Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Top 15 nhân vật anime nam được xây dựng ấn tượng nhất mà bạn nên biết

VOH - Đâu là những nhân vật anime nam chứa đựng câu chuyện ấn tượng nhất từ trước đến nay và được hàng triệu người mến mộ?

Trong suốt chiều dài lịch sử của anime, những nhân vật nam luôn được các đạo diễn chăm chút, xây dựng một cách tỉ mỉ, sống động và đầy chiều sâu nhất. Những nhân vật anime nam đang đến cho bộ phim một sức sống dữ dội, khiến khán giả không ngừng bị cuốn hút và tò mò câu chuyện của anh chàng đó rồi sẽ đi về đâu.

Hãy cùng VOH thử điểm qua 15 nhân vật anime nam được xây dựng ấn tượng nhất về cả bối cảnh, tính cách, con người và câu chuyện của họ.

Thorfinn - Vinland Saga (Bản Anh Hùng Ca)

Thorfinn - Vinland Saga (Bản Anh Hùng Ca)
 

Nếu trong Vinland Saga (Bản Anh Hùng Ca) mùa 1, nhân vật Thorfinn dù là nhân vật chính nhưng lại khá mờ nhạt so với Askeladd, thì sang mùa 2, Thorfinn là điểm sáng nổi bật nhất phim. Từ một cậu bé chỉ biết để hận thù làm mờ mắt mình thì Thorfinn nay đã trưởng thành và trở thành một người đàn ông đích thực. Cậu từ trong đáy vực thẳm vì không còn mục tiêu cho cuộc đời này từng bước vực dậy bằng tất cả lòng dũng cảm và sự quyết tâm để tìm lại chính mình.

Đặc biệt, cuối cùng Thorfinn đã học được cách buông bỏ mối thù giết cha năm xưa, tha thứ cho Askeladd, chấp nhận những bài học mà ông đã luôn cố gắng truyền đạt cho cậu và coi ông như người thầy, người cha thứ hai của mình. Trong quá trình thấu hiểu Askeladd, cậu cũng dần học cách chấp nhận con người mình, yêu thương bản thân và tin tưởng vào hy vọng lẫn những điều tốt đẹp ở phía trước. 

Satoru Gojo - Jujutsu Kaisen (Chú Thuật Hồi Chiến)

Satoru Gojo - Jujutsu Kaisen (Chú Thuật Hồi Chiến)
 

Satoru Gojo được xem một trong những phù thủy quyền năng nhất trong Jujutsu Kaisen (Chú Thuật Hồi Chiến), có khả năng sử dụng sức mạnh Lời nguyền của mình để kiểm soát không gian xung quanh mình và đang giảng dạy tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Lời nguyền Thủ đô Tokyo. Anh được đánh giá cao bởi tốc độ di chuyển, sức mạnh chiến đấu và sự phản xạ đáng kinh ngạc của mình. Nhưng điều thật sự khiến Satoru Gojo luôn nằm trong top đầu những nhân vật được yêu thích nhiều nhất phải kể đến tính cách hai mặt độc đáo, thú vị của chàng trai này.

Khi đứng trước bạn bè, đồng nghiệp, học sinh, Satoru Gojo luôn thể hiện sự vui vẻ, thân thiện với những trò đùa vui nhộn, đáng yêu, còn rất tốt bụng và quan tâm đến mọi người dù đôi phần hơi lãnh đạm. Nhưng ngược lại, Gojo vô cùng kiêu ngạo, tự mãn khi đối mặt với kẻ thù hay những lời nguyền, điều này khiến anh bị coi là một trong những kẻ nguy hiểm nhất còn sống. Chính sự hai mặt giúp Gojo trông giống một con người hơn và nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ người hâm mộ.

Xem thêm: 
Top 15 phim anime phù thủy hay nhất mọi thời đại
Top 15 bộ phim anime giấu nghề ấn tượng đáng để thưởng thức

Askeladd - Vinland Saga (Bản Anh Hùng Ca) 

Askeladd - Vinland Saga (Bản Anh Hùng Ca) 
 

Askeladd trong Vinland Saga (Bản Anh Hùng Ca) là một gã lính đánh thuê chuyên nghiệp, kẻ không ngần ngại dùng mọi thủ đoạn để thực hiện yêu cầu của những kẻ thuê gã chỉ để nhằm kiếm được những khoản tiền lớn. Trong đầu gã luôn rạch ròi giữa đạo đức và công việc, nên dù luôn mặc cảm tội lỗi bởi vì đã giết một người đáng kính trọng bằng cách lợi dụng sự tốt đẹp của đối phương, nhưng gã biết đây là việc mình phải làm.

Khi người con trai của người “Chiến binh thực thụ” đó đi theo Askeladd với mong muốn chờ đợi thời cơ thích hợp để trả thù, gã đã cố gắng để nuôi dạy cậu, đồng thời cũng chấp nhận một ngày đó nào sẽ chết dưới tay cậu.

Quan niệm về chân lý đúng - sai, tốt - xấu không có trong quan niệm của Askeladd, mà gã chỉ có cố gắng tiến lên phía trước. Không bất ngờ khi Vinland Saga mùa 1, nhân vật Askeladd đã trở thành nhân vật được yêu thích nhất nhờ tính cách phức tạp nhưng nhất quán của gã. 

Ken Kaneki - Tokyo Ghoul (Ngạ Quỷ Vùng Tokyo)

Ken Kaneki - Tokyo Ghoul (Ngạ Quỷ Vùng Tokyo)
 

Ken Kaneki được rất nhiều người hâm mộ đánh giá là một trong những nhân vật anime được xây dựng chặt chẽ và có sự thay đổi, phát triển thú vị nhất. Trong những tập phim đầu tiên, Kaneki Ken chỉ là một chàng trai bình thường, gầy gò, ốm yếu, bị Kamishiro Rize - một chủng tộc ngạ quỷ ăn thịt người tấn công, nhưng may mắn sống sót dù tình trạng rất nguy kịch và phải cấy ghép bộ phận cơ thể của Rize vào người Kaneki nhắm mục đích cứu sống anh. Từ đây, Ken trở thành nửa người nửa ghoul (ngạ quỷ) với một con mắt màu đỏ có lòng đen đáng sợ. 

Trong một lần bị bắt cóc và tra tấn tàn bạo, ảo ảnh của Rize đã hiện ra và chế nhạo sự yếu đuối cùng lòng tốt bụng, sẵn sàng hy sinh vì người khác của Ken. Điều này đã đánh thức con quỷ bên trong anh, Ken chấp nhận sức mạnh của Rize để trở nên mạnh mẽ, cơ bắp, đáng sợ hơn và dễ dàng đánh bại kẻ thù.

Ken từ một chàng trai luôn sợ hãi việc làm tổn thương người khác, nay đã học cách được tôn trọng chính bản thân mình trước tiên. Dù trở nên lạnh lùng, tham vọng hơn nhưng điều tốt đẹp ở Ken là anh vẫn luôn mong muốn bảo vệ những người thân yêu của mình.

Xem thêm: 
Top 10+ anime ác quỷ 'hay nhất mọi thời đại' không thể bỏ qua nếu là một otaku chính hiệu
Top 24 bộ phim anime kinh dị hay rùng rợn khiến bạn sởn gai ốc

Levi Ackerman - Attack On Titan (Đại Chiến Titan) 

Nhân vật Levi Ackerman trong Attack On Titan
Nhân vật Levi Ackerman trong Attack On Titan

Levi Ackerman trong Attack On Titan (Đại Chiến Titan) được biết đến là trong những nhân vật anime nam nổi tiếng với lượng fan cực kỳ đông đảo trên toàn thế giới. Dù không phải là nhân vật chính nhưng đã Levi đã được xây dựng với quá khứ, chiều sâu, tính cách phức tạp đầy ấn tượng. Levi Ackerman có thể coi là “con người” mạnh nhất trong bộ phim, một chiến binh bất khả chiến bại, một cỗ máy tàn sát Titan không khoan nhượng. 

Levi được sinh ra và lớn lên tại nhà thổ, mồ côi mẹ, luôn trong tình trạng gầy gò, ốm yếu vì không có thức ăn. Kenny Ackerman - chú của Levi, người nổi danh là kẻ giết người hàng loạt đã đưa Levi về nhà, dạy cho cậu cách kiếm ăn, cách chiến đấu và cả cách giết người để bảo vệ bản thân. Sau khi Kenny bỏ đi, Levi đã phải sống trong thế giới ngầm, tham gia vào những phi vụ bẩn thỉu nhất cho đến khi Đoàn trưởng Trinh sát đoàn Levi đề nghị cậu tham gia vào đội. Từ đây, Levi bắt đầu có mục tiêu, lẽ sống và hy vọng. 

