Phương Uyên đưa học trò đăng quang quán quân Ban nhạc Việt mùa đầu tiên

(VOH) - Ban nhạc An Nam – học trò HLV Phương Uyên đã vượt mặt 3 ban nhạc còn lại để lên ngôi Quán quân Ban nhạc Việt mùa đầu tiên.

Ba ban nhạc còn lại Xkey (đội HLV Nguyễn Hải Phong), Yellow Star Big Band (đội HLV Đức Trí) và Jazz Glory (đội HLV Mỹ Linh) là ba Á quân của chương trình.

Các huấn luyện viên của chương trình Đức Trí, Phương Uyên, Mỹ Linh và Nguyễn Hải Phong. 

Video Clip chung kết Ban Nhạc Việt mùa đầu tiên. 

Đêm chung kết Ban Nhạc Việt gồm hai phần thi: Phần dự thi của ban nhạc và phần kết hợp của Huấn luyện viên và học trò. Điểm trung bình của hai tiết mục sẽ là điểm chung cuộc của ban nhạc để quyết định đâu là quán quân của chương trình.

An Nam là cái tên được gọi cho ngôi vị quán quân của chương trình với số điểm cao nhất 183,3 điểm. Học trò Phương Uyên có phần thi đầu tiên là ca khúc “Hòn Vọng Phu” hoàn toàn thuyết phục khiến ba huấn luyện viên còn lại.

Phương Uyên kết hợp với An Nam trong đêm chung kết. 

Giữ vững phong độ khi đến với phần thi thứ hai, thầy trò HLV Phương Uyên mang đến không khí hào hùng cho chương trình qua ca khúc “Nam Quốc Sử Ca” khiến người nghe thích thú. Phần trình diễn được bắt đầu bằng những hồi trống lệnh đầy thúc giục, giọng hát khàn, căng của Phương Uyên cùng học trò Thùy Linh đã đưa người nghe như sống trong chính bài hát của ban nhạc.

Đặc biệt, giữa ca khúc, như một điểm nhấn, Phương Uyên cùng học trò đọc vang bầng một giọng đọc vô cùng hào sảng bài thơ “Nam Quốc Sơn Hà” – bài thơ Thần nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam – được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước Việt Nam.

Phần trình diễn xuất thần đã đem An Nam đến ngôi vị quán quân của chương trình Ban Nhạc Việt mùa đầu tiên.

Video Clip “Nam Quốc Sử Ca” của thầy trò HLV Phương Uyên:

Kém may mắn một chút trong đêm chung kết chính là thầy trò HLV Mỹ Linh với số điểm xếp vị trí thứ hai của đêm thi. Jazz Glory đã có phần trình diễn đầu tiên ấn tượng khi “thổi lửa” vào ca khúc “Vì em quá yêu anh”.. Ở phần thi kết hợp cùng HLV Mỹ Linh, các nhạc công dường như chơi sung hơn hẳn và có một tiết mục bùng nổ hơn. Tuy nhiên, ngược lại, giọng ca Phương Linh lại hoàn toàn bị lu mờ khi đứng cạnh người thầy của mình.

Mỹ Linh và Ban nhạc Jazz Glory. 

Về phía ban nhạc Xkey của huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong là ban nhạc duy nhất không được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp tròn top 4. Đến với đêm chung kết, Xkey mang đến “Em của ngày hôm qua” được phối mới lại. Ở phần dự thi thứ hai, thầy trò Nguyễn Hải Phong đã đem đến một bản mash up những ca khúc của chính nam HLV sáng tác: “Trọc – Ba kể con nghe – Bay”.

Ban nhạc X-key. 

Ban nhạc Yellow Star Big Band. 

Về phía “cỗ xe tăng Yellow Star Big Band” của nam nhạc sĩ Đức Trí đã có phần mở đầu chương trình không mấy thành công với ca khúc “Chúng tôi là chiến sĩ”. Đến phần biểu diễn thứ hai, khi kết hợp với HLV Đức Trí, Yellow Star Big Band mới lấy lại được phong độ và nhận nhiều lời khen từ phía ban giám khảo. Bản phối ca khúc “Nắng có còn xuân” hấp dẫn hơn nhưng vẫn không khiến Yellow Star Big Band vượt qua An Nam.