Emma Watson và lý do tạm dừng sự nghiệp diễn xuất: “Tôi cảm thấy hơi bị giam cầm”

VOH - Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, Emma Watson đã nói về lý do tại sao cô tạm dừng sự nghiệp đóng phim kể từ năm 2018.

Sau sự thành công vang dội của tác phẩm chuyển thể Little Women của đạo diễn Greta Gerwig, nữ diễn viên Emma Watson đã dần biến mất khỏi màn ảnh. Bàn luận về vấn đề này, cô cho biết: “Tôi không vui lắm, thành thật mà nói, tôi nghĩ mình cảm thấy hơi bị giam cầm”.

Xem thêm: Nhà đài HBO ấp ủ dự định chuyển thể tiểu thuyết 'Harry Potter' thành phim truyền hình

Emma Watson và lý do tạm dừng sự nghiệp diễn xuất: “Tôi cảm thấy hơi bị giam cầm” 1
Emma Watson và em trai xuất hiện trong số mới nhất của tờ Finanical Times. Ảnh: Finanical Times

“Điều tôi thấy thực sự khó khăn là tôi phải ra ngoài và trả lời những câu hỏi mà tôi thực sự không có nhiều quyền kiểm soát về chúng. Góp mặt vào một bộ phim và trả lời những câu hỏi của cánh nhà báo như 'Điều này/chi tiết này phù hợp với quan điểm của bạn như thế nào?'. Rất khó để trở thành gương mặt đại diện hay người phát ngôn cho những việc mà tôi không được tham gia trực tiếp'", cô giải thích.

Emma Watson và lý do tạm dừng sự nghiệp diễn xuất: “Tôi cảm thấy hơi bị giam cầm” 2
Không thoải mái khi thường xuyên bị chỉ trích với những điều bản thân không thể kiếm soát - Lý do khiến Emma Watson tạm ngưng diễn xuất. Ảnh: sưu tầm

Là ngôi sao của một bộ phim, minh tinh cảm thấy khó chịu và gò ép bởi phải chấp nhận và mỉm cười trước mọi chỉ trích dù cô không nắm rõ hay có quyền kiểm soát về vấn đề đó.

Nữ diễn viên cũng nói thêm: “Tôi phải chịu trách nhiệm theo cách mà tôi bắt đầu cảm thấy thực sự bực bội, bởi vì tôi không có tiếng nói. Và tôi bắt đầu nhận ra rằng tôi chỉ muốn chịu trách nhiệm cho những thứ mà nếu ai đó định chỉ trích tôi về điều đó, tôi có thể nói: 'Vâng, tôi đã sai rồi, đó là quyết định của tôi, lẽ ra tôi nên làm tốt hơn.'”

Xem thêm: Sự thay đổi ngoạn mục của dàn sao Harry Potter ‘khiến ai cũng bất ngờ’

Sau khi kết thúc loạt phim Harry Potter, Emma Watson tiếp tục tham gia The Perks of Being a Wallflower, The Bling Ring, Beauty and the Beast, The Circle, Little Women. Trong đó, Little Women, bộ phim cuối cùng Emma Watson tham gia năm 2018 đã giành được sáu đề cử Oscar.

Emma Watson và lý do tạm dừng sự nghiệp diễn xuất: “Tôi cảm thấy hơi bị giam cầm” 3
Emma Watson (ngoài cùng bên trái) cùng dàn diễn viên của Little Women. Ảnh: sưu tầm

Trong thời gian tạm dừng sự nghiệp diễn xuất, ngôi sao Harry Potter đã mạo hiểm chuyển hướng sang viết kịch bản và đạo diễn. Cuối năm ngoái, nữ diễn viên đã lên kế hoạch và chỉ đạo một chiến dịch quảng cáo cho hãng thời trang cao cấp của Ý - Prada. “Mọi người luôn nói với tôi rằng tôi nên tham gia vào việc chỉ đạo và sản xuất, ngay cả khi tôi đóng Harry Potter”.

Dù không tham gia diễn xuất trong gần 5 năm, nữ minh tinh vẫn cho biết khả năng cao cô sẽ quay trở lại màn ảnh. "Chắc chắn rồi. Nhưng tôi rất vui khi chờ đợi điều đúng đắn sẽ đến. Tôi yêu những gì tôi làm. Đó là tìm cách để theo đuổi công việc này mà không cần phải khoác lên những vỏ bọc khác nhau để làm hài lòng đối phương. Bản thân tôi cũng không muốn trở thành một robot như trước nữa”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!