Những bộ phim để đời của Josh Brolin không thể bỏ qua

VOH - Diễn xuất ấn tượng của Josh Brolin: Biến hóa qua từng vai diễn, từ "gã ác" Thanos đến những nhân vật lịch sử

Những bộ phim hay nhất của Josh Brolin đều đến muộn màng trong sự nghiệp của ngôi sao Hollywood. Mặc dù khởi đầu mạnh mẽ với tư cách là diễn viên tuổi trẻ vào những năm 1980, nhưng anh lại trải qua khoảng thời gian khó khăn để có được những vai diễn quan trọng khi trưởng thành. 

Nhờ một số màn trình diễn xuất sắc trong các bộ phim đình đám, Josh Brolin dần tìm thấy hào quang và có được chỗ đứng nhất định tại Hollywood. Anh đủ linh hoạt để thu hút sự chú ý của người xem dù đóng vai phụ hay chính trong phim bom tấn

Hành Tinh Cát - Dune (2021-2024)

  • Ngày phát hành: 1/3/2024
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Denis Villeneuve
  • Diễn viên: Timothée Chalamet, Zendaya, Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Austin Butler
  • Điểm IMDb:

Dunephim sử thi khoa học viễn tưởng của Mỹ do Denis Villeneuve đạo diễn và đồng viết kịch bản với Jon Spaihts và Eric Roth. Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1965 của Frank Herbert, kể về câu chuyện của Paul Atreides (Timothée Chalamet), thiếu niên tài năng sinh ra trong một gia đình quyền lực, người được giao nhiệm vụ bảo vệ tương lai của gia đình và dân tộc trên hành tinh Arrakis.

Hành Tinh Cát
Hành Tinh Cát - Ảnh: IMDb

Vai diễn của Josh Brolin trong phim là Gurney Halleck, bậc thầy vũ khí và là người dạy Paul cách chiến đấu. Brolin mang đến một sự hiện diện mạnh mẽ và đáng tin cậy trong vai diễn của Halleck, người đàn ông trung thực và thẳng thắn, luôn sẵn sàng bảo vệ những gì ông tin tưởng.

Dune gồm có hai phần. Phần 1 được công chiếu vào năm 2021 và phần 2 được phát hành vào tháng 3/2024.

Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực/Hồi Kết - Avengers: Infinity War/End Game (2018-2019)

  • Ngày phát hành: 27/4/2018
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Anthony Russo, Joe Russo
  • Diễn viên: Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Mark Ruffalo, Chris Evans, Scarlett Johansson, Benedict Cumberbatch, Josh Brolin
  • Điểm IMDb: 8,4/10

Avengers: Infinity Warphim siêu anh hùng, dựa trên các nhân vật của Marvel Comics và là phần thứ 19 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Phim kể về câu chuyện các anh hùng thuộc nhóm Avengers phải chống lại Thanos, do Josh Brolin thể hiện, khi hắn quyết tâm xóa sổ một nửa dân số thế giới để tìm lại thế cân bằng cho vũ trụ.

Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực
Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực - Ảnh: IMDb

Thanos bắt đầu cuộc hành trình vĩ mô bằng cách tấn công Xandar và lấy Viên đá Không gian. Sau đó, hắn đến Trái Đất và đánh bại các Avengers, thu thập Viên đá Tâm trí, Thời gian, Thực tế, Linh hồn và Sức mạnh.

Vai diễn của Josh Brolin trong phim là nhân vật phản diện phức tạp. Brolin mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và đáng sợ cho vai diễn Thanos, một người đàn ông quyết tâm đạt được mục tiêu của mình, bất kể hậu quả là gì.

Phim hay nhất của Josh Brolin: Deadpool 2 (2018)

  • Ngày phát hành: 18/5/2018
  • Thể loại: Hành động/Hài
  • Đạo diễn: David Leitch
  • Diễn viên: Ryan Reynolds, Josh Brolin, Morena Baccarin, Julian Dennison
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Deadpool 2
Ảnh: IMDb

Deadpool 2 dựa trên nhân vật Deadpool của Marvel Comics và là phần tiếp theo của Deadpool (2016). Phim kể về câu chuyện của Wade Wilson, biệt danh Deadpool (Ryan Reynolds), lính đánh thuê có khả năng tự hồi phục, đang cố gắng cứu một cậu bé có năng lực siêu nhiên khỏi Cable (Josh Brolin), một sát thủ du hành thời gian.

