Sao Việt 'lách luật' để giúp người chơi: Trường Giang bịt micro, Quyền Linh bấm đồng hồ sớm

(VOH) - Để giúp đỡ người chơi giành được chiến thắng, các sao Việt này không ngại 'lách luật' của chương trình. Hành động này của họ đã được khán giả khen ngợi hết lời.

Ngày 28/9, tập 27 của chương trình Nhanh Như Chớp đã nhận được nhiều sự chú ý nhiều khán giả với màn "ăn gian" của Trường Giang. Cụ thể, trong phần thi đặc biệt của đội Ốc Thanh Vân, Mai Phương và Xuân Nghị, câu hỏi được đặt ra là kể 20 vật dụng trong nhà bếp. Trong khi đội của Mai Phương đang cố gắng kể và có chút bối rối thì Trường Giang đã lén bịt micro của mình lại và nhép môi nhắc đội chơi là "tủ lạnh". 

VOH.com.vn-sao-viet-giup-nguoi-choi-1

Phần nhắc nhở của Trường Giang đã bị máy quay ghi lại và theo quy định thì anh đã làm sai luật vì nhắc bài người chơi. Tuy nhiên, hành động của nam MC bất ngờ nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người vì Trường Giang đã bất chấp để giúp đội Mai Phương dù biết làm như vậy là trái luật chơi.

VOH.com.vn-sao-viet-giup-nguoi-choi-2

Sau khi phần thi kết thúc, đội của Mai Phương đã đạt được 26 từ và giành được 80 triệu đồng. Hai đồng đội của cô - Xuân Nghị và Ốc Thanh Vân đã ôm chặt Mai Phương trong sự vui mừng và hạnh phúc.

Khi giành được chiến thắng, Xuân Nghị và Ốc Thanh vân đã quyết định trao trọn số tiền 80 triệu đồng cho Mai để giúp đỡ cô trong việc điều trị. Khoảnh khắc ấy đã khiến khán giả vô cùng cảm động và nhiều người công nhận rằng đây là tập giàu tình nghệ sĩ nhất của Nhanh Như Chớp.

Không chỉ riêng Trường Giang mà trước đó một số nghệ sĩ khi làm MC cũng đã tìm cách gian lận để giúp đỡ người chơi và trong đó có cả Quyền Linh và Trấn Thành.

Quyền Linh bấm giờ sớm, rút tiền túi cho người chơi

Quyền Linh - người được mệnh danh là "MC nông dân" luôn khiến mọi người cảm phục bởi tấm lòng nhân ái, san sẻ với người nghèo. Năm 2005, khi được giao vai trò "cầm cân nảy mực" cho chương trình Vượt Lên Chính Mình, anh đã không ít lần "đánh cắp thời gian" để giúp người nghèo vượt qua thử thách.

VOH.com.vn-sao-viet-giup-nguoi-choi-2

Trong vòng xóa nợ, người chơi phải thực hiện 2 thử thách liên tục trước 1 phút 30 giây mới có thể xóa được 50% nợ ngân hàng. Được cho rằng bấm đồng hồ trước thời gian quy định, Quyền Linh cho biết: "Tôi cũng chỉ bấm theo trái tim của mình và ở đó có sự nhân văn, tình người trong những lần ấn ngón tay".

Cũng trong Vượt Lên Chính Mình, Quyền Linh đã tự rút tiền túi để hỗ trợ nguồn tài chính cho các gia đình khó khăn. Tuy nhiên, thay vì công khai danh tính của mình, anh lại nói với mọi người rằng có một nhà tài trợ gửi tặng hay một khán giả giấu tên trao gửi số tiền...

VOH.com.vn-sao-viet-giup-nguoi-choi-3

Vào tháng 5 vừa rồi, Quyền Linh bị chỉ trích vì "tham công tiếc việc", "ham tiền ham danh vọng" khiến anh bị áp lực và tuyên bố giải nghệ. Sau những chia sẻ của Quyền Linh, em trai của nam nghệ sĩ - đạo diễn Quyền Lộc đã lên tiếng bảo vệ anh mình. Đặc biệt, anh con tiết lộ một video chưa từng công bố trong hậu trường cho thấy Quyền Linh rút hết ví tiền của mình để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

VOH.com.vn-sao-viet-giup-nguoi-choi-4

Cụ thể, Quyền Linh rút hết số tiền trong ví của mình để tặng cho hai vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong bệnh viện. Dù trước đó đôi vợ chồng này đã được tặng 10 triệu nhưng Quyền Linh có nhã ý muốn tặng thêm bằng tiền của mình và nhắn nhủ: "Lấy tiền mua bánh cho bé ăn nhé” khiến gia đình nhân vật vô cùng cảm kích.

Trấn Thành làm sai quy định để giúp người có hoàn cảnh khó khăn

Trấn Thành cũng từng bị vấp phải ý kiến trái chiều khi cố tình làm trái quy định của chương trình để giúp đỡ người chơi. 

Đầu năm 2018, Trấn Thành khiến mọi người bất mãn khi dễ dàng cho thí sinh Kim Hoàng giành lấy 150 triệu đồng trong đêm chung kết. Trong khi cô sinh viên Nông Lâm chỉ hát bài Hai Con Vịt nhưng cũng đủ để đọc cười giám khảo Trấn Thành. Tuy nhiên sau đó, nhiều nhận ra rằng anh cố mỉm cười vào phút chót vì muốn giúp Kim Hoàng nhận giải do cô có hoàn cảnh khó khăn, cần tiền đi học và trang trải cuộc sống.

VOH.com.vn-sao-viet-giup-nguoi-choi-5

Trong một lần khác, Trấn Thành đã làm một việc làm mang tính nhân văn đó chính là hỗ trợ cho nhóm kẹo kéo tình thương đi làm đêm kiếm tiền mưu sinh. Dù nhóm không nhận được nụ cười của hai vị giám khảo Trấn Thành và Trường Giang, nhưng cảm động trước hoàn cảnh và tinh thần của người chơi nam MC đã tặng họ 5 triệu đồng.

"Thành gửi tặng cho nhóm 5 triệu đồng để các bạn giúp đỡ nhiều người hơn. Hy vọng các bạn thấy ai đó khó khăn có thể giúp cho họ được thì các bạn giúp cho người ta...", ông xã Hari Won chia sẻ.

Tại chương trình Hát Mãi Ước Mơ, khi chứng kiến tình nghĩa vợ chồng sâu đậm và hoàn cảnh khó khăn của cặp đôi đến từ Bình Định, Trấn Thành đã trích 5 triệu đồng tiền riêng để gửi tặng.

Trong tập 12 của chương trình, nam danh hài tiếp tục tặng cho cô La Thị Bông, người phải gồng gánh nuôi 4 con bị nhiễm chất độc màu da cam 20 triệu đồng. Ngoài ra, khi tham gia chương trình này anh cũng đã tặng tiền mặt cho nhiều người có hoàn cách khó khăn khác.

VOH.com.vn-sao-viet-giup-nguoi-choi-6

Trấn Thành xin lỗi vì 'cười không đúng chỗ' trong Thách Thức Danh Hài: Dù bật cười vì thí sinh quá ngây ngô nhưng Trấn Thành lại bị mọi người chỉ trích vì cười không đúng chỗ.
Trường Giang lần đầu ‘lách luật’, nhắc bài giúp Mai Phương thắng 80 triệu tại Nhanh Như Chớp: (VOH) - Mặc dù vi phạm luật chơi của chương trình nhưng hành động nhắc bài của Trường Giang đã nhận được rất nhiều lời khen của khán giả bởi ý nghĩa nhân văn của nó.