nam-2024 (3)
Sau những thành tích đạt được, Dune: Part Two được dự đoán là ứng cử viên nặng ký cho Oscar 2025 - Ảnh: IMDb

Phần hai của Dune không chỉ là bước tiến mới trong hành trình của Paul Atreides và những người Fremen, mà còn là cuộc chiến của tình yêu, trách nhiệm và sứ mệnh. Paul phải đối mặt với những quyết định khó khăn, giữa việc bảo vệ gia đình và trả thù, giữa tình yêu và trách nhiệm với vũ trụ rộng lớn. Anh phải tìm cách ngăn chặn một tương lai đen tối và nhận ra rằng số phận của mình chính là chìa khóa giải cứu hoặc phá hủy tất cả.

Kung Fu Panda 4

  • Ngày phát hành: 7/3/2024
  • Thể loại: Hài/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Mike Mitchell
  • Diễn viên: Jack Black, Awkwafina, Viola Davis, Dustin Hoffman, James Hong, Bryan Cranston, Ian McShane, Quan Kế Huy
phim-dang-mong-doi-nam-2024 (9)
Một tác phẩm giải trí phù hợp cho trẻ nhỏ - Ảnh: IMDb

Ở Thung lũng Hòa Bình, Thần long Đại hiệp Po, đang đối mặt với thách thức mới: trở thành nhà lãnh đạo tinh thần của khu vực. Trong khi Po cùng hai cha - Ping và Li - mở nhà hàng mới, Sư phụ Shifu thông báo rằng thời gian của Po với cương vị là Thần long Đại hiệp đã kết thúc và anh cần tìm người kế nhiệm.

Trong khi Po phải đối mặt với trách nhiệm mới, sự trở lại của tên phản bội Tai Lung, do phù thủy Chameleon giả mạo, đã đe dọa mạng sống của mọi sinh vật trên thung lũng. Lúc này, Po và Zhen (tên trộm mà Thần Long vừa bắt) bắt đầu cuộc hành trình nguy hiểm đến Juniper City để đối mặt với Chameleon và giải cứu thế giới.

Po phải đấu tranh để giữ vững lòng tin và chiến đấu với kẻ địch mạnh còn Zhen phải đối mặt với quá khứ và quyết định giữa lòng tin hoặc phản bội….

Godzilla X Kong: Đế Chế Mới - Godzilla X Kong: The New Empire

  • Ngày phát hành: 29/3/2024
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Adam Wingard
  • Diễn viên: Dan Stevens, Rebecca Hall, Brian Tyree Henry, Kaylee Hottle, Trần Pháp Lai

Godzilla X Kong: The New Empire không chỉ là một bộ phim tiếp nối, mà còn là cuộc phiêu lưu mới mẻ, hứa hẹn đưa người xem vào hành trình kịch tính và bí ẩn. Trong bối cảnh của thế giới đầy rẫy các sinh vật Titan, Godzilla và Kong sẽ phải đối mặt với mối đe dọa mới, thế lực khổng lồ đang rình rập, đe dọa tới sự tồn vong của loài người.

phim-dang-mong-doi-nam-2024 (5)
Câu chuyện của các Titan luôn đủ thu hút để kéo người xem ra rạp - Ảnh: IMDb

Bộ phim hứa hẹn sẽ khám phá sâu hơn về lịch sử và nguồn gốc của hai kẻ thù truyền kiếp này, đồng thời mở ra những bí ẩn tại Đảo Đầu lâu - nơi huyền bí và ẩn náu những bí mật của loài Titan. Từ các di tích cổ xưa cho đến những ngọn núi cao vút, người xem sẽ được dẫn dắt qua bí ẩn và cuộc chiến thần thoại của những sinh vật phi thường.
Ngoài ra, bộ phim còn tập trung vào các khía cạnh nhân văn và tâm linh của các nhân vật chính. Chúng không chỉ là quái vật, mà còn là những thực thể có linh hồn và cảm xúc…

Kẻ Thế Thân - The Fall Guy

  • Ngày phát hành: 3/5/2024
  • Thể loại: Hành động/Hài
  • Đạo diễn: David Leitch
  • Diễn viên: Ryan Gosling, Emily Blunt, Winston Duke, Aaron Taylor-Johnson, Hannah Waddingham, Stephanie Hsu