Wade Wilson sống một cuộc sống bình thường ở thành phố New York sau khi chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Ajax trong phần phim đầu tiên. Tuy nhiên, đời sống của anh bị xáo trộn khi anh gặp Cable, sát thủ du hành thời gian đến từ tương lai để giết Russell.

Wade quyết định giúp Russell và anh thành lập X-Force, đội siêu anh hùng gồm các nhân vật phụ của Marvel Comics để thực hiện phi vụ nhân đạo đầu tiên của anh.

Vai diễn của Josh Brolin trong phim là người đàn ông có mối hận thù với Russell. Dù việc giết chết đứa trẻ là không đúng nhưng vì cậu bé sẽ sát hại gia đình anh trong tương lai nên đây là cách duy nhất để Cable có thể bảo vệ tổ ấm của mình…

Xem thêm: 
Top những siêu anh hùng mạnh nhất Marvel MCU từ trước đến nay
Điểm danh toàn bộ dàn nhân vật nam của Vũ trụ điện ảnh Marvel

Không Lối Thoát Hiểm - Only The Brave (2017)

  • Ngày phát hành: 8/10/2017
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Joseph Kosinski
  • Diễn viên: Josh Brolin, Miles Teller, Jeff Bridges, James Badge Dale
  • Điểm IMDb: 7,6/10

Only the Brave là bức tranh chân thực và cảm động về đội cứu hỏa đặc biệt Granite Mountain Hotshots, tái hiện một phần của câu chuyện có thật, nơi nhóm lính chữa cháy đã đối mặt với những tình huống nguy hiểm và đầy thách thức.

Không Lối Thoát Hiểm
Không Lối Thoát Hiểm - Ảnh: IMDb

Josh Brolin đảm nhận vai Eric Marsh, lãnh đạo đội Granite Mountain Hotshots. Marsh là nhân vật mạnh mẽ, sáng tạo và có trách nhiệm, dẫn dắt đội của mình với tinh thần đoàn kết và hy sinh cao cả. Vai diễn của Brolin không chỉ là về việc chiến đấu với lửa, mà còn là về sự đối mặt với áp lực công việc, mối quan hệ gia đình và những quyết định khó khăn.

Brolin thể hiện đầy đủ tầm ảnh hưởng và đạo đức của Marsh trong phim, người luôn chú trọng đến sự an toàn của đội mình. Anh tạo ra hình ảnh của một lãnh đạo mạnh mẽ nhưng cũng mang trong mình những vết thương tinh thần từ những quyết định khó khăn. Mối quan hệ giữa Marsh và các thành viên trong đội không chỉ đơn thuần là đồng đội mà còn tựa như gia đình thứ hai.

Ranh Giới - Sicario 1-2 (2015)

  • Ngày phát hành: 18/9/2015
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Denis Villeneuve
  • Diễn viên: Emily Blunt, Benicio del Toro, Josh Brolin, Jon Bernthal
  • Điểm IMDb: 7,7/10

Sicario và phần tiếp theo Sicario: Day of the Soldado là bộ đôi phim hình sự có sự góp mặt của Josh Brolin trong vai nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn.

Bộ phim ban đầu, Sicario, kể về Kate Macer (do Emily Blunt đóng), nữ điều tra viên FBI dính vào cuộc chiến tranh ma túy nguy hiểm giữa Mỹ và Mexico. Josh Brolin đảm nhận vai điều phối viên Matt Graver, người có mối liên kết với các tổ chức chính phủ và đặc nhiệm, ông thường xuyên hoạt động ngoài vòng pháp luật. Từ vai diễn này, Brolin thể hiện sự bá đạo và lạnh lùng, nhưng đồng thời cũng toát lên vẻ lôi cuốn và uyên bác.

Ranh Giới
Ranh Giới - Ảnh: IMDb

Trong bộ phim thứ hai, Sicario: Day of the Soldado, Josh Brolin tiếp tục đóng vai Matt Graver, người đàn ông ngày càng trở nên phức tạp khi phải đối mặt với các đối tác không đáng tin cậy và các mối đe dọa mới. Brolin tiếp tục thể hiện sự mạnh mẽ với vai diễn này, mang đến hình tượng chín chắn và quyết đoán trong môi trường nguy hiểm.

Phim có sự góp mặt của Josh Brolin: Inherent Vice (2014)

  • Ngày phát hành: 12/12/2014
  • Thể loại: Hài/Tội phạm
  • Đạo diễn: Paul Thomas Anderson
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Josh Brolin, Owen Wilson, Katherine Waterston, Reese Witherspoon
  • Điểm IMDb: 6,6/10 

Inherent Vice dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Pynchon, đưa khán giả đến California những năm 1970, thời kỳ hỗn loạn và nổi loạn của văn hóa Hippie.

