Lý Hải từng có quá khứ nghèo khó đến mức phải nhặt ve chai sống qua ngày

VOH - Hiện là một trong những nghệ sĩ giàu có nhất nhì showbiz nhưng ít ai biết trong quá khứ, Lý Hải đã từng sống cần kiệm vì hoàn cảnh nghèo khó.

Lý Hải không còn là một cái tên xa lạ với khán giả khi là diễn viên kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng với doanh thu hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để đạt được thành công như hôm nay, Lý Hải đã trải qua nhiều khó khăn trong quá khứ.

Lý Hải: từng có quá khứ nghèo khó đến mức phải nhặt ve chai sống qua ngày 1
Lý Hải đang là nhà sản xuất phim triệu đô

Trong chương trình Du Hành Ký Ức, Lý Hải đã chia sẻ kỷ niệm của mình khi chỉ mới 7, 8 tuổi, anh đã phải đi bán hàng rong và vận chuyển hàng hóa trên những chuyến phà. Có những lần, Lý Hải đã mất hàng và chỉ có thể đứng khóc nức nở:

"Để có vốn bán là cả một quá trình. Ngày nhỏ tôi chưa có tiền, gia đình đi tát mương bắt tôm cá mà không dám ăn, để tôi ra chợ bán lấy vốn. Đi bán thì không phải ngày nào cũng suôn sẻ, lỗ rất nhiều. Có bữa thì mất hàng, có bữa bị bắt là cụt vốn luôn.

Có một ký ức với má mà tôi không bao giờ quên. Ngày đó anh tôi 10 tuổi chở tôi 8 tuổi đứng đợi má lấy hàng từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối, hai đứa xanh mặt, đứng khóc, không biết làm sao. Ông anh mới một mình chạy đi kiếm dọc đường thì thấy má bị tai nạn được người ta đưa nhập viện. Một mình mình đứng tới khuya ôm 'kho hàng' đợi, may là má qua khỏi. Đó chính là cột mốc để nhà mình không cho đi qua phà buôn bán nữa".

Xem thêm: Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn "hot" nhất hiện nay

Lý Hải cũng nhớ lại thời đi học cấp 3, khi anh phải nhặt ve chai để bán lấy tiền. Anh từng nhặt tấm lưới cũ mà người ta đã bỏ và may vá chiếc quần rách để thỏa mãn đam mê chơi bóng chuyền. Tuy nhiên, vì nghèo nhất lớp, Lý Hải đã bị bạn bè xa lánh.

Lý Hải: từng có quá khứ nghèo khó đến mức phải nhặt ve chai sống qua ngày 2
Anh không ngần ngại chia sẻ về quá khứ nghèo khó của mình

"Ngày xưa, một trái banh bóng chuyền là quý lắm. Tôi và bạn đi lượm sắt vụn, ve chai về cân ký bán để mua được trái banh. Nếu trái banh bị đứt chỉ thì tôi cũng tự vá luôn. Tôi không có tiền mua lưới đánh, nên tôi đi xem mấy sân bóng chuyền cái nào cũ bị người ta tháo ra thì tôi mang về lấy dây chuối buộc lại. Tôi cũng thích nhiều người mà không ai thích mình. Ngày đó tôi nghèo nhất nhì trong lớp, được mọi người gọi là Hải 'tivi' vì sau quần có nhiều miếng vá vuông vuông như cái tivi di động" - Lý Hải từng chia sẻ.

Mãi về sau, Lý Hải mới có cơ hội đổi đời khi bén duyên nghệ thuật. Anh nhớ lại kỷ niệm khi đó: “Hồi đó tôi là dân chơi thể thao, không biết gì về kịch. Tới khi nghe đồn có trường Nghệ thuật Sân khấu 2 xuống tuyển sinh mấy thằng bạn xúi tôi đi thi thử thì tôi cũng chen chen đăng ký. Lúc đó cả ngàn người thi ấy chứ, mà tôi ăn nói không giỏi nên diễn dạng kịch câm vậy mà hên đậu. Trong khoảng năm 1986, lớp kịch tôi chỉ có 9 anh em mà phải vượt qua hơn 1.000 người. Có thể nói, chính từ những tiểu phẩm nhỏ, những mảng nghệ thuật có vẻ như không thuộc về năng khiếu của mình nhưng đã góp phần tạo nên một cuộc đời đầy thú vị của Lý Hải.”

Lý Hải: từng có quá khứ nghèo khó đến mức phải nhặt ve chai sống qua ngày 3
Sau nhiều năm phấn đấu, đi lên từ hai bàn tay trắng, Lý Hải đã có gia đình viên mãn

Qua câu chuyện trên, Lý Hải đã chứng minh rằng sự nỗ lực và kiên trì có thể đưa con người vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công trong cuộc sống. Quá khứ khó khăn đã giúp anh trưởng thành và trở thành một người có ý chí kiên cường, sự đam mê và tầm nhìn rộng lớn. Với những thành công đạt được trong sự nghiệp và cuộc sống, Lý Hải đã trở thành một tấm gương và động lực cho nhiều người trẻ có hoàn cảnh khó khăn muốn vươn đến tương lai tốt đẹp hơn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!