Dàn diễn viên phim Harry Potter ngày ấy và bây giờ

VOH - Dù các diễn viên trong phim Harry Potter có thay đổi như thế nào thì công chúng vẫn luôn yêu mến họ.

Hơn 20 năm kể từ ngày công chiếu Harry Potter lần đầu tiên, cuộc sống của các diễn viên đã có nhiều sự thay đổi. Công chúng luôn tò mò và muốn tìm hiểu về đời tư của họ. Cùng VOH tìm hiểu top 10 diễn viên nổi bật trong phim Harry Potter ngay dưới bài viết này nhé!

Daniel Radcliffe trong vai Harry Potter

  • Tên đầy đủ: Daniel Jacob Radcliffe
  • Ngày sinh: 23/07/1989
  • Quốc tịch: Anh
  • Chiều cao: 1m65
  • Nghề nghiệp: diễn viên
  • Tình trạng hôn nhân: Chưa kết hôn nhưng đã có con đầu lòng với bạn gái Erin Darke

Daniel Jacob Radcliffe sinh ra trong một gia đình có bố là người Bắc Ireland, mẹ là người Nam Phi. Anh sở hữu quốc tịch Anh sau khi gia đình di cư đến đây. Trước khi được biết đến là diễn viên chính của Harry Potter, Daniel Jacob Radcliffe từng đảm nhận một vai phụ trong The Tailor Of Panama vào năm 2001.

Daniel Jacob Radcliffe may mắn có cơ hội được thủ vai nhân vật chính Harry Potter vào năm anh 12 tuổi. Khi đó, nam diễn viên đã quyết tâm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất này vì nhận được thông báo series phim sẽ kéo dài từ 2001 – 2011.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 1
Daniel Jacob Radcliffe trong vai Harry Potter

Nhân vật Harry Potter cũng tương tự như Daniel Jacob Radcliffe ngoài đời thật vì cậu bé mang dòng máu con lai. Harry Potter là phù thủy nhí có ba mẹ là pháp sư khét tiếng trong quá khứ. Mặc dù cậu bé phù thủy được gia đình Dursley nhận nuôi sau khi ba mẹ mất, nhưng Harry chưa từng cảm nhận được niềm hạnh phúc tại ngôi nhà này. Thế nhưng nhờ có các thành viên trong dòng tộc Dursley mà Harry mới có thể tránh được những thế lực hắc ám nguy hiểm.

Mặc dù đảm nhận một vai diễn nặng ký khi mới 12 tuổi, nhưng Daniel Jacob Radcliffe đã hoàn thành nó một cách xuất sắc. Vai diễn này gần như "ám ảnh" cả cuộc đời của nam diễn viên vì mang đậm dấu ấn cá nhân. Mặc dù Harry Potter có nhiều phiên bản khác nhau, nhưng các khán giả vẫn luôn nhớ về hình ảnh của một cậu bé phù thủy nhỏ nhắn, lém lỉnh do Daniel Jacob Radcliffe đảm nhận.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 2
Nam diễn viên không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Harry Potter

Năm 2007, Daniel Jacob Radcliffe gây tranh cãi khi tham gia vở kịch Equus. Nam diễn viên thủ vai chàng trai Alan Strang. Xuyên suốt vở kịch, Daniel Jacob Radcliffe phải khỏa thân 100%. Điều này khiến các khán giả vô cùng phẫn nộ vì sự thay đổi chóng mặt của chàng phù thủy nhí Harry Potter.

Trong suốt nhiều năm liền, Daniel Jacob Radcliffe tham gia rất nhiều vai diễn từ truyền hình đến điện ảnh và kịch. Chăm chỉ làm nghề là thế nhưng nam diễn viên vẫn không thể chạm được đến đỉnh cao sự nghiệp thêm một lần nào nữa kể từ sau series Harry Potter.

Năm 2022, Daniel Jacob Radcliffe gây chú ý khi vào vai nhà tỷ phú yêu thích khảo cổ học trong phim The Lost City. Là một bước chuyển mình mới mẻ trong sự nghiệp, song tên tuổi của Daniel Jacob Radcliffe vẫn không “ăn khách” nên bộ phim nhanh chóng bị đào thải.

Giờ đây, Daniel Jacob Radcliffe vẫn đang loay hoay trong chính sự nghiệp của mình. Anh bị gắn mác là diễn viên nhí khó vượt qua cái bóng của chính mình.