Josh Brolin đảm nhận vai trinh sát Christian Bjornsen (hay còn gọi là Bigfoo) nhân vật phức tạp và hấp dẫn. Ngoài công việc trinh sát, anh đồng thời cũng là diễn viên quảng cáo nổi tiếng. Bigfoo làm việc chung với nhân vật chính của bộ phim, Larry Sportello, hay còn gọi là Doc (do Joaquin Phoenix thủ vai), trong cuộc phiêu lưu nghệ thuật bí ẩn và đầy rủi ro.

Inherent Vice
Inherent Vice - Ảnh: IMDb

Phim bắt đầu khi người yêu cũ của Doc, Shasta Fay Hepworth (do Katherine Waterston thủ vai), mời anh giúp điều tra vụ mất tích của tình nhân hiện tại của cô, nhà sản xuất âm nhạc Mickey Wolfmann (do Eric Roberts thủ vai). Từ đây, câu chuyện phát triển theo chiều hướng rối bời, với những thay đổi liên tục.

Josh Brolin mang đến cho nhân vật Bigfoot sự huyền bí và hài hước. Bigfoot không chỉ là một trinh sát bình thường mà còn có sự quyến rũ và tính cách độc đáo. Anh thường xuyên xuất hiện như một người đàn ông bí ẩn, với sở thích về nghệ thuật và ẩm thực, tạo nên những tình huống hài hước khi tương tác với Doc.

Xem thêm: 
Top 29 bộ phim hành động hay nhất 2023 không xem phí cả đời
15 phim hành động hay trên Netflix mà bạn không thể bỏ lỡ

Đồng Môn - Oldboy (2013)

  • Ngày phát hành: 27/11/2013
  • Thể loại: Thần bí/Hành động
  • Đạo diễn: Spike Lee
  • Diễn viên: Josh Brolin, Elizabeth Olsen, Sharlto Copley
  • Điểm IMDb: 5,8/10

Oldboy là bản làm lại của bộ phim Hàn Quốc cùng tên năm 2003 và trong phiên bản Hollywood này, Josh Brolin đảm nhận vai diễn chính - Joe Doucett.

Phim bắt đầu bằng cảnh Joe quảng cáo viên nghiện rượu và bị giam giữ trong một phòng kín trong suốt 20 năm. Khi tỉnh dậy, anh phát hiện mình bị nhốt mà không biết lí do. Josh Brolin thể hiện sự hoảng sợ và sự tuyệt vọng của nhân vật rất tốt, chuyển đổi từ người đàn ông với tinh thần sa sút thành chiến binh trên con đường trả thù.

Đồng Môn
Đồng Môn - Ảnh: IMDb

Nội dung của phim xoay quanh câu chuyện trả thù phức tạp khi Joe cố gắng tìm ra người đã giam giữ và hủy hoại cuộc sống của anh. Trong hành trình này, anh phải đối mặt với những bí mật đen tối và những khám phá kinh hoàng về quá khứ của mình.

Phim của Johs Brolin: Ngày Lễ Lao Động - Labor Day (2013)

  • Ngày phát hành: 27/12/2013
  • Thể loại: Lãng mạn/Giật gân
  • Đạo diễn: Jason Reitman
  • Diễn viên: Kate Winslet, Josh Brolin, Gattlin Griffith, Tobey Maguire
  • Điểm IMDb: 6,9/10

Labour Day lấy bối cảnh ở thập niên 1980 tại thị trấn nhỏ ở New Hampshire. Adele Wheeler (Kate Winslet) là mẹ đơn thân sống cô đơn và đang tận hưởng ngày lễ lao động một cách vô tư tại nhà. Mọi việc thay đổi khi Frank Chambers (Josh Brolin), một tù nhân bất ngờ xuất hiện và thay đổi cuộc sống của Adele và con trai nhỏ Henry (Gattlin Griffith). Ban đầu còn do dự, Frank dần cho thấy anh không chỉ là mối tình mới trong cuộc sống của Adele mà còn trở thành người bảo vệ và hỗ trợ cho gia đình nhỏ này.

