Top 15 phim làm nên tên tuổi của Matt Damon

VOH - Matt Damon bắt đầu diễn xuất từ những vai nhỏ trên màn ảnh rộng và nổi lên sau khi đóng chính trong bộ phim Good Will Hunting.

Trong nhiều năm qua, nam diễn viên trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng ở Hollywood với các vai diễn trong các bộ phim như The Bourne Identity (2002), Ocean's Eleven (2001) và The Martian (2015). Nhờ những tác phẩm trên, anh gặt hái nhiều thành công và nhận về nhiều đề cử của các giải thưởng danh giá.

Bên cạnh diễn xuất, anh còn là nhà sản xuất, biên kịch của nhiều tác phẩm. Trong đó, Good Will Hungitning do anh và bạn thân Ben Affleck viết từng đoạt giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Dưới đây là tổng hợp các tác phẩm tiêu biểu của Matt Damon, mời bạn đọc cùng xem qua.

Oppenheimer (2023)

Oppenheimer
Oppenheimer

Oppenheimer kể về cuộc đời của nhà vật lý học J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy), người được coi là “cha đẻ của bom nguyên tử”. Phim chủ yếu nói về ông trong thời gian nhà khoa học này tham gia vào Dự án Mahattan trong Thế chiến thế hai và phiên điều trần an ninh năm 1954.

Cụ thể, khi thế giới đang chạy đua với cuộc đua vũ trang, Mỹ tập hợp nhóm nhà khoa học do Oppenheimer đứng đầu để chế tạo quả bom nguyên tử nhằm thay đổi cục diện chiến tranh trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Ngày 16/7/1945, nhiệm vụ của họ thành hiện thực. Tuy nhiên, vụ thả bom hạt nhân sát hại hàng ngàn người vô tội tại Nhật Bản đã làm thay đổi lịch sử lúc bấy giờ.

Trong phim, Matt Damon đóng vai tướng Leslie Groves Jr., người bổ nhiệm nhà vật lý Oppenheimer làm việc trong Dự án Manhattan tuyệt mật. 

Air - Theo Đuổi Một Huyền Thoại - Air (2023)

  • Ngày phát hành: 5/4/2023
  • Thể loại: Thể thao/Chính kịch
  • Đạo diễn: Ben Affleck
  • Diễn viên: Matt Damon, Ben Affleck, Jason Bateman, Marlon Wayans, Chris Messina
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Air - Theo Đuổi Một Huyền Thoại
Air - Theo Đuổi Một Huyền Thoại

Năm 1984, doanh nghiệp Nike, Inc. đối mặt với nguy cơ đóng cửa bộ phận giày bóng rổ do doanh số bán hàng kém. Phó chủ tịch tiếp thị Rob Strasser (Jason Bateman) và Giám đốc điều hành Phil Knight (Ben Affleck) đã tìm đến người tìm kiếm tài năng bóng rổ của Nike, Sonny Vaccaro (Matt Damon), để tìm người phát ngôn mới cho công ty của họ.

Ban đầu, Michael Jordan nằm ngoài tầm với của công ty do anh thích Adidas và giá thành cao. Tuy nhiên, sau khi xem những pha nổi bật đáng kinh ngạc của Jordan, Vaccaro tin rằng Jordan là tài năng mà Nike nên theo đuổi. Anh đã thuyết phục mẹ của Jordan, Deloris (Viola Davis), rằng Nike sẽ dành sự quan tâm và hỗ trợ mà Jordan xứng đáng được nhận.

Dù người đại diện của Jordan, David Falk (Chris Messina), ban đầu từ chối lời đề nghị của họ nhưng Jordans đã tham gia cuộc họp tại trụ sở của Nike. Cuối cùng, thỏa thuận thành công khi Deloris Jordan thương lượng để Michael kiếm được phần trăm lợi nhuận bán hàng từ Air Jordan. Quyết định này hóa ra lại là một thành công lớn, khi Air Jordan kiếm được 162 triệu USD trong năm đầu tiên, vượt xa sự mong đợi và trở thành tài sản sinh lợi cho Nike.

