Top phim hay nhất của "Đóa hồng Thụy Điển" Rebecca Ferguson

VOH - Ngôi sao 39 tuổi tỏa sáng nhờ bom tấn Mission: Impossible. Nhưng ít ai biết Rebecca Ferguson từng góp mặt trong nhiều tác phẩm vừa ý nghĩa vừa mãn nhãn.

Rebecca Ferguson tên đầy đủ là Rebecca Louisa Ferguson Sundström. Nữ diễn viên người Thụy Điển được công chúng biết đến với vai Elizabeth Woodville trong The White Queen. Suốt hành trình gần 25 năm hoạt động nghệ thuật, cô đã góp mặt vào các tác phẩm lớn và nhận được các đề cử giải thưởng danh giá như Quả cầu vàng, Empire, giải thưởng từ Viện Hàn lâm Anh quốc…

Không may mắn đảm nhận nhiều vai chính, nhưng có thể khẳng định mỗi vai diễn cô hóa thân đều để lại ấn tượng tốt với khán giả.

Dưới đây là tổng hợp những bộ phim nổi tiếng do nữ diễn viên Thụy Điển thể hiện, cùng VOH tìm hiểu và chọn ra những tác phẩm yêu thích của bạn nhé!

Dune: Hành Tinh Cát - Phần Hai - Dune II (2023)

  • Ngày phát hành: Ngày 3 tháng 11 năm 2023
  • Thể loại: Ca nhạc/Chính kịch
  • Đạo diễn: Michael Gracey
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Zac Efron, Michelle Williams, Rebecca Ferguson, Zendaya
  • Điểm imdb: 7.5/10

Phần hai của siêu phẩm nổi tiếng Dune sẽ tiếp tục theo chân Paul Atreides (Timothee Chalamet) và hành trình trả thù kẻ đã hủy hoại gia đình anh. Chàng trai được chọn dường như cũng phải đối mặt với hai lựa chọn lớn nhất trong đời cậu: bảo vệ tình yêu của đời mình hoặc làm theo những gì định mệnh của vũ trụ đã sắp đặt. Paul phải dùng hết khả năng và tiềm lực để ngăn chặn tương lai tồi tệ có thể xảy ra, một nhiệm vụ mà chỉ có cậu mới có thể làm được.

Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 17
 

Trong phần này, Rebecca Ferguson tiếp tục đảm nhận vai Lệnh bà Jessica, cô cùng con trai của mình là Paul, đối mặt với những thế lực luôn chống lại gia đình.

Bộ phim điện ảnh thể loại sử thi khoa học viễn tưởng của đạo diễn Denis Villeneuve từng gặt hái không ít thành công về mặt thương mại lẫn chuyên môn. Tại Oscar lần thứ 94, phim được đề cử 10 hạng mục thắng 6 giải trong số đó. Bước ngoặt lớn giúp nhà sản xuất đưa ra quyết định "bật đèn xanh" cho phần II này.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo - Phần 1 - Mission: Impossible Dead Reckoning Part One (2023)

  • Ngày phát hành: Ngày 14 tháng 7 năm 2023
  • Thể loại:  Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Christopher McQuarrie
  • Diễn viên: Tom Cruise, Hayley Atwell, Ving Rhames, Simon Pegg, Rebecca Ferguson
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 15
 

Mùa hè năm 2023, thương hiệu ăn khách Nhiệm Vụ Bất Khả Thi trở lại với khán giả sau 5 năm vắng bóng trên cuộc đua phòng vé. Ngoài sự trở lại của dàn nhân vật cũ như Tom Cruise, Rebecca Ferguson... phim cũng chào đón sự góp mặt của hai gương mặt mới Vanessa Kirby và Pom Klementieff.

Trong phần này, Tom Cruise tiếp tục trong vai Ethan Hunt. Anh cùng những người đồng đội của mình phải tìm ra dấu vết của một loại vũ khí nguy hiểm đe dọa sự an nguy của nhân loại.

Góp mặt trong hàng ngũ các cộng sự đáng tin cậy của Ethan, Ilsa Faust, cựu đặc vụ MI6 trở thành "đả nữ" có những pha hành động đẹp mắt, mãn nhãn người xem.

Xem thêm: Top 16 phim làm nên tên tuổi của "Thần Sấm" Chris Hemsworth

Silo (2023)

  • Ngày phát hành: Ngày 5 tháng 5 năm 2023
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Graham Yost
  • Diễn viên: Rebecca Ferguson, Rashida Jones, David Oyelowo, Common
  • Điểm imdb: 8.1/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 16
 

Nhắc đến phim của Rebecca Ferguson không thể nào bỏ qua cái tên Silo. Công chiếu vào ngày 05/05/2023, Silo là bộ phim do Rebecca Ferguson đóng chính và đảm nhận vai trò nhà sản xuất. Tác phẩm đặt bối cảnh ở tương lai khi môi trường sống quen thuộc không còn lý tưởng để sinh sống. Thế giới đen tối và ảm đạm khiến con người phải sống trong khu tách biệt gọi là silo khổng lồ, nằm sâu dưới lòng đất.

Nhóm người phải tuân theo những quy định đặc biệt, được tạo ra bởi các nhà cầm quyền nhằm đảm bảo trật tự và an ninh. Những quy luật này nhằm bảo vệ sự cân bằng trong môi trường sống và bảo vệ chính người dân nơi đây.

Rebecca đóng vai Juliette Nichols, kỹ sư quản lý các máy phát điện, những thiết bị ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân dưới lòng đất. Cô được giao nhiệm vụ điều tra cái chết bí ẩn của một đồng nghiệp. Tuy nhiên, quá trình làm việc giúp Juliette phát hiện ra những bí mật đáng ngờ, đe dọa đến thế giới cô đang sống.

Hồi Sinh Ký Ức - Reminiscence (2021)

  • Ngày phát hành: Ngày 20 tháng 8 năm 2021
  • Thể loại: Ca nhạc/Chính kịch
  • Đạo diễn: Michael Gracey
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Zac Efron, Michelle Williams, Rebecca Ferguson, Zendaya
  • Điểm imdb: 7.5/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 9
Một trong những vai diễn hay nhất trong loạt phim Rebecca Ferguson tham gia.

Tác phẩm đánh dấu lần thứ hai hợp tác cùng Hugh Jackman của Rebecca nói về cựu binh Nick Bannister. Anh ta sở hữu cỗ máy có khả năng truy cập ký ức của con người và phác thảo lại dưới hình dạng không gian ba chiều.

Nick cùng người trợ lý tên Watts mở dịch vụ giúp khách hàng nhìn lại quá khứ. Khi nữ ca sĩ Mae (Rebecca Ferguson), một vị khách quen đến và nhờ anh tìm lại chiếc chìa khóa đã đánh mất, hai người bỗng rơi vào lưới tình. Mối tình này không được trợ lý của Nick ủng hộ vì Watts không mấy tin tưởng Mae.

Cuộc tình đang trong giai đoạn nồng ấm thì Mae bỗng biến mất, khiến cuộc sống của anh chàng cựu binh trở nên đảo lộn. Nick quyết tâm tìm ra Mae nhưng đồng thời phát hiện những âm mưu cùng sự thật về cô. Trong đó, Mae từng là tình nhân của Saint Joe, tên trùm ma túy nguy hiểm vùng New Orleans.

Dune: Hành Tinh Cát - Dune (2021)

  • Ngày phát hành: Ngày 10 tháng 12 năm 2021
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Denis Villeneuve
  • Diễn viên: Timothée Chalamet, Rebecca Ferguson, Oscar Isaac, Josh Brolin, Stellan Skarsgård, Dave Bautista
  • Điểm imdb: 8/10

Paul (Timothee Chalamet) là người được chọn để đảm nhận nhiệm vụ cao cả của định mệnh. Theo mệnh lệnh của Hoàng đế, gia đình anh được giao nhiệm vụ cai quản hành tinh sa mạc Arrakis, nơi có nhiều hương dược - thứ được xem là quý giá nhất hành tinh. Với cương vị là người nối dõi gia tộc, Paul phải học các kỹ năng cần thiết để có thể thay thế cha trong những tình huống cấp bách.

Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 14
 

Rebecca đảm nhận vai Lệnh bà Jessica, người phụ nữ tài trí vừa gánh vác trách nhiệm của gia tộc, vừa nuôi dạy con trở thành người thừa kế tài giỏi nhất. Tuy không có nhiều cảnh hành động nhưng từng ánh mắt, lời nói của Rebecca đều để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Cậu Bé và Sứ Mệnh Thiên Tử - The Kid Who would Be King (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 25 tháng 1 năm 2019
  • Thể loại: Kỳ ảo/Trẻ em
  • Đạo diễn: Joe Cornish
  • Diễn viên: Louis Ashbourne Serkis, Tom Taylor, Rebecca Ferguson, Patrick Stewart
  • Điểm imdb: 6.1/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 13
 

Cậu bé Alex (Louis Serkis) 12 tuổi là chàng trai tốt tính khi đứng ra giúp đỡ người bạn bị bắt nạt của mình. Tuy nhiên, sự việc này bị hiệu trưởng xem là trẻ con và thống nhất cấm túc các cậu bé trong một căn phòng.

Nhóm bạn khi hoàn thành xong việc cấm túc thì lạc đến một công trình xây dựng khi đang trên đường về nhà. Alex tình cờ nhặt được thanh kiếm thần thoại Excalibur. Trải qua nhiều chuyện, cậu biết rằng mình là hậu duệ của vua Arthur. Nhiệm vụ của Alex là trở thành hiệp sĩ, hợp lực cùng những người bạn để tiêu diệt phù thủy hung ác Morgana (Rebecca Ferguson), người trước đó đã sai một số binh lính đến tấn công cậu.

Nếu không hoàn thành tốt, Morgana sẽ biến toàn nước Anh trở thành nô lệ của ả. Qua những trận chiến khốc liệt, Alex cuối cùng đánh bại Morgana và trả lại thanh kiếm cho Lady of the Lake.

Ký Ức Kinh Hoàng - Doctor Sleep (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 14 tháng 6 năm 2019
  • Thể loại: Kinh dị/Giật gân
  • Đạo diễn: Mike Flanagan
  • Diễn viên: Ewan McGregor, Rebecca Ferguson, Kyliegh Curran, Cliff Curtis
  • Điểm imdb: 7.3/10

Lấy bối cảnh nhiều năm sau sự kiện diễn ra trong The Shining, cậu bé Danny giờ đây đã trưởng thành. Tuy nhiên, tuổi thơ đầy ám ảnh đã ảnh hưởng đến cuộc sống của anh. Danny trở thành người đàn ông nghiện rượu và đang cố gắng tìm lại chính mình.

Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 12
Từ vai chính diện đến phản diện, "Đóa hồng Thụy Điển" đều mang đến bất ngờ cho khán giả.

Một ngày nọ, anh biết đến sự tồn tại của Abra Stone, cô bé có khả năng ngoại cảm và giao tiếp với đối phương cách rất xa mình. Khi Danny phát hiện nhóm người dùng linh hồn của những đứa trẻ ngoại cảm để duy trì sự trường thọ, anh vừa phải bảo vệ Abra, vừa phải tiêu diệt họ.

Trong Doctor Sleep, Rebecca vào vai Rose the Hat, thủ lĩnh của True Knot, nhóm người chuyên săn lùng linh hồn của những đứa trẻ để sống sót. Cô thể hiện xuất thần sự tà ác bằng tông giọng và biểu cảm, làm nhiều người xem cảm thấy rợn mình vì những mưu đồ xấu xa của nhân vật này.

