Emma Watson là ai? Những câu nói truyền cảm hứng cho phụ nữ của Emma Watson

(VOH) - Phim Harry Potter đã thành công đưa tên tuổi một loạt diễn viên trẻ thành danh chỉ trong một đêm, trong đó có Emma Watson. Đặc biệt, cô còn ghi dấu ấn với những câu nói hay về nữ quyền.

Emma Watson được biết đến với vai trò là nữ diễn viên tài ba đến từ nước Anh. Với nét diễn xuất tự nhiên, thông minh và cá tính, cô nhận được nhiều phản hồi và sự ủng hộ tích cực từ khán giả. Không những thế, trong phong trào đấu tranh bình đẳng giới, những câu nói hay của Emma Watson còn đem lại nguồn cảm hứng vô tận cho nữ giới. 

1. Emma Watson là ai?

emma-watson-voh-0
Emma Watson là một diễn viên trẻ, người mẫu và nhà hoạt động xã hội năng nổ

Emma Charlotte Duerre Watson (15/04/1990) là một nữ diễn viên trẻ, người mẫu và nhà hoạt động xã hội. Cô được sinh ra tại Paris (Pháp) và lớn lên Oxfordshire, đông nam nước Anh. Emma Watson là một cô gái thông minh, cá tính và có tấm lòng vàng. Từ khi còn nhỏ, cô đã ao ước được trở thành diễn viên. Do đó, Emma đăng ký các lớp diễn xuất, hát và nhảy ở trường Nghệ thuật sân khấu Stagecoach.

Emma Watson trở nên nổi tiếng với vai diễn đầu đời - cô phù thủy nhỏ Hermione Granger trong loạt phim bom tấn Harry Potter từ năm 2001 - 2011. Cô giành được nhiều giải thưởng danh giá và khối tài sản khổng lồ từ bộ phim. Đồng thời, cô còn được tờ báo danh tiếng New York Times công nhận là ngôi sao trẻ có lối diễn xuất ấn tượng. 

Ngoài bộ phim Harry Potter, Emma Watson còn tham gia diễn xuất một số bộ phim khác như Đôi giày Ba-lê, Một tuần với kiều nữ (2011), Câu chuyện tuổi teen (2012), Băng trộm tuổi teen (2013), Sống nốt ngày cuối cùng (2013), Đại hồng thủy (2014), Người đẹp và quái vật (2017),... Năm 2008, cô tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình Hiệp sĩ chuột.

2. Cuộc đời và sự nghiệp diễn xuất của Emma Watson

Emma Watson là con gái đầu lòng của hai vị luật sư Jacqueline Luesby và Chris Watson. Lên 5, cha mẹ ly hôn, cô chuyển về sống với mẹ và em trai tại Oxfordshire. Khi mới 10 tuổi, cô tham gia diễn kịch ở trường Nghệ thuật sân khấu và sau này đóng vai phù thủy Hermione Granger mà chưa từng tham gia diễn xuất chuyên nghiệp nào trước đó. 

emma-watson-voh-1
Là đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc về phong trào đấu tranh nữ quyền

Emma theo học trường đại học Brown tại Providence, Rhode Island. Tuy nhiên, tháng 3 năm 2011, sau khi học được 18 tháng tại ngôi trường này, cô quyết định tạm hoãn 1 hoặc 2 học kì. Năm 2011 - 2012, cô chuyển sang học tại Worcester College với vai trò là “sinh viên thỉnh giảng”. Emma tốt nghiệp đại học Brown với tấm bằng Cử nhân Văn học Anh vào 25/05/2014. 

Từ khi tham gia đóng bộ phim Harry Potter, con đường sự nghiệp diễn xuất của Emma cũng trở nên thuận lợi hơn, gặt hái được nhiều thành công. Năm 2013, cô nhận được giải Trailblazer Award trong lễ trao giải MTV Movie Awards. Năm 2014, cô giành giải Nghệ sĩ của năm. Cùng năm, cô được bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc về phong trào đấu tranh nữ quyền. Năm 2020, cô là Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững của Kering. 