Trận Đấu Cuối Cùng - The Last Duel (2021) 

  • Ngày phát hành: 15/10/2021
  • Thể loại: Chính kịch/Hành động 
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Matt Damon, Adam Driver, Jodie Comer, Ben Affleck
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Trận Đấu Cuối Cùng
Trận Đấu Cuối Cùng

The Last Duel là bộ phim lịch sử được đặt vào thời kỳ Trung Cổ tại Pháp. Câu chuyện xoay quanh Jean de Carrouges (do Matt Damon thủ vai) và Jacques Le Gris (do Adam Driver thủ vai), hai người bạn thân từng chiến đấu cùng nhau. Một cuộc đối đầu khốc liệt bắt đầu khi Jean tin rằng Jacques đã tấn công vợ của anh, Marguerite (do Jodie Comer thủ vai).

Không thể giải quyết bằng lời nói, họ quyết định tổ chức một trận đấu kiếm để định ra kết quả cuối cùng. Trận đấu này quyết định người đúng và người sai, dựa trên quyền thách thức trong thời đại đó.

Phim khám phá các yếu tố phức tạp liên quan đến giới tính, quyền lực và danh dự, đặc biệt là trong thời kỳ lịch sử đầy bất công đối với phụ nữ. Cuộc đối đầu này cuối cùng trở thành biểu tượng cho sự nổi dậy của phụ nữ và chấp nhận của xã hội về bất công đã xảy ra.

Xem thêm: 
Những bộ phim đề tài chiến tranh cổ đại hay nhất bạn nên xem qua
Top 16 bộ phim La Mã cổ đại hay nhất lôi cuốn người xem

Stillwater (2021) 

  • Ngày phát hành: 30/7/2021
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Đạo diễn: Tom McCarthy
  • Diễn viên: Matt Damon, Camille Cottin, Abigail Breslin
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Stillwater
Stillwater

Stillwater là bộ phim tội phạm, kịch tính và là bức tranh về tình yêu gia đình, sự cố gắng và lòng kiên nhẫn trong việc tìm kiếm công lý. Trong đó, Bill Baker (do Matt Damon thủ vai) là công nhân xây dựng đến từ Oklahoma, Mỹ, đang sống tại Marseille, Pháp, để chăm sóc con gái của mình, Allison (do Abigail Breslin thủ vai), người bị tống giam sau cáo buộc giết người.

Bill tin rằng Allison bị oan và quyết định tìm kiếm chứng cứ để chứng minh con gái mình vô tội. Trong quá trình này, anh làm quen với một phụ nữ tên là Virginie (do Camille Cottin thủ vai) và bắt đầu một mối quan hệ với cô.

Phần lớn phim tập trung vào cuộc hành trình của Bill để tìm hiểu sự thật và cố gắng giải cứu con gái khỏi tù. Thế nhưng, Bill phải đối mặt với nhiều khó khăn và rào cản trong quá trình này.

No Sudden Move (2021) 

  • Ngày phát hành: 18/6/2021
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Đạo diễn: Steven Soderbergh
  • Diễn viên: Matt Damon, Camille Cottin, Abigail Breslin
  • Điểm IMDb: 6,4/10
No Sudden Move
No Sudden Move

No Sudden Move lấy bối cảnh Detroit năm 1954. Phim bắt đầu khi Curt Goynes (do Don Cheadle thủ vai) và Ronald Russo (do Benicio del Toro thủ vai) nhận nhiệm vụ trộm tài liệu quý giá từ văn phòng của Chrysler.

Nhưng sau khi hoàn thành nhiệm vụ, họ phát hiện ra rằng bản thân đã bị lừa và trở thành mục tiêu của nhiều thế lực nguy hiểm, bao gồm cả mafia và thám tử tư. Curt và Ronald buộc phải làm việc cùng nhau để tồn tại và giải quyết những âm mưu phức tạp.

Phần lớn của phim xoay quanh việc tìm hiểu về sự thật đằng sau vụ trộm và những bí mật ẩn sau nó. Các nhân vật phải đối mặt với nhiều nguy hiểm trong hành trình bất ngờ và gian nan.