Emma Watson trong vai Hermione Granger

  • Tên thật: Emma Watson
  • Ngày sinh: 15/04/1990
  • Quốc tịch: Anh
  • Chiều cao: 1m65
  • Nghề nghiệp: diễn viên, người mẫu, nhà hoạt động xã hội

Là nữ chính trong phim Harry Potter, Emma Watson gây chú ý khi đảm nhận vai cô bé phù thủy thông minh Hermione Granger. Trong phim, Hermione Granger có xuất thân từ Muggle. Cô nàng cá tính này có tài năng phép thuật vô biên. Với tinh thần ham học hỏi và sở hữu trí tuệ tốt, Hermione Granger trở thành gương mặt sáng giá trong học viện.

Khi nhắc đến series Harry Potter, các khán giả vẫn nhớ mãi bộ ba vừa gan dạ, láu cá vừa bản lĩnh và tài năng gồm: Hermione Granger, Harry Potter và Ron. Cả 3 có màn kết hợp đặc biệt, khả năng tung hứng liên hồi trong phim khiến khán giả thích thú.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 3
Bộ ba gây náo loạn phim "Harry Potter"

Đảm nhận vai diễn đầu tay trong sự nghiệp, Emma Watson nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem sau vai Hermione Granger. Trước đó, cô nàng 9x thường được biết khi sinh tham gia các vở kịch ở trường. Tuy nhiên, nhờ cơ duyên đến với Harry Potter, tên tuổi của  Emma được nhiều đạo diễn chú ý. Từ đó, cô tham gia hàng loạt các bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình ở vị trí diễn viên chính.

Không giống với bạn diễn Daniel Jacob Radcliffe, Emma Watson có sự nghiệp tốt hơn. Cô thoát khỏi hình tượng phù thủy nhí, thử sức nhiều hơn các vai diễn mới. Năm 2019, Emma Watson đã thủ vai Meg March – một nhân vật trong phim Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ. Đây là tác phẩm đã nhận được đề cử Oscar cho hạng mục Phim điện ảnh hay nhất.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 4
Sự nghiệp của Emma Watson "nổi như cồn" sau khi đóng "Harry Potter"

Hiện tại, cô phù thủy thông minh năm nào đang tích cực tham gia các dự án bảo vệ quyền lợi phụ nữ. Cô gia nhập Liên Hiệp quốc và Ban giám đốc Tập đoàn Kering – công ty mẹ của thương hiệu đình đám Gucci. Ngoài sự nghiệp diễn xuất đồ sộ, Emma Watson đang điều hành các công ty lớn.

Xem thêm: Emma Watson - ‘Cô phù thủy’ đáng yêu trong bom tấn Harry Potter cùng với những câu nói hay truyền cảm hứng

Rupert Grint trong vai Ron Weasley

  • Tên đầy đủ: Rupert Alexander Lloyd Grint
  • Ngày sinh: 24/08/1988
  • Quốc tịch: Anh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, kinh doanh
  • Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn

Ron Weasley là một phù thủy nhí chính hiệu chơi thân với Harry Potter. Cậu bé được sinh ra và lớn lên trong đại gia đình Weasley quyền lực. Mặc dù là người hướng nội nhưng Ron Weasley lại là một quân sư và người bạn tri kỷ cùng đồng hành với Harry Potter ở khắp nơi.

Tương tự 2 nhân vật kể trên, Rupert Grint cũng chưa từng đóng phim trước đó. Anh chỉ đảm nhận những vai diễn kịch nhỏ thời đi học. Trước đó, trong khoảng thời gian Rupert Grint đi học, anh đã từng tiếp xúc với bộ truyện Harry Potter của nhà văn J.K. Rowling. Chính vì vậy, khi được đạo diễn phim mời gia nhập hội Harry Potter, Rupert Grint đã không ngần ngại mà đồng ý ngay.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 5
Rupert Grint thuở nhỏ

Sau khi tham gia phần 1 của Harry Potter, Rupert Grint được nhiều đạo diễn chú ý đến. Anh trở thành gương mặt được săn đón ở Hollywood nên con đường diễn xuất chuyên nghiệp bắt đầu rộng mở. Một số tác phẩm Rupert Grint đã tham gia như: Thunderpants, Driving Lessons, Cherrybomb, Snatch,..

Hiện tại, Rupert Grint không còn quan tâm đến showbiz. Anh chuyên tâm chăm lo gia đình nhỏ cùng vợ - nữ diễn viên Georgia Groome. Cặp đôi chào đón thiên thần đầu lòng vào năm 2020.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 6
Nhờ tham gia Harry Potter mà Rupert Grint đã trở thành "đại gia" vai diễn

Nhờ lần tham gia phim Harry Potter mà Rupert Grint đã tự trở thành đại gia của chính mình. Anh quyết tâm thực hiện giấc mơ thuở bé là bán kem dạo. Giờ đây, tuy không còn nổi bật trong giới phim ảnh nhưng với khối tài sản khổng lồ của Rupert Grint cũng đủ khiến gia đình nam diễn viên hưởng thụ cuộc sống thoải mái suốt đời.

Tom Felton trong vai Draco Malfoy

  • Tên thật: Tom Felton
  • Ngày sinh: 22/09/1987
  • Quốc tịch: Anh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Tom Felton sở hữu gương mặt điển trai, lạnh lùng nên được các đạo diễn ưu ái “chọn mặt gửi vàng” cho những vai diễn phản diện. Trong Harry Potter, Tom Felton đảm nhận vai cậu bé Draco Malfoy.

Draco Malfoy sinh ra trong một gia tộc không thua kém gì Ron Weasley – nhà Slytherin. Draco Malfoy là đối thủ nặng ký với Harry Potter. Cậu bé này thường xuyên khiến nhân vật chính rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 7
Draco Malfoy là đối thủ nặng ký với Harry Potter

Khác với 3 diễn viên trước, Tom Felton là gương mặt đình đám trong giới nghệ thuật. Anh là ngôi sao nhí của Hollywood. Một số bộ phim mà Tom Felton từng tham gia như: The Forgotten Battle, Tony Turner, A Babysitter's Guide to Monster Hunting.

Hiện tại, tuy đã ở tuổi 36 nhưng nhan sắc của Tom Felton vẫn trường tồn theo thời gian, sức hút của nam diễn viên trong làng điện ảnh vẫn ăn khách như thuở nào.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 8
Sức hút của Tom Felton vẫn không phai mờ sau "Harry Potter"

Bonnie Wright thủ vai Ginny Weasley

  • Tên đầy đủ: Bonnie Francesca Wright
  • Ngày sinh: 17/02/1991
  • Quốc tịch: Anh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu, biên kịch, giám đốc sản xuất
  • Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn

Đảm nhận vai em gái của Ron Weasley, Bonnie Wright đã hoàn thành tốt vai phụ của mình - Ginny Weasley. Sinh ra trong một gia đình toàn đàn ông, Ginny Weasley chính là thế hệ nữ đầu tiên trong dòng tộc. Về sau khi Ginny Weasley lớn lên, cô chính là vợ của Harry Potter.

Ngoài đời, Bonnie Wright là một nàng tiểu thư nhà giàu có bố mẹ làm chủ của một công ty trang sức nổi tiếng - Wright & Teague. Bonnie Wright được định hướng theo học ngành điều hành sản xuất phim ở Học viện Nghệ thuật London.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 9
Nhân vật Ginny Weasley của Bonnie Wright

Sau thành công của vai diễn Ginny Weasley, Bonnie Wright tham gia một vài tác phẩm điện ảnh. Tuy nhiên sức hút của Harry Potter vẫn hằn sâu vào Bonnie Wright.

Hiện tại, Bonnie Wright đã có một gia đình nhỏ dành cho mình. Cô kết hôn vào năm 2022.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 10
Cô đang sống hạnh phúc bên cạnh ông xã và các con

Matthew Lewis trong vai Neville Longbottom

  • Tên đầy đủ: Matthew David Lewis
  • Ngày sinh: 27/06/1989
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn

Trong phim, Matthew Lewis đảm nhận vai Neville Longbottom là con trai duy nhất của Frank và Alice Longbottom. Mặc dù là một phù thủy chính tông nhưng Neville Longbottom lại khá nhút nhát và vụng về trong việc sử dụng năng lực của mình. Khi 16 tháng tuổi, Neville Longbottom phải rời xa bố mẹ để sống cùng bà ngoại. Tại trường Hogwarts, cậu bé phù thủy hướng nội này cũng là bạn của Harry Potter, Ron và Hermione.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 11
Gương mặt bầu bĩnh của Matthew Lewis lúc nhỏ