Đặc Vụ Áo Đen: Sứ Mệnh Toàn Cầu - Men In Black International (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 14 tháng 6 năm 2019
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: F. Gary Gray
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Tessa Thompson, Rebecca Ferguson, Kumail Nanjiani
  • Điểm imdb: 5.6/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 11
 

Điệp viên áo đen được biết đến như những người luôn thầm lặng bảo vệ Trái Đất khỏi những hiểm họa ngoài hành tinh. Tuy nhiên, trong phần này, các đặc vụ H (Chris Hemsworth) và M (Tessa Thompson) phải dấn thân vào hành trình tìm ra đặc vụ hai mang đang ẩn náu trong tổ chức. 

Song song đó, họ phải tìm ra thông tin về kẻ thù độc ác nhất từ trước đến nay, có thể ảnh hưởng đến sự giống toàn cầu. H và M phải đối mặt với khó khăn khi những người ngoài hành tinh có thể giả dạng bất kỳ con người nào trên Trái Đất.

Trong bộ phim này, Rebecca đóng vai Riza, người từng là bạn gái của đặc vụ H. Khi đang làm việc, cô được người khác mách rằng H đến đây để gặp cô. Vờ như không quan tâm, Riza sau đó lại tìm đến H. 

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Mission: Impossible – Fallout (2018)

  • Ngày phát hành: Ngày 27 tháng 7 năm 2018
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Christopher McQuarrie
  • Diễn viên: Tom Cruise, Henry Cavill, Ving Rhames, Simon Pegg, Rebecca Ferguson
  • Điểm imdb: 7.7/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 10
 

Hai năm sau sự kiện của Mission: Impossible - Rogue Nation, tàn dư của Syndicate tập hợp thành một tổ chức khủng bố mới với tên gọi Apostles (Tông đồ). Các thành viên trong nhóm khủng bố được một bên khác thuê đánh cắp ba lõi plutonium để tấn công hạt nhân một số quốc gia. 

Ethan Hunt nhận nhiệm vụ lấy lại ba lõi plutonium nhưng sau đó lựa chọn cứu đồng đội Luther Stickell đang bị bắt làm con tin. 

Tức giận khi IMF không thể bảo vệ tốt một trong những vũ khí hạt nhân mạnh nhất thế giới, CIA chỉ thị đặc vụ August Walker và Ethan Hunt hợp tác để sửa chữa sai lầm. Cùng một số thành viên khác, bộ đôi chạy đua với thời gian, ngăn chặn kẻ xấu thực hiện trót lọt tội ác của mình.

Phần phim này đón chào sự quay lại của "đả nữ" Rebecca Ferguson. Trong vai Ilsa Faust, cô hỗ trợ Ethan tìm quả bom và bảo vệ sự an nguy của người dân.

Mầm Sống Hiểm Họa - Life (2017)

  • Ngày phát hành: Ngày 24 tháng 3 năm 2017
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Kinh dị 
  • Đạo diễn: Daniel Espinosa
  • Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Rebecca Ferguson, Ryan Reynolds, Hiroyuki Sanada
  • Điểm imdb: 6.6/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 7
 

Phim xoay quanh chuyến công tác của 6 phi hành gia trên trạm vũ trụ ISS. Nhóm người vô tình phát hiện mẫu vật ngoài hành tinh và xem nó là mầm sống đầu tiên trên sao Hỏa. 

Loài người đặt tên cho mầm sống đó là Calvin. Từ dạng tế bào, Calvin phát triển thành một chú sao dễ thương và hiếu động dưới sự chăm sóc chu đáo của các nhà khoa học.

Tuy nhiên, với tham vọng biến mầm sống này thành một mẫu vật mang ý nghĩa lớn hơn, các nhà nghiên cứu đã thúc đẩy sự phát triển của Calvin bằng nhiều cách. Hậu quả là chú sao nhỏ bé trở thành sinh vật khát máu, tìm giết những người đã phát hiện nó.

Đảm nhận vai bác sĩ Miranda North, một nhân vật tuy không được khai thác chi tiết như bạn diễn nhưng Rebecca làm người xem cảm thấy thỏa mãn với màn trình diễn vô cùng tròn vai của cô.

Xem thêm: Top 15 bộ phim hay nhất của đạo diễn Steven Spielberg

Bậc Thầy Của Những Ước Mơ - The Greatest Showman (2017)

  • Ngày phát hành: Ngày 29 tháng 12 năm 2017
  • Thể loại: Ca nhạc/Chính kịch
  • Đạo diễn: Michael Gracey
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Zac Efron, Michelle Williams, Rebecca Ferguson, Zendaya
  • Điểm imdb: 7.5/10

Bộ phim điện ảnh từng làm mưa làm gió năm 2017, The Greatest Showman kể về P. T. Barnum và hành trình làm thỏa mãn nhu cầu giải trí của khán giả bằng trí tưởng tượng phong phú của mình. 

Bắt đầu từ hai bàn tay trắng, anh điều hành rạp xiếc Barnum & Bailey với những thành viên độc đáo. Những nghệ sĩ với ngoại hình kỳ lạ, những màn trình diễn "có một không hai", nhanh chóng góp mặt vào danh sách các buổi biểu diễn vĩ đại nhất thế giới.

Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 8
 

Đóa hồng của dòng phim hành động Rebecca trong vai Jenny Lind, nhân vật được xem là "đo ni đóng giày" cho cô bởi Rebecca vốn là người Thụy Điển và được đào tạo tại trường thanh nhạc Stockholm.

Trong phim, cô thể hiện được thần thái sang trọng nhưng không kiêu ngạo. Màn trình diễn Never Enough của Rebecca được nhận xét là một trong những phân cảnh kinh điển của bộ phim.

Người Tuyết - The Snowman (2017)

  • Ngày phát hành: Ngày 20 tháng 10 năm 2017
  • Thể loại: Tội phạm/Thần bí
  • Đạo diễn: Tomas Alfredson
  • Diễn viên: Micheal Fassbender, Rebecca Ferguson, Charlotte Gainsbourg, Val Kilmer
  • Điểm imdb: 5.1/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 6
 

Thám tử thuộc đội trọng án thành phố Oslo, Harry Hole (Michael Fassbender) được giao điều tra một vụ giết người. Ban đầu anh không mấy quan tâm vì nghĩ đây chỉ là một trong vô số vụ mất tích rồi bị thổi phồng lên. Nhưng sau khi tân binh Katrine thuyết phục anh bằng những bằng chứng thuyết phục, Harry nhận thức đây là một vụ án nghiêm trọng.

Đối mặt với tên sát nhân liên quan đến hàng loạt vụ mất tích của nhiều phụ nữ, Harry và người đồng đội nhiều lần rơi vào nguy hiểm. Katrine thậm chí trở thành nạn nhân tiếp theo của tên giết người, manh mối dẫn đến hung thủ với biệt danh The Snowman Killer. Harry buộc phải đối đầu với hắn, một kẻ khó nắm bắt và thích chơi trò mèo vờn chuột với anh. 

Rebbeca trong vai Katrine Bratt, với cương vị là một tân bình điều tra, cô hợp lực cùng Harry cố gắng dụ kẻ điên loạn kia ra ánh sáng trước khi một vụ án kinh hoàng khác có thể xảy ra.