Dù chỉ là vai diễn khách mời, nhưng nhân vật giám đốc điều hành công ty của Matt Damon nhận được sự quan tâm sử khán giả khi anh bất ngờ xuất hiện trong phim.

Cuộc Đua Lịch Sử - Ford v Ferrari (2019) 

  • Ngày phát hành: 30/8/2019
  • Thể loại: Chính kịch/Thể thao
  • Đạo diễn: James Mangold
  • Diễn viên: Matt Damon, Christian Bale
  • Điểm IMDb: 8,1/10
Cuộc Đua Lịch Sử
Cuộc Đua Lịch Sử

Ford v Ferrari dựa trên sự kiện có thật trong lịch sử đua xe. Câu chuyện xoay quanh cuộc cạnh tranh giữa hai hãng xe hơi lừng danh: Ford và Ferrari vào những năm 1960.

Carroll Shelby (do Matt Damon thủ vai) là một tay đua nổi tiếng và cũng là nhà thiết kế xe đua danh tiếng. Anh được Ford nhờ vả để xây dựng chiếc xe đua mạnh nhất để thách thức sự thống trị của Ferrari tại giải đua Le Mans 24 giờ, một trong những cuộc đua tầm cỡ nhất thế giới.

Shelby cần tay đua tài năng làm đồng đội để cùng anh đối đầu với Ferrari và Ken Miles (do Christian Bale thủ vai) là người được anh mời tham gia. Hai người sau đó bắt tay vào dự án Ford GT40, một chiếc xe đua mà cả hai hy vọng sẽ đánh bại Ferrari tại Le Mans.

Phim ra mắt tại Liên hoan phim Telluride vào 30/8/2019 và nhận về nhiều đánh giá tích cực về diễn xuất của Matt Damon và Christian Bale từ các nhà phê bình.

Xem thêm: 
Top 20 phim siêu trộm hay hấp dẫn và gay cấn nhất
Top 20 bộ phim Hollywood hay kinh điển nhất thế giới

Siêu Điệp Viên Jason Bourne - Jason Bourne (2016) 

  • Ngày phát hành: 29/7/2016
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Paul Greengrass
  • Diễn viên: Matt Damon, Tommy Lee Jones, Alicia Vikander, Vincent Cassel, Julia Stiles, Riz Ahmed
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Siêu Điệp Viên Jason Bourne
Siêu Điệp Viên Jason Bourne

Jason Bourne là phần tiếp theo của loạt phim Bourne nổi tiếng, với Matt Damon đóng vai chính. Câu chuyện bắt đầu khi Jason Bourne (Matt Damon) tái xuất, sống ẩn dật sau những sự kiện trong phần trước.

Thế nhưng, anh bất ngờ nhận ra những thông tin mới về quá khứ của mình và sự thật về việc cha mẹ anh đã tham gia vào tổ chức Treadstone. Trong khi đó, Nicky Parsons (Julia Stiles) – người quen cũ của Bourne – phát hiện ra thông tin nhạy cảm liên quan đến tổ chức Blackbriar.

Bourne và Nicky bắt đầu hợp tác để tiết lộ những bí mật chết người của chính phủ Mỹ. Trong hành trình này, họ phải đối mặt với tay trùm công nghệ thông tin tên là Aaron Kalloor (Riz Ahmed) và chính trị gia tham nhũng tên Robert Dewey (Tommy Lee Jones), người quyết tâm tiêu diệt Bourne để bảo vệ bí mật của họ.

Cuộc trốn chạy và đấu tranh của Bourne trước hệ thống gián điệp phức tạp, cùng với những pha đua xe và hành động nghẹt thở, tạo nên bộ phim hành động đầy kịch tính và hấp dẫn.