Nếu xét về mặt dậy thì thành công thì Matthew Lewis chính là nam diễn viên làm được điều đó. Trước khi tham gia Harry Potter, Matthew Lewis đã có vai diễn đầu tay trong phim Some Kind Of Life. Sau vai diễn Neville Longbottom, nam diễn viên tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất và gặt hái được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ trong cả điện ảnh lẫn truyền hình.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 12
Matthew Lewis dậy thì thành công

Năm 2016, Matthew Lewis bất ngờ trở thành “ông hoàng phòng vé” khi doanh thu phim điện ảnh Me Before You (2016) thành công vang dội. Từ một cậu bé mũm mỉm, Matthew Lewis khi thoát khỏi vai diễn lúc bé đã lột xác ngoạn mục với ngoại hình lôi cuốn, điển trai.

Hiện tại, Matthew Lewis đã có một gia đình nhỏ cùng với vợ Angela Jones – một blogger người Mỹ. Cặp đôi kết hôn vào năm 2018.

Robert Pattinson trong vai Cedric Diggory

  • Tên đầy đủ: Robert Douglas Thomas Pattinson
  • Ngày sinh: 13/05/1986
  • Quốc tịch: Anh
  • Chiều cao: 1m85
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tình trạng hôn nhân: Đã có bạn gái

Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ trong Harry Potter, nhưng nhân vật Cedric Diggory của Robert Pattinson vẫn để lại ấn tượng với khán giả vì nhờ sức hút của bề ngoài. Hóa thân thành nam sinh ưu tú nhà Hufflepuff, Cedric Diggory trở thành “gương mặt vàng” để tham gia giải đấu Tam Pháp Thuật. Trong phim, Cedric Diggory là nạn nhân của Voldemort.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 13
Robert Pattinson từng cảm thấy tự ti trước đồng nghiệp về khả năng diễn xuất

Trước khi tham gia “bom tấn” Harry Potter, Robert Pattinson chỉ đóng 1 tác phẩm nhỏ. Do đó, việc nhận lời tham gia Harry Potter đã khiến nam diễn viên gặp nhiều áp lực. Thậm chí, anh thừa nhận bản thân có phần “rén” khi nghe danh tiếng của “hội” đồng nghiệp bằng tuổi như: Emma Watson, Daniel Radcliffe,... Bởi theo cảm nhận của nam diễn viên, các đồng nghiệp đều có kỹ năng diễn xuất nhỉnh hơn mình nên Robert Pattinson đã từng cảm thấy không tự tin.

Sau 3 năm đóng phim Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa, Robert Pattinson gia nhập “hội ma cà rồng” trong Twilight. Bộ phim đã đưa tên tuổi của nam diễn viên “nổi lên như cồn”. Vì gây ấn tượng mạnh với công chúng qua nhân vật ma cà rồng nên Robert Pattinson đã mất một thời gian dài để thoát vai diễn.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 14
Robert Pattinson bị ám ảnh vai diễn ma cà rồng trong phim "Twilight"

Hiện tại, Robert Pattinson đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên cạnh bạn gái Suki Waterhouse. Cả hai quen nhau từ năm 2018 nhưng vẫn chưa lên tiếng về ý định kết hôn trong tương lai.

Katie Leung trong vai Cho Chang

  • Tên đầy đủ: Katie Leung
  • Hán Việt: Lương Bội Thi
  • Ngày sinh: 08/08/1987
  • Quốc tịch: Scotland
  • Chiều cao: 1m64
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Là diễn viên gốc châu Á, Katie Leung đã vượt qua 3000 ứng cử viên để trúng tuyển vào vai Cho Chang. Khi đảm nhận vai diễn này, nữ diễn viên đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ những người yêu mến tác phẩm Harry Potter. Họ cho rằng Katie Leung không đủ đẹp để trở thành tình đầu của nhân vật Harry Potter. Không giống trong tác phẩm truyện, phiên bản phim truyền hình đã cắt bớt vài tình tiết của nữ thủ nhà Ravenclaw nên khiến cô không có nhiều đất diễn.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 15
Lương Bội Thi là diễn viên gốc châu Á

Sau khi rời khỏi đoàn phim, Lương Bội Thi cũng không có nhiều hoạt động nghệ thuật nổi bật. Xuyên suốt quá trình sự nghiệp của mình, Cho Chang trong Harry Potter và vai diễn con gái Thành Long trong The Foreigner là 2 nhân vật đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Evanna Lynch trong vai Luna Lovegood

  • Tên đầy đủ: Evanna Patricia Lynch
  • Ngày sinh: 16/08/1991
  • Quốc tịch: Ireland
  • Chiều cao: 1m57
  • Nghề nghiệp: Diễn viên phim truyền hình, diễn viên lồng tiếng
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Khác với Katie Leung, Evanna Lynch được công chúng nhận xét là nữ phụ có nhan sắc đẹp nhất Harry Potter. Đối đầu với hơn 150.000 ứng cử viên, Evanna Lynch khẳng định sức ảnh hưởng của mình trong vai diễn Ravenclaw. Trong phim, Evanna Lynch bị đạo diễn “phong ấn” nhan sắc bằng tính cách ngớ ngẩn của cô gái tóc vàng xuyên suốt 4 phần phim. Dù vậy, điều này vẫn không làm mất đi vẻ đáng yêu của nữ diễn viên.

Kết thúc 4 mùa “thanh xuân” dành cho Harry Potter, Evanna Lynch chỉ tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Cô ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, nếu có thì cũng chỉ là những vai diễn phụ trong phim ngắn.

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 16
Nhan sắc của Evanna Lynch được khán giả khen ngợi

Hồi tháng 2/2023 vừa qua, Evanna Lynch đã đứng lên bênh vực bà J.K. Rowling - mẹ đẻ của bộ truyện Harry Potter trước cuộc tranh cãi về chủ đề giới tính. Cụ thể, J.K. Rowling bị cho là xúc phạm và kì thị người chuyển giới khi bà xác nhận rằng chỉ những người có kinh nguyệt mới là phụ nữ. Quan điểm trên đã khiến tác giả truyện Harry Potter nhận "rổ gạch" từ cộng đồng LGBT và netizen. Tuy nhiên đứng trước "búa rìu" dư luận, Evanna Lynch không ngại đứng lên bênh vực và nói đỡ cho bà.

Cô nói: "Với tư cách là một người bạn và người ngưỡng mộ Rowling, tôi không thể chấp nhận quan điểm đó. Tuy nhiên, Rowling mà tôi biết là một người hào phóng, luôn yêu thương và biết cách đấu tranh cho những người xung quanh.

Tôi không đồng ý với quan điểm "chỉ những người có kinh nguyệt mới là phụ nữ" của cô ấy và tôi khẳng định Rowling sai hoàn toàn. Nhưng mà các bạn ơi, điều đó không có nghĩa rằng Rowling là người mất nhân tính, vô nhân đạo như cách các bạn đang sỉ vã cô ấy!"

Clémence Poésy trong vai Fleur Delacour

  • Tên thật: Clémence Guichard
  • Ngày sinh: 30/10/1982
  • Quốc tịch: Pháp
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn

Ở phần Harry Potter And The Goblet Of Fire, Clémence Guichard đảm nhận vai tiên nữ Fleur Delacour. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại không được công chúng đánh giá cao về nhan sắc. Về sau, Clémence Guichard cũng không tham gia phim ảnh.

Xem thêm: Sự thay đổi ngoạn mục của dàn sao Harry Potter ‘khiến ai cũng bất ngờ’

[xong] Dàn diễn viên phim 'Harry Potter' ngày ấy và bây giờ 17
Sau phim "Harry Potter", Clémence Guichard tập trung cho các hoạt động vì cộng đồng

Từng bị nhận xét là không có nhan sắc nổi trội trong dàn sao nữ của Harry Potter, song Clémence Guichard lại được tôn vinh là "biểu tượng hoàn hảo" cho thời trang nước Pháp. Theo một số nhận xét của giới chuyên môn, tuy Clémence Guichard không chạy theo xu hướng thời trang đang thịnh hành của thời đại nhưng sức hút trong cách phối đồ của cựu diễn viên vẫn khiến đối phương trầm trồ khen ngợi.

Hiện tại, Clémence Guichard vẫn nhận được lời mời tham gia các buổi họp báo, sự kiện thời trang trong showbiz dù cô không còn hoạt động nghệ thuật.

Mặc dù không còn tái xuất cùng nhau trong các dự án phim ảnh, cuộc sống của từng diễn viên trong Harry Potter vẫn luôn được công chúng quan tâm. Bởi lẽ, họ chính là một phần thanh xuân của khán giả yêu mến tác phẩm kinh điển này!

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!