Hollywood luôn được biết đến với nhưng pha hành động giật gân và việc The Fall Guy xuất hiện như bằng chứng cho thấy thể loại này luôn có tiềm năng nhất định. Tác phẩm được ví như cuộc hành trình vui nhộn, kích thích, kết hợp giữa niềm vui, sự hồi hộp với tính hài hước đến mức “cười rớt nước mắt”.
 

phim-dang-mong-doi-nam-2024 (11)
Liệu The Fall Guy có củng cố vị trí của Ryan Gosling trong làng phim như Barbie (2023)? - Ảnh: IMDb 

Nhân vật chính của phim là Colt Seavers, được thể hiện bởi nam diễn viên quyến rũ Ryan Gosling. Colt bị cuốn vào chuỗi những âm mưu khi người bạn của mình, Tom Ryder (do Winston Duke đóng) biến mất một cách bí ẩn.

Khi căng thẳng leo thang, Colt bắt đầu cuộc hành trình táo bạo để tìm kiếm Tom, lao vào mê cung nguy hiểm và lừa lọc. Bên cạnh anh còn có nhân vật Jody Moreno (Emily Blunt) quyến rũ với sức hấp dẫn không thể cưỡng lại. Cô gái này là người yêu cũ của Colt, đang đảm nhận vai trò đạo diễn và phải đối mặt với cuộc chiến cứu vớt bộ phim sắp ra mắt của mình.

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới - Kingdom of the Planet of the Apes

  • Ngày phát hành: 10/5/2024
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: Wes Ball
  • Diễn viên: Owen Teague, Freya Allan, Kevin Durand, Peter Macon, William H. Macy

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới đưa người xem đến thế giới sau cuộc Đại Chiến Hành Tinh Khỉ (2017). Với sự xuất hiện của Owen Teague trong vai diễn chính cùng với dàn diễn viên tài năng bao gồm Freya Allan, Kevin Durand, Peter Macon và William H. Macy, Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới hứa hẹn mang đến câu chuyện đẫm máu và phức tạp về việc tìm kiếm sự tự do và sự sống trong thế giới đầy đe dọa.

phim-dang-mong-doi-nam-2024 (8)
Bộ phim sẽ khai thác nhiều nhân vật mới hơn so với các phần phim trước đó - Ảnh: IMDb

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới được dự đoán sẽ phóng đại các cuộc phiêu lưu kịch tính và nghẹt thở, đồng thời nâng cao câu chuyện về sự tiến hóa của loài vượn và con người sau thời kỳ hỗn loạn...

Furiosa: Câu Chuyện Từ Max Điên - Furiosa: A Mad Max Saga

  • Ngày phát hành: 24/5/2024
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: George Miller
  • Diễn viên: Anya Taylor-Joy, Chris Hemsworth, Tom Burke

Furiosa: A Mad Max Saga là phần ngoại truyện của Mad Max: Fury Road nổi tiếng (bộ phim đi sâu vào nguồn gốc của Furiosa, do Charlize Theron thể hiện trong bộ phim năm 2015), khám phá những sự kiện đã hình thành nên nữ nhân quật cường, chiến binh đáng gờm mà khán giả nhìn thấy trong phần trước đó.

Cốt truyện của Furiosa: A Mad Max Saga tập trung vào quá khứ của Furiosa, làm sáng tỏ những bí ẩn xung quanh nhân vật này và cung cấp cái nhìn cận cảnh về hành trình của cô trước khi chạm trán Max Rockatansky. Ở phần trước, nhân vật này phục vụ với tư cách là đội trưởng binh lính của Immortan Joe, vai trò của Furiosa được mô tả là kẻ thống trị độc tài.

phim-dang-mong-doi-nam-2024 (4)
Furiosa là phim không nên bỏ lỡ trong năm nay - Ảnh: IMDb

Tuy nhiên, cuộc nổi loạn chống lại Immortan Joe để giải cứu Năm người vợ đóng vai trò then chốt trong quá trình biến đổi tâm lý, làm nổi bật lòng dũng cảm và quyết tâm bất chấp áp bức của cô.

Được giới phê bình đánh giá cao nhờ vai diễn nữ nhân vật chính mạnh mẽ, Furiosa sẽ tiếp tục kế thừa người tiền nhiệm và giới thiệu các nhân vật mang tính nữ quyền, thách thức vai trò giới tính truyền thống trong thế giới hậu tận thế. 

Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 - Inside Out 2

  • Ngày phát hành: 14/6/2024
  • Thể loại: Hài/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Kelsey Mann
  • Diễn viên: Amy Poehler, Phyllis Smith, Lewis Black, Tony Hale, Liza Lapira, Maya Hawke

Inside Out 2 hứa hẹn sẽ là sự tiếp nối của hành trình đầy cảm xúc do người tiền nhiệm khởi xướng (Inside Out ban đầu mang đến nội dung mới mẻ so với công thức điển hình của Pixar bằng cách trình bày một câu chuyện không có nhân vật phản diện. Thay vào đó, phim đi sâu vào thế giới cảm xúc phức tạp, nhân cách hóa chúng thành những nhân vật hướng dẫn Riley vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống).

phim-dang-mong-doi-nam-2024 (6)
Inside Out 2 - Sự trở lại của bộ phim hoạt hình từng "làm mưa làm gió" năm 2015 - Ảnh: IMDb

Trong Inside Out 2, câu chuyện tiếp tục khám phá nội tâm đầy cảm xúc của Riley, nhưng có một chút thay đổi. Sự xuất hiện của những cảm xúc mới gồm Lo lắng, Đố kỵ, Ennui và Xấu hổ làm phức tạp hóa các hoạt động bên trong Riley.

Inside Out 2 sẽ tập trung khám phá quá trình chuyển đổi sang tuổi thiếu niên của Riley, hứa hẹn đi sâu hơn vào sự phức tạp của tuổi thiếu niên, ghi lại những thay đổi hỗn loạn đi kèm với giai đoạn quan trọng này…

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một - A Quiet Place: Day One

  • Ngày phát hành: 28/6/2024
  • Thể loại: Kinh dị/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Michael Sarnoski
  • Diễn viên: Dan Stevens, Rebecca Hall, Brian Tyree Henry, Kaylee Hottle, Trần Pháp Lai

A Quiet Place: Day One là phần mới trong loạt phim kinh dị của John Krasinki và Emily Blunt. Phim sẽ được phát hành vào 28/6/2024, do Michael Sarnoski đạo diễn.

A Quiet Place: Day One sẽ không tiếp tục cốt truyện của hai bộ phim trước. Thay vào đó, tác phẩm sẽ là phần lẻ. Bộ phim được đặt trong ngày đầu tiên của tận thế với thước phim dõi theo những nhân vật mới và hành trình của họ qua thuở ban đầu của cuộc xâm lăng do người ngoài hành tinh gây ra.

phim-dang-mong-doi-nam-2024 (1)
Hai phần trước đó của Vùng Đất Câm Lặng mang về lợi nhuận khủng - Ảnh: IMDb

Sự thay đổi thời gian này không hoàn toàn mới mẻ đối với loạt phim A Quiet Place. Thực tế, trong A Quiet Place Part II, những cảnh đầu tiên của bộ phim là phần hồi tưởng về cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh, lấy gia đình Abbott làm trung tâm. Dường như A Quiet Place: Day One sẽ theo một cấu trúc phát triển nội dung tương tự. Tuy nhiên, thay vì tiến vào tương lai, bộ phim sẽ ở lại trong những ngày đầu tiên của tận thế, cho thấy cách những nhân vật khác ngoài gia đình Abbott hòa nhập với thế cuộc.

Joker: Folie à Deux

  • Ngày phát hành: 4/10/2024
  • Thể loại: Ca nhạc/Giật gân
  • Đạo diễn: Adam Wingard
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Zazie Beetz

Joker: Folie à Deux là phần tiếp theo của câu chuyện về Joker, bộ phim tiếp tục theo dấu Arthur Fleck (do Joaquin Phoenix thủ vai), diễn viên hề chuyên nghiệp có ước mơ trở thành danh hài lớn. Nhưng Arthur thường xuyên bị bắt nạt và chịu thiệt thòi trong bối cảnh đen tối của Gotham, khiến anh bước vào con đường tội phạm và trở thành Gã Hề của thế giới tội phạm.

phim-dang-mong-doi-nam-2024 (7)
Lady Gaga trên phim trường Joker: Folie à Deux - Ảnh: IMDb

Mặc dù Joker đã gây tranh cãi về cách khám phá góc nhìn sức khỏe tâm thần, nhưng tác phẩm cũng là phim được đánh giá cao. Phoenix đã giành giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và Hildur Guðnadóttir cũng đã giành giải cho Nhạc phim gốc xuất sắc nhất. Ngoài ra, bộ phim đã thu về 1 tỷ USD trên toàn thế giới tại phòng vé, một con số ấn tượng so với ngân sách chỉ 55 triệu USD.

Joker: Folie à Deux dự kiến sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 4/10/2024, được viết kịch bản bởi đạo diễn Todd Phillips. Có tin đồn rằng ngân sách của Joker: Folie à Deux là gần gấp đôi so với Joker, với chi phí sản xuất lên đến 150 triệu đô la.

Gladiator 2

  • Ngày phát hành: 22/11/2024
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Paul Mescal, Denzel Washington, Connie Nielsen, May Calamawy, Derek Jacobi, Joseph Quinn, Fred Hechinger, Pedro Pascal

Gladiator 2 đã được phát triển qua nhiều giai đoạn trong vòng 20 năm và cuối cùng tác phẩm sẽ ra mắt vào năm 2024. Gladiator từng được người hâm mộ và giới phê bình yêu thích nồng nhiệt, đạt 12 đề cử Oscar và giành các giải thưởng lớn trong hạng mục Phim xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (cho ngôi sao Russell Crowe).
Ridley Scott sẽ một lần nữa chỉ đạo Gladiator 2. Thực chất, kế hoạch cho phần tiếp theo đã được triển khai kể từ khi bộ phim đầu tiên gặt hái được thành công và đã trải qua nhiều kịch bản và đội ngũ sáng tạo khác nhau.

Mặc dù bị chậm trễ bởi cuộc đình công của Hollywood diễn ra trong nửa sau của năm 2023, tin tức mới nhất cho thấy Gladiator 2 đã hoàn thành quay phim vào đầu năm 2024.

Dàn diễn viên của Gladiator 2 mở rộng với nhiều tên tuổi đáng chú ý tham gia. Phần tiếp theo sẽ gồm nam diễn viên được đề cử Oscar Paul Mescal đảm nhận vai chính Lucius. Trong Gladiator, Lucius là con trai của hoàng hậu La Mã Lucilla và Lucius Verus, cháu trai của Hoàng đế La Mã gian ác Commodus.

Fred Hechinger sẽ đóng vai Hoàng đế Geta trong Gladiator 2. Hoàng đế Geta là nhân vật lịch sử thực sự của La Mã, trị vì từ năm 198 đến năm 211. Dựa trên lịch sử của Geta, không rõ liệu ông có thể là nhân vật phản diện kế nhiệm Commodus hay không.

Deadpool & Wolverine

  • Ngày phát hành: 26/7/2024
  • Thể loại: Hành động/Hài
  • Đạo diễn: Shawn Levy
  • Diễn viên: Ryan Reynolds, Hugh Jackman, Morena Baccarin, Brianna Hildebrand

Giữa lúc phim siêu anh hùng dần trở thành “chén cơm” khó nuốt vì khán giả đã không còn nhiều hứng thú thì Deadpool & Wolverine xuất hiện như điềm báo sẽ là yếu tố cải thiện tình hình này.

Deadpool & Wolverine được sản xuất bởi Marvel Studios và Maximum Effort, là một phần của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), đánh dấu sự kết hợp giữa Deadpool và nhân vật huyền thoại Wolverine. Với sự trở lại của Ryan Reynolds trong vai Deadpool và Hugh Jackman trong vai Wolverine, bộ phim hứa hẹn sẽ là cuộc phiêu lưu nghẹt thở và đầy bất ngờ.

phim-dang-mong-doi-nam-2024 (2)
Lần kết hợp được nhiều người mong chờ của Deadpool và Wolverine - Ảnh: IMDb

Quá trình phát triển của Deadpool & Wolverine đã trải qua nhiều rào cản, từ việc tạm dừng sau khi Disney mua lại 20th Century Fox cho đến sự kiện tích hợp Deadpool vào MCU. Tuy nhiên, nhờ vào nỗ lực của các nhà làm phim và diễn viên, bộ phim cuối cùng đã được thực hiện với sự hợp tác của đạo diễn Shawn Levy và nhóm biên kịch Rhett Reese, Paul Wernick và Zeb Wells

Từ các bộ phim lớn có ngân sách khủng đến những tác phẩm độc lạ nhưng đầy tinh thần sáng tạo, 2024 chắc chắn sẽ là một năm chứa đựng nhiều trải nghiệm phim ảnh khó quên của người yêu điện ảnh.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim.