Say đắm cùng vũ kịch “Cô bé Lọ Lem”

(VOH) - Những khán giả yêu thích vũ kịch và những câu chuyện thần tiên, hẳn không thể bỏ lỡ hai đêm biểu diễn vở vũ kịch nổi tiếng “Cô bé Lọ Lem” vào tối 28 và 29/4/2017 sắp tới đây tại Nhà hát TPHCM.

Câu chuyện cổ tích “Cô bé Lọ Lem” (Cinderella) của anh em nhà Grimm đã tạo cảm hứng cho hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật sân khấu, điện ảnh khắp nơi trên thế giới. 

Vở ballet “Cô bé lọ lem” được Sergei Prokofiev sáng tác âm nhạc từ năm 1940 đến năm 1944. Đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất và cuốn hút nhất của ông, và đã tạo niềm cảm hứng tuyệt vời cho các nhà biên đạo múa kể từ khi ra đời.

Vở ballet “Cô bé lọ lem” được công diễn ra mắt năm 1945, tại Nhà hát Bolshoi với phần biên đạo múa của Rostislav Zakharov. Sau đó đã có tới hơn 1.500 phiên bản “Cô bé lọ lem” trên toàn thế giới với những phần biên đạo khác nhau trên phần âm nhạc của Sergei Prokofiev.

Trong những năm gần đây, vở vũ kịch này đã được Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch TP.HCM dàn dựng và biểu diễn rất thành công với phần biên đạo của nhà biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy Johanne Jakhelln Constant. Vở diễn luôn cháy vé và nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Lần trở lại này, bên cạnh những nghệ sĩ ballet tài năng nhất của HBSO, đêm diễn sẽ có sự tham gia của nghệ sĩ ballet người Pháp Chloe Glemot trong vai bà tiên đỡ đầu và nghệ sĩ ballet người Nhật Bản Nobuo Fujino trong vai hoàng tử.