Cô Gái Trên Tàu - The Girl on the Train (2016)

  • Ngày phát hành: Ngày 15 Tháng 4 năm 2016
  • Thể loại: Giật gân/Thần bí 
  • Đạo diễn: Tate Taylor
  • Diễn viên: Emily Blunt, Rebecca Ferguson, Justin Theroux, Haley Bennett, Luke Evans
  • Điểm imdb: 6.5/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 5
 

Rachel Watson (Emily Blunt) là một phụ nữ nghiện rượu nặng đang trong quá trình điều trị. Một lần quá chén tại bữa tiệc do ông chủ của chồng cô (Tom - Justin Theroux) tổ chức, Rachel đã làm anh mất việc. Cả hai cũng chia tay vì tình trạng tệ hại của cô.

Ngày ngày, Rachel "vô công rồi nghề" ngồi trên cùng một chuyến tàu và ngắm nhìn sự hạnh phúc của các cô gái trong vùng. Một hôm, khi đang trên đường về nhà, Rachel phát hiện Megan (Haley Bennett), hàng xóm của cô đang ngoại tình. Rachel tiến tới đối chất và xung đột với cặp đôi trong tình trạng không được tỉnh táo. Vài giờ sau, cô thức dậy và phát hiện người đầy máu.

Lo sợ bản thân chính là hung thủ giết người, nhưng sau đó cô nhận thấy bản thân chỉ là con tốt thí trong tội ác của người khác, người mà có lẽ cô sẽ không bao giờ có thể ngờ đến.

Trong phim, Rebecca vào vai Anna, vợ mới của Tom. Từ thù địch, Rachel và Anna sau đó ngỡ ngàng và bàng hoàng trước bản tính thật sự của người chồng bội bạc và vũ phu.

Bất Chấp Tuyết Rơi - Despite the Falling Snow (2016)

  • Ngày phát hành: Ngày 15 Tháng 4 năm 2016
  • Thể loại: Lãng mạn/Giật gân
  • Đạo diễn: Shamim Sarif
  • Diễn viên: Rebecca Ferguson, Sam Reid, Charles Dance, Antje Traue
  • Điểm imdb: 5.8/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 4
 

Katya (Rebecca Ferguson) là người Liên Xô, cô mất cha mẹ trong cuộc đàn áp của chế độ Stalin. Tuy là người cộng sản nhưng đó chỉ là vỏ bọc do cô tạo nên. Thực chất, Katya bày tỏ sự thù hận với Liên Xô và trở thành gián điệp của Mỹ. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp theo, Katya vờ kết hôn với thanh niên trẻ tuổi Sasha (Sam Reid) vẻ ngoài sáng láng, thu hút người đối diện. Hôn nhân giả sớm có chuyển biến tích cực khi Katya đem lòng yêu Sasha. 

Cả hai quyết định đào tẩu sang Hoa Kỳ để bảo vệ hạnh phúc của mình. Nhưng ngay trước chuyến đi, Katya đã biến mất một cách kỳ lạ. Nhiều năm sau, khi đã là một doanh nhân thành đạt, Sasha quay lại Liên Xô để tìm kiếm manh mối về người vợ năm xưa.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ẩn - Mission: Impossible - Rogue Nation (2015)

  • Ngày phát hành: Ngày 31 tháng 7 năm 2015
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Christopher McQuarrie
  • Diễn viên: Tom Cruise, Jeremy Renner, Simon Pegg, Rebecca Ferguson, Ving Rhames
  • Điểm imdb: 7.4/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 3
 

CIA nghi ngờ về sự tồn tại của tổ chức gồm các đặc vụ cấp cao với mưu đồ bất chính, họ cho giải tán và sáp nhập IMF để tiện đường quản lý. Trong khi cơ quan mình làm việc bấy lâu không còn nữa, Ethan Hunt (Tom Cruise) phát hiện sự tồn tại của Syndicate, tổ chức chuyên thực hiện các vụ mưu sát quy mô lớn nhằm thiết lập lại trật tự thế giới mới.

Để đối phó với nhóm người này, Ethan tập hợp đồng đội cũ và vận dụng sự liều lĩnh của mình để mặt đối mặt với chúng.

Lần đầu tiên góp mặt vào thương hiệu hành động đình đám, Rebecca hóa thân thành Ilsa Faust, đặc vụ hai mang với kỹ năng đáng kinh ngạc, người có thể giúp Ethan giành chiến thắng.

Xem thêm: Phim hay nhất của "chị đại" Cate Blanchett: Vẻ đẹp sắc sảo và những vai diễn nặng ký

Hercules Vị Thần Sức Mạnh - Hercules: The Thracian Wars (2014)

  • Ngày phát hành: Ngày 25 tháng 7 năm 2014
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Brett Ratner
  • Diễn viên: Dwayne Johnson, Ian McShane, Rufus Sewell, Aksel Hennie, Ingrid Bolsø Berdal
  • Điểm imdb: 6/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 2
 

Vào 1400 năm trước, một linh hồn đến Trái Đất trong hình dạng không phải người hay thần. Hercules là con trai đầy quyền năng của Zeus. "Đặc quyền" này cho anh không gì ngoài sự đau khổ kéo dài cả cuộc đời.

Sau 12 kỳ công cực khổ và mất đi gia đình, tâm hồn u tối tổn thương làm Hercules quay lưng với các vị thần và dấn thân vào cuộc chiến đẫm máu. Trong nhiều năm, anh cảm thấy ấm áp khi bầu bạn với 6 linh hồn giống nhau, mối liên kết của họ là đam mê chiến đấu và sự hiện diện của cái chết. Những người đàn ông và phụ nữ không bao giờ quan tâm đến các câu hỏi như ở đâu, ai, tại sao hay được trả bao nhiêu tiền. 

Khi vua của Thrace thuê cả nhóm huấn luyện binh lính của mình trở thành đội quân vĩ đại nhất lịch sử, những con người "máu lạnh" này dần nhận ra họ đã sa ngã như thế nào.

Đảm nhận vai Ergenia, con gái của vua thành Thrace, Rebecca làm người xem rung động trước tạo hình vô cùng hút mắt của cô. Thậm chí, cô trông nổi bật hơn ba diễn viên nữ cùng tham gia là Irina Shayk, Barbara Palvin và Ingrid Berdal.

Nữ Hoàng Trắng - The White Queen (2013)

  • Ngày phát hành: Ngày 16 tháng 6 năm 2013
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: James Kent, Jamie Payne, Colin Teague
  • Diễn viên: Rebecca Ferguson, Amanda Hale, Faye Marsay
  • Điểm imdb: 7.7/10
Top những bộ phim hay nhất của “Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson 1
 

Bối cảnh diễn ra vào năm 1464 khi nước Anh bị chiến tranh tàn phá trong mối thù giữa nhà York và Lancaster. Hai gia tộc tranh giành quyết liệt ngai vàng quyền lực của đất nước. Hậu duệ nhà York, Edward IV (Max Irons) lên ngôi vua với sự giúp đỡ của bậc thầy thao túng Lord Warwick (hay còn được biết đến với cái tên The Kingmaker). 

Lord có kế hoạch chiếm đoạt ngai vàng nhưng sau đó bị cản trở vì Edward rơi vào lưới tình với Elizabeth Woodville, một thường dân người Lancastrian. Elizabeth về sau cũng nhanh chóng bị cuốn vào "cuộc chiến Vương hậu" với Margaret Beaufort (Amanda Hale) và Anne Neville (Faye Marsay).

Trong phim, Rebecca Ferguson trong vai Elizabeth Woodville, "Nữ hoàng trắng", người có mối quan hệ yêu đương với Edward trong khi phải chiến đấu với hai cô gái khác.

Dù chăm chỉ hoạt động nghệ thuật trong nhiều năm nhưng độ nhận diện của diễn viên người Thụy Điển không mấy khả quan. Tuy vậy, một khi thưởng thức bất kỳ tác phẩm nào của cô, người xem đều bị cuốn vào nội dung và trở thành fan hâm mộ của Rebecca lúc nào không hay.

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim nhé!