Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 7: Biệt đội siêu trí nhớ tranh đấu “nghẹt thở” tại vòng tuyên chiến

(VOH) – Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 chính thức bước vào vòng 2 – vòng tuyên chiến với đầy kịch tính và bất ngờ bởi những thử thách không dành cho 'người thường'.

Mùa 2 Siêu trí tuệ việt Nam có 19 thí sinh tranh tài, trong đó có 14 tài năng xuất sắc bước vào vòng tuyên chiến. 

Tại vòng 2 vòng tuyên chiến lần đầu tiên, 3 cao thủ siêu trí nhớ cùng đối đầu kịch tính với thử thách hoán đổi hàng trăm búp bê. Thu Hiền - chị gái ruột của Siêu trí tuệ Phương Trinh đã thách đấu với em gái và Thanh Liêm bằng thử thách mang tên Hoán đổi.

Trong thử thách Hoán đổi, ban giám khảo sẽ hoán đổi 250 con búp bê Nga (được chia thành 50 bộ) và vị trí tương ứng của các bộ búp bê. Các tuyển thủ có 40 phút để ghi nhớ, sau đó sẽ bước vào 2 vòng đối đầu.

Vòng 1: Ban giám khảo tùy chọn một con búp bê, trong năm phút, cả ba phải xác định được vị trí hiện tại của năm con thuộc bộ búp bê đó, có tổng cộng ba lượt thi, điểm thi được tính theo hệ số tương ứng.

Vòng 2: Vòng thi đấu truy xuất tốc độ, ban giám khảo chọn ngẫu nhiên 10 con búp bê, thí sinh phải truy xuất chính xác vị trí của con búp bê đó, lần lượt bấm chuông giành quyền trả lời để xác định vị trí. Người chiến thắng duy nhất sẽ tiếp tục đi vào vòng trong của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Với những họa tiết tinh xảo, búp bê Nga rất dễ gây nhầm lẫn về mặt thị giác cho các tuyển thủ. Đây có thể xem là thử thách vô cùng khó khăn cho các thí sinh. Theo giám khảo Dương Anh Vũ: “Đây là phần thi cực khó và "bất khả thi" vì số thứ tự của mỗi bộ là 3 con số và với 50 bộ búp bê, hệ số nhân là 150 số”. 

Giám khảo khoa học PGS.TS Trần Thành Nam nhận xét đây là một thử thách cực kỳ khó bởi vì mỗi bộ búp bê đều có những họa tiết đặc biệt và hầu như là na ná nhau nên sẽ ảnh hưởng nhiều đến các thí sinh.

Sau 3 đề thi đầy căng thẳng, Phương Trinh xuất sắc vươn lên dẫn trước với 8 điểm và là người đầu tiên bước chân vào vòng 2. Thu Hiền và Thanh Liêm thi đấu thêm một đề thi phụ. Chớp lấy thời cơ, Thu Hiền đã bấm chuông giành quyền trả lời và ghi điểm thành công giúp cô sở hữu tấm vé cuối cùng bước vào vòng 2, đối đầu trực tiếp cùng em gái Phương Trinh.

Tại vòng đối đầu trực tiếp, đòi hỏi tuyển thủ có tốc độ truy xuất thông tin nhanh và chính xác. Đề thi đầu tiên được Thu Hiền nhấn chuông giành quyền trả lời trước và ghi điểm khiến Phương Trinh khá hoang mang. Tuy nhiên tại các đề thi tiếp theo, Phương Trinh dần lấy lại phong độ và chiến thắng với tỷ số 6-5.

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 7: Biệt đội siêu trí nhớ tranh đấu “nghẹt thở” tại vòng tuyên chiến
Biệt đội 3 dị nhân siêu trí nhớ - Ảnh: Internet 

Trước phần thi đầy áp lực của hai chị em Thu Hiền - Phương Trinh, ban giám khảo và khán giả đều căng thẳng theo nhưng cũng phấn khích tột độ về sự tranh đấu tuyệt vời của 2 em. "MC Lại Văn Sâm cũng tâm sự đã 'lặng người' đi khi chứng kiến chị em Thu Hiền - Phương Trinh ôm nhau trên sân khấu. "Tôi rất thích tinh thần thi đấu của hai chị em. Chị em ruột yêu thương nhau là điều đương nhiên, nhưng trong một trận đấu, họ không nhường nhịn. Đó là một điều vô cùng tuyệt vời" - MC Lại Văn Sâm chia sẻ.

Chiến thắng lời khiêu chiến của Thu Hiền, Phương Trinh giữ vững vị trí và bước chân vào vòng tiếp theo của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.