Danh sách nhân vật trong Attack on Titan

(VOH) - Ai sẽ là nhân vật chính, còn ai sẽ là nhân vật phụ trong Attack on Titan? Bài viết sau đây sẽ làm rõ hệ thống các nhân vật có trong manga cũng như anime cùng tên này.

Sau đây là tất cả các nhân vật góp mặt trong bộ truyện Attack on Titan. Bạn có tò mò muốn biết rằng sẽ có những ai không? Đừng ngần ngại mà kéo xuống bên dưới nhé

Sơ lực về Attack on Titan

Danh sách nhân vật trong Attack on Titan 1

 

Attack on Titan hay còn gọi là Đại chiến Titan và có tên gốc là Shingeki no Kyojin. Là một bộ truyện manga của Nhật Bản, được chấm bút sáng tác bởi Isayama Hajime. Câu chuyện được lấy bối cảnh về cuộc sống của loài người phải chiến đấu để bảo vệ nhân loại khỏi những con quái vật khổng lồ tên Titan.

Attack on Titan tổng cộng gồm 5 phần. Lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 9 năm 2009 và đã kết thúc ở đầu năm 2022. Bộ phim hành động viễn tưởng này đã xuất sắc mang về vô số thành tích đáng kể như "Giải thưởng Manga Kodansha" hay "Giải Attilio Micheluzzi" và trở thành một trong những bộ truyện manga bán chạy nhất mọi thời đại khi có hơn 100 triệu cuốn được sản xuất trên toàn cầu.

Một bộ truyện xuất sắc như vậy không chỉ vì nội dung mà phải kể đến các nhân vật trong truyện. Vậy các nhân vật trong Attack on Titan gồm những ai? Cùng VOH liệt kê ra nào!

Hệ thống nhân vật

Nhân vật chính

  • Mikasa
  • Eren Yeager
  • Levi
  • Armin Arlert
  • Annie Leonhart
  • Erwin Smith

Nhân vật phụ

  • Hanji Zoe
  • Souda
  • Jean Kirschtein
  • Willy
  • Shikishima
  • Mikasa Ackerman
  • Kubal
  • Sasha Braus
  • Hange Zoe
  • Zeke Yeager
  • Bertholdt Hoover
  • Marcel Galliard
  • Porco Galliard
  • Pieck Finger
  • Falco
  • Historia Reiss
  • Reiner Braun
  • Connie Springer

Điểm nổi bật của một số nhân vật trong Đại chiến Titan

Mikasa Ackerman

Danh sách nhân vật trong Attack on Titan 2

 

Mikasa là nữ chính trong bộ truyện Attack on Titan. Sau khi bố mẹ cô bị kẻ gian sát hại, Mikasa được Eren Jaeger cứu sống và trở thành một thành viên trong gia đình Eren. Cứ ngỡ sẽ có một đời bình yên, không lâu sau trận chiến với các Titan bắt đầu diễn ra và cô đi theo anh mình vào quân đội, là thành viên của Trinh sát binh đoàn.

Trước đây, Mikasa từng là một bé gái hồn nhiên ngây thơ và luôn vui vẻ, cởi mở. Cô có một cuộc sống hạnh phúc cùng bố mẹ như những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, chuỗi ngày hạnh phúc ấy hoàn toàn chấm dứt khi bố mẹ cô đã bị một nhóm tội phạm giết chết một cách tàn nhẫn ở ngay trước mắtKể từ giây phút ấy, Mikasa trở nên nghiêm túc và trầm tính, cô gái của chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và cố gắng chiến đấu khi trong mình đang ôm mối thù hận nhất định phải đòi lại cho bố mẹ. 

Là một người mang dòng họ Ackerman nên Mikasa sở hữu một sức mạnh tiềm ẩn. 

Khán giả dễ dàng nhận diện ra cô gái nhỏ này vì có cách ăn mặc giản dị và choàng khăn đen trên cổ, thỉnh thoảng, cô còn choàng cả khăn đỏ vì đây là món quà mà Eren đã tặng cho Mikasa.

Eren Yaeger

Danh sách nhân vật trong Attack on Titan 3

 

Là anh trai nuôi của Mikasa. Eren sinh ra và lớn lên ở quận Shiganshina, là con trai duy nhất của Grisha và Carla Yaeger.

Cuộc sống của chàng trai trẻ đột nhiên có chuyển biến lớn kể từ khi các Titan phá vỡ bức tường, xâm nhập vào phá hủy thành phố. Eren Yaeger cùng với Mikasa và người bạn thân là Armin Arlet gia nhập khóa huấn luyện quân đội và cuối cùng gia nhập được vào Trinh sát quân đoàn.

Tính cách của Eren được mô tả là một thiếu niên mạnh mẽ nhưng rất cứng đầu. Anh thường dính vào rất nhiều rắc rối khác nhau và rồi đây là cơ hội để Eren trở nên điên cuồng và có những đòn bạo lực khủng khiếp. Mặc dù có hơi đáng sợ nhưng anh cũng được đồng đội yêu mến vì biết quan tâm chăm sóc mọi thành viên trong nhóm.

[check lại note đỏ] Danh sách nhân vật trong Attack on Titan 4

Hình ảnh biến thành Titan đáng sợ từ Eren

Ở hình dạng của một quái vật Titan, Eren cao tới 15m, đôi mắt sâu hoắm không hồn, khuôn miệng thay đổi và có cái lưỡi dài hay thè ra.

Để biến thành một Titan, Eren can đảm dám tự tay là hại chính mình. Chấp nhận đánh đổi là vậy nên sức mạnh của Eren từ đó cũng tăng lên đáng kể. Cụ thể là ở khả năng hồi phục, dù có chấn thương nặng đến đâu như bị cắt tay chân hay chặt đầu, Eren Titan vẫn có thể tự động chữa lành. Thêm vào đó là các kĩ năng như sức mạnh được nâng cao với cú đấm mười mấy mét và sức chịu đựng bền bỉ có thể chiến đấu trong nhiều giờ đồng hồ. 

Levi Ackerman

Levi Ackerman thường được gọi là Levi, là đội trưởng của đội đặc nhiệm Trinh sát 

Danh sách nhân vật trong Attack on Titan 5

 

Nhân vật này có mái tóc đen thẳng, đôi mắt một mí màu xanh và lạnh lùng đến mức đáng sợ. Sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Levi rất nhanh nhẹn và có cơ thể săn chắc. Lúc nào trên gương mặt điển trai này cũng có thái độ vô cảm nhưng cực kỳ bình tĩnh trong mọi vấn đề. Levi là mỹ nam nhưng bị mắc bệnh "ăn ở sạch sẽ" một cách quá mức. Anh luôn cố gắng để bản thân ở mức độ sạch nhất có thể và bắt buộc mọi thứ xung quanh anh cũng thế. Tuy nhiên, có những lúc anh chàng cũng không ngại gì vết bẩn mà chiến đấu hết mình. 

Điềm tĩnh, đẹp trai là vậy nhưng cách cầm kiếm của anh chàng này không được bình thường. Thay vì cầm kiếm xuôi giống bao người, anh lại chọn cách cầm kiếm ngược. Nhưng làm gì thì cũng có mục đích của nó, mục đích của việc cầm kiếm này là để Levi tiết kiệm sức lực khi chiến đấu đồng thời thuận tiện gây ra nhiều sát thương cho đối thủ hơn. 

Vì là người của dòng họ Ackerman, Levi đã đánh thức được sức mạnh tiềm ẩn của mình. Nó giống như một giác quan thứ 6, giúp anh chàng nhận biết đúng sai của những điều xảy ra xung quanh. Và nhờ nó mà Levi nhiều lần tránh khỏi đòn thao túng của của Titan thủy tổ.

Armin Arlert

/XONG/ Danh sách nhân vật trong Attack on Titan 6

 

Là một thành viên trong nhóm ba người gồm Mikasa và Eren, cũng là một mẩu của đội Trinh sát binh đoàn. Mặc dù không nổi bật bằng hai người bạn thân của mình nhưng Armin Arlert vẫn xứng đáng được ca ngợi và lưu danh.

Armin sở hữu mái tóc vàng, đôi mắt to và khuôn mặt baby. Tạng người nhỏ con nhưng lại rất thông minh, luôn đưa ra nhiều chiến lược chiến đấu cho các đồng đội của mình. Chiến tích mà Armin giành được đặc biệt nhất phải kể đến trận đấu khốc liệt ở quận Shiganshina, khi có sự kết hợp cùng Hange, anh đã bộc lộ sức mạnh tuyệt đối của bản thân và dẹp tan bọn Titan ở đó.

Danh sách nhân vật trong Attack on Titan 7

Ngoài ra, ta còn thấy được hình ảnh Armin bị biến thành Titan vô cùng đáng sợ

Trong hình dạng Titan Hộ pháp, Armin trong như một bộ mô hình chỉ toàn da với xương làm biết bao khán giả phải rùng mình. Lộ rõ cơ bắp và gần như toàn bộ xương sườn. 

Trước đây, cậu bé Armin rất nhút nhát trong mọi chuyện nhưng dần dần cậu đã lấy được sự tự tin và được mọi người công nhận. Armin vô tình biến thành Titan sau khi được tiêm huyết thanh từ Levi. Nhanh chóng sau đó, Armin cũng có khả năng hồi phục nhanh chóng như Eren. Ngoài ra, Armin rất thông minh và Armin Titan cũng vậy, cậu còn có thể chuyển đổi giữa hình dáng Titan và hình dáng con người trong tình trạng vẫn giữ được nhận thức.

Erwin Smith

Danh sách nhân vật trong Attack on Titan 8

 

Erwin Smith là chỉ huy thứ 13 của Trinh sát binh đoàn. Đúng như khí chất của một người chỉ huy, Erwin có khuôn mặt nghiêm nghị, một ánh mắt xanh lạnh tanh và cặp lông mày bén gọn ẩn sau mái tóc vàng. Mặc dù Levi được xem là người có tính cách khó hiểu nhất trong bộ truyện nhưng quả thật vị trí đấy phải dành cho Smith. Nhân vật này luôn nghiêm túc trong mọi vấn đề, thông minh qua từng cách tính toán kế hoạch và đặc biệt hơn khi đây là người đầu tiên phát hiện ra có sự tồn tại của gián điệp.

Chỉ huy Erwin là kiểu người rất thực tế, luôn biết chấp nhận mọi chuyện bằng hai mặt tốt xấu. Thậm chí là có thể đành lòng hi sinh toàn bộ người dân ẩn sau bức tường để đổi lấy một thế giới tốt đẹp nơi mà ở nơi đó, con người biết thế nào là hy sinh.

Annie Leonhart

Annie Leonhart là nữ chiến binh của Marley, từng là thành viên trong Lữ Đoàn Cảnh Sát Quân Sự. 

/XONG/ Danh sách nhân vật trong Attack on Titan ( yêu cầu viết 2000 từ ) 9

 

Annie sở hữu mái tóc vàng nổi bật hơn những mái tóc cũng có màu vàng khác trong bộ truyện. Cô nàng để tóc dài và buộc gọn ở phía sau. Đôi mắt to màu xanh biển thường làm người đối diện thấy áp lực khi nhìn vào nó. Ngoài mặc trang phục của đoàn đội, Annie còn xuất hiện với trang phục giản dị là khoác nâu có mũ và cái quần dài màu xám đen. 

Được nhìn thấy nụ cười rạng rỡ từ Annie là một chuyện rất hiếm khi bởi vì cô sống nội tâm, khuôn mặt vô cảm và gần như là đang sống tách biệt với tất cả mọi người.Tuy nhiên, ẩn sau gương mặt lạnh lùng đó là một trái tim ấm áp và biết yêu thương đồng đội. Cô từng có trận đánh nhau với Reiner Braun vì sự hèn nhát của hắn mà gây ra cái chết cho Marcel. Từ sau vụ Reiner giết chết Marco ở trận quận Trost, Annie luôn cảm thấy có lỗi với các đồng đội của mình. 

Không những điềm tĩnh mà còn rất thông minh, Annie giỏi phát hiện ra người khác nói dối, cô gái đã nhanh chóng phát hiện ra cái lần mà Armin không trung thực khi họ đến trước đường hầm cũng như lần Reiner nói dối về việc kết bạn. 

Annie không muốn gắn bó lâu dài với Marley nhưng vì lí do duy nhất giữ chân cô lại cũng như giúp cô có động lực chiến đấu hơn là nếu như tất  cả chấm dứt, Annie sẽ được trở về đoàn tụ với cha mình, sống một cuộc sống bình yên như trước kia. 

Reiner Braun

Reiner Braun là một người đàn ông lực lưỡng với tóc vàng ngắn. Anh là Phó Đại úy của Đơn vị Chiến Binh.

Trước khi có những biến cố trong cuộc đời, Reiner từng xuất sắc gia nhập Đội Trinh sát và chỉ đứng sau thứ hạng của Mikasa. Khi còn nhỏ, Reiner Braun luôn có niềm tin rằng cha sẽ chấp nhận anh và mẹ rồi cuối cùng sẽ thay đổi cái nhìn về dòng dõi Eldian.

 

/XONG/ Danh sách nhân vật trong Attack on Titan 10

 

Tuy nhiên, sau khi là người kế nhiệm Titan Thiết giáp và sau sự ra đi của Marcel, Reiner bắt đầu biến thành một con người khác, anh dần bị những ý nghĩ tiêu cực chiếm hữu. Hằng ngày phải đấu tranh nội tâm quyết liệt do cách sống hai nhân cách mà chính anh tự tạo ra. Anh từng phải đối mặt với khoảng thời gian có ý nghĩ tự tử nhưng nhưng may mắn là không thành công vì bên cạnh người đội trưởng này lúc nào cũng có những người bạn sẵn sàng quan tâm hết mình đến anh. Bạn bè và gia đình anh chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc để Reiner hoàn thành sứ mệnh của mình dù có phải hy sinh. 

/XONG/ Danh sách nhân vật trong Attack on Titan ( yêu cầu viết 2000 từ ) 11

 

Như vậy, bạn vừa tham khảo xong danh sách các nhân vật trong Attack on Titan. Bạn yêu thích nhân vật nào? Đừng ngại chia sẻ ý kiến của mình nhé!

Ảnh: Internet