Người Về Từ Sao Hỏa - The Martian (2015) 

  • Ngày phát hành: 2/10/2015
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Chính kịch
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Matt Damon, Jessica Chastain, Kristen Wiig, Jeff Daniels, Michael Peña, Kate Mara, Sean Bean
  • Điểm IMDb: 8/10
Người Về Từ Sao Hỏa
Người Về Từ Sao Hỏa

The Martian dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Andy Weir. Trong tương lai, phi hành gia Mark Watney (do Matt Damon đóng) bị bỏ lại trên sao Hỏa sau một cơn bão khủng khiếp và bị cho rằng đã chết. Trong sự cô đơn và cạn kiệt thức ăn và oxy, Mark phải tự mình tìm cách sống sót.

Anh sử dụng sự sáng tạo và kiến thức kỹ thuật để tạo ra thực phẩm, nước và liên lạc với Trái Đất. Mặc dù gặp nhiều khó khăn và nguy cơ không thể được giải cứu, Mark không bao giờ từ bỏ hy vọng sống và tìm cách trở về Trái Đất. Cùng lúc đó, NASA và đồng đội của Mark đang nỗ lực tìm cách giúp anh trở về.

Bộ phim thể hiện tinh thần kiên trì, sáng tạo và lòng can đảm của con người trong môi trường khắc nghiệt ngoài Trái Đất. Thông qua tác phẩm này, Matt Damon được đề cử giải Oscar cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Interstellar (2014) 

  • Ngày phát hành: 26/10/2014
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Matt Damon, Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Blake Lively, Bill Irwin
  • Điểm IMDb: 8,7/10
Interstellar
Interstellar

Interstellar lấy bối cảnh trong tương lai gần, khi Trái Đất đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và cạn kiệt tài nguyên. Câu chuyện xoay quanh Cooper (do Matthew McConaughey đóng), nông dân và cựu phi hành gia được chọn tham gia chuyến đi vượt qua các hố đen để tìm kiếm hành tinh mới cho loài người.

Cooper lên tàu vũ trụ Endurance cùng với nhóm nhà nghiên cứu, phi hành gia và con gái Murph (Mackenzie Foy). Họ phải đối mặt với những thách thức đáng sợ từ không gian và thời gian, đồng thời tìm kiếm các hành tinh tiềm năng. Cuộc hành trình này dẫn đến những khám phá khoa học và những quyết định mang tính hy sinh trong nỗ lực cứu rỗi nhân loại khỏi tình trạng suy tàn của Trái Đất. Interstellar nổi bật với sự kết hợp giữa tâm lý, tính nhân văn và hình ảnh đỉnh cao của không gian vũ trụ.

Matt Damon đóng vai phi hành gia và nhà khoa học Mann được gửi trên tàu vũ trụ Lazarus để thực hiện nhiệm vụ khám phá các hành tinh tiềm năng cho loài người di cư. Tuy nhiên, sau một thời gian dài bị cô lập trên một hành tinh băng giá, Mann đã đánh lừa đồng đội và gửi thông điệp cầu cứu vì không thể chịu đựng sự khốc liệt.

Xem thêm: 
17 bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất mọi thời đại
Top 25+ bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại năm 2022

Kho Báu Bị Đánh Cắp - The Monuments Men (2014) 

  • Ngày phát hành: 7/3/2014
  • Thể loại: Chiến tranh/Kịch
  • Đạo diễn: George Clooney
  • Diễn viên: George Clooney, Matt Damon, Bill Murray, John Goodman, Jean Dujardin, Bob Balaban
  • Điểm IMDb: 6,1/10
Kho Báu Bị Đánh Cắp
Kho Báu Bị Đánh Cắp

The Monuments Men dựa trên câu chuyện có thật, lấy bối cảnh vào Thế chiến II, khi nhiều tác phẩm nghệ thuật và di sản văn hóa châu Âu đang bị đe dọa bởi chiến tranh và sự cướp bóc của Đức Quốc xã.

Bộ phim kể về nhóm lính và nhà nghiên cứu nghệ thuật, gọi là The Monuments Men, được cử vào chiến trường để bảo vệ và phục hồi những tác phẩm nghệ thuật quý báu. Đội ngũ này bao gồm các nhân vật do George Clooney, Matt Damon và Bill Murray thủ vai.