Ngày Lễ Lao Động
Ngày Lễ Lao Động - Ảnh: IMDb

Josh Brolin thể hiện Frank Chambers với sự ấm áp và đồng cảm. Vai diễn của anh không chỉ là người đàn ông có quá khứ khó khăn mà còn là người hiện diện để chia sẻ yêu thương và tình cảm với gia đình đang gặp nhiều biến cố. Anh giữ cho nhân vật đủ chiều sâu, hiển thị qua từng biểu cảm và hành động.

Báo Thù - True Grit (2011)

  • Ngày phát hành: 18/2/2011
  • Thể loại: Viễn Tây/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Ethan Coen, Joel Coen
  • Diễn viên: Jeff Bridges, Matt Damon, Josh Brolin, Barry Pepper, Hailee Steinfeld
  • Điểm IMDb: 7,6/10

Phim xoay quanh cô gái trẻ Mattie Ross (do Hailee Steinfeld thủ vai), quyết tâm đòi công lý khi cha mình bị giết oan. Cô thuê Rooster Cogburn (Jeff Bridges) và Texas tên LaBoeuf (Matt Damon) để săn đuổi và truy bắt Tom Chaney, tên sát nhân khét tiếng với mong muốn tìm lại công bằng cho cái chết của cha.

Báo Thù
Báo Thù - Ảnh: IMDb

Josh Brolin thủ vai Tom Chaney, nhân vật phản diện tàn ác. Chaney là kẻ giết người, đã hạ sát cha của Mattie Ross. Trong cuộc hành trình của cô gái trẻ, sự xuất hiện của Chaney là một thách thức đầy cam go và mang tính đe dọa.

Brolin thể hiện vai diễn với sự u ám và đáng sợ, tạo nên nhân vật đen tối mà khán giả không thể quên. Điều này là một phần quan trọng giúp tăng thêm căng thẳng và hứng thú trong câu chuyện.

Xem thêm: 
Top 23 phim cao bồi miền tây nước Mỹ hay nhất và kinh điển
Top 15 bộ phim với các màn đấu súng cực mãn nhãn không thể bỏ qua

Milk (2008)

  • Ngày phát hành: 28/10/2008
  • Thể loại: Tài liệu/Chính kịch
  • Đạo diễn: Gus Van Sant
  • Diễn viên: Sean Penn, Emile Hirsch, Josh Brolin, Diego Luna, James Franco
  • Điểm IMDb: 7,5/10 

Bối cảnh của bộ phim diễn ra ở San Francisco trong thập niên 1970, khoảng thời gian Harvey Milk (do Sean Penn thủ vai) trở thành một trong những người đồng tính đầu tiên được bầu vào quốc vụ. Dan White (do Josh Brolin thủ vai) là cộng sự cũ của Milk trong Hội đồng Giám mục San Francisco, nhưng về sau, anh trở thành một đối thủ nguy hiểm.

Milk
Milk - Ảnh: IMDb

Dan White được thể hiện như người đồng cảm với cộng đồng giáo dân. Sự phát triển của White từ hỗ trợ đến phản đối Harvey Milk là một phần quan trọng của cốt truyện.

Brolin thể hiện vai diễn của mình với sự sắc sảo và đa chiều. Anh giúp khán giả cảm nhận được sự phức tạp trong tâm hồn và quyết định của White. Nhân vật này không chỉ là một kẻ phản diện mà còn là biểu tượng cho những thách thức và mâu thuẫn mà những người đồng tính và cộng đồng LGBT+ phải đối mặt.

Phim có sự tham gia của Josh Brolin: American Gangster (2007)

  • Ngày phát hành: 19/10/2007
  • Thể loại: Tội phạm/Giật gân
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Russell Crowe, Denzel Washington, Chiwetel Ejiofor, Cuba Gooding Jr., Josh Brolin, Ted Levine
  • Điểm IMDb: 7,8/10

American Gangster là bộ phim hình sự năm 2007 do Ridley Scott đạo diễn, dựa trên câu chuyện có thật về đường tẩu của tên tội phạm Frank Lucas (do Denzel Washington thủ vai) tại Harlem, New York, vào những năm 1970. Lucas trở thành một trong những ông trùm ma túy hàng đầu trong lịch sử Hoa Kỳ, xâm nhập vào thị trường ma túy của thành phố bằng cách tiêm thuốc phiện trực tiếp từ Đông Nam Á và bán chúng với giá cực kỳ cạnh tranh.

Josh Brolin đóng vai Richie Roberts, một cảnh sát kiên quyết và không thấp hèn. Anh ta là một trong ít người thuộc lực lượng cảnh sát New York không bị bắt gian về tham nhũng từ các băng đảng. Roberts đóng vai trò quan trọng trong việc phá vỡ mạng lưới buôn bán ma túy của Lucas, với sự hỗ trợ từ một số người đồng nghiệp đáng tin cậy. Vai diễn của Josh Brolin mang lại tinh thần kiên nhẫn và dũng cảm trong cuộc truy lùng những tội phạm khét tiếng.

American Gangster
American Gangster - Ảnh: IMDb

Không Chốn Dung Thân - No Country For Old Men (2007)

  • Ngày phát hành: 9/11/2007
  • Thể loại: Tội phạm/Giật gân
  • Đạo diễn: Ethan Coen, Joel Coen
  • Diễn viên: Tommy Lee Jones, Javier Bardem, Josh Brolin
  • Điểm IMDb: 8,2/10

Trong No Country for Old Men, Brolin đóng vai Llewelyn Moss, thợ hàn sống ở miền tây Texas. Anh tình cờ phát hiện một cuộc giao thương ma túy, nơi một nhóm tội phạm đã giết nhau. Giữa những xác chết, Moss tìm thấy bao chứa 2 triệu USD và loạt các thiết bị theo dõi. Quyết định giữ lại tiền, anh đặt mình vào vòng xoáy của cuộc truy đuổi đầy căng thẳng.

Vai diễn của Brolin đưa khán giả vào thế giới nguy hiểm và bí ẩn, khi Moss phải tránh né sự truy sát của sát thủ không có lòng thương xót Anton Chigurh (Javier Bardem). Brolin tạo nên nhân vật mạnh mẽ, trí tuệ, nhưng cũng đầy nguy cơ phải lìa đời khi anh bắt đầu nhận ra hậu quả của quyết định của mình.

Không Chốn Dung Thân
Không Chốn Dung Thân - Ảnh: IMDb

No Country for Old Men không chỉ là bộ phim hành động nghẹt thở mà còn là một tác phẩm nghệ thuật sâu sắc về tâm trạng của con người trước sự đau khổ và tự do chọn lựa. Brolin mang đến cho nhân vật Moss động lực trong cuộc sống, làm cho khán giả hiểu rõ hơn về quá trình biến đổi của anh từ một người đàn ông bình thường thành một kẻ bị săn lùng vì lòng tham.

Bản Đồ Kho Báu - The Goonies (1985)

  • Ngày phát hành: 7/6/1985
  • Thể loại: Phiêu lưu/Hài
  • Đạo diễn: Richard Donner
  • Diễn viên: Sean Astin, Josh Brolin, Jeff Cohen, Corey Feldman, Kerri Green
  • Điểm IMDb: 7,7/10

Brolin thủ vai Brand Walsh, anh trai của nhân vật chính Mikey Walsh (Sean Astin). Khi Mikey và bạn của anh phát hiện bản đồ kho báu cổ và quyết định theo đuổi, Brand cùng tham gia chuyến hành trình với mong muốn bảo vệ em trai và bạn bè khỏi những nguy hiểm không lường trước được.

Bản Đồ Kho Báu
Bản Đồ Kho Báu - Ảnh: IMDb

Brand là nhân vật mạnh mẽ, có trách nhiệm và sẵn lòng hy sinh cho người thân. Trong suốt cuộc phiêu lưu điên rồ, anh phải đối mặt với nhiều thách thức. Mặc dù đôi khi khó chịu với Mikey, Brand luôn bảo vệ và chăm sóc em trai, thể hiện tình cảm gia đình mạnh mẽ.

Với bản tính hài hước và khả năng diễn xuất tự nhiên, Brolin đưa vào vai diễn sự gần gũi và đáng yêu. Vai diễn này không chỉ là một phần quan trọng của câu chuyện mà còn làm nổi bật tinh thần đoàn kết và tình bạn mà The Goonies mang lại.

Qua nhiều năm, Josh Brolin đã chứng tỏ mình là bậc thầy ở nhiều dạng nhân vật khác nhau. Anh đã thể hiện quyết tâm kiên cường khi đóng vai cảnh sát (trong Inherent Vice), siêu anh hùng (Cable) và siêu phản diện (Thanos). Có vẻ sốc khi Brolin mất quá nhiều thời gian để tìm được chỗ đứng ở Hollywood, thế nhưng, trong hơn hai thập kỷ qua, những bộ phim hay nhất của Josh Brolin đã chứng minh anh là một trong những diễn viên đa năng nhất vẫn còn hoạt động tích cực.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim