Top 10+ bộ phim lôi cuốn nhất của “già gân” Harrison Ford

VOH - Harrison Ford được xem là một trong những ngôi sao điện ảnh hiếm có của Hollywood

Trong thế giới điện ảnh, không nhiều diễn viên được gọi là "ngôi sao" với tầm ảnh hưởng toàn cầu, nhưng Harrison Ford đã khẳng định chính mình là một trong số đó.

Khởi đầu sự nghiệp vào những năm 1970, Harrison từng đối diện với nhiều khó khăn trước khi vươn lên thành một trong những ngôi sao hàng đầu Hollywood. Người ta thường nhớ đến hình ảnh Harrison trong vai Han Solo - chàng phi công mạo hiểm và hào hoa trong Star Wars hay Indiana Jones - nhà khảo cổ phiêu lưu và tinh nghịch trong loạt phim cùng tên. Dù đã trải qua nhiều thập kỷ, sự nghiệp của ông vẫn tiếp tục phát triển và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả trên khắp thế giới.

Hãy cùng nhìn lại những phim hay nhất của Harrison Ford và khám phá tại sao ông được xem là một trong những diễn viên vĩ đại nhất mọi thời đại trong làng điện ảnh.

The Indiana Jones series (1981, 1984, 1989, 2008, 2023)

  • Ngày phát hành: 12/6/1981
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Diễn viên: Harrison Ford, Karen Allen, Paul Freeman, Ronald Lacey, John Rhys-Davies, Denholm Elliott
  • Điểm IMDb: 8,4/10
The Indiana Jones
The Indiana Jones

Loạt phim huyền thoại thể loại phiêu lưu, hành động kể về hành trình truy tìm cổ vật của nhà khảo cổ học, nhà phiêu lưu lừng danh Indiana Jones (Harrison Ford). Trong suốt nhiều năm, với niềm đam mê lịch sử, tò mò về sự hiện diện của những món đồ cổ cũng như ước mơ bảo tồn các cổ vật quý hiếm, Indiana đã lên đường và dấn thân vào nhiều cuộc thám hiểm nguy hiểm.

Trên những chặng đường đó, ông gặp nhiều người, có cả bạn lẫn thù và thậm chí là các nhân vật mà ông sẽ không bao giờ có thể tin được rằng mình được nhìn thấy họ tận mắt.

Loạt phim gồm 5 phần chính với tên gọi lần lượt là Raiders of the Lost Ark (1981), Temple of Doom (1984), Last Crusade (1989), Kingdom of the Crystal Skull (2008) và Dial of Destiny (2023). Sự thành công của bộ phim vang dội đến mức ảnh hưởng đến sự quan tâm của công chúng về ngành khảo cổ học và xuất hiện trên nhiều phương tiện khác bao gồm sách, báo, videogame, tiểu thuyết…

Blade 2049 (2017)

  • Ngày phát hành: 20/10/2017
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: Denis Villeneuve
  • Diễn viên: Ryan Gosling, Harrison Ford, Ana de Armas, Sylvia Hoeks, Robin Wright, Mackenzie Davis, Carla Juri
  • Điểm IMDb: 8/10
Blade 2049
Blade 2049

Được ra mắt vào năm 2017, bom tấn Blade Runner của đạo diễn Ridley Scott được nhận xét là một trong những phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại. Lấy bối cảnh vào 30 năm sau phần đầu tiên Blade Runner (1982), nơi việc chế tạo robot rơi vào tay nhà khoa học bí ẩn Neander Wallace (Jared Leto).

Ở thời kỳ này, các người máy đời mới được kỳ công chế tạo và có những bước tiến vượt bậc. Chúng được cấy ký ức giả, có cảm xúc và tính cách hệt như con người. Ngoài ra, người nhân bản cũng có vòng đời lớn hơn và đảm nhận nhiều vai trò chính trong xã hội. Trong khi đó, những robot đời cũ nằm ngoài phạm vi bảo trợ của pháp luật và bị thanh trừng.

Cảnh sát Blade Runner K (Ryan Gosling) vốn là người máy đời mới. Trong một nhiệm vụ, anh phát hiện nữ robot đã qua đời vì sinh con. Trước thông tin người nhân bản có khả năng sinh sản như con người, K được giao nhiệm vụ truy lùng và giết đứa trẻ này.

Quá trình điều tra khiến anh chạm mặt với nhiều vấn đề cam go khác và đặc biệt là gặp gỡ Rick Deckard (Harrison Ford), nhân vật chính ở phần trước đã lui về ở ẩn. Câu hỏi được đặt ra là liệu Rick có liên quan đến đứa trẻ được sinh ra từ người nhân bản?

Xem thêm: 
Top 16 phim trí tuệ nhân tạo hay tuyệt đỉnh không thể bỏ qua
17 bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất mọi thời đại

Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao: Thần Lực Thức Tỉnh - Star Wars: Episode VII - The Force Awakens (2015)

  • Ngày phát hành: 18/12/2015
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: J. J. Abrams
  • Diễn viên: Harrison Ford, Mark Hamill, Carrie Fisher, Adam Driver, Daisy Ridley, John Boyega, Oscar Isaac
  • Điểm IMDb: 7,8/10 
Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao: Thần Lực Thức Tỉnh
Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao: Thần Lực Thức Tỉnh

30 năm sau sự thất bại và lụi tàn của Đế chế Thiên hà, thiên hà giờ đây phải đối mặt với mối đe dọa mới từ ác quỷ Kylo Ren (Adam Driver) và đội quân First Order. Khi tên đào tẩu và phản bội First Order Finn hạ cánh xuống hành tinh sa mạc, anh ta đã gặp Rey (Daisy Ridley), kẻ nhặt phế liệu bị bỏ rơi trên sa mạc từ khi còn là một đứa trẻ. Rey sở hữu người máy chứa bản đồ tuyệt mật đóng vai trò quan trọng trong phim.

Hai người trẻ sau đó đã cùng gia nhập lực lượng với Han Solo (Harrison Ford) để đảm bảo rằng quân kháng chiến nhận được thông tin tình báo liên quan đến nơi ở của hiệp sĩ Jedi cuối cùng, Luke Skywalker (Mark Hamill).

Vào vai Han Solo, Harrison Ford mang đến cho người xem nhân vật với cương vị là tay buôn lậu và lừa đảo, từng là thành viên chủ chốt của Liên minh Nổi dậy.

Ngoài phần phim này, Harrison Ford từng góp mặt trong các phần phim Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao trước đó gồm Niềm Hy Vọng Mới, Đế Chế Phản Công, Sự Trở Lại của Jedi.

Phim 42 (2013)

  • Ngày phát hành: 12/4/2013
  • Thể loại: Thể thao/Kịch
  • Đạo diễn: Brian Helgeland
  • Diễn viên: Chadwick Boseman, Harrison Ford, Nicole Beharie, Christopher Meloni, André Holland, Lucas Black, Hamish Linklater
  • Điểm IMDb: 7,5/10
Phim 42
Phim 42

Vào năm 1946, Branch Rickey (Harrison Ford) là quản lý của đội bóng chày huyền thoại Brooklyn Dodgers. Khi vấn đề vận động viên da màu được bàn tán sôi nổi thì ông đã có hành động thách thức rào cản chủng tộc nổi tiếng lúc bấy giờ - ký hợp đồng độc quyền với vận động viên Jackie Robinson (Chadwick Boseman) cho đội.

Hành động tiên phong nhưng khác thường này đã đưa cả Rickey và Robinson vào tầm ngắm của công chúng, báo chí và những người chơi cùng thời khi đó. Đối với sự phân biệt chủng tộc công khai và hà khắc từ mọi phía, Robinson thể hiện lòng dũng cảm thực thụ và khả năng kiềm chế đáng ngưỡng mộ bằng cách hòa nhã, không phản ứng và để tài năng xuất chúng không thể bàn cãi của anh khiến những người chỉ trích phải im lặng.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim chủ đề thể thao hay nhất bạn không thể bỏ lỡ
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ

Dối Trá Phía Sau - What Lies Beneath (2000)

  • Ngày phát hành: 21/7/2000
  • Thể loại: Thể thao/Kịch
  • Đạo diễn: Robert Zemeckis
  • Diễn viên: Harrison Ford, Michelle Pfeiffer, Diana Scarwid, Joe Morton, James Remar
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Dối Trá Phía Sau
Dối Trá Phía Sau

Đã một năm trôi qua kể từ ngày Tiến sĩ Norman Spencer (Harrison Ford) phản bội người vợ xinh đẹp Claire (Michelle Pfeiffer). Trong khi người vợ ngây thơ không biết về màn vụng trộm của mình, Norman đã tạo nên vỏ bọc gia đình hạnh phúc.

Cho đến một hôm Claire nói với anh rằng bản thân nghe thấy những giọng nói bí ẩn và nhìn thấy hình ảnh một phụ nữ trẻ trong nhà của họ, mọi chuyện dần thay đổi. Dù bị chồng nhận định nỗi kinh hoàng và ám ảnh của cô là ảo tưởng và không có gì đáng quan ngại, Claire vẫn khăng khăng tìm ra sự thật bằng mọi cách. Rõ ràng khi càng đào sâu sự việc, Claire phát hiện rằng ảo ảnh mà cô thường thấy có liên quan đến vợ chồng cô.

Trong phim, Harrison Ford vào vai giáo sư đại học, nhà khoa học thành đạt, người có liên kết bí ẩn với hồn ma mà Claire thường nhìn thấy.

Không Lực Một - Air Force One (1997)

  • Ngày phát hành: 25/7/1997
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Wolfgang Petersen
  • Diễn viên: Harrison Ford, Gary Oldman, Glenn Close, Wendy Crewson, William H. Macy
  • Điểm IMDb: 6,5/10
Không Lực Một
Không Lực Một

Sau khi có bài phát biểu tại Moscow thề sẽ không bao giờ đàm phán với những kẻ khủng bố, Tổng thống James Marshall (Harrison Ford) lên chiếc Không quân Một cùng con gái (Liesel Matthews), vợ (Wendy Crewson) và các cố vấn. Trên đường đi, nhóm khủng bố do Ivan Korshunov (Gary Oldman) cầm đầu đã cướp chuyến bay, buộc Tổng thống Mỹ thả tên độc tài Ivan Radek mà trước đó bị chính phủ Mỹ bắt giữ.

Trong tình cảnh này, những tuyên bố trước đó của Marshall bị thách thức. Vốn là cựu lính từng tham gia chiến tranh tại Việt Nam, Tổng thống Mỹ đã trốn thoát và ẩn nấp trong khoang hàng. Vận dụng kinh nghiệm và kỹ năng của mình, Marshall phải chạy đua với thời gian để cứu gia đình và những người khác trên máy bay. Liệu Marshall sẽ làm gì khi biết một thành viên trong nội các đã bán đứng chính phủ cho bọn khủng bố?

Xem thêm: 
Mãn nhãn với loạt phim hành động Mỹ hay nhất, không xem phí cả cuộc đời
Những bộ phim về quân đội Mỹ hay nhất với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn

Sabrina (1995)

  • Ngày phát hành: 15/12/1995
  • Thể loại: Lãng mạn/Hài
  • Đạo diễn: Sydney Pollack
  • Diễn viên: Harrison Ford, Julia Ormond, Greg Kinnear, Nancy Marchand, John Wood
  • Điểm IMDb: 6,3/10
Sabrina
Sabrina

Sabrina Fairchild (Julia Ormond) là con gái tài xế của gia đình Larrabee giàu có. Tiếp xúc với nhiều thành viên trong gia đình nọ, cô đem lòng yêu mến David (Greg Kinnear), cậu út của nhà Larrabee và là tay chơi nổi tiếng.

Trái với tình cảm mà cô dành cho mình, David thoạt đầu không mấy quan tâm và cũng chưa bao giờ để ý đến cô. Mọi việc thay đổi khi Sabrina trở về từ Paris sau khoảng thời gian dài thực tập tại tạp chí Vogue. Hình ảnh phụ nữ trưởng thành, sành điệu của cô đã làm David chú ý và bị thu hút. Cũng lúc này, Linus (Harrison Ford), anh trai của David tin rằng mối quan hệ của cặp đôi trẻ sẽ làm tổn hại đến việc kinh doanh của gia đình nên đã ra sức chia tách họ. Thế nhưng, sau nhiều lần chạm mặt, Linus cũng dành tình cảm đặc biệt cho cô nàng trước mắt.

Kẻ Đào Tẩu - The Fugitive (1993)

  • Ngày phát hành: 6/8/1993
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Andrew Davis
  • Diễn viên: Harrison Ford, Tommy Lee Jones
  • Điểm IMDb: 7,8/10
Kẻ Đào Tẩu
Kẻ Đào Tẩu

Harrison Ford trong vai Richard Kimble, bác sĩ phẫu thuật đang sống hạnh phúc cùng với vợ của mình, Helen (Sela Ward). Một lần, nhà Richard bị người lạ đột nhập, Helen bị giết chết. Thất bại trong việc truy bắt hung thủ và nhận số tiền bảo hiểm khổng lồ từ cái chết của vợ đã khiến Richard trở thành phạm nhân. Anh bị kết tội giết người cấp độ 1.

Trên đường đi đến nơi giam giữ, Richard may mắn trốn thoát và bắt đầu hành trình trốn tránh pháp luật, nỗ lực tìm ra kẻ thủ ác thực sự. Trong quá trình này anh bị cảnh sát Samuel Gerard (Tommy Lee Jones) truy đuổi, một sĩ quan đầy nhiệt huyết và quyết tâm không dừng lại cho đến khi bắt được Richard.

Sau khi trải qua hàng loạt vấn đề gay go, Richard phát hiện những bí mật ẩn sau cái chết của vợ và đấu tranh để vạch mặt kẻ giết người trước khi quá muộn…

Regarding Henry (1991)

  • Ngày phát hành: 12/7/1991
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Mike Nichols
  • Diễn viên: Harrison Ford, Annette Bening
  • Điểm IMDb: 6,7/10
Regarding Henry
Regarding Henry

Trong bộ phim thể loại chính kịch được chỉ đạo bởi Mike Nichols, Harrison Ford vào vai luật sư vô nhân đạo Henry, người sẽ làm bất cứ điều gì có thể để thắng kiện và có thái độ lạnh nhạt, tàn nhẫn với gia đinh. Trong một vụ cướp, Henry bị bắt giữ và bị bắn. Tỉnh dậy sau cơn hôn mê, luật sư phát hiện bản thân mất trí nhớ, khả năng nói và vận động.

Nỗ lực hồi phục thể trạng cơ thể sau biến cố lớn, Henry dần thay đổi tính cách và bộc lộ cử chỉ, thái độ hòa nhã, chu đáo hơn trước. Đây cũng là điều mà người thân xung quanh không ngờ tới…

Tác phẩm nhận về nhiều ý kiến trái chiều, một mặt dành lời khen cho diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là Harrison Ford. Mặt khác, yếu tố tình cảm và tính lôi cuốn không được đánh giá cao. Bộ phim được đầu tư 25 triệu USD chi phí sản xuất và thu về gần 88 triệu USD doanh thu phòng vé.

Xem thêm: 
Top 25 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ
Xem ngay top phim tài liệu hay nhất mà mọi thế hệ đều 'ghiền'

Người Phụ Nữ Chốn Thương Trường - Working Girl (1988)

  • Ngày phát hành: 21/12/1988
  • Thể loại: Lãng mạn/Hài
  • Đạo diễn: Mike Nichols
  • Diễn viên: Harrison Ford, Sigourney Weaver, Melanie Griffith
  • Điểm IMDb: 6,8/10 
Người Phụ Nữ Chốn Thương Trường
Người Phụ Nữ Chốn Thương Trường

Người phụ nữ tham vọng và hiểu biết Tess McGill (Melanie Griffith) ngây thơ đưa cho ông chủ quỷ quyệt Katharine Parker (Sigourney Weaver) mẹo kinh doanh tuyệt vời để thu về nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, cô tiếp tân này chợt phát hiện ra Katharine đơn giản là đang ăn cắp chất xám của cô mà không hề ghi công hay đền đáp cô bất cứ thứ gì.

Một hôm khi Katharine nhập viện vì bị thương ở chân, Tess đã trả thù sếp của mình bằng cách đóng giả làm sếp của công ty và bắt đầu thỏa thuận có quy mô lớn với nhà môi giới đầu tư Jack Trainer (Harrison Ford). Tuy vậy, mọi chuyện dần chuyển biến xấu khi Katharine phát hiện những điều mà Tess đã làm sau lưng mình.

Trong phim, vai Jack Trainer do Harrison đóng. Từ đối tác chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, anh đã bị Tess làm xiêu lòng và kết thúc bằng việc lên giường. Nhưng Jack cũng không khỏi làm Tess thất vọng khi cô biết anh từng hẹn hò với Katharine.

The Mosquito Coast (1986)

  • Ngày phát hành: 26/11/1986
  • Thể loại: Phiêu lưu/Chính kịch
  • Đạo diễn: Peter Weir
  • Diễn viên: Harrison Ford, Helen Mirren, River Phoenix, Conrad Roberts, Andre Gregory
  • Điểm IMDb: 6,6/10
The Mosquito Coast
The Mosquito Coast

Allie Fox là vai diễn tiếp theo sau thành công của bộ phim Nhân Chứng. Tác phẩm là thành phẩm của biên kịch Paul Schrader, vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết của Paul Theroux dưới sự chỉ đạo của Peter Weir.

Trong vai Allie Fox, nam diễn viên gạo cội Harrison Ford mang đến màn trình diễn mạnh mẽ với hình tượng nhà phát minh lỗi lạc nhưng chán ngấy với Giấc mơ Mỹ và chủ nghĩa tiêu dùng. Không hài lòng với nơi ở hiện tại, Allie đưa gia đình nhỏ đến Jeronimo với hy vọng có được cuộc sống đơn giản, thanh bình tại khu rừng ở Trung Mỹ.

Nhưng ước mơ về cuộc sống hạnh phúc hơn của họ bắt đầu tan biến khi Allie có những cư xử thất thường khiến gia đình vô cùng lo lắng. Cụ thể, với những người thân thiết, ông dần trở nên cáu gắt và điên cuồng với ham muốn cá nhân. Vì tin rằng giấc mơ của mình sẽ có ngày hóa hiện thực, Allie đã đưa gia đình đến nhiều nơi. Tuy nhiên, hành động ích kỷ của ông không được lòng các con.

Xem thêm: 
Top 15+ bộ phim đề tài biển cả sẽ khiến bạn choáng ngợp
Top 25+ bộ phim sinh tồn nơi hoang dã hay và hấp dẫn nhất

Nhân Chứng - Witness (1985)

  • Ngày phát hành: 8/2/1985
  • Thể loại: Kịch/Hình sự
  • Đạo diễn: Peter Weir
  • Diễn viên: Harrison Ford, Kelly McGillis, Lukas Haas, Jan Rubeš, Danny Glover
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Nhân Chứng
Nhân Chứng

Sau khi chứng kiến một vụ giết người dã man, cậu bé người Amish Samuel (Lukas Haas) và mẹ của mình Rachel (Kelly McGillis) đã tìm kiếm sự bảo vệ từ sĩ quan cảnh sát John Book (Harrison Ford). Khi John phát hiện bằng chứng cho thấy sự tham nhũng của viên cảnh sát liên quan đến vụ án James McFee (Danny Glover), anh phải đưa Rachel và Samuel chạy trốn đến vùng nông thôn Amish, nơi Rachel lớn lên.

Tại đây, khi không có nhiều mối nguy hiểm xung quanh, John và Rachel đắm chìm trong văn hóa và truyền thống địa phương cũng như bắt đầu mối tình lãng mạn của riêng mình.

Nhân Chứng là tác phẩm ăn khách, thu về hơn 116 triệu USD trên toàn thế giới. Bộ phim cũng được đề cử 8 hạng mục tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 58 và giành giải Kịch bản gốc hay nhất và biên tập phim hay nhất.

Blade Runner (1982)

  • Ngày phát hành: 12/6/1992
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Harrison Ford, Rutger Hauer, Sean Young, Edward James Olmos
  • Điểm IMDb: 8,1/10 
Blade Runner
Blade Runner

Lấy bối cảnh ở tương lai khi người nhân bản được ra đời nhằm phục vụ các nhiệm vụ nguy hiểm ngoài Trái Đất, xã hội bao giờ cũng có nhiều thành phần bất hảo và khoảng thời gian này cũng không ngoại lệ. Nhóm những kẻ phản bội do Roy Batty đứng đầu đã trốn thoát khỏi Trái Đất và lập nên kế hoạch riêng.

Lúc này, cảnh sát Rick Deckard (Harrison Ford) được sếp triệu tập và giao nhiệm vụ cuối cùng: truy lùng những kẻ đào tẩu. Trước khi bắt đầu công việc, Rick đã đến tập đoàn Tyrell, nơi sản xuất người nhân bản để điều tra, chạm mặt với cô gái Rachel (Sean Young) và phải lòng cô. Cũng trong quá trình nghiên cứu các thông tin liên quan đến nhiệm vụ, Rick phát hiện người nhân bản tiên tiến hơn những sản phẩm mà ông từng gặp, làm dấy lên câu hỏi về sứ mệnh thực sự của mình.

Cho đến hiện tại, Harrison Ford được liệt vào danh sách một trong số ít diễn viên không ngại đóng cảnh hành động dù ở độ tuổi 80. Tại LHP Cannes 2023, nam diễn viên đã được trao giải Cành cọ vàng vì những cống hiến của ông cho Indiana Jones nói riêng và cho nền điện ảnh Hollywood nói chung.

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim nhé!