Killua Zoldyck - Hunter X Hunter (Thợ Săn Tí Hon)

Nhân vật Killua Zoldyck trong anime Hunter X Hunter
Nhân vật Killua Zoldyck trong anime Hunter X Hunter

Với mái tóc màu bạch kim cùng đôi mắt xanh độc đáo, Killua Zoldyck đã thu ý sự chú ý của người xem từ lúc xuất hiện ở tập 4 bộ phim Hunter X Hunter (Thợ Săn Tí Hon). Sinh ra trong một gia tộc có truyền thống làm nghề sát thủ nổi tiếng thế giới, Killua có tiềm năng đặc biệt từ nhỏ, cùng khả năng chiến đấu linh hoạt, sự thông minh, nhanh nhẹn và khả năng sử dụng các kỹ thuật giả kim thuật, anh trở thành một trong những nhân vật mạnh và sức ảnh hưởng nhất.

Killua Zoldyck là một chàng trai có tính cách đa chiều và phức tạp, anh lạnh lùng, sắc sảo, đôi khi có thể vô cùng tàn nhẫn, sẵn sàng giết người, nhưng cũng là một người rất tốt bụng, tinh nghịch, biết quan tâm đến người khác. Không ngạc nhiên khi với những đặc điểm trên, Killua Zoldyck luôn được xướng tên trong top những nhân vật thú vị nhất. 

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim anime shounen hay nhất mà bạn nên xem ít nhất một lần trong đời
Top 15 phim anime kiếm sĩ hay và hấp dẫn nhất bởi những màn chiến đấu đặc sắc

Emiya Kiritsugu - Fate/Zero (Cuộc Chiến Chén Thánh) 

Nhân vật Emiya Kiritsugu trong anime Fate/Zero
Nhân vật Emiya Kiritsugu trong anime Fate/Zero

Emiya Kiritsugu là một Sát thủ pháp sư khét tiếng nham hiểm, tàn độc với trí thông minh vượt trội và kỹ năng chiến đấu siêu hạng, người vì mục tiêu tối cao phải có được Chén thánh của bản thân mà không từ bất kỳ thủ đoạn nào. Tưởng chừng là con người máu lạnh nhưng thật ra Kiritsugu luôn phải sống trong sự dằn vặt, đấu tranh giữa một lý tưởng cao đẹp và phẩm chất đạo đức vốn dĩ luôn có trong bản thân mỗi người.

Kiritsugu là người sẵn sàng hy sinh cả những người mình yêu quý nhất như vợ con nếu điều này có thể cứu sống được nhân loại. Và mặt khác, Kiritsugu cũng là con người có trái tim, có cảm xúc, có sự gắn kết với gia đình và cũng rơi những giọt nước mắt khi quá tuyệt vọng. Chính vì vậy, Kiritsugu mới mong mỏi và dành hết tâm sức để tìm Chén thánh cùng niềm hy vọng Chén thánh sẽ thực hiện được những lý tưởng mà anh không thể làm. 

L - Death Note (Cuốn Sổ Tử Thần)

Nhân vật L trong anime Death Note
Nhân vật L trong anime Death Note

L là vị thám tử nổi tiếng trong Death Note (Cuốn Sổ Tử Thần) và cũng được coi là thám tử thiên tài hàng đầu thế giới, người đã được ICPO thuê để truy bắt Yagami Light - kẻ đã giết vô số người bằng cuốn sổ tử thần của mình. L hấp dẫn người xem từ những phút đầu tiên nhờ trí thông minh cực khủng, khả năng lập luận chính xác hành vi của đối phương.

Ngược lại với tài năng của mình, L luôn xuất hiện với đôi mắt thâm quầng ngái ngủ, vẻ ngoài lờ đờ, thiếu sức sống, đầu tóc bù xù, làn da nhợt nhạt, chiếc lưng gù, quần áo rộng thùng thình và dáng đi vụng về, kỳ quái. Đặc biệt, L chưa bao giờ để lộ danh tính thật của bản thân, ít khi bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc ra bên ngoài, khiến cho nội tâm và sự thật đằng sau L càng thêm phần bí ẩn và kích thích sự tò mò của người xem. 

Lelouch Vi Britannia - Code Geass (Cuộc Nổi Loạn Của Lelouch)

Nhân vật Lelouch Vi Britannia trong anime Code Geass
Nhân vật Lelouch Vi Britannia trong anime Code Geass

Lelouch Vi Britannia được biết đến là một người có tài năng lãnh đạo xuất sắc, một chiến lược gia thiên tài với những kế hoạch vô cùng tinh vi, tỉ mỉ cùng sức mạnh siêu năng khủng khiếp khiến bất kỳ ai cũng phải nghe theo mệnh lệnh của anh. Lelouch vốn dĩ là hoàng tử của đế quốc Britannia, nhưng được đưa đến khu vực 11 làm con tin sau khi cha cậu cũng là đứa vua thấy cậu không còn giá trị hữu dụng trên chiến trường. Từ đó, Lelouch đã nuôi dưỡng mong muốn trả thù và phản đối chính phủ có chính sách tàn độc.

