Top 7 tác phẩm đáng chú ý của "nữ hoàng lập dị" Lady Gaga

VOH - Lady Gaga bắt đầu sự nghiệp trong ngành giải trí vào những năm 2000, khi đang học tại trường Juilliard ở New York. Đến nay, cô nổi danh ở cả lĩnh vực ca hát và diễn xuất.

Bên cạnh các album làm nên tên tuổi như The Fame Monster (2009), Born This Way (2011) và ARTPOP (2013), Lady Gaga còn chứng tỏ tài năng diễn xuất qua loạt vai diễn ấn tượng. Vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Lady Gaga là A Star Is Born (2018), trong đó cô đóng cùng với Bradley Cooper. Vai diễn này cũng đồng thời giúp cô đạt được Giải Oscar đầu tiên cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Lady Gaga cũng xuất hiện trong nhiều dự án điện ảnh khác, bao gồm vai diễn trong Machete Kills (2013), Sin City: A Dame to Kill For (2014) và A Very Gaga Thanksgiving (2011).

Dưới đây là tổng hợp một số tác phẩm tiêu biểu của Lady Gaga, mời bạn đọc VOH cùng xem qua.

Joker: Folie à Deux (2024)

  • Ngày phát hành: 4/10/2024
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Đạo diễn: Todd Phillips
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Zazie Beetz
  • Điểm IMDb:
Top 7 tác phẩm đáng chú ý của
Joker: Folie à Deux

Sau kết quả ấn tượng 1 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu, Todd Phillips trở lại ghế đạo diễn để chỉ đạo phần tiếp theo của bộ phim Joker với tên Joker: Folie À Deux.

Quá trình quay phim cho Joker: Folie Á Deux bắt đầu vào ngày 11/12/2022. Việc sản xuất bộ phim đầu tiên kéo dài khoảng ba tháng và kinh phí được tăng cao cho phần tiếp theo bởi nguyên nhân là có bối cảnh phức tạp hơn. Joker: Folie À Deux kết thúc quay hình vào tháng 4/2023.

Theo thông tin được đạo diễn chia sẻ, phần hai sẽ có sự góp mặt của Lady Gaga trong vai Harley Quinn. Nhân vật này ban đầu được giới thiệu trong truyện tranh với tên bác sĩ Harleen Quinzel, một bác sĩ tâm thần, người luôn đối đầu với bệnh nhân, Arthur Fleck.

Mặc dù chi tiết cốt truyện hoàn toàn được giữ bí mật nhưng một số nguồn tin cho biết phần tiếp theo sẽ chủ yếu diễn ra tại Arkham Asylum. Dựa trên tiêu đề "Folie À Deux", một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa là "sự điên rồ được chia sẻ bởi hai người gắn bó", bộ phim có thể sẽ tập trung vào chuyện tình lãng mạn của Harley Quinn và Arthur Fleck. Không giống như tác phẩm trước đó, Joker: Folie À Deux sẽ ít gai góc hơn.

Gia Tộc Gucci - House of Gucci (2021)

  • Ngày phát hành: 9/11/2021
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Lady Gaga, Adam Driver, Jared Leto, Jeremy Irons, Salma Hayek, Al Pacino
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Top 7 tác phẩm đáng chú ý của
Gia Tộc Gucci

House of Gucci là một bộ phim tội phạm và chính kịch, dựa trên cuốn sách cùng tên của Sara Gay Forden. Nội dung của phim xoay quanh cuộc chiến tranh giành quyền lực và tình yêu đẫm máu trong gia tộc Gucci. Trong đó, người phụ nữ quyến rũ, Patricia Reggiani (do Lady Gaga thủ vai), bị kết án tù sau khi mưu sát chồng, Maurizio Gucci (do Adam Driver thủ vai), người đã bỏ rơi cô sau khi cả hai ly hôn.

Phim còn giới thiệu các nhân vật quan trọng khác như Aldo Gucci (do Al Pacino thủ vai) và Paolo Gucci (do Jared Leto thủ vai), hai người em của Maurizio, đang cạnh tranh với nhau để kiểm soát tập đoàn thời trang hùng mạnh.

House of Gucci là câu chuyện về tình yêu, sự phản bội và tham vọng không giới hạn. Phim không chỉ là một bức tranh về thế giới thời trang xa hoa mà còn là câu chuyện đầy sức hút về con người và cuộc sống của các nhân vật trong phim. 

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 35 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Vì Sao Vụt Sáng - A Star Is Born (2018)

  • Ngày phát hành: 5/10/2018
  • Thể loại: Lãng mạn/Ca nhạc
  • Đạo diễn: Bradley Cooper
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Lady Gaga, Andrew Dice Clay, Dave Chappelle, Sam Elliott
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Top 7 tác phẩm đáng chú ý của
Vì Sao Vụt Sáng

Jack Maine (Bradley Cooper) là ngôi sao âm nhạc nổi tiếng nhưng đang chìm vào con đường tự hủy hoại bản thân do sự nghiệp đi xuống và vấn đề nghiện rượu, ma túy. Trong một lần biểu diễn, anh gặp Ally (Lady Gaga), một cô gái trình diễn tại quán bar. Lần gặp gỡ này đã thay đổi cuộc đời của cả hai.

Jack khám phá ra tài năng âm nhạc của Ally và giúp cô thực hiện ước mơ ca hát của mình. Hai người hòa hợp cả trong âm nhạc và cuộc sống riêng tư, tình yêu giữa họ nảy nở. Tuy nhiên, Ally nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng và phải đối mặt với áp lực, thách thức của ngành công nghiệp âm nhạc.

Phim đi sâu vào hành trình của Ally trong việc gầy dựng sự nghiệp và cuộc chiến của cô với sự tự ti và áp lực từ truyền thông. Đồng thời, nó cũng khắc họa hình ảnh của Jack khi anh phải đối mặt với vấn đề về tình dục và ma túy.

Bản nhạc của phim, đặc biệt là ca khúc Shallow, đã đoạt giải Oscar cho Ca khúc gốc hay nhất và được biểu diễn trực tiếp tại lễ trao giải Oscar với màn trình diễn đầy cảm xúc của Lady Gaga và Bradley Cooper.

A Star Is Born nhận được đánh giá tích cực từ cả khán giả và giới phê bình, mang về loạt giải thưởng danh giá cho cả diễn xuất, âm nhạc, cũng như mang đến cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp âm nhạc và tình yêu đẹp đẽ, đầy cảm xúc của hai nghệ sĩ tài hoa.

Gaga: Five Foot Two (2017)

  • Ngày phát hành: 8/9/2017
  • Thể loại: Tài liệu/Âm nhạc
  • Đạo diễn: Chris Moukarbel
  • Diễn viên: Lady Gaga
  • Điểm IMDb: 7/10
Top 7 tác phẩm đáng chú ý của
Gaga: Five Foot Two

Gaga: Five Foot Two là bộ phim tài liệu, tập trung vào cuộc sống và sự nghiệp của nữ ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên nổi tiếng Lady Gaga. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn Chris Moukarbel và có mục đích giới thiệu sâu hơn về con người đằng sau hình tượng nghệ sĩ.

Tác phẩm bắt đầu với hình ảnh Lady Gaga (tên thật Stefani Joanne Angelina Germanotta) trong giai đoạn thực hiện album Joanne. Sau đó, phim tiếp tục theo dõi cuộc hành trình sáng tạo của cô nàng trong việc làm nhạc và chuẩn bị cho loạt buổi biểu diễn, bao gồm cả việc chuẩn bị cho giải Oscar năm 2016, nơi cô biểu diễn ca khúc Til It Happens to You.

Tuy nhiên, bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, bộ phim cũng thể hiện những khía cạnh cá nhân của Lady Gaga. Nó nói về các thách thức trong cuộc sống của một nghệ sĩ như đối mặt với sự thất bại trong tình yêu, cảm giác cô độc và căng thẳng trong cuộc sống của người nổi tiếng. Gaga cũng chia sẻ về cuộc chiến đấu với căn bệnh lupus và sự sa sút về sức khỏe của mình.

Lady Gaga từng nói về việc tạo ra album Joanne rằng: "Bốn bước đệm cho sự tự do là tôi làm những gì tôi muốn, tôi nói những gì tôi muốn, tôi có quyền tự do và không ai có thể kiểm soát tôi".

Thành Phố Tội Ác: Người Đàn Bà Bị Săn Đuổi - Sin City: A Dame to Kill For (2014)

  • Ngày phát hành: 29/8/2014
  • Thể loại: Hành động/Hài
  • Đạo diễn: Frank Miller, Robert Rodriguez
  • Diễn viên: Lady Gaga, Mickey Rourke, Jessica Alba, Josh Brolin, Joseph Gordon-Levitt, Rosario Dawson, Bruce Willis, Eva Green
  • Điểm IMDb: 6,5/10
Top 7 tác phẩm đáng chú ý của
Thành Phố Tội Ác: Người Đàn Bà Bị Săn Đuổi

Sin City: A Dame to Kill For (2014) là bộ phim tội phạm đen trắng và là phần tiếp theo của Sin City (2005), dựa trên loạt truyện tranh cùng tên của Frank Miller. Câu chuyện diễn ra trong thành phố Sin, nơi tội lỗi, bạo lực và cám dỗ luôn hiện diện. Bộ phim xoay quanh nhiều câu chuyện song song, nhưng hai câu chuyện chính là:

Dwight McCarthy (do Josh Brolin thủ vai) cố gắng giúp người phụ nữ bí ẩn, Ava Lord (do Eva Green thủ vai), thoát khỏi cuộc hôn nhân bạo lực và âm mưu đen tối của chồng cô - Damian Lord (do Marton Csokas thủ vai).

Marv (do Mickey Rourke thủ vai) - một tên cướp khét tiếng vùng Sin, bắt đầu tìm hiểu về vụ ám sát của Goldie (do Jaime King thủ vai).

Các câu chuyện phức tạp đan xen với nhau, với sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc như Gail (do Rosario Dawson thủ vai), Nancy Callahan (do Jessica Alba thủ vai) và John Hartigan (do Bruce Willis thủ vai).

Trong phim Sin City: A Dame to Kill For (2014), Lady Gaga đóng vai người phụ nữ táo bạo và sắc sảo Bertha. Mặc dù vai diễn của Lady Gaga không thuộc tuyến nhân vật chính , nhưng cô để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và được khen ngợi về khả năng diễn xuất của mình.

Xem thêm:
7 bộ phim hài Mỹ thú vị chưa bao giờ làm người xem thất vọng
Mãn nhãn với loạt phim hành động Mỹ hay nhất, không xem phí cả cuộc đời

Machete Kills (2013)

  • Ngày phát hành: 11/102013
  • Thể loại: Hành động/Hài
  • Đạo diễn: Robert Rodriguez
  • Diễn viên: Lady Gaga, Danny Trejo, Michelle Rodriguez, Sofía Vergara, Vanessa Hudgens, Amber Heard, Antonio Banderas
  • Điểm IMDb: 5,6/10
Top 7 tác phẩm đáng chú ý của
Machete Kills

Machete Kills (2013) là một bộ phim hành động, hài hước Mỹ do Robert Rodriguez đạo diễn. Tác phẩm là phần tiếp theo của Machete (2010) và nối tiếp câu chuyện của nhân vật chính, Machete Cortez, do Danny Trejo thủ vai.

Nội dung của Machete Kills xoay quanh cuộc phiêu lưu mới của Machete Cortez khi anh được Cơ quan An ninh Liên bang Mỹ thuê để ngăn chặn một âm mưu nguy hiểm. Trong bối cảnh bạo loạn và hỗn loạn, Machete phải đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm, anh phát hiện ra rằng mục tiêu của mình là một kẻ thù đáng sợ, Luther Voz, do Mel Gibson thủ vai, người âm mưu tạo ra loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.nMay mắn thay, Machete nhận được sự giúp đỡ từ những người bạn đồng hành đặc biệt như Luz, do Michelle Rodriguez thủ vai và Miss San Antonio, do Amber Heard thủ vai.

Phim tạo sức thú vị với những pha hành động điên rồ và những tình huống hài hước. Machete Kills cũng thể hiện phong cách làm phim của Robert Rodriguez với những cảnh hành động bạo lựcnđầy sáng tạo. 

Trong phim, Lady Gaga đảm nhận vai La Chameleón, một nhân vật bí ẩn với khả năng thay đổi diện mạo và danh tính. La Chameleón là một trong những tên tội phạm nguy hiểm và khó lường, luôn thay đổi hình dáng và trang phục để trốn tránh sự truy bắt của cảnh sát và điều tra viên Machete Cortez. 

A Very Gaga Thanksgiving (2011)

  • Ngày phát hành: 24/11/2011
  • Thể loại: Tài liệu
  • Đạo diễn: Lady Gaga
  • Diễn viên: Lady Gaga
  • Điểm IMDb: 8,1/10
Top 7 tác phẩm đáng chú ý của
A Very Gaga Thanksgiving

A Very Gaga Thanksgiving (2011) là chương trình truyền hình đặc biệt của kênh ABC, nơi Lady Gaga chia sẻ với khán giả về cuộc sống, tình yêu nghệ thuật và tình yêu đối với gia đình, người hâm mộ. Chương trình được phát sóng vào ngày Lễ Tạ Ơn năm 2011.

Trong A Very Gaga Thanksgiving, Lady Gaga là chính mình, kết hợp các phần trình diễn âm nhạc sống động và cuộc trò chuyện thú vị với tài tử, vận động viên chuyên nghiệp Tim Tebow. Cô biểu diễn nhiều ca khúc nổi tiếng như Marry the Night, You and I và The Edge of Glory.

Trong suốt chương trình, Lady Gaga tiết lộ nhiều khía cạnh cá nhân và trình bày sự biết ơn đối với gia đình và người hâm mộ. Cô chia sẻ về những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp, cuộc sống cá nhân và cách giúp cô trở nên mạnh mẽ hơn. Chương trình cũng tập trung vào tình yêu và sự ủng hộ từ phía gia đình của Lady Gaga, đặc biệt là mối quan hệ giữa nữ ca sĩ với bà và ông nội.

A Very Gaga Thanksgiving là cơ hội để khán giả thấy Lady Gaga từ một góc nhìn khác, qua cuộc trò chuyện chân thành và những màn trình diễn âm nhạc đầy cảm xúc.

Đến nay, Lady Gaga đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong cả lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Cô chiến thắng 12 Giải Grammy và nhiều giải thưởng khác như Oscar và Quả Cầu Vàng.

Sự đa tài trong nghệ thuật và khả năng chuyển đổi giữa âm nhạc và diễn xuất đã giúp Lady Gaga xây dựng sự nghiệp đỉnh cao, vượt qua các ranh giới nghệ thuật truyền thống. Với tài năng và sự cống hiến không ngừng, Lady Gaga hiện trở thành một trong những nhân vật tiêu biểu trong làng giải trí và được người hâm mộ trên khắp thế giới yêu mến.

Cùng VOH Giải trí cập nhật thêm nhiều phim hay tại chuyên mục Phim ảnh nhé!