Xem thêm: Tổng hợp những câu nói hay của nữ minh tinh huyền thoại Audrey Hepburn

3. Những bộ phim làm nên tên tuổi của Emma Watson

Trong sự nghiệp diễn xuất, Emma Watson đã gây dựng được cho riêng mình một kho tàng đồ sộ với những bộ phim làm nên tên tuổi của cô. Dưới đây là một số bộ phim của cô để lại ấn tượng tốt trong lòng khán với lối diễn xuất tự nhiên, chân thật.

3.1 Series phim Harry Potter

emma-watson-voh-2
Cô phù thủy nhỏ Hermione Granger.

Trong loạt phim Harry Potter, Emma đóng vai cô phù thủy nhỏ Hermione Granger. Cô cùng các bạn của mình đã đưa khán giả lạc vào xứ sở huyền bí với những cuộc phiêu lưu hấp dẫn của thế giới phù thủy. Những màn hóa phép, rượt đuổi đỉnh cao chống lại tên Chúa tể hắc ám Voldemort được xây dựng một cách khéo léo kết hợp tài năng diễn xuất xuất thần của các diễn viên nhí, bộ phim được công chúng đón nhận nồng nhiệt.

3.2 Người đẹp và quái thú (Beauty and the Beast)

Khi tham gia đóng bộ phim Người đẹp và quái vật, Emma lại một lần nữa đốn gục hàng triệu trái tim khán giả bởi nhan sắc đỉnh cao cùng tài năng vẹn toàn. Cô hóa thân thành nàng Belle xinh đẹp, tốt bụng và có mối tình lãng mạn với chàng Quái thú - Vương tử quyền uy - chủ nhân của tòa lâu đài. Cả hai đã cùng nhau vượt qua mọi thử thách, khó khăn để tìm được tình yêu đích thực của đời mình. 

3.3 Đại hồng thủy (Noah) 

Bộ phim Noah đã thành công xây dựng được cái nhìn mới lạ về Emma Watson trong vai lla - người đóng vai trò chủ chốt, xuyên suốt của bộ phim. Với tạo hình ấn tượng, Emma đã đưa cảm xúc của người xem lên đến đỉnh điểm trong quá trình chiến đấu giành lại chân lý, tin vào vào chính nghĩa sẽ chiến thắng. Đặc biệt, cô đã hoàn thành xuất sắc vai một bà mẹ sinh con trong khi bản thân còn quá trẻ và chưa có kinh nghiệm cho việc này.

3.4 Một tuần với kiều nữ (My Week with Marilyn)

Mặc dù chỉ là một vai diễn nhỏ trong bộ phim My Week with Marilyn nhưng Emma đã ghi được nhiều dấu ấn với khán giả. Đây cũng là cơ hội lớn để cô học hỏi và tích lũy kinh nghiệm từ các nghệ sĩ đi trước. Trong vai trợ lý Lucy của nữ diễn viên quá cố Marilyn Monroe, Emma đã bộc lộ tính cách thông minh, rũ bỏ hình tượng cô gái trẻ để thành một quý bà thật thụ. Bộ phim đã đưa tên tuổi của cô lên một tầm cao mới.

3.5 Những người phụ nữ nhỏ bé (Little women)

Bộ phim kể về 4 chị em nhà March, Emma Watson đóng vai chị cả Meg dịu dàng, giỏi chịu đựng. Bộ phim được cả giới phê bình và khán giả đánh giá cao về thông điệp đề cao giá trị của người phụ nữ lẫn diễn xuất của dàn diễn viên. Vai diễn của Emma trong phim được đánh giá là tròn vai, phù hợp với tính cách của nhân vật.

Xem thêm: Con đường nghệ thuật và những câu nói hay truyền cảm hứng của Beyoncé

4. Những câu nói hay của Emma Watson truyền động lực, tiếp thêm sức mạnh cho nữ giới

Ngoài vai trò diễn viên và người mẫu, Emma còn là đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc trong cuộc đấu tranh về bình đẳng giới. Những câu nói hay của Emma Watson đã tiếp thêm sức mạnh cũng như truyền động lực cho nữ giới trên con đường khẳng định giá trị, tìm kiếm hạnh phúc của bản thân.

emma-watson-voh-3
 
  1. “Girls should never be afraid to be smart.”
    Tạm dịch: Con gái chẳng việc gì phải e sợ việc trở nên thông minh.
  2. “The saddest thing a girl can do is dumb herself down for a guy.”
    Tạm dịch: Điều buồn nhất là khi một cô gái tự hủy hoại bản thân mình vì một gã đàn ông.
  3. “Both men and women should feel free to be sensitive. Both men and women should feel free to be strong.”
    Tạm dịch: Cả đàn ông và phụ nữ đều có quyền mềm yếu. Cả đàn ông và phụ nữ đều có quyền mạnh mẽ.
  4. “I don't have perfect teeth, I'm not stick thin. I want to be the person who feels great in her body and can say that she loves it and doesn't want to change anything.”
    Tạm dịch: Răng tôi không hoàn hảo. Vóc dáng tôi cũng chẳng mảnh mai. Tôi chỉ muốn trở thành một người biết yêu thương chính mình. Tôi luôn tự hào về bản thân dù có thế nào.
  5. “I  was appointed six months ago and the more I have spoken about feminism the more I have realized that fighting for women’s rights has too often become synonymous with man-hating. If there is one thing I know for certain, it is that this has to stop.”
    Tạm dịch: Tôi đã được bổ nhiệm là một Đại sứ thiện chí cho hội phụ nữ Liên Hợp Quốc cách đây 6 tháng. Và, tôi càng nói nhiều về nữ quyền (feminism), tôi càng nhận ra rằng việc đấu tranh cho quyền lợi của  phụ nữ thường bị đánh đồng với việc ghét đàn ông. Nếu như có một điều mà tôi biết chắc chắn, thì đó là hãy dừng suy nghĩ này lại.
  6. “But what stood out for me the most was that only 30 per cent of her audience were male. How can we affect change in the world when only half of it is invited or feel welcome to participate in the conversation?”
    Tạm dịch: Nhưng những điều mà tôi quan tâm nhất là chưa đến 30% khán giả là đàn ông. Làm sao chúng ta có thể tác động để thay đổi thế giới khi chỉ có 1 nửa người được mời đến hoặc cảm thấy nhiệt tình khi tham gia cuộc đối thoại này?
  7. “Both men and women should feel free to be sensitive. Both men and women should feel free to be strong… It is time that we all perceive gender on a spectrum not as two opposing sets of ideals.”
    Tạm dịch: Cả đàn ông và phụ nữ nên cảm thấy tự do để thể hiện sự yếu đuối. Cả đàn ông và phụ nữ nên cảm thấy tự do để thể hiện sự mạnh mẽ. Đã đến lúc tất cả chúng ta thấu hiểu giới tính của nhau, thay vì cả 2 giới tự tạo ra những ý kiến đối lập.
  8. “If not me, who? If not now, when?”
    Tạm dịch: Nếu không là tôi, thì là ai? Nếu không phải bây giờ, thì khi nào? 

Xem thêm: 16 câu nói hay của biểu tượng điện ảnh Ý Sophia Loren

5. Câu nói hay của Emma Watson truyền cảm hứng trong cuộc sống

Trong cuộc sống, có đôi lúc chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, vất vả trước thử thách, chông gai. Hãy tự vực dậy tinh thần của chính mình bằng những câu nói hay và đáng nhớ của Emma Watson dưới đây nhé! Hy vọng những câu nói dưới đây sẽ mang đến động lực to lớn giúp chúng ta đứng vững trước giông bão của cuộc đời.

emma-watson-voh-4
 
  1. “All I can do is follow my instincts, because I'll never please everyone.”
    Tạm dịch: Những gì tôi có thể làm chính là nghe theo bản năng của mình. Bởi tôi sẽ chẳng bao giờ làm hài lòng được tất cả mọi người.
  2. “I don't want the fear of failure to stop me from doing what I really care about.”
    Tạm dịch: Tôi không muốn nỗi sợ thất bại sẽ ngăn cản những gì tôi thực sự muốn làm”
  3. “What gets scary is when your self-worth is tied up in what strangers think of you.”
    Tạm dịch: Điều đáng sợ là khi nhận thức của bạn về giá trị bản thân bị bó buộc bởi suy nghĩ của người ta về bạn.
  4. “I don’t want other people to decide who I am. I want to decide that for myself.”
    Tạm dịch: Tôi không muốn người khác quyết hộ mình phải như thế nào. Tôi muốn tự quyết điều đó.
  5. “I’ve always been like that; I give 100 percent. I can’t do it any other way.”
    Tạm dịch: Tôi lúc nào cũng làm hết 100% sức lức, tôi chẳng có làm cách nào khác.
  6. “If you truly pour your heart into what you believe in, even if it makes you vulnerable, amazing things can and will happen.”
    Tạm dịch: Nếu bạn thật sự đặt toàn bộ tâm trí vào cái bạn tin tưởng, kể cả khi nó khiến bạn tổn thương, thì điều kỳ diệu sẽ xảy ra.
  7. “I think that it is very important if you know what you want, understand where you are heading towards, and try your best to get it."
    Tạm dịch: Tôi cho rằng quan trọng nhất là khi bạn biết mình muốn gì, hiểu được mình đang đi về đâu, và cố gắng hết sức để đạt được nó.
  8. “I love fashion. I think it's so important, because it's how you show yourself to the world.”
    Tạm dịch: Tôi yêu thời trang. Tôi nghĩ nó rất quan trọng vì đó là cách bạn thể hiện bản thân với thế giới.
  9. “Don’t feel stupid if you don’t like what everyone else pretends to love.”
    Tạm dịch: Đừng tự cảm thấy mình dở hơi nếu bạn không thích cái mà người khác giả vờ là họ thích. 
  10. “The less you reveal, the more people can wonder.”
    Tạm dịch: Bạn càng ít tiết lộ về mình, người khác càng có nhiều cái tìm hiểu.
  11. “It’s a journey and the sad thing is you only learn from experience, so as much as someone can tell you things, you have to go out there and make your own mistakes in order to learn.”
    Tạm dịch: Đó là cả một quá trình và rất tiếc là bạn chỉ có thể học được từ kinh nghiệm, đó là khi ai đó nói gì đó, bạn phải đi ra ngoài và tự mình làm sai, thế mới tiếp thu được.
  12. "I truly, truly believe that beauty is something that comes from within. You can only really look beautiful if you feel beautiful on the inside."
    Tạm dịch: Tôi thật sự, thật sự tin rằng vẻ đẹp đến từ bên trong. Bạn chỉ có thể trở nên đẹp nhất khi chính bạn tự cảm thấy đẹp trong tim mình.
  13. “If we stop defining each other by what we are not and start defining ourselves by what we are, we can all be freer.”
    Tạm dịch: Nếu chúng ta có thể ngưng phán xét người khác với những gì họ không có và bắt đầu nhìn nhận bản thân với những gì mình có, chúng ta sẽ thanh thản hơn.
  14. “There's nothing wrong with being afraid. It’s not the absence of fear, it’s overcoming it.”
    Tạm dịch: Sợ hãi không phải điều gì đó sai trái. Điều cần làm không phải là hy vọng nỗi sợ biến mất, mà là vượt qua nó.
  15. But it's a journey and the sad thing is you only learn from experience, so as much as someone can tell you things, you have to go out there and make your own mistakes in order to learn.
    Tạm dịch: Nhưng đó là một hành trình và điều đáng buồn là bạn chỉ học hỏi từ kinh nghiệm. Dù người khác có thể đã nói với bạn rất nhiều lần. Nhưng bạn vẫn nên tự mình thử lấy và học hỏi từ những sai sót.

Emma Watson là nữ diễn viên tài năng, ngoại hình xinh đẹp. Cô đã thật sự chinh phục được hàng triệu khán giả bởi nguồn năng lượng tích cực tỏa ra từ người cô trong cuộc đấu tranh bình đẳng giới. Hy vọng thông qua những câu nói hay của Emma Watson sẽ truyền cảm hứng cho mọi người cùng chung tay xây dựng thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet