Sao Việt bức xúc lên tiếng vụ bé lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón

(VOH) – Nhiều nghệ sĩ Việt như MC Ốc Thanh Vân, NTK Đỗ Mạnh Cường, hoa hậu Kỳ Duyên, Ngọc Lan…bày tỏ đau lòng trước vụ bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường.

Tối 6/8 vừa qua, một học sinh lớp 1 trường Trường Tiểu học Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội, tử vong vì bị bỏ quên trên ôtô. Theo điều tra ban đầu, cháu bé được xe đưa rước của trường đón đến trường vào lúc 7 giờ sáng. Đến 16 giờ 45 cùng ngày, gia đình nhận được tin báo từ nhà trường rằng cháu bị “để quên” trên xe, đến khi phát hiện thì đã tử vong.

Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sỹ Việt đã bày tỏ nỗi xót xa và tiếc thương, đồng thời cảnh báo các bậc phụ huynh, nhà trường về sự an toàn của trẻ em.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường bức xúc chia sẻ, anh sẽ đưa đón con đi học đến hết lớp 12 chứ không tin vào xe bus của trường (Nguồn ảnh: Internet) 

Hoa hậu Kỳ Duyên cho rằng với mức học phí khá đắt đỏ thì trường học quá tắc trách trong việc để xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Hoa hậu cũng không quên nhắn nhủ tới các bậc phụ huynh: "Gia đình có cháu nhỏ, đi học ở trường chịu khó dậy sớm một chút để có thể tự tay đưa các cháu đến tới nơi về tới chốn, không thì xảy ra tình trạng như này thực sự là đau lòng lắm ạ".

Diễn viên Hồng Quế cũng vô cùng bức xúc và phẫn nộ với sự việc trên. 

Cũng có con nhỏ nên diễn viên Ngọc Lan không khỏi xót xa, bàng hoàng trước sự ra đi của cháu bé.

Siêu mẫu Xuân Lan "vừa buồn vừa thương, giận tím cả người khi đọc tin về em bé tử vong vì lý do bị bỏ quên trên xe bus đến trường". 

Ca nhạc sĩ Khắc Việt cho rằng: "lỗi tài xế cho thể chiếm 10%, nhưng 90% còn lại do sự tắc trách của giáo viên và nhà trường".

Nữ ca sĩ Tố My cũng bày tỏ sự đau xót, phẫn nộ trước sự việc này. Cô chia sẻ: nếu giáo viên, người phụ trách chịu dòm ngó, quan tâm gọi điện thoại cho ba mẹ bé thì có lẽ sự việc đau lòng ấy đã không xảy ra. 

Vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe: Khởi tố vụ án 'Vô ý làm chết người' - Vào lúc 11 giờ 45 ngày 7/8, Công an quận Cầu Giấy tổ chức họp báo thông tin vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh.
Micro Vàng 2019: Khởi động vòng thi Giọng nói tài năng - Vòng thi thứ 2 của Micro Vàng 2019 có chủ đề  “Giọng nói tài năng” đã chính thức khởi động vào 7/8.