Trên hành trình báo thù của mình, Lelouch đã không ngần ngại gây ra rất nhiều tội ác, nhưng sâu thẳm bên trong, anh vẫn luôn dành tình yêu thương cho người em gái tàn phế Nunnally. Chính Nunnally là động lực Lelouch tiếp tục theo đuổi con đường của mình với hy vọng đem lại thế giới tốt hơn cho cô.

Xem thêm: 
Top 15 bộ anime trinh thám Nhật Bản hay và hấp dẫn nhất
15 bộ phim anime siêu nhiên kỳ ảo, lôi cuốn đến khó rời mắt khỏi màn hình

Johan Liebert - Monster (Quái Vật) 

Nhân vật Johan Liebert trong anime Monster
Nhân vật Johan Liebert trong anime Monster

Johan Liebert trong bộ phim anime Monster (Quái Vật) được xem là một trong những nhân vật phản diện kinh điển nhất từng xuất hiện trên sóng màn ảnh nhỏ. Có vẻ ngoài lôi cuốn, hấp dẫn, tính cách mềm mỏng, nhẹ nhàng đủ để thu hút người khác chỉ sau một lần nói chuyện, nhưng ở sâu thẳm bên trong, Johan là một con quái vật thực thụ với mục tiêu khủng khiếp, những kế hoạch đầy đen tối cùng sự tàn độc và lì lợm không tưởng. 

Nhưng điểm khiến người xem ấn tượng với Johan là nhân vật này được xây dựng cực kỳ xuất sắc với một quá khứ bi thương đã từng ngày tạo nên một con người như thế này. Nhờ việc bộ phim chậm rãi tiết lộ từng chút một về Johan thông qua mỗi tập đã mang đến một cốt truyện tuyệt vời, khiến độc giả không ngừng tò mò và chờ đón những hành động với sắp của kẻ phản diện này.

Kenzou Tenma - Monster (Quái Vật) 

Nhân vật Kenzo Tenma trong anime Monster
Nhân vật Kenzo Tenma trong anime Monster

Kenzo Tenma là bác sĩ phẫu thuật thần kinh trẻ tuổi nổi tiếng ở bệnh viện Eisler Memorial, người luôn bày tỏ thái độ bất mãn với lối điều trị đặc cách cho những bệnh nhân có quyền lực. Nhưng chính lòng tốt, sự thương người, sự công bằng của anh đã khiến anh rơi vào một hoàn cảnh vô cùng éo le. Tenma đã lựa chọn cứu Johan - cậu bé vừa trải qua của một vụ thảm sát đẫm máu thay cho vị thị trưởng mới nhập viện.

Nhưng anh không ngờ rằng, Johan sau này lại trở thành một con quái vật, kẻ máu lạnh, vô cảm, giết người hàng loạt. Khi phát hiện ra sự thật kinh hoàng này, cùng nỗi đau đớn và cảm giác tội lỗi khi biết bao người đã phải chết vì mình, Tenma - vị bác sĩ chỉ biết chữa bệnh cho người khác đã quyết tâm truy tìm con quái vật mà chính anh đã hồi sinh.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim anime buồn nhất lấy đi nước mắt của bao người
Top 15 bộ anime tuyệt đối không dành cho trẻ em

Kurosaki Ichigo - Bleach (Sứ Mạng Thần Chết)

Nhân vật Kurosaki Ichigo trong anime Bleach
Nhân vật Kurosaki Ichigo trong anime Bleach

Được nhiều bảng xếp hạng uy tín đánh giá là một trong những nhân vật anime nam hay nhất, Kurosaki Ichigo là nhân vật chính trong bộ phim Bleach (Sứ Mạng Thần Chết), một cậu thiếu niên có khả năng nhìn thấy linh hồn người chết. Ichigo có sức mạnh khủng khiếp gần như bất bại nhờ siêu năng lực dồi dào và cây kiếm Zangetsu.

Ichigo luôn mong muốn có thể bảo vệ những người thân xung quanh mình sau khi người mẹ của anh qua đời năm anh 9 tuổi, khiến anh bị ám ảnh bởi nỗi mặc cảm không thể bảo vệ người khác. Và việc luôn lo lắng cho người khác cũng chính là điểm yếu lớn nhất của Ichigo khi anh thường xuyên tự đưa chính mình vào những trường hợp nguy hiểm đến tính mạng. Dù vậy, tính cách ân cần, chu đáo, tốt bụng ẩn dưới một trong những nhân vật anime mạnh nhất đã thu hút được rất nhiều người xem.

