Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 6: Xuất hiện 2 'dị nhân' cuối cùng của mùa 2

(VOH) – Thí sinh Duy Bách người được Huy Hoàng - Việt Hoàng đề nghị chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam mời cho bằng được vì có một cái đầu kinh khủng đã khiến các giám khảo không khỏi ngỡ ngàng.

Khép lại 6 tập vòng 1 với các thử thách khó rờn từ các thí sinh khiến người xe mắt chữ O mồm chữ A, Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 đã chọn ra được các gương mặt cuối cùng xuất hiện cho vòng 2. 

Trong tập này, giám khảo Lại Văn Sâm vắng mặt. 2 giám khảo khách mời đồng hành cùng giám khảo Tóc Tiên và Trần Thành Nam là nghệ sĩ Chí Trung và ca sĩ Trúc Nhân. 

Xuất hiện trong tập 6 là chàng dị nhân Duy Bách (sinh viên năm cuối của Học viện Bưu chính Viễn thông) là thí sinh đặc biệt do chính Việt Hoàng và Huy Hoàng (2 thí sinh của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1) trực tiếp giới thiệu với ban tổ chức. 

Siêu Trí Tuệ Việt Nam tập 6 

Duy Bách mang đến thử thách “Số nguyên tố tung hoành”. Theo đó, mật mã mà chương trình đưa ra được giấu trong 3 cụm từ khóa. Các cụm từ này được tạo lập từ 3 bảng chữ cái riêng biệt có ký tự từ A-Z và kèm theo đó là một dãy số nguyên tố liền kề nhau.

Thí sinh chỉ được biết số nguyên tố của chữ A và quan sát dãy số chạy ngang dọc trên màn hình để tìm ra đâu là số nguyên tố để giải mã chính xác từ khóa của bộ số nguyên tố đó. Thông qua 3 từ khóa, nam thí sinh phải tìm được mật mã của chương trình.

Tất cả ban giám khảo và khán giả đều nhận định đây là một đề thi khó, thậm chí là rất khó vì gần như đó là sự tổng hợp của tất cả mọi thứ và cần cả tốc độ nhanh nữa. 

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 6: Xuất hiện 2 “dị nhân” cuối cùng của mùa 2 ảnh 1
Duy Bách thực hiện phần thi của mình - Ảnh: Internet 

Và cuối cùng Duy Bách đã không phụ lòng của Việt Hoàng và Huy Hoàng, chàng “dị nhân” đã có đáp án chính xác cả ba cụm từ: Quyền ứng cử của phụ nữ, 5399: BCG Vaccine, 8803 Fluorine và giải thích rành rọt. Sau đó, Bách đưa ra con số chính xác mã khóa là 1906. Cả trường quay như vỡ òa hạnh phúc.

Ban giám khảo như không tin vào mắt mình vì các từ khóa hoàn toàn trùng khớp với đáp án của chương trình. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam cũng phải thốt lên: “Sao mà làm được!”.

Nghệ sĩ Chí Trung phải thốt lên: "Choáng thật sự, dù chẳng thi mà mồ hôi chảy ròng ròng".

Giám khảo Tóc Tiên cũng tỏ ra thán phục: “Bạn ấy có quá nhiều kỹ năng, có quá nhiều điều to lớn nằm trong cái hình dáng bé nhỏ và trong bộ óc phi thường đó. Và đó là điều khiến cho Duy Bách trở nên đặc biệt”.

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 6: Xuất hiện 2 “dị nhân” cuối cùng của mùa 2 ảnh 2
Ban giám khảo vui mừng sau khi Duy Bách vượt qua được thử thách của mình - Ảnh: Internet 

Với phần thi xuất sắc của mình, giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã quyết định cho điểm 10, Duy Bách trở thành thành viên của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam, là người thứ 2 đạt điểm tuyệt đối 150 và được nhận giải thưởng 50 triệu đồng của chương trình trao tặng. Anh chàng cũng là thí sinh cuối cùng, khép lại vòng 1 của ‘Siêu trí tuệ’ mùa thứ 2 này.

Chàng “dị nhân” thứ 2 - Lâm Nhựt Thịnh (19 tuổi, sinh viên năm 2 chuyên ngành công nghệ tài chính Trường đại học Kinh tế, luật - Đại học Quốc gia TPHCM) cũng đã thành công với thử thách Sudoku lập phương - sự kết hợp giữa Mã đi tuần và Sudoku tốc độ.

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 6: Xuất hiện 2 “dị nhân” cuối cùng của mùa 2 ảnh 3
Lâm Nhựt Thịnh cũng ghi tên mình vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 - Ảnh: Internet 

Với thử thách này tuyển thủ phải "Bịt mắt giải Sudoku lập phương". Khối lập phương 4x4x4 khai triển thành 6 mặt, mỗi mặt có 16 ô vuông. Giám khảo tùy ý điền 2 con số và 2 màu sắc lên 4 ô vuông khác nhau. Tuyển thủ tiến hành điền các con số từ 1 đến 16 và 16 màu sắc lên 96 ô vuông với điều kiện: các số và các màu trong mỗi mặt, mỗi hàng, mỗi cột, mỗi vòng đều không được trùng nhau. Đồng thời, mỗi cặp số và màu chỉ được dùng đúng một lần duy nhất. Điền chính xác 96 ô vuông, thử thách thành công.

Sự nâng cấp không chỉ dừng lại ở đó, được biết phần thi này ở quốc tế được giải trong thời gian 1 tiếng 10 phút và nhưng đến với Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2, Nhựt Thịnh đã giải mã thử thách này trong 38 phút.

Nhựt Thịnh nhận những lời khen ngợi không ngớt từ ban giám khảo. Trúc Nhân bảo: "Em không phải là con cá bé, em là con cá khổng lồ, bơi ra quốc tế".

Duy Bách và Nhựt Thịnh trở thành 2 thành viên cuối tại biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.