Nhóm tiến hành nhiệm vụ nguy hiểm và căng thẳng để tìm kiếm và giữ an toàn cho nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá trước khi chúng bị hủy hoại hoặc đánh cắp bởi kẻ thù. The Monuments Men là bộ phim về lòng đam mê, thể hiện tình yêu của con người với nghệ thuật và sự hy sinh trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt.

Kỷ Nguyên Elysium - Elysium (2013) 

  • Ngày phát hành: 23/8/2013
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: Neill Blomkamp
  • Diễn viên: Matt Damon, Jodie Foster, Sharlto Copley, Alice Braga, Diego Luna, Wagner Moura
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Kỷ Nguyên Elysium
Kỷ Nguyên Elysium

Cốt truyện diễn ra trong tương lai khi Trái Đất trở thành hành tinh đổ nát, ô nhiễm và quá tải dẫn đến sự chia rẽ giữa tầng lớp giàu và nghèo.

Người hùng của câu chuyện là Max (do Matt Damon thủ vai), công nhân nghèo trên Trái Đất đang đấu tranh với căn bệnh nguy hiểm. Để cứu mạng bản thân, Max đặt mục tiêu trốn đến Elysium, một vòng trạm không gian xa xỉ nơi tất cả những người giàu có sống trong sự xa hoa và tiện nghi.

Max buộc tham gia vào nhiệm vụ nguy hiểm để chiến đấu với các lực lượng thù địch và thay đổi số phận của hàng triệu người trên Trái Đất.

Bộ phim truyền tải nhiều thông điệp về xã hội và chính trị như chênh lệch giàu nghèo, bất công trong cuộc sống và lòng can đảm của con người trong cuộc đấu tranh giành bình đẳng và công lý.

Miền Đất Hứa - Promised Land (2012) 

  • Ngày phát hành: 28/12/2012
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Gus Van Sant
  • Diễn viên: Matt Damon, John Krasinski, Frances McDormand, Rosemarie DeWitt, Hal Holbrook
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Miền Đất Hứa
Miền Đất Hứa

Promised Land là bộ phim tài liệu về cuộc đấu tranh giữa công ty năng lượng và những người dân sống ở vùng nông thôn Mỹ. Matt Damon đóng vai Steve Butler, nhân viên của công ty năng lượng Global Crosspower Solutions. Steve và đồng nghiệp của mình, Sue Thomason (do Frances McDormand thủ vai), được gửi đến một thị trấn nhỏ để thuyết phục cư dân bán đất của họ cho công ty để tiến hành khai khác tài nguyên thiên nhiên.

Tuy nhiên, Steve nhanh chóng phát hiện ra rằng dự án này có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực cho môi trường và sức kháng của cư dân đối với việc bán đất của họ ngày càng gia tăng. Cuộc chiến đấu giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường trở thành trung tâm của câu chuyện và thách thức đạo đức của Steve.

Bộ phim nổi tiếng với thông điệp về bảo vệ môi trường và sự thay đổi ý định của một người trong quá trình thấu hiểu hơn về tác động của công việc mình đang làm.

Xem thêm: 
Top 24 phim thảm họa thiên nhiên hoành tráng chấn động toàn cầu
Tuyển chọn 18 bộ phim thảm họa sóng thần hay, ấn tượng nhất

Sự Truyền Nhiễm - Contagion (2011) 

  • Ngày phát hành: 9/9/2011
  • Thể loại: Chính kịch/Giật gân
  • Đạo diễn: Steven Soderbergh
  • Diễn viên: Marion Cotillard, Matt Damon, Laurence Fishburne, Jude Law, Gwyneth Paltrow, Kate Winslet, Bryan Cranston
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Sự Truyền Nhiễm
Sự Truyền Nhiễm

Contagion tác phẩm về đại dịch và quá trình ngăn chặn virus lây lan nhanh chóng cũng như những hậu quả xã hội và cá nhân mà đại dịch gây ra. Bắt đầu bằng sự xuất hiện của bệnh nhân đầu tiên ở Hồng Kông, bệnh dịch nhanh chóng lan truyền ra toàn cầu. Câu chuyện xoay quanh nhiều nhân vật khác nhau, bao gồm các nhà khoa học, quan chức và người dân bình thường.

Trong phim, Matt Damon đóng vai chính Thomas Emhoff. Sau khi chào đón vợ, Beth Emhoff (do Gwyneth Paltrow thủ vai), trở về từ chuyến công tác tại nước ngoài, Thomas ngỡ ngàng khi chứng kiến người mình yêu đột ngột tử vong. Điều đặc biệt là nguyên nhân của cái chết chính là loại virus mới, nguy hiểm đang lây lan nhanh chóng. Qua vai diễn này, Matt Damon mang đến người đàn ông khắc khổ khi phải đối mặt với cuộc khủng hoảng toàn cầu và nỗ lực bảo vệ tính mạng của con trai.

Bất Khuất - Invictus (2009) 

  • Ngày phát hành: 11/12/2009
  • Thể loại: Chính kịch/Thể thao
  • Đạo diễn: Clint Eastwood
  • Diễn viên: Morgan Freeman, Matt Damon
  • Điểm IMDb: 7,3/10
Bất Khuất
Bất Khuất

Invictus dựa trên sự kiện thực tế và tập trung vào nỗ lực của Nelson Mandela (do Morgan Freeman đóng) trong việc thống nhất Nam Phi sau thời kỳ phân biệt chủng tộc và hòa giải qua môn thể thao.

Sau khi trở thành tổng thống Nam Phi, Mandela quyết định sử dụng bóng đá rugby, một môn thể thao yêu thích của người da trắng, để giúp hai chủng tộc hòa giải. Trong quá trình này, ông ủng hộ đội tuyển quốc gia Springboks và giúp họ chinh phục cúp thế giới năm 1995.

Bộ phim tập trung vào mối quan hệ giữa Mandela và François Pienaar (do Matt Damon đóng), thủ quân của đội tuyển Springboks, khi cả hai cùng nhau thúc đẩy sự đoàn kết và thay đổi đất nước thông qua thành công của đội tuyển.

Bộ phim nhận về nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và giành được đề cử Giải Oscar cho Freeman với (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất) và Damon (Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất).

Chàng Will Tốt Bụng - Good Will Hunting (1997)

  • Ngày phát hành: 5/12/1997
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Gus Van Sant
  • Diễn viên: Robin Williams, Matt Damon, Ben Affleck, Stellan Skarsgård, Minnie Driver
  • Điểm IMDb: 8,3/10
Chàng Will Tốt Bụng
Chàng Will Tốt Bụng

Good Will Hunting kể về Will Hunting (do Matt Damon đóng), một chàng trai thông minh sống ở Boston nhưng có quá khứ khó khăn và đáng quên. Will làm công việc dọn rác ở trường đại học danh giá MIT và không được học hành tử tế.

Tình cờ, anh giải được bài toán khó mà giáo viên của trường đã ghi trên tấm bảng trên hành lang. Việc này thu hút sự chú ý của Giáo sư Lambeau (do Robin Williams đóng), người sau đó giúp Will tránh bị bắt vào tù sau một vụ đánh nhau.

Nhờ được Lambeau giúp đỡ và tìm hiểu về quá khứ đau buồn của mình, cuộc sống của Will dần tốt hơn. Nhờ vào tình bạn, tình yêu và quá trình tìm kiếm bản thân, Will dần khám phá tiềm năng thực sự của mình và tạo nên một tương lai tươi sáng.

Với nội dung ý nghĩa, Good Will Hunting đã giúp Matt Damon và Ben Affleck giành giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Được nhận xét là ngôi sao “đáng đồng tiền bát gạo” nhất Hollywood vì mỗi USD đầu tư cho nam diễn viên, nhà sản xuất đều mang về cho mình số tiền lớn. Với vẻ ngoài sáng sủa, làm việc hết mình, Matt Damon hiện bỏ túi nhiều tác phẩm đáng chú ý, nhận được nhiều lời khen từ các nhà phê bình và khán giả.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.