Uchiha Itachi - Naruto 

Nhân vật Uchiha Itachi trong anime Naruto
Nhân vật Uchiha Itachi trong anime Naruto

Uchiha Itachi trong Naruto không chỉ là nhân vật có chiều sâu nhất bộ phim, mà còn một trong những nhân vật anime nổi tiếng bậc nhất mọi thời đại, với hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Uchiha Itachi là kẻ đã giết toàn bộ gia tộc chỉ trong một đêm, trừ duy nhất em trai mình nhưng cũng đã để lại nỗi đau khủng khiếp và lòng căm hận trong trái tim người em.

Nhưng hóa ra, tất cả những gì Itachi làm đều chỉ với mục đích duy nhất là bảo vệ người dân tại làng Lá và bảo vệ cậu em Sasuke mà anh hết sức yêu quý. Là người con trai cả của gia tộc Uchiha, được xem là một trong những thiên tài với năng lực vượt trội và sẽ gánh vác sứ mệnh gia tộc sau này, Itachi lại phát hiện ra rằng gia tộc đang mong muốn kiểm soát làng Lá. Để ngăn chặn chiến tranh, Itachi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài tàn sát gia tộc và chấp nhận để mình bị mang tiếng suốt cả cuộc đời. 

Xem thêm: 
Top 15 anime hành động hay nhất, có cả 'rổ anh hùng' cho các fan cuồng tha hồ lựa chọn
Top 15 bộ phim anime võ thuật đặc sắc nhất mọi thời đại

Spike - Cowboy Bebop (Thợ Săn Tiền Thưởng)

Nhân vật Spike trong anime Cowboy Bebop
Nhân vật Spike trong anime Cowboy Bebop

Spike trong tác phẩm anime kinh điển thế giới Cowboy Bebop (Thợ Săn Tiền Thưởng) là một nhân vật đầy phức tạp, khi luôn thể hiện ra bên ngoài thái độ cực ngầu, tự tin, có cá tính, không quan tâm đến bất kỳ điều gì, nhưng thật ra đây là những dấu hiệu của việc trầm cảm và tê liệt trước cảm xúc. Những gì anh bộc lộ đều chỉ nhằm che giấu nỗi buồn sâu thẳm trong tim.

Bắt đầu từ giây phút anh rời bỏ cuộc sống cũ thì bản thân anh đã chết mất một phần nào đó. Anh cố gắng theo đuổi một giấc mơ mới, nhưng vẫn luôn tìm kiếm những gì còn sót lại từ thế giới mà anh đã bỏ lại. Anh bị ám ảnh sâu sắc bởi quá khứ, dù đã dành phần lớn bộ phim chỉ để chạy thoát khỏi quá khứ. Cuối cùng, anh đã chọn cách từ bỏ tương lai, để quay trở về đối mặt với quá khứ của anh một lần cuối và mãi mãi. 

Guts - Berserk (Kiếm Sĩ Đen) 

Nhân vật Guts trong anime Berserk
Nhân vật Guts trong anime Berserk

Guts với biệt danh “Kiếm Sĩ Đen” trong tác phẩm Berserk (Kiếm Sĩ Đen) được miêu tả từ những giây đầu tiên của bộ phim là một kẻ săn quỷ nhẫn tâm, với thanh kiếm quá khổ sẵn sàng dùng để tiêu diệt bất kỳ kẻ nào dám ngáng đường gã. Tuy nhiên, Guts chỉ là một kẻ đang cố gắng thoát khỏi định mệnh đáng thương của chính mình khi mẹ chết, lỡ tay giết cha nuôi, mang tiếng sát nhân phải trở thành lính đánh thuê rồi bị người bạn thân nhất phản bội, dẫn đến niềm tin và hy vọng bị phá nát.

Dù vậy, bên trong Guts vẫn có một khía cạnh khác khi gã vẫn giữ một phần tốt đẹp và quan tâm đến bạn bè và những người xung quanh. Bất chấp việc cuộc đời đau khổ đến tột cùng, thì những phẩm chất cao quý nhất vẫn tồn tại dù le lói nơi Guts.

Nhân vật anime nam nào trong số 15 nhân vật trên đây đã để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong bạn?

Đừng quên theo dõi VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim nhé!

(Ảnh & Video: Internet)