Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 10: Đại chiến lịch sử giữa những nhân tài 2 mùa

(VOH) – Những thành viên xuất sắc của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 bước vào trận đấu cực kỳ gay cấn cùng những thành viên của mùa 1 tại vòng chung kết.

Trong tập đầu tiên của vòng chung kết Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, khán giả sẽ được gặp lại “mắt thần” Tuấn Phi và Đức Giang tại thử thách Mê trận cánh quạt. 

Tại thử thách này, 100 cánh quạt xòe được trưng bày cùng 100 cây quạt gấp tương ứng với các họa tiết đẹp mắt. Đề tài của các tác phẩm ở thử thách này là quê hương Việt Nam với nhiều đặc điểm bị trùng lắp nhau ở các chi tiết như cây dừa, cây tre, hồ sen, đàn gà, em bé chăn trâu... Những bức tranh này được chia ngẫu nhiên ra thành nhiều mảnh, mỗi mảnh được in trên một cánh quạt.

Hai tuyển thủ có 60 phút để quan sát 100 cánh quạt xoè. Sau đó, ban giám khảo đến khu vực ra đề và chọn tùy ý ba cây quạt gấp. Hai tuyển thủ quan sát thông tin trên nếp quạt và nhanh chóng xác định cây quạt xòe tương ứng rồi dựa vào thông tin trên những cây quạt xòe vừa tìm được phải tiếp tục xác định những cây quạt còn lại để hình thành nên 3 bức tranh ban đầu. 

Bất ngờ nhất trong phần thi này đó là cả Tuấn Phi và Đức Giang quyết định từ chối quyền quan sát 60 phút để vận dụng tối đa năng lực không gian.

Sau khi xem xong mô tả thử thách, giám khảo Lại Văn Sâm khá hoang mang nên đã hỏi giám khảo Dương Anh Vũ rằng thử thách này đã tồn tại trên thế giới chưa? Bởi độ khó của thử thách khiến các giám khảo phải hốt hoảng. 

Bước vào thử thách Đức Giang đã chọn cách nhìn bao quát khi quan sát thì Tuấn Phi vẫn chậm rãi đi đến từng nơi để quan sát thật kỹ. Cuối cùng Đức Giang đã nhanh chóng hoàn thành thử thách ở thời gian 10 phút 47 giây. Tuấn Phi cũng hoàn thành thử thách ở thời gian 16 phút 29 giây.

Kết quả, ở những phút cuối cùng Đức Giang đã tìm ra cây quạt chính xác và giành chiến thắng ở thử thách này. Đức Giang chia sẻ: "Em biết trong chiến thuật của tôi độ sát suất không cao nhưng tôi nghĩ rằng trước một trận đấu đề cao tốc độ thì mình nên mạo hiểm".

Giám khảo Trần Thành Nam thì thốt lên: "Đây không phải là trận đấu về năng lực siêu phàm, mà còn là trận đấu của tư duy, phân tích đối thủ và chiến thuật thông minh nữa".

Thục Nữ vụt mất chiến thắng vì sai lầm hy hữu

Siêu trí tuệ Việt Nam đã có màn tranh tài gay cấn giữa nhóm thí sinh gồm Nhựt Thịnh, Thục Nữ và đặc biệt là màn trở lại của Việt Hoàng. Cả ba phải vượt qua thử thách Bạch mã đồ. Trên màn hình sẽ có 50–60 cụm từ bao gồm cụm từ gợi ý và cụm từ gây nhiễu. Mỗi 3 cụm từ gợi ý sẽ tạo thành một từ khóa.

a
Thục Nữ - Việt Hoàng - Nhựt Thịnh tại thử thách Bạch mã đồ - Ảnh: Internet 

Bước vào cuộc thi, Thục Nữ thể hiện bản lĩnh, sự tự tin trên sân khấu, nhanh chóng tìm được các cụm từ tương ứng với ô chữ. “Chiến thuật của tôi là ghi nhớ các gợi ý và sơ đồ sau đó vừa tư duy để giải các gợi ý, vừa tìm từ khóa điền vào mê cung. Do vậy tốc độ của tôi nhanh hơn đối thủ” - Thục Nữ nói.

Nhờ vào chiến thuật tốt, Thục Nữ nhanh chóng hoàn thành thử thách trong thời gian 4 phút 58 giây. Việt Hoàng lại tỏ ra thận trọng trong từng bước đi. So với hai đối thủ, Nhựt Thịnh tỏ ra yếu thế hơn.

Kết quả cuối cùng Việt Hoàng và Thục Nữ hoàn toàn chính xác ở các ô chữ. Nhựt Thịnh bị sai một ô chữ. 

Với ưu thế về thời gian, tưởng rằng Thục Nữ là người chiến thắng nhưng giám khảo Lại Văn Sâm đã phát hiện ra điều bất thường ở phần thi của Thục Nữ. Theo quy định của phần thi, đền Bạch Mã phải có 6 ô, đường đi của ngựa bắt đầu đi ra từ đền và sau đó kết thúc tại đền. Trong khi đó Thục Nữ chỉ lắp đền Bạch Mã có 4 ô, khiến đường đi của ngựa không bắt đầu từ đền.

Cuối cùng, trận đấu này tạm dừng lại với kết quả Việt Hoàng đi tiếp vào vòng 2. Thục Nữ - Nhựt Thịnh sẽ bước vào vòng đấu phụ để tìm ra người chiến thắng tiếp tục thi đấu với Việt Hoàng.